TOP 5 CÔNG CỤ AI CHẤM ĐIỂM THI TỐT NHẤT 2024

Chấm điểm là một công việc không mấy thú vị đối với các giảng viên, đặc biệt là các lớp với quy mô học viên lớn. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây giảng viên không còn phải tốn hàng giờ đồng hồ để ngồi chấm điểm. Những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI), quy trình này giờ đây có thể dễ dàng được tự động hóa. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về top công cụ chấm điểm AI tốt nhất để giúp bạn trong quá trình này.

Công cụ chấm điểm AI là gì? 

Công cụ chấm điểm AI là một phần mềm hoặc chương trình sử dụng thuật toán học máy để tự động chấm điểm các bài tập, câu hỏi , bài đánh giá và bài kiểm tra của học sinh. Những công cụ này có thể chấm điểm các câu trả lời bằng văn bản, câu hỏi trắc nghiệm và thậm chí cả bài tập mã hóa với độ chính xác cao. 

Họ cũng có thể cung cấp phản hồi ngay lập tức để sau đó bạn có thể truyền đạt cho học sinh.

Cần tìm gì ở công cụ AI chấm điểm?

Dưới đây là những điều cần xem xét khi tìm kiếm một công cụ chấm điểm AI đáng tin cậy. 

Sự chính xác. Bạn không muốn chấm điểm bài kiểm tra của học sinh một cách không công bằng. Vì vậy, điều đầu tiên cần tìm kiếm ở một công cụ chấm điểm AI là độ chính xác của nó. Độ chính xác càng cao thì càng tốt. 

Uyển chuyển. Các nhà giáo dục khác nhau có các phương pháp chấm điểm khác nhau. Chọn một công cụ cho phép bạn tùy chỉnh tiêu chí chấm điểm để phù hợp với nhu cầu đánh giá của bạn. 

Hội nhập. Chọn một công cụ tích hợp với hệ thống quản lý học tập (LMS) hoặc nền tảng giảng dạy hiện có của bạn để sử dụng liền mạch. 

Giá cả. Chọn một công cụ có giá cả phải chăng và giá trị cho số tiền bạn bỏ ra. Một số công cụ thậm chí còn cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc các gói cho các nhà giáo dục dùng thử trước khi cam kết.

>> Top 5 công cụ AI hỗ trợ soạn giáo án tốt nhất

>> Cách quảng cáo khoá học trực tuyến bằng Tik Tok

Top các công cụ chấm điểm thi AI tốt nhất

1. Gradescope

Gradescope là một công cụ chấm điểm AI của Turnitin cho phép bạn chấm điểm bài tập của mình trong lớp hoặc trực tuyến. 

Đặc trưng 

- Nhiều môn học: Gradescope hỗ trợ các bài tập có mẫu cố định và có độ dài thay đổi. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó để chấm điểm các bộ bài tập, câu đố, bài kiểm tra và bảng tính. 

- Bài tập trên giấy: Bạn chỉ cần quét bài tập trên giấy để chấm điểm trực tuyến. 

- Phản hồi: Công cụ này cung cấp chức năng nhận xét và đánh giá linh hoạt để cung cấp cho sinh viên những phản hồi có ý nghĩa. 

- Phân tích chi tiết: Bạn nhận được số liệu thống kê theo từng phiếu tự đánh giá và từng bài để đánh giá kết quả học tập của học sinh. 

Giá thành

Giá cả có sẵn theo yêu cầu.

2. Coursebox 

Coursebox là một nền tảng học tập và chấm điểm tất cả trong một với khả năng AI. Bạn có thể sử dụng nó để tạo và chấm điểm các khóa học cho học sinh ở mọi cấp độ. 

Đặc trung

- Đánh giá AI: Bạn có thể đặt tiêu chí chấm điểm và thang đánh giá cho công cụ để chấm điểm bài tập. 

- AI Chatbot: Đào tạo một chatbot trong khóa học của bạn để cung cấp cho người học phản hồi và hỗ trợ ngay lập tức. 

- AI Quiz Generator: Công cụ này tạo ra các câu hỏi và câu đố trả lời dài cho khóa học của bạn trong vài giây. 

- Tích hợp: Coursebox tích hợp với Moodle, D2L, Blackboard và Hệ thống quản lý học tập Canvas (LMS). 

Giá thành

Gói Creator có giá 17 USD mỗi tháng, gói Expert là 42 USD mỗi tháng và gói LXP Insanity là 1.083 USD mỗi tháng. Gói miễn phí với các tính năng hạn chế cũng có sẵn.

3. ChatGPT

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi ChatGPT cũ tốt cũng có thể được sử dụng để chấm điểm. Nhưng GPT Store có rất nhiều mô hình được tùy chỉnh và xây dựng sẵn, bao gồm cả những mô hình chấm điểm bài kiểm tra và bài luận. 

Đặc trưng

- Giao diện đơn giản: Có thể bạn đã sử dụng ChatGPT nên không cần phải tìm hiểu giao diện mới. 

- Mô hình tùy chỉnh: Bạn có thể sử dụng các mô hình hiện có hoặc tạo mô hình tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu phân loại của mình. 

- Tính linh hoạt: ChatGPT cũng có thể được sử dụng cho các tác vụ khác, chẳng hạn như tạo câu đố, tạo bài kiểm tra, quản lý hướng dẫn học tập, tạo bản tóm tắt ngắn gọn, v.v.

Giá thành

ChatGPT Plus, bao gồm quyền truy cập vào GPT Store và các mẫu tùy chỉnh, có giá 20 USD mỗi tháng.

>> Top 5 công cụ tạo đề thi online miễn phí tốt nhất hiện nay

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của học viên trong lớp học trực tuyến (Phần 2)

4. Magic School AI 

Magic School AI là tài nguyên AI được hơn 1,5 triệu nhà giáo dục sử dụng. Nó cho phép các nhà giáo dục soạn giáo án, viết bài tập, giao tiếp với học sinh và chấm điểm bài tập. 

Đặc trưng 

- Hơn 60 công cụ: Magic School cung cấp hơn 60 công cụ AI để chấm điểm, soạn giáo án, viết IEP, v.v. 

- Khả năng tương tác: Công cụ này tương tác với Microsoft Imports và Google Classroom chỉ bằng một cú nhấp chuột. 

- Tuân thủ FERPA: Magic School AI tuân thủ Đạo luật về quyền riêng tư và quyền giáo dục gia đình (FERPA). 

- Mẫu: Mỗi công cụ đều có mẫu để giáo viên có thể biết cách sử dụng. 

Giá thành

Người đăng ký cá nhân trả 12,99 USD hàng tháng, trong khi các trường học có thể liên hệ để biết giá tùy chỉnh. Một gói miễn phí cũng có sẵn.

5. Markr 

Markr là một công cụ chấm điểm được hỗ trợ bởi AI, có thể kiểm tra các câu hỏi mở và đưa ra phản hồi chi tiết cho học sinh. 

Đặc trưng

- Phản hồi có mục tiêu: Trợ lý AI của Markr cung cấp phản hồi có mục tiêu cho học sinh để giúp họ cải thiện câu trả lời của mình.

- Chấm điểm được tiêu chuẩn hóa: Công cụ này đảm bảo việc chấm điểm nhất quán và khách quan bằng cách tuân theo các tiêu chí đặt trước.

- Tích hợp dễ dàng: Markr tích hợp hoàn hảo với các nền tảng LMS phổ biến. Tích hợp tùy chỉnh cũng có sẵn.

Giá thành

Giá cả có sẵn theo yêu cầu.

Về cốt lõi, mỗi công cụ sẽ chấm điểm bài làm của học sinh và đưa ra phản hồi. Sự khác biệt nằm ở tính chính xác và phù hợp của chúng đối với các đối tượng khác nhau. Vì vậy, hãy lưu ý đến chủ đề và phong cách chấm điểm khi chọn công cụ phù hợp cho bạn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại