CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN KHÓA HỌC TRÊN CÁC NỀN TẢNG XÃ HỘI

Mạng xã hội là một nơi mà bạn có thể làm tất cả mọi thứ trong đó có kinh doanh khóa học. Điều quan trọng là bạn phải biết làm thế nào để bán các khóa học trên internet bằng cách sử dụng các kênh truyền thông mạnh mẽ này.

Vào năm 2020, các giao dịch mua hàng được thực hiện thông qua mạng xã hội đã tăng từ 22% lên 34%, chiếm một phần ba doanh nghiệp nhỏ bán hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Cách sử dụng mạng xã hội để bán các khóa học trên internet

Nói đến tiếp thị trên mạng xã hội, việc đầu tiên cần làm là khảo sát để tìm ra những kênh có lượng người dùng đăng ký lớn nhất ở thời điểm hiện tại. 

Có thể dễ dàng kết luận rằng các mạng như Facebook, YouTube và Instagram được truy cập nhiều nhất và do đó, bạn cần phải ở đâu nếu muốn bán các khóa học trên internet. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định đó, hãy phân tích đối tượng mục tiêu của bạn . Một số mạng xã hội nhất định có xu hướng làm hài lòng một hoặc một nhóm tuổi khác và hồ sơ người dùng nhiều hơn, vì vậy hãy xác định đối tượng của bạn là ai để tìm hiểu kênh nào để tập trung nỗ lực của bạn.

Vậy là xong, bước tiếp theo là tạo hồ sơ cho bạn hoặc một trang cho công ty của bạn và bắt đầu sản xuất nội dung có liên quan để thu hút người theo dõi. Đây là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn hơn. 

Các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đã cắt giảm mạnh phạm vi tiếp cận hữu cơ của các ấn phẩm do các công ty thực hiện, buộc phải đầu tư vào các quảng cáo trả phí. 

Do đó, bạn có thể dành ra một khoản giá trị để đầu tư hàng tháng hoặc bạn dành nhiều thời gian, công việc và sự sáng tạo để tạo ra nội dung nhất quán, để bạn có thể phát triển mối quan hệ với khán giả và quảng bá thương hiệu của mình một cách hữu cơ.

Tuy nhiên, điều này có thể mất thời gian, vì vậy có sự đồng thuận chung rằng bạn nên áp dụng cả hai chiến lược. Đầu tư vào quảng cáo trả phí trên Facebook và Instagram là một phương pháp hiệu quả để tăng khả năng hiển thị và, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc chỉ là một người chuyên nghiệp đang cố gắng bán các khóa học trên internet, số tiền đầu tư ban đầu sẽ thấp và có thể tạo ra kết quả tốt.

Tuy nhiên, cũng có một số cách để bạn có thể gia tăng thêm lượng khách như:

>> Năm xu hướng chính trong giáo dục trực tuyến cần chú ý

>> Webinar là gì? Nó hoạt động như thế nào

Live streaming 

Một số mạng xã hội đã có các tính năng cho phép phát trực tiếp, chẳng hạn như Facebook Live.

Nhiều người cho rằng Facebook đang mất dần chỗ đứng, nhưng sự thật thì Facebook vẫn là ông vua vĩ đại của mạng xã hội, với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động . Điều này có nghĩa là cứ 4 người trên thế giới thì có khoảng 1 người có tài khoản đang hoạt động trên nền tảng, khiến nó trở nên hấp dẫn cao đối với tất cả các loại hình kinh doanh.

Bất kỳ ai muốn bán các khóa học trên Internet đều có thể tận dụng cơ hội để công khai tài liệu của họ bằng cách dành một vài phút miễn phí cho lớp học qua Facebook Live hoặc nói về nội dung với khán giả của họ, những người có thể gửi tin nhắn trong suốt buổi phát sóng. 

Nhiều thương hiệu sử dụng tính năng cho phép bạn tạo bộ lọc tùy chỉnh trong các ứng dụng nổi tiếng với video ngắn của họ, chẳng hạn như Instagram, Snapchat và TikTok. 

Các bộ lọc làm thay đổi chất lượng và vẻ đẹp của hình ảnh ngày càng trở nên có nhu cầu, với một số người nổi tiếng đã phát triển bộ lọc của riêng họ và sử dụng chúng trong các bài đăng của họ. Nhưng bạn không cần phải nổi tiếng để tạo ra cái riêng của mình. Ví dụ, Instagram đã phát hành việc tạo bộ lọc thực tế tăng cường thông qua công cụ Spark AR , thuộc về Facebook.

TikTok, một mạng xã hội thành công với các video âm nhạc, cũng cho phép áp dụng các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, một nguồn hữu ích để tạo ra các video khác biệt và nổi bật.

Bán hàng trên mạng xã hội

Bán hàng qua mạng xã hội là khi một công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bán sản phẩm của mình một cách trực tiếp. Đó là cách mới nhất để phát triển mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng bằng cách kết nối với họ.

67% hành trình mua hàng của khách hàng là kỹ thuật số. Mọi người thường đọc từ năm bài đăng trở lên trực tuyến trước khi mua hàng. Với ý nghĩ đó, Facebook đã tung ra một công cụ tập trung vào việc tạo ra các cửa hàng trực tuyến, Facebook Shops.

Công cụ mới này hoạt động như một cửa hàng ảo được tích hợp giữa Facebook, Instagram và trong tương lai là Messenger và Whatsapp. Thông qua đó, chủ cửa hàng có thể lựa chọn các sản phẩm chính của mình để trưng bày trong một phòng trưng bày kỹ thuật số được cá nhân hóa, bán hàng và nhận thanh toán trực tuyến, hoàn toàn miễn phí. Tính năng này hóa ra đặc biệt hứa hẹn trên Instagram.

Theo Instagram, nền tảng này được 70% người đam mê thời trang truy cập để khám phá các sản phẩm mới. Ngoài ra, 87% người dùng đã mua hàng theo cảm hứng của một người có ảnh hưởng.

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

>> Khách hàng tiềm năng là gì? Làm sao để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng

>> Các bước tạo bài kiểm tra online trên Edubit nhanh chóng và đơn giản

Những câu chuyện 

Instagram có cách tiếp cận rất trực quan và là một công cụ tuyệt vời để tăng lượng người xem của bạn. Trong ứng dụng này, trọng tâm là đăng ảnh và video liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn duy trì khía cạnh con người. Bạn có thể đăng ảnh của chính mình hàng ngày đang làm việc, chẳng hạn như khi đứng lớp, sản xuất tài liệu hoặc nói chuyện với học sinh của bạn.

Sử dụng các câu chuyện, bạn xuất hiện nhiều hơn và có thể nhận và trả lời các tin nhắn trực tiếp và riêng tư, chẳng hạn như các câu hỏi về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Tất cả những điều này giúp tạo và củng cố mối quan hệ với khán giả của bạn, điều này làm tăng uy tín của bạn và giúp bạn bán các khóa học trên internet dễ dàng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, người xem muốn các ấn phẩm phục vụ lợi ích thực sự của họ, một cách chân chính.

Cách tận dụng Instagram để bán các khóa học trên internet

Bất kỳ ai quan tâm đến việc công khai doanh nghiệp của họ bằng Instagram nên chú ý đến các mẹo sau:

Tải xuống ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn và tạo tài khoản Instagram cho công ty / doanh nghiệp / sản phẩm của bạn.

Điền vào hồ sơ của bạn: Bao gồm ảnh về thương hiệu của bạn, mô tả ngắn gọn về thương hiệu và đặt liên kết đến trang web của bạn.

Kết nối Instagram với trang Facebook của bạn: Instagram được Facebook mua vào năm 2012. Bạn có thể “liên kết” các bài đăng từ hai mạng xã hội để thúc đẩy chiến lược tiếp thị của mình.

Tạo chiến lược: Nội dung, tần suất đăng bài, ngôn ngữ sử dụng. Instagram được sử dụng để đăng ảnh và video một cách nhanh chóng, thường là theo thời gian thực. Một chiến lược tốt để thu hút người theo dõi có thể là duy trì tính cách thân thiết đó, chụp ảnh nhóm, làm việc, nghỉ giải lao và những khoảnh khắc thư giãn khác hoặc thể hiện một chút thói quen của bạn, tin tức về công ty / sản phẩm, v.v.

Sử dụng hashtags (#): Việc sử dụng hashtags trên Instagram là điều cần thiết. Thông qua các thẻ bắt đầu bằng #, người dùng tìm kiếm các chủ đề quan tâm. Không có giới hạn ký tự. Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # với tên công ty của bạn, với các từ hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn và mọi thứ bạn thấy có liên quan và liên quan đến nội dung của bạn.

Khám phá và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # của thời điểm hiện tại: Theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # đã thành công. Nếu chúng có bất kỳ liên quan nào đến doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng nó trong các bài đăng của bạn. Đây là một cách hiệu quả để kết nối với người dùng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Theo dõi thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu của bạn: Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để liên hệ với bạn. Đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # của mình trên Instagram và nhớ trả lời bất kỳ nhận xét hoặc câu hỏi nào một cách nhanh chóng. Sự chú ý này là điều cần thiết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của bạn.

Sử dụng câu chuyện: Câu chuyện là những video ngắn chỉ trực tuyến trong 24 giờ. Được sử dụng rộng rãi để hiển thị các cảnh thông thường, với việc bổ sung các tính năng như gif và bộ lọc, tính năng này đã chiếm được nhiều không gian hơn so với các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu và đảm bảo sự ưa thích của công chúng.

Đây chỉ là một số mẹo về cách sử dụng mạng xã hội ngày càng phổ biến này để bán các khóa học trên internet. Dễ sử dụng và hiệu quả, Instagram có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại