TẠI SAO BẠN NÊN CUNG CẤP MỘT MÔ HÌNH KINH DOANH ĐĂNG KÝ CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Kể từ khi đăng ký đầu tiên được giới thiệu cách đây hơn 160 năm, mô hình kinh doanh đăng ký đã trở nên phổ biến trong hầu hết các ngành. Bộ dụng cụ ăn uống, khóa học trực tuyến, dịch vụ phát trực tuyến và hơn thế nữa đang hưởng lợi từ mô hình kinh doanh độc đáo này khác với mô hình truyền thống mà chúng ta đều biết - mua sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ với một khoản thanh toán trả trước.

Mô hình kinh doanh đăng ký là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mô hình kinh doanh đăng ký là một loại mô hình doanh thu định kỳ, bán dịch vụ hoặc sản phẩm theo cách mà người bán nhận được nguồn thu nhập ổn định và người tiêu dùng nói chung có quyền truy cập không giới hạn vào sản phẩm. Về cơ bản, mô hình đăng ký yêu cầu khách hàng thực hiện nhiều khoản thanh toán nhỏ hơn cho một hàng hóa hoặc dịch vụ thay vì trả trước một khoản. Khác với mô hình doanh thu tiêu chuẩn của doanh nghiệp, đăng ký tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng hơn là thu hút khách hàng.

Dưới đây là bảng phân tích đơn giản về cách hoạt động của các gói đăng ký:

- Người tiêu dùng xác định một gói đăng ký mà họ quan tâm.

- Sau đó, người tiêu dùng đăng ký, đôi khi chọn thời gian hoặc tần suất họ muốn nhận dịch vụ hoặc sản phẩm.

- Trong khi đăng ký, thông tin thanh toán của người đăng ký sẽ được thu thập, thông tin này sẽ được lập hóa đơn hàng tháng hoặc hàng năm hoặc tần suất khác do doanh nghiệp quyết định.

- Khi người đăng ký đã thiết lập đăng ký, họ sẽ nhận được dịch vụ miễn là họ thực hiện thanh toán định kỳ hoặc cho đến khi họ hủy đăng ký.

- Điều quan trọng cần lưu ý là các chi tiết cụ thể về đăng ký khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng phác thảo này nói chung là cách hầu hết các đăng ký hoạt động.

Lợi ích của Mô hình kinh doanh đăng ký

Trong suốt đại dịch, mô hình kinh doanh đăng ký đã giữ cho nhiều doanh nghiệp nổi lên, thậm chí còn tạo thêm doanh thu. Báo cáo định kỳ rằng trong những tuần sau khi đại dịch ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2020, tăng trưởng đăng ký dao động cao hơn từ 20% -40% so với trước COVID.

Giữ chân và thu hút khách hàng mới

Một lợi thế của mô hình kinh doanh đăng ký là chúng là cách hiệu quả hơn để tăng doanh thu so với giao dịch một lần. Báo cáo của Harvard Business Review rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ một khách hàng hiện có, tùy thuộc vào ngành. 

Vì vậy, với mô hình kinh doanh đăng ký, bạn đang thiết lập cho mình thành công vì bạn có thể tiếp tục kiếm tiền từ những khách hàng mà bạn đã giành được.

Bạn sẽ vẫn muốn tập trung vào việc có được khách hàng mới. Nhưng với mô hình đăng ký so với mô hình giao dịch một lần, bạn có thể thấy mình có thể nhận được lợi tức tốt hơn từ ngân sách tiếp thị và nỗ lực của mình trong thời gian dài.

>> 3 nền tảng tốt nhất để đào tạo và bán khoá học trực tuyến vào năm 2022

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> Lớp học ảo và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

Doanh thu dự đoán

Doanh thu dự đoán hay còn gọi là doanh thu định kỳ là một trong những lợi ích hàng đầu của mô hình này. Trong mô hình kinh doanh truyền thống dựa trên việc bán hàng một lần, doanh thu dễ bị biến động theo thị trường hoặc theo mùa vụ. Nhưng với các mô hình đăng ký và các mô hình doanh thu định kỳ khác, như các trang web thành viên, các doanh nghiệp được đảm bảo một lượng doanh thu nhất định trong các khoảng thời gian đã định. Điều này có thể giúp giải quyết cả chi phí lập ngân sách và đầu tư vào sự phát triển của công ty.

Duy trì khách hàng

Tìm cách giữ chân khách hàng của bạn ở lại lâu hơn? Mô hình đăng ký đạt được điều này bằng cách xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn theo thời gian. Khi họ tương tác với sản phẩm của bạn một cách thường xuyên và làm việc với bộ phận hỗ trợ khách hàng (có thể chỉ là bạn), khách hàng sẽ học cách tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, việc thu hút khách hàng mới thông qua các nỗ lực tiếp thị có trả tiền sẽ đắt hơn so với việc giữ khách hàng hiện tại.

Thu hút cơ sở khách hàng lớn hơn

Ai cũng biết rằng thẻ giá lớn của một sản phẩm có thể ngăn cản quyết định mua hàng của khách hàng. Vẻ đẹp của đăng ký là nó cho phép bạn đặt sản phẩm của mình ở mức giá phải chăng hơn, giảm rào cản về giá đối với nhiều người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng chi tiêu vào hóa đơn hàng tháng. Đương nhiên, điều này làm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ dễ tiếp cận hơn và do đó, có thể mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.

4 Mẹo để Xây dựng đăng ký thành công

Việc sử dụng mô hình đa năng này cho công việc kinh doanh của riêng bạn là vấn đề tìm ra chiến lược phù hợp và chủ yếu là phải chuẩn bị. Với các chiến lược đã thử và đúng hỗ trợ việc triển khai mô hình đăng ký, như những chiến lược được tìm thấy bên dưới, công việc kinh doanh đăng ký của bạn sẽ được thiết lập để thành công:

Xác định mục tiêu từ rất sớm. Trước khi bạn chuyển từ mô hình kinh doanh truyền thống sang hình thức đăng ký, hãy xem xét các mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua mô hình mới. Doanh thu nhiều hơn và tăng trưởng nhanh hơn? Mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn? Việc xác định mục tiêu sẽ giúp đảm bảo bạn đang xây dựng chiến lược giá tốt nhất có thể cho khách hàng của mình - chẳng hạn như sử dụng đăng ký tự động gia hạn so với thanh toán theo từng cấp.

Thu hút khách hàng với trải nghiệm tuyệt vời. Không có gì phải bàn cãi: nhiều khách hàng hơn đồng nghĩa với doanh thu cao hơn - đó là lý do tại sao việc đăng ký đăng ký của bạn cần phải dễ dàng nhất có thể. Thiết lập trải nghiệm khách hàng tuyệt vời ngay từ đầu sẽ đảm bảo số lượng chuyển đổi của bạn tăng đều đặn theo thời gian. Thêm vào đó, trải nghiệm liền mạch sẽ giúp chống lại sự mệt mỏi của đăng ký.

Hợp lý hóa quy trình thanh toán. Hệ thống thanh toán đăng ký không đáng tin cậy dẫn đến mất doanh thu cũng như trải nghiệm khách hàng kém. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một hệ thống thanh toán trực tuyến đáng tin cậy sẽ không gây ra cho bạn và quan trọng hơn là khách hàng, bất kỳ vấn đề nào.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt. Như chúng tôi đã thiết lập trước đây, mô hình đăng ký là tất cả về việc giữ chân khách hàng so với chuyển đổi. Điều này có nghĩa là mô hình dựa trên các mối quan hệ khách hàng bền vững và lâu dài. Giữ cho khách hàng của bạn hài lòng và nhắc nhở về giá trị của dịch vụ của bạn là rất quan trọng. Nếu không, họ sẽ nhấn nút hủy bỏ mà không cần suy nghĩ thêm. Một cách tuyệt vời để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài là thông qua trang web thành viên thiết lập quyền hạn, xây dựng lòng trung thành giữa những người theo dõi và giúp bạn duy trì kết nối với khán giả của mình.

Edubit là cách tốt nhất để biến kiến ​​thức của bạn thành thu nhập

Tại Edubit, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một thế giới nơi mọi người có thể xây dựng cuộc sống và công việc kinh doanh dựa trên thu nhập của họ.

Với Edubit, bạn có thể bán chuyên môn của mình trực tuyến. Tạo các khóa học trực tuyến, thiết lập các trang web thành viên, cung cấp các chương trình huấn luyện. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được các công cụ marketing như trang web, CRM, tiếp thị qua email, mẫu trang đích và phân tích hữu ích để giúp bạn quảng bá về sản phẩm của mình và kiếm thêm doanh thu.

Khám phá đầy đủ những gì Edubit cung cấp và bắt đầu xây dựng doanh nghiệp của bạn trong thời gian dùng thử miễn phí. Bắt đầu tài khoản dùng thử miễn phí của bạn cùng Edubit ngay hôm nay!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại