TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CHO TRANG BÁN KHÓA HỌC ONLINE BẰNG BLOG

Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình, nhưng blog là một cách tiết kiệm chi phí và có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng truy cập website bán khoá học của mình một cách đều đặn. 

Mặc dù viết blog không phải là cách hiệu quả nhất để kiếm tiền trực tuyến nhưng nó là một cách tuyệt vời để tăng lượng người xem và tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn.  Đó là lý do tại sao Edubit sẽ chia sẻ các mẹo hay nhất để không chỉ tăng lượng người xem blog của bạn mà còn cách chuyển đổi người xem đó thành khách hàng trả tiền.

Tại sao bạn nên viết blog

Blog không phải là cách tốt nhất để kiếm tiền trực tuyến, nhưng điều đó không có nghĩa là viết blog không có tác dụng. Blog có thể giúp bạn tạo ảnh hưởng, tăng lượng người xem và tìm học viên cho khóa học trực tuyến của bạn.

Viết blog giúp bạn tham gia vào công việc kinh doanh của mình và đảm bảo rằng bạn không ngừng học hỏi và luôn dẫn đầu thị trường ngách của mình. Điều này giúp thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền và tạo ra các khóa học trong tương lai.

Lợi ích của việc viết blog

Blog giúp bạn thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền

Blog là một trong những cách hàng đầu để  thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền  về bất kỳ chủ đề nhất định nào. Nếu bạn viết blog trong một ngách hẹp, bạn có thể nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của mình bằng cách liên tục cung cấp giá trị.

Không chỉ khán giả của bạn sẽ xem bạn như một người có thẩm quyền, mà các công cụ tìm kiếm cũng sẽ như vậy. Nếu bạn có một blog được duy trì tốt mà bạn cập nhật thường xuyên thì các trang của bạn sẽ bắt đầu hiển thị trên Google.

>> Tên miền là gì? Lợi ích của tên miền trong kinh doanh khoá học online

>> Cách chỉnh sửa trang website khoá học của bạn

Blog giúp xây dựng SEO

Blog giúp bạn xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn đang bán một khóa học trực tuyến về làm vườn rau, rất có khả năng một trang bán hàng độc lập sẽ tự xếp hạng trên Google.

NHƯNG! Nếu bạn thường xuyên viết blog về làm vườn rau và liên kết hữu cơ đến trang bán hàng của bạn trong các bài đăng trên blog thì bạn sẽ bắt đầu nhận được các liên kết ngược và tăng cơ hội hiển thị trang bán hàng của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tất cả về việc liên tục tạo ra nội dung có giá trị với các từ khóa được nhắm mục tiêu và cho dù trang bán hàng của bạn có chất lượng cao như thế nào, nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách đã bão hòa, sẽ có quá nhiều cạnh tranh để xếp hạng trên trang nhất của Google mà không có Blog.

Giúp xây dựng cộng đồng

Danh sách email và phương tiện truyền thông xã hội giúp xây dựng cộng đồng xung quanh bạn, nhưng nếu bạn có nhận xét tốt về trang blog của mình thì người đọc của bạn có thể  xây dựng cộng đồng với nhau.

Khuyến khích nhận xét và thảo luận trong phần bình luận hoặc bản sao của các bài đăng trên blog của bạn sẽ giúp cho người đọc của bạn sẽ không chỉ tương tác với bạn mà họ cũng sẽ tương tác với nhau.

Cộng đồng này sẽ có những người quay lại blog của bạn, chia sẻ bài đăng của bạn và mời khán giả của họ xem bạn.

Blog là trang đích tuyệt vời

Blog của bạn là một vị trí trung tâm, nơi bạn có thể hướng dẫn mọi người. Bất kể mọi người tìm thấy bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, trên blog khác hay trong thế giới thực, việc cung cấp URL của bạn và đưa ai đó đến blog là rất dễ dàng.

Nếu trang web của bạn được tổ chức tốt, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Thanh điều hướng trên cùng trên blog của bạn sẽ hướng đến các dịch vụ hàng đầu của bạn, ví dụ: Bài đăng trên blog, Khóa học, Huấn luyện, Giới thiệu về bạn,...

Blog có thể chia sẻ được

Vì nội dung trên blog của bạn không bị hạn chế nên rất dễ chia sẻ . Nếu bạn viết các bài đăng chất lượng cao và có thể hành động, người đọc của bạn sẽ có khả năng chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi của họ, giúp bạn tăng trưởng một cách thụ động.

Càng nhiều người chia sẻ bài đăng trên blog của bạn, bạn sẽ càng phát triển nhanh chóng, vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn chia sẻ bài đăng của mình với người đọc một cách dễ dàng.

Kiếm tiền bổ sung

Blog không phải là cách tốt nhất để kiếm tiền, nhưng  bạn có thể kiếm một chút thu nhập thụ động thông qua trang web của mình. Thêm quảng cáo hoặc liên kết liên kết có thể giúp bạn kiếm đủ tiền mỗi tháng để bù đắp chi phí lưu trữ và có thể đầu tư vào một hoặc hai plugin cao cấp.

Blog là một phương tiện sáng tạo tuyệt vời

Ngoài mọi thứ khác, blog là một phương tiện sáng tạo tuyệt vời. Nếu bạn có rất nhiều điều để nói nhưng không có nhiều người sẵn sàng lắng nghe bạn nói về những suy nghĩ lan man bên trong của bạn, blog có thể giúp bạn đưa những suy nghĩ đó đến với độc giả, những người sẽ háo hức muốn nghe những gì bạn muốn chia sẻ.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn

Khi bắt đầu làm blog, bạn cần phải có mục đích và chiến lược về việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của mình.

Điều này có nghĩa là viết có chủ đích và tạo sự hiện diện nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội.

>> Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm giáo dục

>> Tại sao từ khoá lại quan trọng với website của bạn

Làm sao để tạo một trang blog chất lượng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay SEO)  là một công việc cần rất nhiều thời gian, nhưng nó rất xứng đáng. SEO là cách Google và các công cụ tìm kiếm khác tìm thấy blog của bạn và quyết định xếp hạng nó ở đâu trong các trang của nó.

Tất nhiên, bạn sẽ không thấy kết quả ngay lập tức, nhưng bằng cách thực hiện chiến lược truyền thông xã hội nhất quán và chiến lược, bạn có thể xây dựng được rất nhiều tìm kiếm thông qua Google. Điều này sẽ phục vụ bạn về lâu dài khi bạn từ từ (nhưng chắc chắn!) vươn lên trong xếp hạng của Google và thấy lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn tăng vọt.

Chọn một thị trường ngách

Có rất nhiều cuộc tranh luận trong thế giới blog khi nói đến câu hỏi cổ hủ "nên thích hợp hay không thích hợp?" Có một phân khúc thích hợp nhất định giúp bạn thiết lập kiến ​​thức chuyên môn của mình trong một lĩnh vực và mang lại cho bạn nhiều cơ hội để thêm liên kết đến các bài đăng liên quan trong blog của bạn.

Nếu bạn thường xuyên viết về một chủ đề nào đó, Google sẽ biết rõ mục đích của bạn là gì và xếp hạng cao hơn cho các câu hỏi về chủ đề đó của bạn. 

Sử dụng từ khóa

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ bạn muốn xếp hạng trên Google. Ví dụ: khi bạn muốn xếp hạng cho cụm từ “Chủ đề Instagram”, bạn sẽ viết một bài về cách tạo chủ đề Instagram và sử dụng cụm từ đó ở mọi nơi bạn có thể phù hợp với nó một cách tự nhiên. Tuy nhiên, điều quan trọng là  sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên. 

Đăng liên tục

Đây là nơi mà rất nhiều blogger phải vật lộn. Viết blog một cách nhất quán  không phải là dễ dàng bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó sẽ đi một chặng đường dài để có được lợi ích với sức mạnh của Google.

Bạn không cần phải đăng bài mỗi ngày, nhưng nếu bạn có thể quản lý một hoặc hai lần một tuần, bạn sẽ thấy SEO tăng lên. Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các trang web liên tục đăng nội dung chất lượng.

Như đã nói, hãy chắc chắn rằng bạn không hy sinh chất lượng cho số lượng. Bạn nên đăng một bài thực sự xuất sắc mỗi tuần hơn là đăng nhiều bài nhưng không chất lượng.

Viết nội dung dạng dài

Viết các bài đăng có độ dài ít nhất 1000 từ sẽ giúp SEO của bạn tăng lên đáng kể. Trong một biển các blog đăng 300 bài viết mỗi tuần một lần, viết nội dung dạng dài là một cách tuyệt vời để trở nên nổi bật.

Viết các bài đăng trên blog dài không chỉ mang lại cho bạn cơ hội đóng gói nhiều giá trị vào nội dung của mình, mà các bài đăng dài còn cho bạn không gian để thêm nhiều từ khóa hơn mà không “nhồi nhét từ khóa” hoặc không xác thực.

Thử nghiệm tiếp thị  thực sự đã chạy một thử nghiệm so sánh tỷ lệ chuyển đổi của nội dung dạng dài thành các phần ngắn hơn và nhận thấy rằng nội dung dạng dài luôn xuất hiện trên đầu trang mỗi lần.

Truyền thông xã hội

Mạng xã hội là người bạn tốt nhất của blogger. Đây là nơi bạn thực sự có thể đặt mình ra ngoài đó và bắt đầu thu hút người đọc.

Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp xây dựng cộng đồng xung quanh blog và doanh nghiệp của bạn đồng thời thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn.

Các ngách khác nhau sẽ nổi trội trên các nền tảng khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều thấy rằng bốn tác phẩm kinh điển này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu:

Facebook: facbook là trang mạng xã hội mà bạn có thể thoải mái tương tác vì hiện nay người dùng chủ yếu dùng facebook. Bạn có thể bắt đầu bằng 2 cách:

- Tạo trang facebook cho blog của bạn

- Tạo một nhóm facebook cho cộng đồng của bạn

Instagram

Thu hút khán giả của bạn

Một cách để đảm bảo rằng khán giả blog của bạn hào hứng với khóa học trực tuyến của bạn là đưa họ vào quá trình tạo khóa học.

Đề cập trong một bài đăng rằng khóa học của bạn đang được tiến hành và yêu cầu họ nhận xét những gì họ muốn xem. Bằng cách cho họ cơ hội để nói lên những gì liên quan đến khóa học của bạn, họ sẽ cảm thấy có xu hướng mua nó hơn vì các phần của nó được phục vụ trực tiếp cho họ.

Nếu bạn hào hứng với khóa học bạn đang tạo và cho khách hàng biết về sự tiến bộ của bạn, thì sự nhiệt tình của bạn sẽ ảnh hưởng đến họ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại