NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI TẠO CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN B2B

Nhu cầu đào tạo nhân viên liên tục không giảm đi ngay cả khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang làm việc tại nhà và các công ty phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội.

Vừa có thể ở nhà làm việc và phòng tránh dịch bệnh lại vừa có thể triển khai đào tạo, lựa chọn an toàn và dễ dàng nhất là cung cấp các khóa học trực tuyến không đồng bộ mà nhân viên hoàn thành theo tốc độ của riêng họ. Đối với điều này, một công ty có thể đào tạo nội bộ hoặc tìm kiếm các khóa học trực tuyến đáp ứng các yêu cầu của họ, đó là:

- Nhân viên có tay nghề cao

- Bao gồm các nhu cầu học tập nhất định có thể được thuê ngoài

- Cung cấp các khóa học trực tuyến dưới dạng đặc quyền của công ty

- Đối với một nhà kinh doanh khóa học trực tuyến, đây là thời điểm thích hợp để phân nhánh và tạo nội dung học tập cho khách hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và là cơ hội tuyệt vời nếu bạn đã có kinh nghiệm trong một ngành nhất định.

4 điểm khác biệt chính giữa các khóa học trực tuyến B2B và cá nhân

Tất nhiên, việc tạo các khóa học trực tuyến cho khách hàng B2B đi kèm với những thách thức riêng ngay cả khi bạn là một nhà kinh doanh trực tuyến có kinh nghiệm hơn. Dưới đây là bốn điều mà bạn sẽ phải làm khác đi nếu bạn đang nghĩ đến việc hợp tác với các doanh nghiệp khác:

Tìm một chủ đề khóa học trực tuyến tuyệt vời

Tìm kiếm một ý tưởng về khóa học trực tuyến bán chạy nhất là điều khó thực hiện. Tìm kiếm ý tưởng cho khách hàng B2B có thể phức tạp hơn nếu bạn không thực sự hiểu rõ về ngành.

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản: chọn một thị trường ngách. Sau đó, khám phá các lựa chọn của bạn bằng cách nghiên cứu kỹ năng quan trọng nhất mà một ngành cụ thể cần là gì. Ví dụ, “gây quỹ trong các tổ chức phi chính phủ”, “tài chính cá nhân cho nhân viên mới”, “lập kế hoạch sự kiện ảo cho doanh nghiệp nhỏ” đều là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn. Trong khi việc cung cấp các khóa học này có thể có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh, các công ty cũng có thể thuê ngoài các loại khóa học này cho bạn.

Sau đó, hãy tiến thêm một bước nữa và thực hiện nghiên cứu của bạn bằng cách nói chuyện với nhà tuyển dụng và nhân viên để thu thập thêm thông tin, kiểm tra ý tưởng của bạn và xem liệu nó có thể biến thành một khóa học trực tuyến có lợi hay không.

>> 6 sai lầm khi tổ chức webinar bán khoá học trực tuyến

>> 8 xu hướng trong chuyển đổi số trong giáo dục phổ biến nhất hiện nay

>> Cách sử dụng Google Analytics để phân tích trang đích của bạn

Thực hiện nghiên cứu cho một ngành cụ thể

Nếu bạn đang tạo các khóa học trực tuyến theo nhịp độ riêng cho khách hàng B2B, bạn có thể hiểu rõ về lĩnh vực này hoặc bạn cần thực hiện nghiên cứu nghiêm túc hơn. Bạn có thể chuyên về các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớn, v.v. hoặc tinh chỉnh đối tượng của mình bằng cách nhắm mục tiêu một ngành cụ thể: chẳng hạn như CNTT, khách sạn hoặc bán lẻ.

Tất nhiên, họ mong đợi được xem các khóa học chất lượng cao mang lại kết quả. Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn nhắm mục tiêu vào một loại hình công ty nhất định, bạn cần xem xét thuật ngữ chuyên ngành, sử dụng các phép loại suy có liên quan đến công việc của họ và cho thấy rằng bạn đã đầu tư thời gian và công sức để hiểu nhu cầu của họ.

Thêm vào đó, ngay cả khi họ có nhiều nhu cầu hơn, các công ty cũng có thể chuyển thành người mua lâu dài, điều này có nghĩa là bạn sẽ mang lại doanh thu lâu dài. Họ có thể thuê bạn để trợ giúp về các khóa học, cộng tác trong tương lai và nhìn chung, thật tuyệt nếu bạn muốn gắn thương hiệu của mình với họ.

Thay đổi chiến lược tiếp thị của bạn

Nếu bạn chỉ từng tạo các khóa học trực tuyến cho các cá nhân, điều này có nghĩa là bạn cần phải chuyển đổi cơ cấu nếu bạn muốn tiếp thị thành công nội dung học tập của mình cho các công ty. Giờ đây, người mua khóa học trực tuyến của bạn là người quản lý, Giám đốc điều hành hoặc chuyên gia nhân sự, có nghĩa là bạn cũng đang thay đổi chiến thuật của mình.

Tùy thuộc vào ngành, bạn có thể muốn lên lịch các cuộc họp và trình diễn với những người ra quyết định chính ngoài việc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến. Trong trường hợp này, đó là việc xây dựng quan hệ đối tác nhiều hơn. Khách hàng của bạn không đưa ra quyết định cho chính họ, họ đang đưa ra một quyết định kinh doanh mà họ phải biện minh sau này, vì vậy điều đó dễ hiểu.

Mặt khác, bằng cách tiếp thị cho các công ty, số học viên của bạn sẽ rất đông và gia tăng nhanh chóng, tên tuổi của bạn cũng sẽ được biết đến nhiều hơn.

Sử dụng một nền tảng chuyên nghiệp

Các công ty có xu hướng tìm kiếm các nền tảng khóa học tự tốc độ cao hơn. Nếu bạn muốn nổi bật, trang web của bạn phải trông thật chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào thị trường ngách mà bạn đang nhắm mục tiêu, bạn sẽ muốn khách truy cập trang web của mình cảm thấy quen thuộc và tin cậy ngay từ khi họ truy cập vào cổng thông tin của bạn.

Bạn cũng sẽ cần một số tính năng nền tảng học tập trực tuyến cho phép bạn thích ứng với nhu cầu của họ, chẳng hạn như:

- Mua hàng loạt - người quản lý dễ dàng mua hàng trăm tài khoản cho một khóa học hơn là mua từng tài khoản một

- Gói đăng ký - nếu bạn tạo một loạt các khóa học liên quan, bạn đã tìm thấy một thị trường ngách và có nhiều ý tưởng để mở rộng ưu đãi khóa học của mình, bạn có thể cung cấp các gói đăng ký

- Chứng chỉ - phát chứng chỉ cá nhân cho nhân viên mà họ có thể in hoặc thêm vào danh mục đầu tư của mình

- Chính sách - nếu bạn có khách hàng B2B, bạn cần tuân thủ các quy tắc và quy định nhất định, chẳng hạn như GDPR

Làm việc với khách hàng B2B có thể là một thách thức, nhưng nếu bạn đã quen thuộc với một thị trường ngách nhất định và muốn tận dụng kiến ​​thức của mình, tại sao không thử?

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại