NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ LÊN Ý TƯỞNG CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Nếu bạn hoàn toàn đầu tư vào thế giới trực tuyến, thì bạn có thể bắt đầu nhận thấy một điều quan trọng: các khóa học trực tuyến rất phổ biến. Vì vậy, làm sao để bạn có những khóa học hấp dẫn trên thị trường, lên ý tưởng cho khóa học trực tuyến thật sự quan trọng.

Các thành phần của ý tưởng khóa học trực tuyến

Kiến thức của bạn: Đây là bất kỳ loại kiến ​​thức hoặc chuyên môn nào bạn có và có thể dạy cho người khác. Bạn biết rất nhiều hơn những gì bạn tự cho mình. Hãy nghĩ về nó theo cách này: hãy hướng đến việc dạy những người giống như bạn cách đây 1-2 năm. Bạn đã học được gì trong khoảng thời gian đó? Hãy nghĩ xem nó sẽ hữu ích như thế nào đối với một người ở nơi bạn đã từng ở!

Niềm đam mê của bạn: Bây giờ, chỉ vì bạn hiểu biết về nấu ăn không có nghĩa là bạn phải tạo một khóa học trực tuyến về nấu ăn. Điểm tốt cho các khóa học là có thể tìm thấy nơi giao thoa giữa kiến ​​thức và kinh nghiệm với niềm đam mê của bạn. Bạn thích trả lời những loại câu hỏi nào? Chủ đề nào giúp bạn hứng khởi?

Vấn đề đối tượng của bạn: Bây giờ ĐÂY là một vấn đề lớn  và đó là điều chúng ta sẽ tập trung vào hôm nay. Đối tượng của bạn đang gặp phải vấn đề cụ thể nào và bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Như bạn có thể thấy trong hình trên, chủ đề khóa học của bạn tồn tại ở điểm giao nhau giữa kiến ​​thức của bạn, niềm đam mê của bạn và vấn đề của chúng. Bạn có thể khám phá những gì bạn am hiểu và những gì bạn đam mê…nhưng để tìm ra những gì khán giả của bạn đang gặp khó khăn, bạn sẽ cần phải thực hiện một số nghiên cứu. Hãy cùng khám phá một vài cách chính để làm điều đó!

>> Top 10 ý tưởng cho khoá học trực tuyến cho từng ngành nghề

>> 4 cách tạo động lực cho học sinh trong môi trường học tập trực tuyến

Cách tìm chủ đề khóa học trực tuyến mà mọi người sẽ trả tiền cho bạn

1. Sử dụng nhóm Facebook

Các nhóm trên Facebook rất lớn để thực hiện nghiên cứu thị trường mục tiêu và bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên để xem loại khóa học, bài đăng trên blog và hội thảo trên web nào sẽ mang lại lợi ích cho khán giả của bạn nhiều nhất.

2. Tạo khảo sát

Các cuộc khảo sát có thể là một cách hiệu quả để tìm ra loại khóa học mà khán giả của bạn sẽ mua. Mặc dù các nhóm trên Facebook có thể hoạt động với bất kỳ ai (ngay cả khi bạn không có khán giả), các cuộc khảo sát hoạt động tốt đối với những người đã có một số người theo dõi và đăng ký (tức là trên mạng xã hội, danh sách email của bạn, blog của bạn, v.v.).

3 điều cần ghi nhớ

Tuyệt vời! Nếu bạn làm theo các bước trên, ý tưởng về khóa học trực tuyến có lợi nhuận của bạn sẽ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn rất nhiều. Bây giờ, hãy trò chuyện về một số điều bạn cần lưu ý khi phát triển khóa học của mình…

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

>> Các phương pháp học tập hiệu quả

1. Ngừng lo lắng về các khóa học của người khác

Rất nhiều người tự kiềm chế bản thân bằng cách nói những câu như, "Đã có nhiều khóa học về chủ đề này và khán giả của họ đông hơn tôi nhiều!" Hoặc bạn có thể cảm thấy bối rối bởi thực tế là chủ đề của bạn đã được người khác tạo thành một số khóa học trực tuyến khác nhau.

Hãy tưởng tượng nếu 10 người đang đứng xếp hàng, giơ một đĩa thức ăn yêu thích của bạn để đưa cho bạn. Bạn chỉ có thể chọn đĩa của một người để ăn. Bạn quyết định như thế nào? Tất cả các món ăn trông rất giống nhau, nhưng chín người trong số đó là những người hoàn toàn xa lạ. Người khác? Bạn thân nhất của bạn. Bạn định ăn thức ăn của ai ?!

Sự tương tự này có thể được áp dụng cho các khóa học trực tuyến và đó là một điều quan trọng cần hiểu. Chỉ vì người khác đã tạo một khóa học về cùng chủ đề không có nghĩa là mọi người sẽ không muốn khóa học của bạn. Chìa khóa là tăng lượng khán giả bao gồm những người biết, thích và tin tưởng bạn. Một khi bạn làm điều đó, thì họ sẽ không quan tâm đến việc 500 người khác có tham gia các khóa học tương tự hay không. Họ sẽ vẫn muốn mua khoá học của bạn bởi vì họ đã có kết nối với bạn. 

Thêm vào đó, thực tế là các khóa học tương tự tồn tại là một điều tốt. Mọi người sẽ không tiếp tục tạo các khóa học về cùng chủ đề nếu điều đó có nghĩa là không ai mua chúng. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy các khóa học khác ở đó, thì bạn có thể cảm thấy yên tâm rằng có một thị trường ngoài kia cũng sẽ muốn mua của bạn.

2. Hãy cụ thể và từng bước

Khách hàng của bạn có thể băn khoăn như "Làm cách nào để phân biệt nội dung miễn phí với các khóa học trả phí?" Vì vậy, khóa học của bạn phải theo từng bước và cụ thể.

Ví dụ: khán giả của bạn có thể tìm thấy nội dung tương tự trong các bài đăng blog miễn phí trực tuyến, nhưng có thể họ sẽ không biết tìm kiếm gì và sẽ phải dành nhiều thời gian để ghép mọi thứ họ đã học được để phát triển một số loại hệ thống.

Thay vào đó, họ có thể tham gia khóa học của bạn, khóa học này chia sẻ quy trình từng bước để giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy, nó không thực sự quan trọng nếu nội dung tương tự, miễn phí có sẵn. Ai đó sẽ mất nhiều thời gian hơn để học theo “cách miễn phí” so với việc họ chỉ mua khóa học của bạn.

Nếu khóa học của bạn bao gồm quá nhiều chủ đề và không giải quyết được một vấn đề cụ thể, thì khách hàng tiềm năng sẽ khó kết nối với nó hơn. Về cơ bản, nó chứa rất nhiều thông tin mà họ không cần, vì vậy họ ít có khả năng mua nó hơn.

3. Đừng bắt đầu với một khóa học đồ sộ

Thành thật mà nói, khóa học đầu tiên của bạn có lẽ sẽ không phải là khóa học tốt nhất của bạn ngay lập tức. Bạn có thể đọc mọi bài đăng trên blog và tham gia mọi “khóa học về các khóa học” trên internet, nhưng cách tốt nhất để cải thiện là bạn chỉ cần tự tạo một khóa học trực tuyến nào đó và sau đó bắt đầu tìm hiểu các vấn đề. Trên thực tế, đó có lẽ là cách tốt nhất để làm bất cứ điều gì, từ trước đến nay.

Nhưng thực sự, hãy bắt đầu với một khóa học nhỏ hơn. Thật dễ dàng khi nhìn những người khác bán các chương trình lớn, đắt tiền và nghĩ rằng bạn cũng nên làm điều đó. Nhưng nếu bạn chưa quen với việc tạo các khóa học, thì tốt hơn là nên bắt đầu với thứ gì đó nhỏ hơn một chút.

Ngoài ra, hãy xem xét thực tế rằng việc tạo một khóa học là khá nhiều công việc. Vì vậy, hãy tạo cho mình một chút động lực bằng cách tạo ra một sản phẩm nhỏ hơn và phát triển nó dần dần. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại