NHỮNG KHÓ KHĂN KHI HỌC TRỰC TUYẾN

Học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên về sự linh hoạt khi học. Tuy nhiên, có những khó khăn khi học trực tuyến mà sinh viên phải đối mặt và vượt qua nó. 

1. Vấn đề về công nghệ

Để tham gia lớp học trực tuyến, bạn cần có một mức độ thành thạo công nghệ nhất định — bao gồm khả năng đăng nhập thành công, tham gia vào các lớp học, gửi bài tập và giao tiếp với giáo viên và bạn học.

Điều này bao gồm việc hiểu các nghi thức giao tiếp trực tuyến và biết các quyền và trách nhiệm của học sinh trong môi trường học tập trực tuyến.

Để vượt qua thử thách này, hãy chọn trường cung cấp quyền truy cập vào đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ, bao gồm hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp mà bạn có thể truy cập khi có thắc mắc về công nghệ.

Việc học trực tuyến có thể hơi khác so với những gì bạn đã quen, vì vậy đừng ngại đặt câu hỏi trước khi bắt đầu tham gia lớp học trực tuyến.

2. Vấn đề kỹ thuật

Là một sinh viên trực tuyến, bạn có thể truy cập lớp học ở bất kỳ nơi nào bạn có thiết bị được kết nối, nhưng cần có kết nối internet mạnh. Băng thông thấp và internet yếu có thể ảnh hưởng đến tốc độ kết nối và tham gia lớp học của bạn.

Có thể dễ dàng tìm thấy một địa điểm Wi-Fi miễn phí, nhưng chất lượng của kết nối internet đó có thể không tốt. Nếu bạn cần ngay lập tức làm việc gì đó, bạn sẽ cần kết nối nhanh.

Đối với một sinh viên trực tuyến, một kết nối internet đáng tin cậy là chìa khóa. Nếu bạn dự định làm nhiều bài tập ở nhà, bạn sẽ muốn có kết nối Internet nhanh tại nhà. Chọn dịch vụ tại nhà chất lượng cao và biết nơi nhận trợ giúp nếu bạn cần hỗ trợ kỹ thuật cho kết nối của mình. Cũng rất tốt khi có danh sách các địa điểm đáng tin cậy, được kết nối Wi-Fi mà bạn có thể ghé thăm gần đó, chẳng hạn như thư viện công cộng hoặc quán cà phê.

>> Lớp học trực tuyến hoạt động như thế nào

>> Hướng dẫn cách bán khóa học trực tuyến

>> Cách soạn bài giảng E-learning giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

3. Quản lý thời gian

Lập lịch trình linh hoạt là rất tốt cho sinh viên trực tuyến, nhưng họ thường cần nó vì họ có trách nhiệm bên ngoài trường học, chẳng hạn như công việc và gia đình. Điều này có thể làm cho việc sắp xếp các trách nhiệm ở trường, công việc và cá nhân trở thành một thách thức. Kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời là yếu tố quan trọng để thành công.

Chỉ có 24 giờ trong một ngày. Khi bạn thêm trường học vào lịch trình vốn đã bận rộn của mình, bạn phải sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan.

Xác định lãng phí thời gian. Nếu bạn bị phân tâm bởi mạng xã hội hoặc duyệt internet, hãy sử dụng các công cụ để chặn những thứ này và những thứ lãng phí thời gian khác khi bạn cần tập trung vào trường học. Bạn có thể cài đặt một ứng dụng chặn trang web miễn phí để chặn các trang web cụ thể trong những thời điểm nhất định. Khi bạn hoàn thành nhiệm vụ học tập, hãy tự thưởng cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi để tận hưởng một thứ gì đó vui vẻ và không liên quan đến trường học.

Chia nhỏ trách nhiệm. Tạo danh sách việc cần làm trong tuần hoặc mỗi ngày với những việc bạn cần hoàn thành. Chia nhỏ các trách nhiệm lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn và sử dụng danh sách của bạn để xác định thời gian tốt nhất trong ngày để giải quyết từng nhiệm vụ. Cố gắng thiết lập các thói quen giúp thực hành quản lý thời gian trở thành thói quen và dễ tuân thủ hơn.

Tranh thủ sự giúp đỡ. Chấp nhận thử thách mới của việc trở thành sinh viên trực tuyến có nghĩa là bạn sẽ có ít thời gian hơn để làm những việc bạn đã quen. Yêu cầu các thành viên trong gia đình, người bạn đời của bạn hoặc bạn cùng phòng của bạn giúp làm một số công việc và việc vặt trong nhà khi bạn bắt tay vào hành trình mới này.

Tránh cố gắng đa nhiệm. Nó làm cho công việc của bạn kém hiệu quả và làm cho bạn kém hiệu quả hơn. Tập trung hoàn thành từng nhiệm vụ một để bạn không ngừng tiến tới hoàn thành các mục tiêu lớn hơn.

4. Động lực

Học trực tuyến đòi hỏi động lực để hoàn thành nhiệm vụ, duy trì sự tham gia và tiến bộ. Khi bạn không được bao quanh bởi các bạn cùng lớp và người hướng dẫn trong một môi trường thực tế, bạn có thể dễ bị trì hoãn.

Một số người học trực tuyến có thể bắt đầu tham gia hoàn toàn và sau đó phát hiện ra rằng động lực của họ giảm dần. Khi điều này xảy ra, họ có thể bị tụt lại phía sau.

Học trực tuyến cũng không quá khó như bạn nghĩ, những khó khăn khi học trực tuyến sẽ không là rào cản nếu bạn có quyết tâm và thật sự chú tâm vào việc học. Chỉ cần vượt qua những khó khăn khi học trực tuyến, kết quả học tập của bạn sẽ như ý muốn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại