NHỮNG CÁCH TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn có thể nghĩ rằng thật khó để luyện nói ở nhà . Bạn lo lắng rằng sẽ không có ai ở bên cạnh sửa bạn khi bạn mắc sai lầm. Làm thế nào bạn có thể cải thiện nếu bạn không biết mình đang làm gì sai? Vậy thì bài viết này dành cho bạn! Vì bạn sẽ học được những cách để tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả.

1. Xem TV

Bạn có thể chọn xem những bộ phim hoạt hình mình yêu thích. Nó không chỉ hài hước vui nhộn và quan trọng về mặt văn hóa, mà còn liên quan đến các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày như trường học, công việc và giao tiếp xã hội.

Hay lựa chọn xem các bộ phim hành động, phim dài tập. Một cách tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả bằng các bộ phim là xem phim không có vietsub để tăng khả năng luyện nghe hoặc bạn có thể bật sub bằng tiếng anh và xem đi xem lại nhiều lần. Nếu cảm thấy không nghe được hoặc không dịch được bạn có thể tra từ điển để xem nghĩa các từ để tiện theo dõi. Đây là cách vừa học từ, vừa học nghe một cách rất hiệu quả.

2. Viết nhật ký và blog bằng tiếng anh

Viết có thể là một hoạt động rất sáng tạo và thư giãn. Viết nhật ký hoặc viết blog bằng tiếng Anh là cách tốt nhất để luyện viết thường xuyên. Ngoài việc trau dồi kỹ năng ngữ pháp, kỹ năng viết cũng sẽ cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh hàng ngày của bạn. Hãy cố gắng việt đều đặn hàng tuần, đặt mục tiêu để bạn viết nhiều hơn, nhanh hơn.

3. Chơi trò chơi điện tử bằng tiếng Anh

Hầu hết mọi người không nghĩ đến trò chơi điện tử khi nói đến việc học ngoại ngữ. Tuy nhiên, RPG (trò chơi nhập vai) và MMORPG (trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) là những cách tuyệt vời để luyện đọc, nghe và thậm chí là nói tiếng Anh.

Các game nhập vai thường (nhưng không phải lúc nào cũng vậy) lấy bối cảnh giả tưởng và liên quan đến việc sử dụng phép thuật, giết quái vật và trở thành một anh hùng tuyệt vời. Vì có rất nhiều đoạn hội thoại trong các trò chơi này, nên chơi một trò chơi bằng tiếng Anh  sẽ thực sự nâng cao vốn từ vựng của bạn. Bạn cũng sẽ cảm thấy có động lực để học, vì đọc và nghe đoạn hội thoại là chìa khóa để hiểu cốt truyện và hoàn thành trò chơi.

Đừng lo lắng về từ vựng mới quá nhiều - bạn sẽ quen với nó rất nhanh khi chơi. Một số game nhập vai phổ biến nhất tuyệt vời cho việc học tiếng Anh là “Final Fantasy”, “Legend of Zelda” và “Dragon Quest”.

>> 5 cách để cải thiện từ vựng tiếng anh của bạn

>> Cách luyện thi trực tuyến hiệu quả

>> 6 tính năng của hệ thống quản lý học tập  trực tuyến cần có

4. Tham dự các lớp học tiếng anh trực tuyến

Chỉ cần tưởng tượng có tất cả những lợi ích của các cuộc trò chuyện và học theo phong cách trường học mà không thực sự phải đến lớp học!

Nhiều trường học trực tuyến cung cấp tài liệu và gói của riêng họ và có giáo viên từ mọi nền tảng khác nhau. Thường thì chúng rẻ hơn các trường dạy đàm thoại tiếng Anh thông thường, đó là một điểm cộng nhất định! Nói chung, bạn sẽ muốn có kết nối internet tốt để tham gia các lớp học như vậy.

5. Học Ngữ pháp và Vocab trực tuyến

Nếu bạn cảm thấy cần phải tìm hiểu những điều cơ bản, có rất nhiều trang web hữu ích trên mạng. Không giống như sách giáo khoa, nhiều trang web trong số đó là miễn phí!

6. Nghe radio

Vì các chương trình radio và TV đều có sẵn trực tuyến, bạn có thể rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình ở bất cứ đâu! Cho dù đang rửa mặt hay ngồi trên một chuyến tàu chật cứng, bạn vẫn có thể đắm mình trong tiếng Anh.

7. Đọc sách

Đọc sách không chỉ để nâng cao khả năng hiểu của bạn mà còn có thể là một phần thời gian thư giãn riêng tư của bạn! Bạn có thể nhân đôi niềm vui của mình bằng cách đọc về các chủ đề thu hút bạn, đặc biệt là sở thích và đam mê của bạn. Có rất nhiều sách có sẵn nên bạn nhất định phải tìm một cuốn mà bạn đam mê.

Nếu là người yêu thích sách phi hư cấu, bạn có thể muốn đọc tiểu sử của một người nổi tiếng, như một ngôi sao điện ảnh hoặc nhân vật thể thao yêu thích của bạn. Một ví dụ phổ biến là tiểu sử về Steve Jobs của Walter Isaacson, trong đó có các từ vựng nâng cao và những câu nói hài hước từ chính Jobs. Bài viết hấp dẫn và đi thẳng vào vấn đề, và đó là một cách tuyệt vời để học các thuật ngữ kinh doanh .

8. Nói chuyện với chính mình

Nếu bạn cần luyện tập trước một sự kiện lớn, bạn có thể diễn tập cuộc trò chuyện trong đầu hoặc trước gương. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy dũng cảm, tại sao không ghi lại chính mình? Tạo một video ngắn về cuộc trò chuyện hoặc bài thuyết trình của bạn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính là một cách tuyệt vời để xem bạn thực sự phát âm như thế nào khi nói tiếng Anh. Bạn có thể so sánh cách phát âm của mình với cách phát âm của người bản ngữ trên các chương trình truyền hình.

Như vậy, Edubit đã chia sẻ một số cách tuyệt vời để tự học tiếng anh ở nhà trong sự thoải mái tại nhà riêng của bạn. Cuộn tròn với một tách trà và có một thời gian học tập tuyệt vời!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại