CÁCH SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS ĐỂ PHÂN TÍCH TRANG ĐÍCH CỦA BẠN

Việc sử dụng Google Analytics để theo dõi các trang đích cho phép bạn xác định các trang có chuyển đổi cao và tập trung các hoạt động marketing không phải trả tiền, quảng cáo có trả tiền và SEO vào các trang này. 

Vì trang đích cũng là cổng dẫn đến phần còn lại của nội dung, cho dù đó là trong email marketing hay ở nơi khác trên trang web của bạn, bạn cần biết liệu chúng có đang hoạt động theo tiêu chuẩn của bạn hay không.

Dưới đây là cách sử dụng Google Analytics để xác định và cải thiện các trang đích tốt nhất của bạn.

Số lần hoàn thành mục tiêu - tức là Mục tiêu được tạo trong Analytics - so với số lượng người dùng đã xem trang là một số liệu mà Google Analytics theo dõi như một phần của Trang đích. 

Các báo cáo từ các menu này hữu ích cho việc tiếp thị công cụ tìm kiếm vì chúng hiển thị thông tin quan trọng như phiên, tỷ lệ thoát và số trang mỗi phiên. Vì cả SEO và PPC của công cụ tìm kiếm đều phụ thuộc vào việc theo dõi các trang đích trong Google Analytics để hiểu kết quả, nên nó có thể được sử dụng cho cả hai.

Từ đó, bạn có thể thấy biểu đồ hiển thị số lượng khách truy cập mỗi ngày trong một phạm vi ngày đã chọn, cũng như một tập hợp các bộ lọc cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu.

Các trang đích của bạn được xếp hạng theo thứ tự giảm dần dựa trên số lượng nhấp chuột mà chúng tạo ra. Bằng cách nhấp vào tiêu đề cột, bạn có thể chọn và sắp xếp dữ liệu bằng cách sử dụng bất kỳ biến nào trong danh sách.

Dưới đây là các tiêu đề cột bạn có thể tìm thấy trong báo cáo Trang Đích của Google Analytics:

- Phiên. Số lần tích lũy đây là trang đầu tiên của khách truy cập.

- Phần trăm phiên mới. Tỷ lệ khách truy cập mới so với tổng số phiên.

- Những người dùng mới. Số người tích lũy đã xem trang web lần đầu tiên trong khoảng thời gian đã chọn.

- Tỷ lệ thoát. Số lượng người chỉ nhìn vào trang web này và nhanh chóng rời khỏi nó.

- Trang / Phiên. Số lượng trang tích lũy trên trang web của bạn mà khách truy cập trang đích này nhìn thấy.

- Thời lượng phiên trung bình. Tổng lượng thời gian dành cho trang web.

- Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Phần trăm phiên dẫn đến chuyển đổi.

- Chuyển đổi mục tiêu. Số lần người dùng thực hiện một hành động, chẳng hạn như nhấp qua.

Giá trị mục tiêu. Tổng giá trị do chuyển đổi mục tiêu tạo ra, được tính bằng cách nhân số chuyển đổi mục tiêu với giá trị không đổi mà bạn đã chỉ định cho mục tiêu.

Đây chỉ là một vài trong số các chỉ số mà Google Analytics cho phép bạn theo dõi. Thách thức là chọn thông tin nào để thu thập và tìm ra cách áp dụng những thông tin chi tiết đó vào doanh nghiệp của bạn.

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> Làm thế nào để ghi chép tốt hơn? 4 phương pháp ghi chép thông minh

Các chỉ số trang đích cần thiết để theo dõi

Google Analytics cho phép bạn đo lường hàng chục, nếu không phải hàng trăm điểm dữ liệu. Tuy nhiên, ban đầu bạn có thể tập trung vào năm số liệu chính.

Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi truy cập một trang so với tổng số khách truy cập. Khi tỷ lệ thoát của bạn cao, điều đó có nghĩa là nội dung trên trang đích của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng hoặc họ không quan tâm đến việc thực hiện theo lời kêu gọi hành động của bạn.

Tỷ lệ thoát cao cũng có thể chỉ ra các vấn đề phổ biến sau:

- Khách truy cập không chắc chắn về những bước họ nên thực hiện vì lời đề nghị của bạn không rõ ràng;

- Đề nghị của bạn có thể tốt hơn;

- Khách truy cập bối rối khi họ đến trang đích vì quảng cáo và thông điệp chiến dịch mơ hồ hoặc khó hiểu.

Trong tài khoản Google Analytics của bạn, hãy điều hướng đến Hành vi> Nội dung trang web> Trang đích để tìm tỷ lệ thoát của trang đích. Bạn có thể tìm thấy URL cho trang đích của mình trong phần Tất cả các trang và sau đó nhấp vào nó.

Bạn có thể thấy tỷ lệ thoát trang đích của mình ở đầu báo cáo. Bạn có thể sắp xếp và lọc trang đích của mình theo tỷ lệ thoát và các số liệu khác.

Chuyển đổi theo nguồn

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của nghiên cứu trang đích là biết lưu lượng truy cập đến từ đâu. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định những gì được và không hoạt động trong chiến dịch của bạn.

Giả sử bạn đang theo dõi một trang web giáo dục bán các khóa học trực tuyến . Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn đánh giá phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình cũng như liệu các nền tảng như quảng cáo Facebook có đang thúc đẩy lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi của bạn hay không.

Phân tích các phiên trang đích sẽ giúp bạn biết nền tảng quảng cáo nào đang làm việc cho bạn nếu bạn đang xem một ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng. Lưu lượng truy cập của bạn bắt nguồn từ đâu? Đó là từ các trang web, mạng xã hội hay email?

Trong Google Analytics, chuyển đến Hành vi> Nội dung trang web> Trang Đích để xem lưu lượng truy cập đến trang đích của bạn đến từ đâu. Tìm và nhấp vào URL trang đích của bạn trong cửa sổ tất cả các trang. Sau đó, đối với nguồn, hãy tạo thứ nguyên thứ hai.

Thao tác này sẽ thêm một cột mới vào biểu đồ hiển thị nguồn của lượt xem trang đích của bạn và thống kê bổ sung cho từng nguồn, chẳng hạn như thời gian trên trang và tỷ lệ thoát.

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

>> Cách xây dựng bài giảng E learning hiệu quả

Tỷ lệ chuyển đổi

Không phải tất cả những người truy cập trang đích của bạn sẽ nhấp vào nút CTA của bạn, nhưng ít nhất bạn có thể đo lường số lượng khách truy cập nhấp vào nút đó. Tỷ lệ chuyển đổi được mô tả là tỷ lệ khách truy cập phản hồi lời kêu gọi hành động trên tổng số khách truy cập của bạn.

Để đo lường tỷ lệ chuyển đổi của bạn, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics để theo dõi chuyển đổi trên trang đích của bạn. Bạn có thể theo dõi số người đã truy cập trang đích của mình và thực hiện hành động bằng cách điền vào biểu mẫu hoặc bằng cách nhấp vào liên kết hoặc nút CTA của chúng tôi. Đảm bảo rằng bạn gửi email cảm ơn đến tất cả những khách truy cập đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng .

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu chuyển đổi, bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi số lượng chuyển đổi và tỷ lệ khách truy cập đã chuyển đổi. Điều hướng đến Chuyển đổi> Mục tiêu> Tổng quan để tìm dữ liệu này.

Trang đích của bạn nhằm mục đích biến khách thành khách hàng trả tiền. Nếu việc xem xét số liệu trang đích của bạn cho thấy rằng bạn không chuyển đổi với tỷ lệ tối ưu, bạn có thể cần phải tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang đích của mình .

Thời gian trên trang

Điều cần thiết là phải theo dõi lượng thời gian mọi người dành cho trang đích của bạn. Ví dụ: nếu bạn có trang đích học thuật và mọi người dành thời gian trên trang của bạn, điều đó cho thấy rằng nội dung bạn có có liên quan đến đối tượng học thuật của bạn. Nếu bạn đang điều hành một trang web thương mại điện tử, nó cũng có thể cho thấy rằng mọi người thấy sản phẩm của bạn thú vị.

Nếu tổng thời gian trên trang web của bạn ngắn, bạn có thể muốn cải thiện chất lượng nội dung trên trang đích của mình. Ví dụ: mô tả có thể quá khó hiểu đối với thị trường mục tiêu của bạn để hiểu hoặc có thể không có bất kỳ mô tả nào. Cũng có thể mất nhiều thời gian để tải đến nỗi người dùng mất hứng thú và quyết định rời đi hoàn toàn.

Trong tài khoản Google Analytics của bạn, hãy điều hướng đến Hành vi> Nội dung trang web> Trang Đích để tìm tổng thời gian trên trang web cho trang đích của bạn. Bạn sẽ tìm thấy URL cho trang đích của mình trong chế độ xem Tất cả các trang và nhấp vào nó. Báo cáo này tiết lộ thời gian trung bình trên trang.

Luồng người dùng

Báo cáo luồng người dùng là tổng quan bằng đồ họa về các đường dẫn mà người dùng đã theo dõi trên web, từ đầu đến cuối và nơi họ đã thoát.

Khi cuộn xuống trong Google Analytics, bạn sẽ thấy luồng người dùng trong khu vực Đối tượng. Luồng người dùng hiện bắt đầu với quốc gia xuất xứ làm điểm bắt đầu mặc định.

Luồng người dùng sẽ giúp bạn tìm ra những gì mọi người thực sự muốn. Ví dụ: những người tìm thấy bạn bằng tìm kiếm không phải trả tiền có khả năng đang tìm kiếm thông tin cụ thể, trong khi những người đến từ mạng xã hội đang tìm kiếm thông tin giải trí. Và hơn hết, bạn muốn những người đến từ một chiến dịch email tập trung chuyển đổi.

Trong phần luồng người dùng, bạn có thể chọn các biến để phân tích lưu lượng truy cập từ nhiều kênh và trang đích. Các biến này có thể giúp bạn xác định ý định của người dùng và xác định xác suất chuyển đổi đến từ các nguồn khác nhau.

Không có phương pháp hoặc số liệu duy nhất nào mà bạn nên tập trung vào khi nói đến tối ưu hóa trang đích. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các tài nguyên khác nhau để có được hình ảnh rộng rãi về thành công của trang đích và thực hiện các cải tiến theo yêu cầu để nâng cao kết quả tổng thể của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại