NĂM XU HƯỚNG CHÍNH TRONG GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN CẦN CHÚ Ý

Năm 2020 đã thay đổi hoàn toàn nền giáo dục của tương lai. Các trường học, trường đại học và các khóa học giáo dục đã chuyển sang trực tuyến. Giáo dục trực tuyến khác với giáo dục truyền thống và Edubit đã tổng hợp các xu hướng chính của năm 2021 trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo để cân nhắc chúng trong các chương trình giáo dục để phát triển doanh nghiệp và cá nhân.

Học ứng dụng

Thực hành luôn quan trọng hơn việc chỉ biết lý thuyết. Để thành công và có nhu cầu trong thị trường việc làm, bạn không nên chỉ biết nhiều thứ mà bạn phải có khả năng làm được nhiều thứ. Các nhà tuyển dụng tiềm năng không quan tâm đến những gì ứng viên biết về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển kinh doanh; thay vào đó, người sử dụng lao động muốn thấy rằng những người được thuê có thể biết cách áp dụng nó vào thực tế. Ấn Độ, một trong những thị trường lao động cạnh tranh nhất và cũng là thị trường có tiềm năng to lớn cho việc học trực tuyến, đã triển khai phương pháp giáo dục áp dụng trong Chính sách Giáo dục Quốc gia mới của mình. Trong giáo dục, điều này có nghĩa là nhiều khóa học dựa trên nguyên tắc vừa học vừa làm, thay vì học lý thuyết, và sau đó có thể làm một hoặc hai bài tập thực hành.

Học tốc độ cao

Người sử dụng các khóa học giáo dục rất chú ý đến thời lượng của các khóa học. Nhiều người thích tham gia ba khóa học ngắn hạn liên tiếp hơn là một khóa học dài. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy 94% sinh viên trực tuyến thích các mô-đun giáo dục ngắn hơn và 65% cho rằng quá nhiều thông tin được đóng gói trong mỗi mô-đun. Học tập với tốc độ cao giúp bạn có thể điều chỉnh phù hợp hơn với lối sống cá nhân và không phải tham gia vào các nghiên cứu dài hơn.

>> 8 xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục phổ biến nhất hiện nay

>> Top 5 phần mềm quản lý trường họ tốt nhất hiện nay

>> Các phương pháp giáo dục thay thế và sự khác biệt giữa từng loại

Tập trung vào việc cải thiện kỹ năng

Các trường cao đẳng và đại học đã từng cung cấp cho sinh viên một góc nhìn rộng để hình thành thế giới quan của họ nhưng không đáp ứng đầy đủ nhu cầu về kỹ năng thực hành. Họ đã cung cấp một nền giáo dục toàn diện tuyệt vời đi kèm với chi phí bỏ ra vài năm trong các phòng hội thảo. Tuy nhiên, giờ đây mức độ phức tạp của các nhiệm vụ đang thay đổi với tốc độ ánh sáng, thì áp dụng như vậy thật sự không hiệu quả . Hơn nữa, năm 2020 chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu các khóa học kỹ năng mềm; nhu cầu cho một số khóa học tăng 4.000% . Những gì người dùng muốn là nhanh chóng cải thiện một số kỹ năng nhất định để bắt đầu sử dụng chúng và nhìn thấy kết quả thực sự.

Học tập theo từng phần

Nó đã được chứng minh rằng chúng ta học tốt hơn từng chút một . Một chồng sách bạn vẫn phải đọc gây áp lực rất lớn cho bạn, và việc học theo từng phần nhỏ sẽ phù hợp hơn với lối sống hiện đại. Các nhà tuyển dụng cũng thấy được lợi ích của việc học vi mô. Các công ty như Google và Walmart đã bắt đầu cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn như một phần trong gói bồi thường của họ. Thêm vào đó là thực tế rằng giáo dục như vậy có sẵn cho tất cả người dùng, rẻ hơn và cho kết quả thiết thực ngay lập tức. Đó là lý do tại sao giáo dục vi mô đã trở thành tiêu chuẩn mới của giáo dục hiện đại.

Định dạng đào tạo linh hoạt

Tất cả chúng ta đều khác nhau, và đó là chìa khóa cho sự tiến bộ của xã hội. Một số thích làm bài tập về nhà, trong khi những người khác thích nghe giảng hơn. Có những người thích lớp học hàng ngày vào những thời điểm nhất định, và có những người khác cho rằng việc học là một cái cớ cho sự trì hoãn tích cực. Và điều đó tốt. Các nhà nghiên cứu đã xác định bốn khía cạnh chính của tính linh hoạt trong giáo dục: thời gian, nội dung, yêu cầu đầu vào và phân phối. Giáo dục hiện đại có nghĩa là thích ứng và cung cấp các khóa học linh hoạt hơn có sẵn trong khoảng thời gian thuận tiện cho người dùng, ở định dạng thuận tiện cho người dùng và trên các thiết bị thuận tiện cho người dùng.

Tại sao điều quan trọng là phải biết các xu hướng hiện tại trong giáo dục? Nó sẽ cho phép bạn điều chỉnh các chương trình đào tạo của công ty mình cho phù hợp với các yêu cầu hiện đại và giúp làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhân viên của bạn. Nếu bạn đang suy nghĩ về nền giáo dục của chính mình, các xu hướng sẽ cho bạn thấy rằng, nhờ có EdTech, nền giáo dục đương đại có thể trở nên nhanh nhẹn, thuận tiện và hiệu quả. Edubit hy vọng rằng năm 2021 là năm để mọi người đầu tư vào giáo dục tốt hơn và hiệu quả hơn.

Bài viết được sưu tầm bởi Forbes.com

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại