NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ TRANG WEB ELEARNING CỦA BẠN

Một trang web elearning không phải là một trang web đơn giản để thiết kế. Hãy cùng xem một trang web elearning sẽ cần lưu ý những điều gì khi xây dựng nhé.

eLearning cũng giống như việc học! Thay vì ngồi trong một lớp học không thoải mái hoặc nhàm chán, bạn có thể làm điều đó trên một thiết bị điện tử từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn muốn. Các trang web eLearning cung cấp giáo dục trực tuyến thông qua các thiết bị như máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại.

Bạn nên cân nhắc điều gì khi thiết kế trang web elearning của mình

1. CMS đằng sau trang web của bạn

Hãy quyết định về cách bạn muốn quản lý trang web của mình và mức độ phức tạp của nó. Nếu bạn chỉ bán các khóa học ở định dạng tệp, bạn có thể sử dụng CMS đơn giản hơn dưới dạng trang web Thương mại điện tử bán sản phẩm ảo.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một hệ thống phức tạp hơn để đăng ký học sinh và cung cấp cho họ một lớp học ảo hoàn chỉnh, thì tốt nhất bạn nên yêu cầu LMS hoặc Hệ thống quản lý học tập. Cho dù bạn chọn cái nào, hãy đảm bảo rằng nó linh hoạt và thoải mái cho bạn khi làm việc. Bạn và đồng nghiệp của bạn phải có thể nhập, xóa, sửa đổi và cập nhật dữ liệu và nội dung trên trang web của bạn một cách dễ dàng.

2. Quy trình tuyển sinh

Học sinh sẽ có thể hoàn thành tất cả các bước ghi danh vào một khóa học, bao gồm cả việc xây dựng hồ sơ của họ một cách trôi chảy. Làm cho quy trình đăng ký trở nên dễ dàng đối với khách truy cập trang web của bạn, nếu không bạn có thể gặp rủi ro mất họ.

3. Tính năng giao tiếp

Học sinh phải có khả năng truyền đạt các câu hỏi, mối quan tâm và phản hồi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tốt nhất là nên có hai hình thức giao tiếp, một giữa sinh viên với cố vấn và một giữa sinh viên với sinh viên, dưới dạng phòng trò chuyện trực tuyến hoặc diễn đàn.

4. Giấy chứng nhận và phù hiệu

Mặc dù không quan trọng bằng việc tự học, nhưng việc nhận được chứng chỉ hoặc huy hiệu để biểu thị việc hoàn thành xuất sắc khóa học được người dùng eLearning đánh giá cao. Cân nhắc thêm khả năng này vào trang web eLearning của bạn.

>> 10 mẹo để tạo trang web elearning hoàn hảo

>> Khi nào bạn nên mở khoá học mở thay cho khoá học miễn phí

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

5. Hệ thống phản hồi

Phản hồi là bản chất của thời đại mới. Đảm bảo rằng bạn có một hệ thống hợp lệ để nhận phản hồi cả tích cực và tiêu cực từ người dùng của mình. Sử dụng thông tin phản hồi này để cải thiện hơn nữa các khóa học của bạn.

6. Khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi đôi khi có ích để thu hút nhiều người dùng hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn. Xem xét khả năng thêm mã khuyến mại vào trang web của bạn.

7. Tổng quan về giáo trình

Hầu hết sinh viên đánh giá cao việc nhìn thấy cuộc hành trình mà họ sẽ thực hiện để học một điều gì đó. Hiển thị một giáo trình hoàn chỉnh cho mỗi khóa học sẽ vạch ra từng bước cho sinh viên.

8. Trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng

Đảm bảo rằng trang web của bạn, điều hướng, giao diện và các quy trình dành cho sinh viên được cân nhắc kỹ lưỡng và dễ sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo Trải nghiệm người dùng thú vị cho người học của bạn. Nếu người dùng gặp khó khăn trong việc tìm nơi họ nên đăng ký hoặc tìm các học phần trước đó, họ sẽ không thể ở lại để trở thành học viên của bạn.

9. Thiết kế và thẩm mỹ

Để làm cho việc học trở nên hấp dẫn, hãy cung cấp cho họ một trang web siêu đẹp. Chúng tôi không nói bất cứ điều gì phức tạp, mà là điều gì đó mà người dùng thích và thích thú khi xem. Ví dụ: vì các trang web eLearning đều hướng đến việc học, hãy chọn màu sắc có hiệu ứng tâm lý nhẹ nhàng hoặc màu sắc giúp tăng sự tập trung.

10. Tốc độ

Mọi người đã mất kiên nhẫn trong vài năm qua. Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy khoảng thời gian chú ý của người dùng internet đã giảm từ 12 giây năm 2000 xuống còn 8 giây hiện nay. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng với khách truy cập và biến họ thành sinh viên thực sự. Đảm bảo tốc độ tải trang web của bạn có thể chấp nhận được trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

11. Thân thiện với SEO

Trang web eLearning của bạn phải thân thiện với SEO, nghĩa là nó phải cung cấp cho người dùng và cả Google những gì họ cần. Để làm cho nó thân thiện với SEO, hãy quan tâm đến:

- Tốc độ tải trang web

- Tiêu đề trang web

- URL

- Mô tả trang

- Văn bản thay thế cho hình ảnh

- Nén và tối ưu hóa video và hình ảnh

12. Khả năng đáp ứng

Đây là một điều khá rõ ràng và có thể bạn đã biết, nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng nó cực kỳ quan trọng. Khoảng 60% người dùng là người dùng di động. Ngoài ra, một trong những lợi ích chính của các trang web eLearning là khả năng học mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị di động. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị và đáp ứng tốt với mọi kích thước và độ phân giải màn hình.

Tóm lại, để có được nền tảng eLearning hoàn hảo phụ thuộc vào nhiều thứ. Nó chắc chắn không giới hạn ở những điều trên, nhưng nếu bạn quản lý để tính đến những điểm này, rất có thể bạn sẽ đi trước một vài bước. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại