CÁCH CẤU TRÚC KHÓA HỌC CỦA BẠN

Một khoá học trực tuyến có thể giúp bạn kết nối với tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Đây có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và kiếm tiền. Trước khi bắt đầu, bạn cần dành thời gian tìm hiểu cách cấu trúc một khóa học sao cho vừa hữu ích vừa giúp học viên dễ dàng theo dõi. 

Các phương pháp hay nhất để cấu trúc khóa học của bạn 

Vì vậy, điều gì tạo nên một cấu trúc khóa học trực tuyến thành công? Dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ:

Nhóm các ý tưởng tương tự thành các mô-đun 

Nếu bạn có nhiều thông tin cần đề cập, hãy xem xét chia khóa học của bạn thành các mô-đun. Điều này sẽ giúp học sinh của bạn tập trung vào một chủ đề tại một thời điểm và giúp họ xem lại tài liệu sau này dễ dàng hơn.

Nhân quả 

Khi cấu trúc khóa học của bạn, bắt đầu với nguyên nhân và làm việc theo cách của bạn để đạt được hiệu quả có thể hữu ích. Ví dụ: giả sử bạn đang dạy một khóa học về marketing trên mạng xã hội. Trong trường hợp đó, bạn có thể bắt đầu với một mô-đun tìm hiểu cách thức hoạt động của mạng xã hội, sau đó chuyển sang các mô-đun bao gồm các chiến lược và chiến thuật cụ thể.

Mục tiêu khóa học

Khi bạn lập kế hoạch cấu trúc khóa học trực tuyến của mình, việc ghi nhớ mục tiêu và mục tiêu của bạn là điều cần thiết. Bạn muốn học sinh của mình học gì? Làm thế nào để họ có thể áp dụng những gì họ đã học được? Bằng cách điều chỉnh nội dung phù hợp với mục tiêu khóa học và mục tiêu của mình, bạn có thể đảm bảo rằng khóa học của mình tập trung và phù hợp.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để xác định việc học:

- Bạn muốn học viên nhớ điều gì sau khi họ kết thúc khóa học của bạn?

- Sinh viên có thể làm gì với kiến ​​thức hoặc kỹ năng mà họ thu được khi tham gia khóa học của bạn?

- Sinh viên sẽ trải qua những quy trình nào để đạt được các mục tiêu?

- Sinh viên sẽ cần những nguồn và tài liệu nào?

>> Làm sao để trở thành một người coaching giỏi

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 9 cách để đánh giá việc học trực tuyến của học sinh

Loại nội dung và định dạng 

Khi quyết định cách cấu trúc một khóa đào tạo trực tuyến, có một số loại nội dung và định dạng khác nhau mà bạn có thể chọn. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến nhất:

Trực tiếp   

Các bài học trực tuyến trực tiếp được giảng dạy trong thời gian thực và thường bao gồm sự tương tác giữa người hướng dẫn và học viên, chẳng hạn như các phiên hỏi đáp hoặc trò chuyện trực tiếp. Chúng là một cách tuyệt vời để tạo ra cảm giác cộng đồng và sự gắn bó giữa các sinh viên của bạn. Nếu bạn chọn tổ chức các khóa học trực tiếp, bạn cần phải có mặt tại những thời điểm đã định để cung cấp nội dung.

Âm thanh

Âm thanh là một loại nội dung phổ biến khác cho các khóa học trực tuyến. Nếu bạn chọn sử dụng âm thanh, bạn có thể ghi lại các bài giảng hoặc cuộc phỏng vấn và cung cấp chúng dưới dạng tệp có thể tải xuống. Các khóa học này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn cung cấp cho sinh viên của mình nội dung mà họ có thể sử dụng khi đang di chuyển. 

Video   

Video là một loại nội dung phổ biến cho đào tạo trực tuyến, vì nó dễ tiếp nhận và có thể được chia thành các phân đoạn nhỏ hơn. Nếu bạn tạo một khóa học video, bạn chọn định dạng để phân phối, chẳng hạn như phát trực tuyến hoặc tệp có thể tải xuống.

Hoạt động / Bảng tính PDF   

Trang tính PDF và các hoạt động cung cấp cho sinh viên của bạn nội dung tương tác, được nhắm mục tiêu. Nếu bạn tạo các trang tính và hoạt động PDF, bạn có thể thiết kế chúng để hoàn thành ngoại tuyến hoặc trực tuyến.

Cộng đồng hỏi & đáp về tương tác / học hỏi  

Các diễn đàn Hỏi và Đáp tạo ra cảm giác cộng đồng và sự gắn kết giữa các sinh viên của bạn. Nếu bạn chọn tạo một diễn đàn Hỏi và Đáp cộng đồng, bạn sẽ cần phải sẵn sàng để trả lời các câu hỏi của sinh viên trong thời gian thực.

Tập trung vào mục tiêu mà mọi người mua khóa học trực tuyến của bạn

Dễ dàng nắm bắt được các chi tiết nhỏ hơn khi lần đầu tiên học cách cấu trúc một khóa học trực tuyến. Điều quan trọng cần nhớ là khóa học của bạn chỉ là một phần trong công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, hãy lùi lại một bước và tập trung vào mục tiêu lớn hơn khi bạn kinh doanh khóa học.

Mọi người muốn học hỏi từ một người có kinh nghiệm

Mọi người sẵn sàng mua các khóa học trực tuyến vì họ muốn học từ một người thực với kinh nghiệm thực sự và thành công. Họ muốn có thể tạo ra kết quả cụ thể bằng cách học hỏi từ một người đã trải qua quá trình này.

Muốn có ý tưởng và thông tin dễ tiếp nhận với kết quả mong muốn

Hầu hết mọi người đều muốn có thể tiếp thu các ý tưởng và thông tin theo cách dễ hiểu và dễ hiểu. Họ cũng muốn biết rằng thông tin họ đang sử dụng sẽ giúp họ đạt được kết quả mong muốn. Hãy nhớ ghi nhớ những điều này khi bạn tạo khóa học của mình.

Một chuyển đổi cho một đối tượng

Bạn đang cố gắng giúp một nhóm người cụ thể đạt được một sự chuyển đổi cụ thể. Khi bạn rõ ràng về khóa học của mình dành cho ai và họ đang tìm kiếm sự thay đổi nào, bạn sẽ có thể tạo ra một hệ thống thực sự có tác động.

Ví dụ cấu trúc một khóa học trực tuyến từ một chương trình huấn luyện 

Nếu bạn đang bán một chương trình huấn luyện, cấu trúc khóa học trực tuyến mẫu có thể trông giống như sau:

- Học phần 1: Giới thiệu

Bài học 1: Thiết lập giai đoạn

Bài học 2: Thỏa thuận huấn luyện của bạn

Bài 3: Cuộc gọi chào mừng

- Mô-đun 2: Nền tảng

Bài học 1: Triết lý huấn luyện của bạn

Bài học 2: Giá trị cốt lõi

Bài học 3: Tại sao mọi người thuê huấn luyện viên

- Mô-đun 3: Quy trình

Bài học 1: Quy trình huấn luyện

Bài 2: Cuộc gọi khám phá

Bài 3: Hình thức tuyển sinh

- Mô-đun 4: Các công cụ

Bài 1: Thiết lập mục tiêu

Bài 2: Theo dõi tiến trình

Bài 3: Tài nguyên và Giới thiệu

- Mô-đun 5: Kinh doanh huấn luyện

Bài học 1: Gói và Định giá

Bài 2: Cuộc gọi bán hàng

Bài học 3: Lấy ý kiến ​​đánh giá

Khi bạn đã quyết định cách cấu trúc khóa học trực tuyến của mình, bạn có thể bắt đầu điền nội dung. Hãy nhớ rằng mỗi bài học nên có một mục đích và kết quả cụ thể. Và đảm bảo sử dụng các phương tiện hấp dẫn như hình ảnh, video và âm thanh để thu hút người học.

>> Các mục tiêu học tập cho khoá học elearning

>> Cách tốt nhất để ghi lại bài giảng trên lớp học trực tuyến

>> 5 kỹ thuật sử dụng câu đố trong dạy học trực tuyến

Làm thế nào để hỗ trợ học sinh của bạn tốt nhất 

Khi bạn đã quyết định về hình thức và cấu trúc của khóa học của mình, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ hỗ trợ sinh viên của mình. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

Hãy nhất quán 

Sẽ là tốt nhất nếu bạn nhất quán với nội dung khóa học và cách phân phối. Bằng cách đó, sinh viên của bạn sẽ biết những gì mong đợi từ bạn và họ sẽ có thể tin tưởng rằng bạn đang cung cấp cho họ thông tin chất lượng.

Tạo lời nhắc cho cuộc thảo luận 

Tạo lời nhắc thảo luận trong các diễn đàn khóa học hoặc các nhóm truyền thông xã hội của bạn sẽ giúp giữ cho sinh viên của bạn tương tác và kết nối với bạn và nhau. Đảm bảo cung cấp phản hồi về công việc của học sinh. Điều này sẽ giúp họ hiểu những gì họ đang làm tốt và những gì họ cần phải tiếp tục.

Cộng đồng

Tạo cảm giác cộng đồng là điều cần thiết cho bất kỳ khóa học trực tuyến nào. Điều quan trọng là làm cho học sinh của bạn cảm thấy như họ thuộc về và là một phần của một cái gì đó lớn hơn. Bạn có thể tạo các nhóm truyền thông xã hội, diễn đàn và các không gian trực tuyến khác nơi sinh viên của bạn có thể kết nối.

Bài kiểm tra & câu đố

Để đánh giá sự hiểu biết của học sinh về tài liệu, bạn sẽ cần bao gồm các bài kiểm tra và câu đố trong khóa học của mình. Tùy thuộc vào bạn khi nào, ở đâu và tần suất bạn muốn thực hiện đánh giá. Chỉ cần đảm bảo cung cấp cho học viên của bạn đủ huấn luyện để chuẩn bị. 

Điểm đã được thưởng!

Một hệ thống điểm có thể giúp giữ cho học sinh tham gia. Bạn có thể thưởng điểm cho những việc như hoàn thành bài học, tham gia diễn đàn và tham gia vào các hoạt động khác. 

Bảng xếp hạng

Bạn có thể sử dụng điểm để tạo bảng xếp hạng và trao giải thưởng. Đây là một trong nhiều cách để thêm niềm vui và sự cạnh tranh vào khóa học của bạn.

Huy hiệu

Bạn có thể tạo các huy hiệu khác nhau cho những thứ như hoàn thành tất cả các bài học trong một học phần hoặc đạt được điểm số cụ thể trong một bài kiểm tra. Nhìn thấy sự tiến bộ của họ được thể hiện bằng huy hiệu có thể là một động lực tuyệt vời cho học sinh.

Cuộc thi

Bạn cũng có thể sử dụng các cuộc thi trong suốt khóa học trực tuyến của mình. Điều này có thể giúp học sinh lưu giữ thông tin tốt hơn và làm cho quá trình trở nên thú vị. 

Công nhận

Công nhận là một cách hữu ích khác để hỗ trợ học sinh của bạn. Bạn có thể giới thiệu công việc của họ trên các kênh truyền thông xã hội, bản tin hoặc trang web của bạn. 

Với hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách cấu trúc một khóa đào tạo trực tuyến vừa hấp dẫn vừa hiệu quả. Hãy nhớ tầm quan trọng của tính nhất quán, cộng đồng và đánh giá, và chắc chắn bạn sẽ tạo ra một cấu trúc khóa học trực tuyến rất thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại