MẸO ĐỂ TRIỂN KHAI ELEARNING HIỆU QUẢ TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Việc triển khai một elearning mới không phải là một việc dễ dàng. Nhưng có một số yếu tố của phương pháp hay nhất mà bạn có thể xem xét để làm cho việc triển khai một chương trình học trực tuyến mới trở thành một quá trình hiệu quả và hiệu quả hơn.

Mục tiêu rõ ràng cho chương trình học trực tuyến

Tại sao bạn lại giới thiệu chương trình này? Đặt ra các mục tiêu cho kết quả chung của chương trình để phù hợp với thời gian và chi phí liên quan đến việc thực hiện và duy trì nó. Bạn chỉ có thể đánh giá sự thành công chung của một chương trình nếu bạn có một kết quả mong muốn để so sánh với nó.

Mục tiêu/ kỳ vọng rõ ràng cho những người tham gia

Các mục tiêu tổng thể của bạn cho chương trình có thể được sử dụng để thiết lập các mục tiêu cá nhân cho những người tham gia. Cho dù bạn sử dụng kế hoạch 30 ngày hay đặt kết quả học tập dài hạn hơn cho người học, họ cần biết họ đang hướng tới điều gì. Điều quan trọng nữa là đảm bảo người học biết cách họ sẽ đạt được mục tiêu của mình. Nói rõ họ sẽ cần dành bao lâu để học và những hoạt động nào họ cần hoàn thành sẽ giúp họ chia mục tiêu thành nhiều phần dễ quản lý hơn.

>> Cách thiết kế trang bìa khoá học trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết

>> Xây dựng học viện đào tạo online dễ dàng và nhanh chóng

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

Làm rõ lợi ích cho tất cả những người tham gia

Mặc dù một số người học có thể học chỉ vì niềm vui học tập, nhưng hầu hết cần hiểu những lợi ích của việc đạt được mục tiêu học tập của họ để duy trì động lực. Cũng như lợi ích của việc đạt được mục tiêu, chúng ta cần làm rõ lợi ích của việc sử dụng chương trình mà chúng ta đang triển khai với những người tham gia để họ sử dụng đầy đủ khi học. Một cách đơn giản để làm điều này là đưa người dùng xem qua tất cả các tính năng của nền tảng có liên quan đến họ và chỉ cho họ cách sử dụng từng tính năng để nghiên cứu hiệu quả hơn.

Sử dụng công cụ quản lý

Đối với việc triển khai elearning, đo lường và quản lý là việc rất quan trọng. Bạn cần có công cụ để theo dõi học viên, dữ liệu bài giảng và nhiều số liệu liên quan khác. 

Thông qua công cụ quản lý, bạn có thể theo dõi được học viên của bạn học tập đến đâu, hoàn thành bao nhiêu % bài học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học.

Theo dõi tiến độ một cách hiệu quả

Khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu đo lường sự tiến bộ so với chúng. Đối với toàn bộ chương trình, điều này có nghĩa là xem xét các mục tiêu cuối cùng của chương trình và đánh giá mức độ gần đạt được của bạn với chúng trong khung thời gian mà bạn đã tự đặt ra. Đối với sự tiến bộ của cá nhân người học, điều đó có nghĩa là xem xét liệu họ có đáp ứng các mục tiêu đặt ra cho họ về sự tham gia và đáp ứng kết quả học tập thông qua các hoạt động được đánh giá hay không.

Xây dựng tương tác

Học tập trực tuyến không có nghĩa là không có sự tương tác giữa người với người. Bạn hãy làm cho mọi người thấy sự tương tác khi triển khai elearning bằng cách thường xuyên khảo sát và đánh giá khóa học. Việc này vừa giúp bạn giúp mọi người tương tác với nhau nhiều hơn, đồng thời giúp bạn đánh giá lại được nội dung dạy học có phù hợp và hữu ích với người học hay không. Từ đó, bạn sẽ có những cải thiện để nâng cao chất lượng nội dung của mình. Đây sẽ là bước không thể thiếu khi triển khai elearning.

Giữ cho người học có trách nhiệm

Có rất nhiều việc giữ cho người học có trách nhiệm với việc học của họ. Hầu hết là sự cân bằng của phần thưởng và hình phạt, tuy nhiên sự minh bạch đơn giản thường có thể hoạt động tốt đối với những người học trưởng thành. Khi mọi người có thể biết ai đang đạt được mục tiêu của họ, điều đó sẽ giúp họ có người để tìm kiếm. Tương tự như vậy, không ai muốn các người học khác nhìn thấy tên của họ trong 'danh sách đỏ' những người không tham gia nhiều như họ cần.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại