MẸO ĐỂ HỌC VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN CÓ MỘT KÝ THI TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Kỳ thi trực tuyến không khác nhiều so với chuẩn bị cho một kỳ thi trên giấy và bút. Tuy nhiên, nhiều sinh viên và giảng viên gặp khó khăn trong việc đối phó với các kỳ thi trực tuyến.

Để chuẩn bị cho một kỳ thi trực tuyến, sinh viên cũng như các giảng viên phải ghi nhớ một số điều. Các mẹo và đề xuất này được liệt kê bên dưới:

Các mẹo để tổ chức kỳ thi trực tuyến dành cho các giảng viên:

- Các giảng viên nên làm cho kỳ thi hấp dẫn hơn đối với sinh viên. Giảng viên có thể thực hiện bằng cách làm cho các câu hỏi tương tác hơn. Điều này sẽ giúp thu hút sự quan tâm của học sinh đối với kỳ thi.

- Giảng viên phải giới thiệu tốt phần mềm kiểm tra trực tuyến trước kỳ thi thực tế cho sinh viên. Điều này sẽ giúp các em chuẩn bị cho kỳ thi tốt hơn và làm quen với phần mềm chấm thi trực tuyến. 

- Các giảng viên phải thực hành việc sử dụng hệ thống kiểm tra trực tuyến như một phần thường xuyên của chương trình giảng dạy. Điều này sẽ giúp các em chuẩn bị cho kỳ thi trực tuyến tốt hơn.

- Phát triển các kỳ thi ngắn thường xuyên thay vì các kỳ thi dài không thường xuyên. Điều này sẽ giúp làm cho các kỳ thi có tác động hơn đối với học sinh.

- Các giảng viên phải luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên của họ trong suốt kỳ thi. Điều này giúp hạn chế bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào có thể phát sinh trong kỳ thi.

- Tạo tất cả các câu hỏi với ý tưởng rằng đó là một bài kiểm tra sách mở. Tạo các câu hỏi logic và khái niệm về vấn đề này. Vì những dạng câu hỏi này đòi hỏi học sinh phải nắm chắc tài liệu nghiên cứu.

- Việc cung cấp một chatbot có thể giúp giao tiếp trực tiếp giữa sinh viên và giảng viên. Nó cũng có thể giảm bớt gánh nặng cho giáo viên trong việc trả lời tất cả các câu hỏi. Các chatbot này có sẵn 24 * 7. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả giảng viên và sinh viên.

- Hầu hết các giảng viên đều chưa được đào tạo bài bản khi sử dụng phần mềm kiểm tra trực tuyến. Nó có thể dẫn đến khó khăn trong việc sử dụng nền tảng để đặt câu hỏi hoặc giám sát các kỳ thi. Tiến hành hội thảo với các giảng viên và chứng minh việc sử dụng phần mềm kiểm tra trực tuyến có thể giảm thiểu những sai sót như vậy.

- Đặt kết hợp các câu hỏi loại khách quan và câu hỏi chủ quan để kiểm tra kiến ​​thức toàn diện của học sinh về chủ đề này cũng như sự rõ ràng về khái niệm của họ. Nó cũng có thể giúp giáo viên làm cho kỳ thi trực quan hơn.

- Nhiều hệ thống kiểm tra trực tuyến có tính năng báo cáo. Các giảng viên phải sử dụng các báo cáo thành tích một cách khôn ngoan để theo dõi sự tiến bộ của sinh viên tham gia một loạt các kỳ thi.

- Các giảng viên phải kiểm tra các tính năng bảo mật của hệ thống thi trực tuyến đang sử dụng trước khi thi thật. Điều này sẽ làm giảm bất kỳ lỗi kỹ thuật nào có thể xâm nhập vào hệ thống.

>> Bí quyết ôn thi trực tuyến hiệu quả của Edubit

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Mẹo luyện thi trực tuyến cho sinh viên:

- Dành thêm thời gian để đọc kỹ và hiểu các hướng dẫn đặt ra cho bài kiểm tra trực tuyến trước khi xuất hiện cho bài kiểm tra.

- Đảm bảo rằng bạn có kết nối internet nhanh và ổn định. Kiểm tra tốc độ internet của bạn và chỉ truy cập nó từ một thiết bị an toàn và một trình duyệt web an toàn như Safari hoặc Google Chrome.

- Thường xuyên cập nhật thông tin về hệ thống khám trực tuyến. Làm các bài kiểm tra thực hành thường xuyên. Sử dụng các tài liệu tham khảo có sẵn trên nền tảng để hiểu chủ đề của bạn và kỳ thi tốt hơn.

- Luôn làm bài kiểm tra trong một môi trường bình tĩnh và thoải mái. Luôn sử dụng tai nghe cho bất kỳ câu hỏi nào yêu cầu bạn nghe ghi chú giọng nói. Mọi sự gián đoạn có thể ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi của bạn.

- Luôn sử dụng trình duyệt web mới mà không có tab nào khác đã mở. Nhiều phần mềm kiểm tra trực tuyến cấm bạn mở cửa sổ thi cho đến khi tất cả các tab khác đã được đóng lại.

- Điều quan trọng là phải chuẩn bị và lên kế hoạch tốt trước ngày thi. Luôn theo dõi thời gian còn lại trong khi làm bài kiểm tra trực tuyến.

- Cố gắng quản lý thời gian hiệu quả trong kỳ thi trực tuyến. Để làm chủ các kỳ thi trực tuyến, quản lý thời gian là một kỹ năng cần thiết. Bạn phải làm các bài kiểm tra thực hành để học cách quản lý thời gian tốt hơn.

- Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với phần mềm kiểm tra trực tuyến, đừng hoảng sợ. Thông báo cho giáo viên phụ trách kỳ thi hoặc bất kỳ thành viên nào trong khoa. Những lỗi này có thể được loại bỏ dễ dàng trên nền tảng.

- Sắp xếp tất cả các tài liệu học tập của bạn một cách có trật tự. Đánh dấu và dán nhãn tất cả các phần quan trọng. Làm nổi bật các văn bản chính và các khái niệm chính. Điều này sẽ làm giảm thời gian bạn tham khảo văn bản trong một kỳ thi trực tuyến.

- Đừng Google câu trả lời. Trong trường hợp câu trả lời bị ăn cắp ý tưởng từ trang web, hầu hết các hệ thống kiểm tra trực tuyến đều đánh dấu nó mà bạn không nhận ra.

- Kiêng lướt web không cần thiết trong tuần có kỳ thi. Tập trung và duy trì khoảng cách với các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, v.v. Nó giúp giảm bớt sự phân tâm ngay cả trong kỳ thi trực tuyến.

- Nếu bạn không thể tập trung nỗ lực của mình, bạn có thể sử dụng Phương pháp Pomodoro. Kỹ thuật này sử dụng bộ đếm thời gian để chia nhỏ công việc của bạn thành các khoảng thời gian bằng nhau. Các khoảng thời gian này kéo dài tối đa 25 phút, cách nhau bằng 5 phút nghỉ ngắn.

- Đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Thay vào đó, hãy thử tất cả các câu hỏi bạn có thể trước. Và sau đó trở lại với những cái khó. Điều này sẽ giúp bạn giảm số lượng câu hỏi chưa được trả lời hoặc bị bỏ sót.

- Sử dụng báo cáo hiệu suất một cách khôn ngoan. Nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Tập trung vào những điểm còn yếu của bạn nhiều hơn cho kỳ thi tiếp theo.

- Luôn hỏi ý kiến ​​phản hồi từ các giảng viên sau khi xuất hiện cho bất kỳ kỳ thi nào. Điều này sẽ giúp bạn có ý tưởng về cách cải thiện và thực hiện tốt hơn trong các kỳ thi trực tuyến trong tương lai.

- Không gian lận trong kỳ thi trực tuyến. Tham khảo ý kiến ​​bạn bè hoặc internet là một thói quen xấu. Nó sẽ không giúp bạn hiểu rõ ràng về bất kỳ khái niệm nào và bạn sẽ bỏ lỡ những chi tiết quan trọng cần thiết để đạt được điểm đầy đủ. Luôn giữ sách giáo khoa của bạn có ích về mặt này.

Với sự lây lan của vi-rút COVID-19, phương pháp giáo dục trong lớp học lâu đời đã chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số. Hầu hết các trường học và trung tâm đang tiến hành các lớp học trên các nền tảng như Google Meet, Microsoft Teams, Zoom, v.v. Hầu hết các trường học và trung tâm đã bắt đầu kết hợp các kỳ thi trực tuyến cũng như sử dụng các nền tảng như Edubit, giúp giáo viên tổ chức các kỳ thi trực tuyến cùng với bài giảng của họ, đồng thời cung cấp học sinh nền tảng phù hợp để thực hành và chuẩn bị cho ngày thi. Một số tính năng của Edubit:

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại