TỔNG HỢP 8 CÔNG CỤ TẠO WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Cho dù bạn là trường học, trung tâm đào tạo hay gia sư riêng, các nhà giáo dục cần có một trang website được thiết kế tốt để tiếp cận học sinh, phụ huynh và những khách hàng tiềm năng khác. Với các công cụ tạo website dạy học trực tuyến phù hợp, bất kỳ người hướng dẫn nào cũng có thể nhanh chóng tạo một trang web chuyên nghiệp cho dù có kỹ năng thiết kế và code web hay không. 

Để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các công cụ tạo website dạy học trực tuyến tốt nhất dành cho trường học và giáo viên. Mỗi trường là duy nhất và các công cụ trang web bạn sử dụng phải phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi sẽ xem xét các tính năng mà mỗi trường cung cấp. Mỗi công cụ xây dựng trang web cung cấp các công cụ độc đáo thu hút các nhóm nhu cầu khác nhau. Nếu bạn đã sẵn sàng để tìm sự phù hợp cho trường học của mình, hãy bắt đầu tìm hiểu nhé.

#1: Edubit

Tại Edubit, bạn sẽ được cung cấp một hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho phép bạn dễ dàng xây dựng trang web giáo dục của mình mà không cần có kinh nghiệm viết mã. Khi đó, bạn có thể biến bất kỳ ý tưởng nào thành hiện thực.

Ngoài ra, Edubit đảm nhận việc bảo trì bảo mật cho bạn, vì vậy bạn không phải mất thời gian cập nhật hệ thống và plugin của mình một cách thường xuyên. Với nhóm hỗ trợ chuyên gia của chúng tôi, bạn có thể yên tâm rằng mọi vấn đề bạn gặp phải sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Các tính năng hàng đầu của Trình tạo trang web trường học này

Edubit cung cấp các tính năng thiết yếu mà các nhà giáo dục cần để kết nối với khách truy cập và tạo các trang web tốt nhất có thể. Đây là một số tính năng hàng đầu giúp quá trình thiết kế trở nên đơn giản và dễ hiểu:

Bố cục tùy chỉnh. Ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm thiết kế web trước đó, các chủ đề được thiết kế tốt của Edubit có thể giúp bạn tạo một trang web được thiết kế đẹp mắt trong vài phút. Chỉ cần kéo và thả các phần mới hoặc xáo trộn các phần hiện có để giữ cho thiết kế web của bạn luôn mới. Bắt đầu thiết kế của bạn bằng cách chọn từ hàng chục mẫu sẵn hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Cập nhật dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chọn bất cứ giao diện website mẫu nào mà mình ưng ý và sử dụng nhanh chóng. 

Khả năng đa phương tiện. Làm cho các trang web của bạn hấp dẫn hơn bằng hình ảnh và video. Edubit chuyển đổi các hình ảnh lớn thành các phiên bản thân thiện với web mà bạn có thể dễ dàng thu phóng và cắt xén. 

Tối ưu hóa di động. Nếu không có chức năng di động, bạn sẽ giảm đáng kể lượng khán giả của mình. Thiết kế đáp ứng di động của Edubit sẽ tự động tối ưu hóa trang web của bạn để sử dụng trên thiết bị di động, vì vậy khách truy cập có thể dễ dàng tương tác với trang web của trường bạn trên mọi thiết bị.

Quản lý học viên và khoá học: bạn có thể theo dõi chi tiết lộ trình của người học, biết được họ đang học đến đâu, hoàn thành bao nhiêu phần trăm khoá học của mình. Từ đó bạn sẽ biết được đâu là nội dung người học của bạn yêu thích và cải thiện các nội dung khác. 

Giá cả hợp lý: Vì phân phối cho tất cả các đối tượng từ giảng viên, trung tâm, trường học, với nhu cầu sử dụng và kinh phí đầu tư khác nhau, Edubit thiết kế nhiều gói sử dụng đa dạng. Bạn không cần phải lo lắng về chi phí sử dụng vì bạn có thể sử dụng miễn phí Edubit một cách trọn đời chỉ, sau đó bạn có thể nâng cấp gói lên để sử dụng thêm các tính năng nâng cao hơn.

Edubit có nhiều tính năng giúp nó trở thành công cụ xây dựng trang website dạy học trực tuyến tốt nhất hiện có dành cho giáo viên và trường học. Hãy trải nghiệm để xem Edubit có thể đơn giản hóa quy trình thiết kế và cải thiện trải nghiệm phát triển web của bạn.

>> Top 13 xu hướng giáo dục trong năm 2023

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

#2: Wix

Wix cung cấp một trình tạo trang web đa năng giúp việc tạo trang web lý tưởng trở nên dễ dàng. Mặc dù nó được tạo cho nhiều người dùng trong nhiều lĩnh vực, nhưng Wix có thể được sử dụng làm công cụ xây dựng trang web cho giáo viên và trường học để phát triển sự hiện diện web mạnh mẽ.

Cho dù bạn không có kinh nghiệm thiết kế hay là một nhà thiết kế web có kinh nghiệm, các công cụ của họ đều phù hợp để phù hợp với mọi trình độ kỹ năng. Đối với cách tiếp cận nâng cao hơn đối với thiết kế web, họ cung cấp ba phương pháp để lựa chọn, bao gồm ADI, Trình chỉnh sửa và Mã.

Mặc dù không được thiết kế riêng cho trường học, nhưng chúng cung cấp một số tính năng có thể hỗ trợ quá trình thiết kế web cho trường học. Chúng ta hãy xem một số tính năng mà Wix cung cấp:

Khả năng chia sẻ các khóa học trực tuyến. Sử dụng tính năng Wix Video, bạn sẽ có thể chia sẻ các khóa học trực tuyến của mình và tải lên các bài học dưới dạng video độc lập hoặc được sắp xếp thành các kênh trong thư viện.

Các mẫu có thể chỉnh sửa Wix cung cấp nhiều mẫu phù hợp với giáo viên và trường học, bao gồm trường tư thục, lớp mẫu giáo, trường âm nhạc, v.v. Cho dù bạn muốn chia sẻ bài học hay chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin về trường học của mình, họ đều cung cấp nhiều loại thiết kế sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau.

Kế hoạch giá cả phải chăng. Thông thường, các trường học có ngân sách tiếp thị kỹ thuật số hạn chế, Wix cung cấp gói miễn phí cho tất cả người dùng cũng như một số tùy chọn chi phí thấp. Bằng cách nâng cấp lên gói trả phí, bạn sẽ nhận được khả năng lưu trữ cao hơn cũng như khả năng tạo miền tùy chỉnh.

#3: Weebly for Education

Weebly for Education là một nền tảng trực quan cho phép giáo viên tạo trang web lớp học và mở tài khoản cho học sinh. Giáo viên và quản trị viên có toàn quyền kiểm soát, dễ dàng quản lý nhiều tài khoản của học viên từ một bảng điều khiển duy nhất.

Với giao diện thân thiện với người dùng, trường học của bạn có thể dễ dàng tiếp cận người học từ các nền tảng và nhóm tuổi khác nhau. Ngoài ra, học sinh của bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào trình tạo trang web của trường để tạo trang cá nhân của riêng mình để chia sẻ thông tin với bạn cùng lớp, xuất bản tác phẩm của họ và nhận phản hồi!

Được thiết kế cho mục đích giáo dục, Weebly for Education cung cấp các tính năng sáng tạo cho cả học sinh và giáo viên sử dụng nền tảng của họ:

Một môi trường học tập an toàn. Với Weebly, giáo viên và quản trị viên có thể bảo vệ mật khẩu cho tất cả các trang web của sinh viên chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát trang web nào là công khai, trang web nào là riêng tư và sinh viên có thể chỉnh sửa trang web nào.

Khả năng viết blog linh hoạt. Đăng cập nhật từ lớp học, bài tập về nhà và tin tức cho phụ huynh trực tiếp trên trang web của bạn. Với chức năng bình luận, học sinh có thể dễ dàng bày tỏ suy nghĩ của mình. Ngoài ra, tính năng kiểm duyệt toàn bộ nhận xét cho phép giáo viên chọn một cuộc trò chuyện mở, kiểm duyệt hoặc đóng.

Chỉnh sửa kéo và thả. Thêm video, hình ảnh, bản đồ và văn bản bằng cách kéo chúng vào trang web của bạn. Sau đó, dễ dàng sắp xếp chúng để có thiết kế hấp dẫn nhất có thể mà không cần lo lắng về mã hóa.

#4: Ning

Ning là một nền tảng dựa trên web cho phép các trường xây dựng các trang web tùy chỉnh và các cộng đồng ảo tương tác. Các công cụ trực quan của họ cho phép các trường học thuộc mọi quy mô nâng cao quá trình học tập và kết nối với sinh viên, cho dù bạn là gia sư cá nhân hay trường đại học lớn. Với chứng nhận SSL, bạn có thể đưa trường của mình lên bản đồ trong khi vẫn yên tâm rằng thông tin của học sinh được bảo mật.

Ning sẽ cho phép bạn tạo ra một môi trường học tập hợp tác thu hút sinh viên của bạn. Dưới đây là một số tính năng hàng đầu mà công cụ xây dựng trang web trường học này cung cấp:

Tùy chỉnh chi tiết. Chọn từ một trong các chủ đề dựa trên giáo dục của họ hoặc thiết kế chủ đề của riêng bạn bằng CSS. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh từng trang web của mình bằng trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan.

Khả năng kết nối mạng. Xây dựng mạng xã hội tùy chỉnh cho sinh viên bằng cách chia họ thành các nhóm thành viên theo độ tuổi, chuyên ngành, v.v. Từ đây, bạn có thể cung cấp nhiều cơ hội khác nhau để cộng tác với đồng nghiệp và giáo viên, chẳng hạn như thăm dò ý kiến ​​và diễn đàn. Bạn thậm chí có thể lên lịch cho các hoạt động ngoại khóa thông qua nền tảng này.

Các khóa học trực tuyến. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn với sinh viên bằng nhiều công cụ giáo dục bao gồm diễn đàn, video, bài báo, trò chuyện trực tiếp, v.v. Nếu bạn chọn kiếm tiền từ các khóa học của mình, Ning sẽ cung cấp một số tùy chọn để bạn có thể bán nội dung giáo dục tốt nhất của mình, tính phí thành viên hoặc quyên góp.

>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning

>> 9 lý do khiến khoá học online của bạn không thu hút được học viên

#5: Edublogs

Edublogs cung cấp ứng dụng Chrome và iOS và được cung cấp bởi WordPress, một trong những công cụ xây dựng trang web nổi tiếng nhất. Hiệu suất cấp chuyên nghiệp của nó cho phép giáo viên tạo các blog lớp học chất lượng cao để khuyến khích học sinh viết và cộng tác. Được thiết kế cho từng giáo viên sử dụng, các nhà giáo dục hoàn toàn có thể tùy chỉnh blog của họ với nội dung thanh bên, menu, widget và chủ đề.

Edublogs cung cấp tất cả các công cụ viết blog mà bạn cần để tạo ra trải nghiệm giáo dục phong phú. Để có ý tưởng về những gì mong đợi từ trình tạo trang web dành cho giáo viên này, hãy cùng khám phá các tính năng hàng đầu của chúng:

Công cụ quản lý sinh viên. Edublogs cho phép bạn lập nhóm và theo dõi học sinh cũng như để lại phản hồi riêng tư về tất cả bài làm của học sinh. Theo kịp với từng sinh viên với các báo cáo chi tiết về hoạt động của người dùng. Bạn sẽ có quyền kiểm soát ai có thể truy cập nội dung nào, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các vấn đề riêng tư.

Không giới hạn bài viết. Với Edublogs, bạn có thể xuất bản số lượng bài đăng và trang blog không giới hạn. Để có trải nghiệm giáo dục phong phú và hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh, bạn có thể tải podcast, video, tệp, v.v. lên trang web của mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Plugin và các tính năng nâng cao. Tất cả các gói đều có các tính năng nâng cao như chia sẻ xã hội, bản đồ, phông chữ, bảng, v.v. Truy cập vào các tính năng này giúp bạn tạo các bài đăng blog hấp dẫn nhất có thể .

#6: Squarespace

Squarespace, mặc dù được xây dựng cho nhiều lĩnh vực, nhưng là một công cụ xây dựng trang web đa năng, dễ sử dụng dành cho giáo viên và quản trị viên trường học. Với trình chỉnh sửa kéo và thả trực quan và một bộ sưu tập phong phú các mẫu tạo sẵn, việc tạo một trang web giáo dục có giao diện chuyên nghiệp phù hợp với thương hiệu trường học của bạn thật đơn giản.

Sự phong phú của các tính năng chỉnh sửa thể hiện một chút đường cong học tập, nhưng khi bạn đã thành thạo nền tảng này, bạn sẽ thấy rằng nó cung cấp gần như mọi thứ bạn cần để xây dựng một trang web hiệu quả cho trường học hoặc lớp học của bạn, chẳng hạn như các công cụ viết blog và khóa học trực tuyến. Bạn thậm chí có thể cập nhật trang web của mình khi đang di chuyển với chức năng chỉnh sửa trên thiết bị di động.

Nhóm Squarespace đã xây dựng nền tảng của mình để nó cung cấp đầy đủ các tính năng trực quan. Mặc dù có thể mất một chút thời gian để học cách điều hướng, nhưng cuối cùng bạn sẽ được trang bị để tạo nội dung mạnh mẽ thu hút sinh viên của mình. Chúng ta hãy xem một số tính năng chính của Squarespace:

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Trình tạo trang web dành cho giáo viên và trường học này giúp việc chia sẻ xã hội trở nên dễ dàng. Kết nối với các sinh viên và phụ huynh hiện tại của bạn, đồng thời tiếp cận các sinh viên tương lai bằng cách đẩy nội dung trang web mới lên các nền tảng xã hội của bạn và bằng cách liên kết các biểu tượng xã hội trên trang web của bạn.

Lên lịch đăng bài. Nếu bạn đã lên trước và lên kế hoạch cho các bài học của mình trong cả học kỳ, bạn có thể tiếp tục và lên lịch xuất bản cho từng bài. Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc học sinh tiếp cận bài tập quá sớm.

Tích hợp lập kế hoạch Acuity. Bằng cách kích hoạt tính năng này, học sinh của bạn có thể sắp xếp các cuộc hẹn với bạn. Dễ dàng thông báo cho sinh viên về tình trạng sẵn có hoặc giờ làm việc của bạn, để họ có thể sắp xếp thời gian trên lịch của bạn để được trợ giúp về các môn học.

>> 7 mẹo để tạo giới thiệu khoá học elearning thu hút sự chú ý

>> Mẹo giúp giảng viên cải thiện giáo án bài giảng của mình

#7: Zoho Sites

Zoho Sites là trình tạo trang web cấp độ chuyên nghiệp dành cho các trường học ưu tiên thiết kế web chất lượng. Từ mầm non đến đại học, Zoho cung cấp mọi thứ bạn cần để thiết kế một trang web giáo dục bắt mắt.

Trình soạn thảo trực quan đơn giản hóa quy trình thiết kế và cho phép bạn thử nghiệm các biến thể khác nhau của trang web của mình với nỗ lực tối thiểu. Bằng cách này, bạn có thể tạo giao diện lý tưởng mà không cần xử lý một dòng mã nào. Mặc dù vậy, họ cung cấp trình chỉnh sửa HTML và CSS cho những người có nhiều kinh nghiệm viết mã hơn để họ có thể kiểm soát sáng tạo.

Mặc dù không được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong trường học, nhưng Zoho Sites cung cấp nhiều công cụ mà các nhà giáo dục có thể sử dụng để học tập hiệu quả hơn và hiện diện trên web mạnh mẽ hơn. Hãy đi sâu vào một số tính năng hữu ích nhất cho trường học:

Công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đưa trang web của trường bạn đến với nhiều sinh viên tương lai hơn bằng các công cụ chuyên dụng cho phép bạn tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO. Bạn sẽ có thể quản lý tiêu đề, mô tả và từ khóa của mình trên cơ sở từng trang, giúp cải thiện danh sách của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bố cục được thiết kế trước. Chọn từ hơn 190 mẫu được thiết kế trước với các yếu tố giúp nội dung của bạn nổi bật. Với các tùy chọn tùy chỉnh dễ dàng, bạn có thể thay thế các phần tử hiện có hoặc thêm phần tử mới vào các trang để đạt được giao diện mong muốn. Trên hết, các mẫu đều phản hồi nhanh, vì vậy học viên của bạn có thể xem và tương tác với nội dung của bạn trên mọi thiết bị.

Các phiên bản trang. Mọi phiên bản trang web của bạn đều được lưu và có thể được khôi phục bằng một vài cú nhấp chuột. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc vô tình xóa và làm mất công việc của mình.

#8: uKit

Đối với những giáo viên và gia sư muốn dễ dàng xây dựng một trang web được cá nhân hóa, uKit là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ có giao diện trực quan mà còn được tải với hơn 350 mẫu được chia thành 38 danh mục có liên quan, mang đến cho bạn tất cả các lựa chọn cần thiết để thiết kế web đẹp .

Phần tốt nhất là uKit hoàn toàn đáp ứng và tương thích với nhiều trình duyệt, vì vậy phụ huynh, học sinh và sinh viên tương lai có thể truy cập trang web của trường bạn mọi lúc, mọi nơi. Với thời gian phát triển web tối thiểu cần thiết, bạn có thể tập trung vào những vấn đề quan trọng: kết nối với sinh viên và phát triển môi trường học tập tích cực.

Chúng tôi đã thu hẹp một số tính năng hàng đầu của uKit để bạn có thể biết được nó sẽ hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình thiết kế web. Đây là những gì uKit cung cấp cho các nhà giáo dục:

Dễ dàng tùy chỉnh. Tùy chỉnh hoàn toàn trang web của bạn bằng trình chỉnh sửa kéo và thả. Bạn sẽ có thể chọn từ một số phông chữ và cách phối màu để mỗi thành phần trang phù hợp với thương hiệu của trường bạn. Sau đó, bố cục dựa trên lưới giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa thiết kế của mình sao cho nhất quán và mạch lạc.

Tài liệu bổ sung. Giáo viên có thể thêm các tệp mà học sinh có thể tải xuống, bao gồm bài tập về nhà, lịch học và các cập nhật liên quan. Với các tệp và trang không giới hạn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc lấp đầy dung lượng lưu trữ của mình.

Tích hợp với các công cụ phổ biến. Tích hợp các công cụ và tiện ích phổ biến như LiveChat, SlideShare và Mailchimp để có một môi trường học tập giao tiếp và hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn không cần phải nhảy từ nền tảng này sang nền tảng khác.

Bây giờ bạn đã khám phá những công cụ tạo website dạy học trực tuyến tốt nhất dành cho giáo viên, gia sư và trường học, bạn đã được trang bị đầy đủ hơn để chọn công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Mặc dù mỗi công cụ đều có những lợi ích riêng, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem trình tạo trang web của Edubit vì tính đặc thù của ngành và giao diện trực quan của nó sẽ thực hiện công việc nặng nhọc để giúp bạn tạo một trang web trường học đẹp mắt.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại