TẠI SAO TỪ KHÓA LẠI QUAN TRỌNG VỚI WEBSITE CỦA BẠN?

Từ khóa là những ý tưởng và chủ đề xác định nội dung của bạn là gì. Về mặt SEO, chúng là những từ và cụm từ mà người tìm kiếm nhập vào các công cụ tìm kiếm, còn được gọi là "truy vấn tìm kiếm"

Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ / cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm những trang web phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn phải có các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn trong nội dung trang web của bạn. Nếu bạn tổng hợp mọi thứ trên trang của mình - tất cả hình ảnh, video, v.v. - cho đến những từ và cụm từ đơn giản, đó là những từ khóa chính của bạn.

Nếu bạn là một công ty thiết kế logo , bạn có lợi thế khi sử dụng càng nhiều từ liên quan đến “thiết kế logo” mà người dùng có thể nghĩ ra và đưa vào nội dung trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn tìm một công ty thiết kế logo, bạn có thể gõ một cái gì đó như “thiết kế logo, biểu tượng hoặc các công ty thiết kế logo gần tôi” vào công cụ tìm kiếm của bạn. Những từ / cụm từ đó được coi là từ khóa của bạn.

Là chủ sở hữu trang web và người tạo nội dung, bạn muốn các từ khóa trên trang của mình có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm để họ có cơ hội tìm thấy nội dung của bạn tốt hơn trong số các kết quả hiển thị?

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì?

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

Tại sao từ khóa lại quan trọng?

Từ khóa rất quan trọng đối với mọi trang web kinh doanh vì chúng mang lại lưu lượng truy cập web MIỄN PHÍ cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có biết rằng các tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy 51% tổng số khách truy cập trực tuyến đến các trang web của doanh nghiệp?

Từ khóa rất quan trọng vì chúng là mấu chốt giữa những gì mọi người đang tìm kiếm và nội dung bạn đang cung cấp để đáp ứng nhu cầu đó. Mục tiêu của bạn trong việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm là thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và các từ khóa bạn chọn để nhắm mục tiêu sẽ xác định loại lưu lượng truy cập bạn nhận được.

Từ khóa có liên quan nhiều đến đối tượng của bạn cũng như về nội dung của bạn, bởi vì bạn có thể mô tả những gì bạn cung cấp theo một cách hơi khác so với một số người yêu cầu. Để tạo nội dung có thứ hạng tự nhiên và thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, bạn cần hiểu nhu cầu của những khách truy cập đó - ngôn ngữ họ sử dụng và loại nội dung họ tìm kiếm.

Mỗi trang trên trang web của bạn nên có các từ liên quan được kết hợp với các tìm kiếm có thể. Tiêu đề bài đăng trên blog và tiêu đề điều hướng đều nên xem xét cách các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng nội dung cho kết quả tìm kiếm. Từ khóa giúp thúc đẩy SEO của bạn , tăng xếp hạng trang của bạn và giúp thu hút các đối tượng cụ thể xem các bài đăng của bạn.

>> Các phương pháp giáo dục thay thế và sự khác nhau giữa từng loại

>> Mẹo học nhanh bảng cửu chương

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa có thể bao quát và sâu rộng (chúng thường được gọi là "từ khóa chính") hoặc chúng có thể là sự kết hợp cụ thể hơn của một số thuật ngữ - chúng thường được gọi là "từ khóa đuôi dài". 

Các từ khóa đơn lẻ có vẻ là mục tiêu cuối cùng của bạn vì chúng thường có khối lượng tìm kiếm cao hấp dẫn. Tuy nhiên, nó thường có sự cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt.  Ngoài sự cạnh tranh mạnh mẽ đó, các từ khóa đơn lẻ có thể rất mơ hồ. Nếu ai đó đang tìm kiếm "chó", bạn không biết họ muốn danh sách các giống chó, thông tin về thức ăn cho chó, nơi mua vòng cổ cho chó hay chỉ là một trang web có ảnh dễ thương về chó.

Các từ khóa đuôi dài thường có mục đích được xác định rõ ràng hơn. Ví dụ: "thức ăn nào  tốt nhất cho chó con" hoặc "địa chỉ spa chó giá rẻ". Bạn cũng sẽ thấy rằng các từ khóa đuôi dài có ít cạnh tranh hơn, có chỗ cho một trang web nhỏ hơn xâm nhập và ghi dấu ấn của chúng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Sử dụng từ khóa trên trang của bạn

Sẽ không tốt nếu chỉ ném các từ khóa trên trang của bạn. Tạo nội dung hấp dẫn là cung cấp giá trị thực cho những người thực, không chỉ là gửi gợi ý cho những người bạn rô bốt của bạn tại Google.

Sử dụng từ khóa một cách chính xác trên toàn bộ trang có thể rất quan trọng khi bạn đang cố gắng cải thiện SEO như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình . Các công cụ tìm kiếm thường chú ý nhiều hơn đến 200 từ đầu tiên trong một trang. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các từ khóa của bạn được sử dụng ở gần đầu trang, thường là trong đoạn đầu tiên. Bạn nên đưa từ khóa chính vào URL , thẻ H1 trên trang, mô tả meta và thuộc tính alt của hình ảnh trên trang. Một cách tốt khác để thúc đẩy SEO của bạn là sử dụng từ khóa của bạn ít nhất một lần trong một tiêu đề. Sử dụng các từ một cách thích hợp trong các tiêu đề của bạn nhấn mạnh tầm quan trọng của các từ đối với chủ đề của trang của bạn.

Những mẹo trên sẽ không đưa bạn lên đầu kết quả ngay lập tức, nhưng nó là SEO cần thiết; không thực hiện các bước cơ bản này có thể khiến bạn không xếp hạng bằng các cách khác.

Sử dụng từ khóa để xây dựng chiến lược nội dung

Khi các từ khóa xác định từng trang trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng chúng để tổ chức nội dung và xây dựng chiến lược. Cách cơ bản nhất để làm điều này là bắt đầu một bảng từ khoá và xác định từ khóa chính của bạn cho mỗi bài viết. Sau đó, bạn có thể xây dựng trang tính của mình theo yêu cầu của riêng bạn, thêm khối lượng tìm kiếm từ khóa, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thẩm quyền trang và bất kỳ số liệu nào khác quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Lý tưởng nhất là bạn muốn mỗi trang trên trang web của mình nhắm mục tiêu một từ khóa chính duy nhất. Nói chung, trang chủ của bạn sẽ nhắm mục tiêu một thuật ngữ ngành rất rộng và khi bạn tạo các trang danh mục, trang sản phẩm và bài viết, chúng sẽ đi sâu vào thị trường ngách của bạn và nhắm mục tiêu các nhu cầu cụ thể hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại