MẸO ĐỂ TẠO ĐỀ CƯƠNG KHÓA HỌC HIỆU QUẢ

Đề cương khóa học là một kế hoạch chung của khóa học cấu trúc thông tin theo một trật tự hợp lý. Đây là một công cụ quan trọng cho phép các nhà thiết kế hướng dẫn giảm đáng kể thời gian dành cho việc phát triển khóa học.

Đề cương khóa học là chìa khóa thành công vì nhiều lý do:

Đó là hướng dẫn của bạn. Bản phác thảo giúp bạn hiểu học viên đang ở đâu ở điểm bắt đầu, họ nên ở đâu khi kết thúc khóa đào tạo và những bước họ nên thực hiện để đạt đến điểm này. 

Nó lấp đầy khóa học với nội dung. Làm việc với thông tin sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nó được chia thành các đơn vị nhỏ. Khi bạn đã chia nhỏ một chủ đề rộng thành các chủ đề nhỏ (mô-đun đào tạo), bạn sẽ hiểu rõ những gì bạn nên trình bày trong mỗi mô-đun và loại nhiệm vụ thực tế nào bạn nên sử dụng để giúp người học ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Đó là công cụ của bạn để phê duyệt. Giả sử bạn đã thảo luận với khách hàng của mình về nội dung của khóa học và những mục tiêu dự kiến ​​sẽ đạt được thông qua khóa đào tạo. Chủ đề tiếp theo của cuộc đàm phán của bạn là một phác thảo khóa học. Bạn cần xem lại bản phác thảo với khách hàng của mình và nhận được sự chấp thuận của họ. Điều này có thể giúp bạn tránh được nhiều công việc không cần thiết vì việc thực hiện các thay đổi tại thời điểm vạch ra một khóa học sẽ dễ dàng hơn nhiều so với khi bạn đã tạo kịch bản cho nó.

>> Tổng hợp 8 công cụ làm webiste dạy học trực tuyến tốt nhất hiên nay

>> Cách cấu trúc khoá học của bạn

>> Các mẹo để có blog thành công trong dạy học trực tuyến

Những gì nên được bao gồm trong đề cương khóa học

Đề cương khóa học đơn giản nhất là một danh sách các mô-đun được chia thành các bài học nhỏ hơn. Rất nhiều nhà thiết kế hướng dẫn tạo ra nó chính xác theo cách này. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn cũng nên xem xét một số điều quan trọng khác khi vạch ra một khóa học. Đây là một ví dụ về những gì nó có thể trông giống như:

Mô-đun đào tạo. Đây là một phần của khóa học trực tuyến tập trung vào một chủ đề cụ thể. Khi so sánh với một cuốn sách, các mô-đun đào tạo đóng vai trò là “các chương” trong một khóa học. Mỗi chủ đề trong số sáu chủ đề trong ví dụ dưới đây sẽ là một mô-đun đào tạo riêng biệt:

Bài học. Một mô-đun đào tạo có thể được chia thành các mô-đun con hoặc bài học. Tùy thuộc vào chủ đề, một số mô-đun của bạn có thể có 3 bài học, trong khi những mô-đun khác có thể có 10 bài. Điều đó hoàn toàn ổn. Điều quan trọng nhất là cùng nhau, chúng tạo ra một cái nhìn tổng thể về chủ đề này.

Sự miêu tả. Để cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh, cần có phần tổng quan về từng bài học, trong đó bạn sẽ giải thích ngắn gọn nội dung của bài học đó. Tất cả các mô tả cùng nhau sẽ cho bạn biết ngay từ đầu nếu một mô-đun trông hoàn chỉnh hoặc thiếu một số chi tiết quan trọng.

Mục tiêu học tập. Bạn cũng cần xác định những gì người học nên biết hoặc có thể làm sau khi hoàn thành bài học. Có mục tiêu trong đầu, bạn sẽ không chỉ cẩn thận trong việc lựa chọn nội dung lý thuyết mà còn dễ dàng quyết định các hoạt động giúp người học đạt được kết quả tốt hơn.

Loại nội dung. Một khóa học tốt không chỉ là một bộ trang trình bày đơn giản với văn bản và hình ảnh. Nó sẽ cung cấp trải nghiệm học tập hấp dẫn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng nhiều loại nội dung kết hợp: video, đồ họa thông tin, tương tác và nhiều nội dung khác. Đề cập đến tất cả chúng trong phác thảo của bạn.

Nhiệm vụ thực tế. Như đã nêu ở trên, bạn không thể chỉ dựa vào văn bản, vì vậy đừng quên kết hợp các hoạt động đóng vai, kéo và thả, điểm nóng và các hoạt động tương tác khác trong bài học của bạn để học viên thực hành các kỹ năng của họ. Bạn cũng cần thêm tất cả các hoạt động này vào dàn ý của mình.

Đánh giá. Bạn muốn học viên của mình lưu giữ thông tin lâu hơn và xem họ hiểu được bao nhiêu trong quá trình đào tạo, phải không? Sau đó, bạn không thể làm gì nếu không có đánh giá trong khóa học của mình. Xem xét bài học nào sẽ bao gồm các đánh giá hoặc liệu bạn có thấy phù hợp để tạo một bài kiểm tra toàn diện ở cuối mô-đun đào tạo hay không.

Nhận xét. Đôi khi bị đánh giá thấp, đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng của một khóa học. Quyết định xem bạn muốn kết hợp phản hồi ở đâu trong khóa học của mình. Ít nhất bạn có thể thêm phản hồi câu trả lời vào bài kiểm tra của mình. Bằng cách giải thích lý do tại sao một câu trả lời không chính xác hoặc khen ngợi những câu trả lời đúng, bạn sẽ giúp người học của mình cải thiện hiệu suất của họ và cố gắng học tập nhiều hơn. Nhưng hãy nhớ rằng bạn chỉ cần thêm phản hồi vào các nhiệm vụ đào tạo và câu đố. Nếu mục đích của bài kiểm tra chỉ là để đánh giá kiến ​​thức của nhân viên hoặc học sinh của bạn, thì không cần phản hồi.

Thời gian. Người lớn là những người bận rộn với công việc, con cái,v.v. Điều quan trọng đối với họ là có thể lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả. Đó là lý do tại sao việc thêm thời gian cho mỗi bài học là điều bắt buộc. Hãy nhớ rằng một bài học không nên dài hơn 10-15 phút. 

Mẹo tạo đề cương khóa học hiệu quả

Các mô-đun và bài học là cốt lõi của bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Nhưng có một số yếu tố quan trọng khác mà bạn cần xem xét. Nếu cần, bạn cũng có thể đưa chúng vào dàn ý của mình.

Trang chiếu chào mừng. Đây là nơi bạn sẽ thêm tiêu đề và mô tả khóa học của mình.

Slide mục tiêu học tập. Nó sẽ liệt kê các mục tiêu học tập của khóa học.

Trượt điều hướng. Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập menu điều hướng chính của mình. Đó là nơi bạn sẽ liệt kê các mô-đun và/hoặc bài học của mình để người học có thể chuyển từ mô-đun này sang mô-đun khác.

Slide tóm tắt. Nó sẽ tổng hợp nội dung được trình bày trong khóa học và làm nổi bật các điểm học tập chính.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại