CÁC MẸO ĐỂ CÓ BLOG THÀNH CÔNG TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Blog vẫn là cách tốt hơn để tăng lượng khán giả cho các khóa học giáo dục hơn là kênh YouTube, vì blog thường chỉ cần nỗ lực tối thiểu để duy trì. Vậy làm sao để bạn có thể xây dựng một blog giáo dục thành công?

Bắt đầu

Chọn một nền tảng blog là thách thức đầu tiên của bạn. Có rất nhiều lựa chọn miễn phí bao gồm Wordpress, Tumblr, TypePad và Blogger. Tất cả chúng đều cung cấp các chủ đề thiết kế miễn phí để bạn có thể tùy chỉnh blog của riêng mình nên rất dễ dàng để bắt đầu. Và nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng chúng? Có rất nhiều video hướng dẫn trực tuyến được tìm thấy trên web - ví dụ: Wordpress có danh sách bài học rất riêng để giúp bạn bắt đầu.

Cân nhắc tích hợp

Theo quan điểm SEO, việc tích hợp blog của bạn với trang web hiện có của bạn để xây dựng nội dung và khiến các công cụ tìm kiếm yêu thích bạn hơn là điều đáng giá. Xét cho cùng, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tất cả về nội dung. Nhưng nếu bạn không thể làm điều này hoặc không có khả năng thuê một nhà phát triển web để sắp xếp, thì hãy bắt đầu một blog miễn phí và đảm bảo bạn bao gồm các liên kết đến trang web chính của mình hoặc các liên kết khác.

>> Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán khoá học trực tuyến

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì?

>> 7 mẹo để chọn màu sắc cho khoá học trực tuyến của bạn

Tìm một thị trường ngách

Khi chọn một chủ đề khóa học sáng tạo để viết blog của bạn, hãy thử và tìm một chủ đề thích hợp. Tạo blog của bạn về một cái gì đó thật cụ thể và bạn sẽ làm hài lòng cả công cụ tìm kiếm và độc giả của mình. Cố gắng không quá chung chung và thực sự tập trung vào một chủ đề chuyên môn và bám sát nó. Tìm thị trường ngách của riêng bạn và tiếp tục - chỉ cần nhớ tiếp tục chủ đề.

Giá trị ưu đãi

Không cần phải nói nhưng nếu bạn không cung cấp thứ mà người học của bạn muốn, blog sáng tạo của bạn sẽ không bao giờ thành công. Cung cấp cho mọi người những gì họ đang theo đuổi và cung cấp giá trị thực cho trải nghiệm duyệt web của họ. Giá trị được thể hiện trong nội dung bạn xuất bản. Nếu nội dung của bạn không có giá trị, mọi người sẽ không đọc hoặc quay lại đọc thêm. Thực sự suy nghĩ về những gì bạn đang đặt ra và cung cấp cho mọi người những gì họ muốn.

Tập trung vào tiếp thị

Bạn sẽ không đi đến đâu nếu bạn chỉ khởi chạy một blog và hy vọng rằng mọi người sẽ đến mà không cần bất kỳ nỗ lực marketing nào. Bạn phải tích cực marketing blog của mình và bạn có thể làm điều đó thông qua nhiều cách khác nhau. 

Khuyến khích tương tác

Thu hút mọi người nói chuyện trên blog của bạn. Yêu cầu họ thêm nhận xét của họ về các bài viết khác nhau. Khuyến khích tương tác bất cứ khi nào có thể. Yêu cầu phản hồi, phản hồi đóng góp của mọi người, xây dựng một cộng đồng học tập và tốt đẹp. Mọi người thích tương tác, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn thân thiện và luôn chào đón.

>> Cách thiết kế trang bìa khoá học trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết

>> 7 kỹ thuật viết website để tạo khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Mẹo giúp giảng viên cải thiện giáo án bài giảng của mình

Làm cho bình luận dễ dàng

Chỉ cần lưu ý rằng có nhiều lý do khiến mọi người có thể không nhận xét về các bài đăng trên blog của bạn. Đó có thể là bất cứ điều gì từ việc không cung cấp quyền truy cập dễ dàng để ghi nhận xét đến viết về những điều tiêu cực mà mọi người không muốn trở thành một phần của họ. Điểm mấu chốt? Giúp nhận xét dễ dàng truy cập và viết về những thứ khiến mọi người nói chuyện tích cực. Nếu mọi người có thể tương tác trên blog của bạn, họ sẽ tiếp tục quay lại để biết thêm.

Đừng lo lắng về tiêu cực

Đôi khi bạn có thể nhận được bình luận tiêu cực kỳ lạ trên blog của mình. Đừng để nó làm bạn nản lòng hoặc khiến bạn không muốn viết blog. Bất kỳ nhận xét nào bạn không hài lòng có thể được xóa hoặc phản hồi tích cực. Bất chấp những gì mọi người nói, rất hiếm khi bạn phải đối mặt với sự tiêu cực, vì vậy đừng quá lo lắng về điều đó.

Hình ảnh, hình ảnh và nhiều hình ảnh khác

Mọi người yêu thích hình ảnh. Một số blog về nghệ thuật và sáng tạo phổ biến nhất trên thế giới bao gồm rất nhiều hình ảnh. Điều này một phần là do mọi người thích lướt nhanh qua các trang web và họ thích nhìn thấy các bức ảnh và hình ảnh giúp chia nhỏ văn bản và tạo thêm hứng thú cho thị giác. Khi viết một blog về giáo dục, hình ảnh cũng là điều cần thiết, vì vậy hãy cung cấp càng nhiều càng tốt và mang đến cho khán giả của bạn nhiều thứ để thưởng thức.

Đặt tiêu đề hấp dẫn cho bài đăng của bạn

Khi nghĩ về những điều cần viết blog, hãy viết các bài có tiêu đề hấp dẫn: những bài báo mà mọi người tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm và tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn. Bạn muốn thu hút mọi người và khơi gợi trí tò mò của họ?

Giữ nó thường xuyên

Blog gần giống như một tạp chí trực tuyến và đề xuất một tiêu điểm "thường xuyên". Cố gắng cập nhật blog của bạn với ít nhất hai bài viết một tuần. Tốt nhất, bạn cần viết blog mỗi ngày, đặc biệt nếu SEO là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn. Nếu không, chỉ cần cố gắng và tiếp tục mọi thứ. Và nếu bạn thường xuyên bận không có thời gian để đăng bài liên tục, hãy sử dụng tốt nhất các công cụ lập lịch trên blog của mình để bạn có thể đăng các bài viết tự động khi không có mặt tại bàn làm việc.

Tránh lộn xộn

Khi thiết kế blog của bạn - tạo một blog từ đầu hoặc sử dụng bất kỳ nền tảng blog miễn phí nào trực tuyến - hãy cố gắng giữ bố cục sạch sẽ, mới mẻ và gọn gàng. Tránh thêm nhiều tính năng không cần thiết. Giữ cho nó dễ nhìn và bạn sẽ làm hài lòng khách truy cập blog của mình và họ sẽ quay lại để biết thêm.

Hy vọng các mẹo làm blog giáo dục này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để tạo một blog hiệu quả và hấp dẫn người học của mình. Bên cạnh giao diện bắt mắt, tập trung vào nội dung blog để đem lại kiến thức tốt nhất cho học viên của bạn, chắc chắn nó sẽ mang lại giá trị tốt nhất.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại