15 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2023

Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế web mới nhất là rất quan trọng đối với sự thành công của trang web của bạn. Dưới đây là những xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2023!

Công nghệ thay đổi nhanh chóng và xu hướng thiết kế trang web cũng không ngoại lệ. Các yếu tố thiết kế và tính năng trang web từng hiện đại và sáng tạo có thể đã trở nên nhàm chán, sáo rỗng và không còn phù hợp trong những năm gần đây. Điều cuối cùng bạn muốn khi mọi người đến trang web của bạn là mất chuyển đổi vì trang web của bạn có vẻ lỗi thời hoặc bỏ qua các tiêu chuẩn web quan trọng.

Có vẻ như năm 2023 sẽ mang đến những hình ảnh động vui nhộn và nội dung động để phục vụ người dùng của bạn tốt hơn! Xu hướng thiết kế trang web mới nhất để tạo ra các trang web có chức năng cao, dễ sử dụng, hoạt động tốt và trông tuyệt vời. Chúng tôi muốn chia sẻ một số cải tiến, xu hướng công nghệ kỹ thuật số, tiêu chuẩn và dự báo mới nhất cho năm 2023.

15 xu hướng và tiêu chuẩn thiết kế trang web cho năm 2023 và dự đoán cho năm tới

Sẽ luôn có những khía cạnh của thiết kế web không bao giờ biến mất – điều hướng thân thiện với người dùng, bảo mật dữ liệu và thời gian tải nhanh chỉ nên được cung cấp trên trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho trang web của mình luôn dẫn đầu về thiết kế và công cụ tìm kiếm bằng cách thêm một số tính năng và yếu tố sáng tạo của trang web hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn vào năm 2023 này.

1. Hình ảnh sản phẩm hoạt hình

Hoạt hình khi di chuột luôn hữu ích cho các tương tác vi mô tinh tế, khiến khách truy cập bị thu hút một cách thụ động. Nhưng vào năm 2023, các nhà thiết kế web thậm chí còn phát triển hơn nữa với hoạt ảnh di chuột, biến các thành phần trang thông thường thành các tiết lộ sản phẩm rực rỡ.

Xu hướng này hoàn thành một số mục tiêu cùng một lúc. Nó hỗ trợ tốc độ duyệt web, vì khách truy cập có thể nhanh chóng xem xét sản phẩm mà không cần nhấp vào trang khác. Nó làm sinh động sản phẩm, cung cấp một lời giới thiệu về cách nó có thể được sử dụng. Nó củng cố một giao diện tối thiểu, hiển thị từng ảnh một và giữ cho trang không bị lộn xộn hình ảnh. Nó có thể giới thiệu một kích thước nền trước mới cho trang web, tạo ảnh động cho ảnh sản phẩm ở đầu trang hiện có.

Và cuối cùng, giống như hầu hết các tương tác bất ngờ, những hình ảnh động khi di chuột này tạo ra cảm giác khám phá, khiến khách truy cập muốn tiếp tục khám phá để tìm ra nhiều tiết lộ hơn nữa.

>> Cách thiết kế trải nghiệm học tập giúp các khoá học trở nên gắn bó hơn

>> 4 bước giúp sinh viên tăng tỷ lệ hoàn thành khoá học trực tuyến của bạn

>> Webinar tự động là gì và lợi ích của webinar tự động

2. Thế giới 3D đắm chìm

Năm ngoái, nhiều trang web ủng hộ trải nghiệm cuộn phong phú để kéo người xem vào trang. Một phần nhờ vào sự quan tâm liên tục đến công nghệ VR, xu hướng này hiện đã phát triển thành các trang web hoàn toàn nhập vai - thế giới 3D được hiển thị đầy đủ.

Mánh lới quảng cáo nhập vai không có gì mới, nhưng hiếm khi chúng đi xa đến mức đưa người dùng vào cuộc hành trình xuyên không gian kỹ thuật số với sự theo dõi mượt mà của camera. Và trong khi các kỹ thuật âm thanh từng được coi là tàn dư của thời kỳ đầu của Internet, thì âm nhạc tinh tế đang quay trở lại để thêm vào một nét điện ảnh. Vì âm thanh vẫn đi kèm với những thách thức về khả năng truy cập nên hầu hết các trang web sẽ yêu cầu quyền phát nhạc trước khi tải trang.

Xu hướng này cần rất nhiều nỗ lực để thực hiện, đôi khi cần tạo mô hình 3D và trộn âm thanh. Do đó, xu hướng này hữu ích nhất cho các chiến dịch một lần. Mặc dù các thế giới trang web này có xu hướng phong cách hơn là thực tế, nhưng đó chính xác là điều khiến chúng hấp dẫn, chúng là những không gian giàu trí tưởng tượng, thoát ly mà người dùng sẽ muốn đắm mình trong đó. Ở khả năng tốt nhất, chúng thách thức nhiều bố cục cũ kỹ định hướng trang xung quanh một nút CTA. Thay vào đó, các trang web này tin tưởng trải nghiệm hình ảnh sẽ để lại dấu ấn lâu dài đối với khách truy cập.

3. Cuộn thu phóng thị sai

Hiệu ứng thị sai là một kỹ thuật hoạt hình trong đó các phần tử nền trước di chuyển nhanh hơn các phần tử nền, tạo cảm giác chân thực và có chiều sâu. Nó đã trở thành một thẩm mỹ thiết kế web phổ biến trong một vài năm nay, nhưng các trang web của năm 2023 đặc biệt ưu tiên cuộn thu phóng thị sai.

Thay vì cuộn theo chiều ngang hoặc chiều dọc, cuộn thị sai này đưa khách truy cập vào trong hoặc ra ngoài từ đường chân trời, tạo ra chuyển động ba chiều đột ngột. Là một hiệu ứng thu phóng, nó phản ánh khả năng thu phóng dễ dàng mà các ứng dụng như TikTok đã mang lại cho người tạo video. Nó cũng có mối liên hệ rõ ràng với thế giới nhập vai và xu hướng kích thích quá mức: một cuộn đơn giản khiến khách truy cập cảm thấy như thể họ đang được đưa vào một chuyến đi vào nơi chưa biết.

4. Văn bản chồng chéo

Thiết kế web từ lâu đã là nơi các bố cục được sắp xếp gọn gàng, không gian đều nhau và mọi thứ đều ở đúng vị trí của nó. Các nhà thiết kế web đã cố gắng chống lại cấu trúc áp đặt này thông qua các kỹ thuật phá vỡ quy tắc này bằng văn bản chồng chéo và đông đúc, xuất hiện nhất quán trên các trang web của năm 2023.

Ngay cả các trang web chính thống hiện đang chồng chéo các thành phần trang của họ, đặt kiểu chữ trên hình ảnh đến mức gần như không thể đọc được. Thông thường, trang web sẽ duy trì tính thẩm mỹ tổng thể bóng bẩy và chỉ một số văn bản tiêu đề nhất định sẽ trùng lặp, tạo ra một hiệu ứng brutalist nhẹ. Đây là điều khiến xu hướng trở nên hấp dẫn chủ đạo: nó phá vỡ tính đồng nhất mà không cho phép toàn bộ trang rơi vào tình trạng hỗn loạn thử nghiệm.

Thay vào đó, xu hướng này thu hút sự chú ý với dòng tiêu đề cách điệu gợi nhớ đến chữ trên bìa tạp chí. Nhìn chung, xu hướng này là một dấu hiệu cho thấy việc phá vỡ quy tắc đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn vì dường như mọi người đều cảm thấy nhàm chán với những bố cục giống nhau, được sắp xếp gọn gàng.

5. Bố cục kiểu chữ

Một trong những ưu điểm tốt nhất của thiết kế kỹ thuật số là khả năng đa phương tiện, nơi văn bản, hình ảnh, video, hoạt ảnh và các yếu tố tương tác có thể tồn tại trong cùng một bố cục. Mặc dù vậy, nhiều nhà thiết kế web của năm 2023 đã từ bỏ đa phương tiện hoàn toàn để chuyển sang bố cục chủ yếu là văn bản.

Kết quả là tính thẩm mỹ của nhiều ấn phẩm đang chuyển sang kỹ thuật số để tránh tăng chi phí in ấn và ảnh hưởng đến môi trường. Dù thế nào đi chăng nữa, bố cục kiểu chữ hỗ trợ chủ nghĩa tối giản hiệu quả: các trang web này có điều gì đó để nói và họ không lãng phí thời gian của khách truy cập khi nói điều đó. Họ cũng cung cấp cho khách truy cập của họ một số tín dụng trí tuệ, hiểu rằng các từ có tác động và cách sắp xếp văn bản sáng tạo có thể hấp dẫn như hình ảnh thu hút sự chú ý.

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> Top 10 ý tưởng cho khoá học trực tuyến theo từng ngành nghề

>> Tại sao từ khoá lại quan trọng với website của bạn

6. Thời gian tải trang web và tốc độ trang nhanh chóng

Một trong những tiêu chuẩn thiết kế web quan trọng nhất là thời gian tải cực nhanh. Thời gian tải nhanh là yếu tố thiết yếu trong UX và SEO trong nhiều năm và nó tiếp tục là ưu tiên hàng đầu cho các trang web muốn xếp hạng tốt và chuyển đổi tốt hơn.

Các nghiên cứu nói rằng hơn một nửa số trình duyệt internet mong đợi một trang web tải nhanh và không quá hai giây sau khi nhấp vào liên kết. Nếu mất hơn ba giây để tải trang web của bạn, khách truy cập của bạn rất có thể sẽ rời đi và không có khả năng họ sẽ quay lại lần nữa!

Hiệu suất trang web có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của công ty. Theo dữ liệu được thu thập trong một nghiên cứu, Pinterest đã giảm 40% thời gian chờ đợi và điều này làm tăng lưu lượng truy cập và đăng ký của công cụ tìm kiếm lên 15%.

7. Con trỏ động

Một cách thú vị khác để tùy chỉnh trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn là thiết kế cách họ tương tác với các thành phần web của bạn - bao gồm cả con trỏ của họ! Xu hướng thiết kế web năm 2023 này đang làm hài lòng người dùng bởi sự tinh tế đến bất ngờ. Bằng cách sửa đổi hình thức của con trỏ hoặc bằng cách triển khai hoạt ảnh do con trỏ kích hoạt, khách truy cập có thể vui vẻ tương tác với các hành vi cuộn khác nhau hoặc các lệnh khi nhấp chuột.

8. Tải nội dung thông minh

Nhiều người trong chúng ta có thể mắc lỗi khi có các trang web sử dụng nhiều tài nguyên với nhiều yếu tố đồ họa và tích hợp của bên thứ ba có thể làm chậm trang web của chúng ta. May mắn thay, có nhiều cách khác nhau để phát triển các trang web thông minh chỉ tải xuống nội dung mà bạn thấy và cần.

Tải chậm và cuộn vô hạn không phải là công nghệ hoàn toàn mới. Các mạng xã hội hàng đầu đã sử dụng điều này trong nhiều năm, đặc biệt là khi nói đến cuộn vô cực. Cách tiếp cận này cũng phổ biến với các trang web (một) trang dài.

Tất cả các trang web nên xem xét cách triển khai một hoặc hai phương pháp công nghệ có thể giúp họ xếp hạng cao hơn hoặc vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Các tính năng này có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng cho tất cả khách truy cập trang web, điều này có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và xếp hạng của bạn.

Nhiều khách truy cập trang web không bao giờ đến được cuối trang web. Vậy tại sao tải nội dung đó và tăng thời gian tải trang? Một cách tiếp cận tốt hơn là tải nội dung khi họ bắt đầu cuộn xuống trang và đến gần hơn.

9. Chatbot

Chatbot là một tính năng khác đã phổ biến trong nhiều năm gần đây và sẽ tiếp tục phù hợp vào năm 2023. Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục trở nên phức tạp hơn, chúng tôi hy vọng chatbot sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các yêu cầu dịch vụ khách hàng đơn giản và “mua sắm cá nhân”. .”

Ví dụ: nếu một khách hàng truy cập trang web của bạn, tìm kiếm hỗ trợ qua điện thoại và chatbot biết rằng họ có bản nâng cấp điện thoại miễn phí. Chatbot có thể cho họ biết về việc nâng cấp. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng và tiết kiệm cho doanh nghiệp chi phí hỗ trợ khách hàng liên quan đến việc nói chuyện với một người trực tiếp.

10. Giao diện kích hoạt bằng giọng nói

Cách chúng ta truy cập thông tin đang thay đổi - thay vì gõ vào Google, giờ đây chúng ta đặt câu hỏi hoặc đưa ra yêu cầu. Điều này có nghĩa là thiết kế web đang điều chỉnh để theo kịp sự phổ biến của chatbot bằng giọng nói và trợ lý ảo. Mặc dù giao diện kích hoạt bằng giọng nói không phổ biến đối với hầu hết các trang web, nhưng xu hướng mới nổi này sẽ có thể đi xa trong tương lai gần.

Chúng ta có thể thấy ngày càng nhiều trang web tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói như một tùy chọn cho tìm kiếm văn bản truyền thống.

11. Chế độ tối

Thiết kế web chế độ tối phục vụ một số chức năng khác nhau. Trên thực tế, chúng giúp giảm mỏi mắt, mối lo ngại của nhiều người khi chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian hơn để nhìn vào màn hình. Về mặt thẩm mỹ, chế độ tối dễ dàng tạo giao diện cực kỳ hiện đại cho trang web của bạn đồng thời cho bạn khả năng làm nổi bật các yếu tố thiết kế khác chỉ bằng cách làm tối các yếu tố xung quanh nó.

12. Khoảng trắng

Việc sử dụng khoảng trắng là để tạo không gian cho nội dung, chứ không phải cố gắng nhồi nhét nhiều thông tin nhất có thể trên màn hình. Trải nghiệm thư giãn hơn cho khách truy cập trang web của bạn, nội dung nổi bật hơn và khả năng đọc được cải thiện.

Khoảng trắng chỉ là thuật ngữ chỉ khoảng cách mà chúng ta đưa ra giữa các phần tử. Nó không nhất thiết phải có màu trắng, miễn là khu vực này trống. Đây là lý do tại sao nó còn được gọi là “không gian âm”.

13. Trộn ảnh với các yếu tố đồ họa

Bạn có thể đã nhận thấy đồ họa chồng chéo trên hình ảnh trong nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình. Kỹ thuật pha trộn này mang đến một mức độ sáng tạo và thú vị cho một hình ảnh điển hình.

Xu hướng này cũng đang bắt kịp với các trang web. Kết hợp nhiếp ảnh với đồ họa có thể củng cố thương hiệu công ty của bạn và khiến khách truy cập trang web tương tác với nội dung của bạn.

14. Gradients

Gradients là một xu hướng lâu đời đã phát triển từ lớp phủ màu tinh tế đến nền bắt mắt.

Gradients có thể được sử dụng để thêm chiều sâu, dùng làm nền nổi bật hoặc tinh tế để thêm kết cấu vào hình minh họa. Chúng tôi ngày càng thấy nó được sử dụng trong kiểu chữ lớn hơn và táo bạo hơn.

Xu hướng này có sức mạnh bền bỉ. Chúng tôi rất vui khi thấy sự phát triển liên tục của việc sử dụng nó trên các trang web.

15. Hiệu ứng kính mờ

Những tiến bộ gần đây trong công nghệ web đã cho phép thực hiện dễ dàng hiệu ứng kính mờ trên các trang web. Hình thức mờ của các thành phần đằng sau lớp phủ kính mờ giúp thêm màu cho một khu vực đồng thời cho phép văn bản hoặc đối tượng xuất hiện trên hình ảnh và vẫn có thể đọc được.

Hiệu ứng này đã trở thành một tùy chọn phổ biến trong bộ công cụ của nhà thiết kế và ngày càng được sử dụng làm nền thay cho độ dốc

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại