SỐ HÓA GIÁO DỤC TRONG THẾ KỶ 21

Bài này viết về sự phát triển của ngành giáo dục. Nó mô tả kỷ nguyên của thế kỷ 21 về tiến bộ giáo dục và cách hệ thống 'trường học cũ' trở thành hệ thống 'trường học mới' thúc đẩy giáo dục kỹ thuật số hay còn gọi là số hoá giáo dục.

Khám phá số hóa giáo dục

Chúng ta đang bước vào thế kỷ 21, nơi công nghệ không có giới hạn. Đây là giai đoạn phát triển triệt để, nơi công nghệ đang chiếm lĩnh mọi ngóc ngách. Điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng không còn là những từ xa lạ. Trong giai đoạn này, hệ thống giáo dục đang phát triển vì mục tiêu tốt hơn, vì học sinh của thế hệ này không được sinh ra để bị giới hạn bởi những giới hạn của việc học đơn giản; sự tò mò của họ là rất lớn và không thể đáp ứng được với các hệ thống giáo dục đã được thiết kế trước đó. Nếu chúng ta cứ dạy con theo cách chúng ta đã dạy hôm qua, chúng ta sẽ tước đi ngày mai của chúng. Hệ thống giáo dục cũ của chúng ta thiếu khả năng đứng trước cơ hội trong thế kỷ 21. Vì vậy, chúng ta buộc phải sử dụng số hóa trong hệ thống giáo dục của mình.

Số hóa là thuật ngữ

“Số hóa là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày bằng cách số hóa mọi thứ có thể được số hóa ”.

Số hóa là thuật ngữ thịnh hành, mô tả thế kỷ 21 theo cách chính xác nhất có thể. Chúng ta đang ở trong thời đại mà những ý tưởng chưa từng có đang xuất hiện trong ngành giáo dục của chúng ta và tạo ra sự tiến bộ không thể sánh bằng khi tụt hậu về mặt công nghệ.

Giai đoạn học tập mới đã bắt đầu và liên quan đến các kỹ thuật nâng cao khác nhau như:

Các khóa học trực tuyến

Bạn muốn học một ngôn ngữ mới hoặc có thể được đào tạo trong một số khóa học cụ thể, nhưng không có thời gian để trang trải khoảng cách xa? Các khóa học trực tuyến được phát triển bởi các chuyên gia có trình độ chưa từng có trong lĩnh vực cụ thể của họ và có thể mang đến cho bạn trải nghiệm học tập trong thời gian thực bằng cách thiết kế khóa học trực tuyến của riêng họ.

>> 10 mẹo giúp bạn tự tin nói trước máy quay

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

>> Năm xu hướng chính trong giáo dục trực tuyến cần chú ý

Kỳ thi trực tuyến

Số hóa nhường chỗ cho kỳ thi trực tuyến, giúp quá trình chấm thi thuận tiện cho cả giáo viên và học sinh.

Sách giáo khoa kỹ thuật số

Cũng phổ biến với các tên gọi khác như sách giáo khoa điện tử và văn bản điện tử, sách giáo khoa kỹ thuật số cung cấp một giao diện tương tác trong đó học sinh có quyền truy cập vào nội dung đa phương tiện như video, bản trình bày tương tác và siêu liên kết.

Hoạt hình

Đây là một cách tiếp cận hấp dẫn, trong đó học sinh học một cách tốt hơn. Bằng cách trình bày trực quan về chủ đề, học sinh nắm bắt khái niệm một cách dễ hiểu hơn. Ngay cả những chủ đề khó nhất cũng có thể được trình bày một cách đơn giản với sự trợ giúp của hoạt ảnh.

Tích lũy học sinh trên cùng một nền tảng

Với sinh viên đến từ nhiều vùng khác nhau, các trường học và cao đẳng đang tìm cách phát triển một giải pháp tích hợp để đáp ứng nhu cầu giáo dục của tất cả học sinh. Bằng cách chuyển đổi toàn bộ hệ thống giáo dục sang số hóa, việc sử dụng các kỹ thuật khác nhau như khóa học trực tuyến, kỳ thi trực tuyến, sách giáo khoa kỹ thuật số, câu đố và ghi chú điện tử đang nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Tài nguyên trực tuyến: Kết nối sinh viên với các nhà giáo dục của họ

Với sự gia tăng cao về số lượng sinh viên trong thời gian gần đây, ngành sư phạm đang bị tổn hại. Do đó, các nguồn tài nguyên trực tuyến đang được phát triển theo cách làm cho chúng luôn có sẵn cho giáo viên để giáo dục đại chúng. Nhờ đó, nâng cao chất lượng giáo dục và tăng số học sinh biết chữ.

Internet: Khả năng số hóa

Sau Hoa Kỳ và Trung Quốc, Ấn Độ được đánh giá là nước tiêu thụ internet lớn thứ ba. Sự tồn tại cốt lõi của các nền tảng giáo dục trực tuyến là có thể thực hiện được với internet. Hầu hết các trường học và cao đẳng ở Ấn Độ đều sử dụng Internet và về cơ bản họ sử dụng nó để thực hiện các bài kiểm tra và câu đố trực tuyến.

Số hóa chắc chắn đã thay đổi hệ thống giáo dục của chúng ta. Phần tốt nhất của số hóa giáo dục trong thế kỷ 21 là nó được kết hợp với các khía cạnh của cả hai; phương pháp học trên lớp và học trực tuyến. Đi đôi với nhau đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên một chỗ đứng vững chắc cho các sinh viên hiện đại của chúng ta. Số hóa trong giáo dục cũng đã được chứng minh là một phương pháp đúng đắn để tiết kiệm tài nguyên. Các nền tảng kiểm tra trực tuyến đã hạn chế việc sử dụng giấy tờ phù phiếm, hạn chế trực tiếp việc chặt hạ cây. Bằng cách này, việc số hóa ngành giáo dục trong thế kỷ 21 chứng tỏ là một lợi ích cho xã hội của chúng ta. Edubit tự hào là giải pháp giúp số hoá giáo dục một cách toàn diện. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm việc đưa bài giảng lên online hay muốn kinh doanh bài giảng của mình, đừng quên đăng ký dùng thử Edubit miễn phí tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại