ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC SỬ DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP WORDPRESS

Chọn một nền tảng LMS là một vấn đề lớn, đặc biệt là vì không có giải pháp phù hợp cho tất cả. Dưới đây là một vài điểm tham khảo để bạn so sánh các LMS độc lập và dựa trên WordPress, cũng như ưu nhược điểm của từng loại!

Bạn có nên bắt đầu sử dụng hệ thống quản lý học tập WordPress không? Ưu và nhược điểm của hệ thống này là gì?

Đây là một mối quan tâm lớn vì bất kỳ nền tảng nào bạn chọn sẽ là nền tảng của toàn bộ chương trình eLearning của bạn và do đó, hệ thống phải mạnh mẽ. Với các nền tảng LMS khác nhau trên thị trường hiện nay và các tính năng khác nhau của chúng, không có giải pháp phù hợp cho tất cả các trang web eLearning. Tuy nhiên, một số nền tảng nổi bật rõ ràng trong nhóm Hệ thống quản lý học tập, chẳng hạn như Edubit, Edumall,...

Ở đây, chúng tôi sẽ so sánh hai lựa chọn thay thế được sử dụng để tạo một trang web khóa học:

- Hệ thống quản lý học tập dựa trên WordPress , sử dụng một plugin LMS, chẳng hạn như LearnDash.

- Hệ thống quản lý học tập riêng, chẳng hạn như Edudbit, có chức năng trong niche eLearning.

Cả hai nền tảng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau một phút. Cần lưu ý rằng WordPress và Edubit đều là hệ thống mã nguồn mở, có nghĩa là chúng có thể được sửa đổi theo yêu cầu.

Edubit dù mới có mặt trên nền tảng eLearning hơn 5 năm nay nhưng rất thành thạo trong lĩnh vực eLearning. WordPress đã gia nhập câu lạc bộ vào khoảng đầu năm 2010 và đã phát triển nhảy vọt kể từ đó.

Bây giờ chúng ta hãy chia nhỏ và phân tích các hệ thống này trên cơ sở một vài điểm chính.

1. Dễ sử dụng

Việc thiết kế, tạo và quản lý một khóa học đòi hỏi tác giả khóa học phải nỗ lực rất nhiều. Tính dễ sử dụng của nền tảng LMS là một trong những cân nhắc quan trọng nhất khi lựa chọn nền tảng quản lý học tập mà bạn đang làm việc. Về mặt này, WordPress cung cấp sự linh hoạt không giới hạn trong việc thiết kế và quản lý trang web. Nó là một trong những hệ thống quản lý nội dung tốt nhất với đường cong học tập trơn tru và có thể được sử dụng với đào tạo tối thiểu. Không yêu cầu kiến ​​thức về mã hóa và quá trình này cực kỳ đơn giản.

Các giải pháp như Edubit cũng khá dễ để sử dụng. Với mục đích phục vụ cho dạy học online cho bất kỳ ai, nên các nền tảng như Edubit sẽ thiết kế các tính năng thân thiện và thao tác dễ dàng. Phù hợp cho nhiều đối tượng từ thành thạo công nghệ đến cả những ai không biết gì về công nghệ. Edubit là hệ thống rộng lớn, được sử dụng trên khắp các trường đại học, tổ chức công ty và các học viện giáo dục khác.

Kết luận: nên chọn Edubit

2. Giao diện người dùng

Giao diện người dùng, hoặc giao diện người dùng của trang web, là nơi tất cả sinh viên của bạn tương tác với khóa học. Hàng nghìn chủ đề có sẵn cho WordPress làm cho việc lựa chọn giao diện của trang web khóa học eLearning trở thành một miếng bánh. Giao diện người dùng tuyệt vời và điều hướng đơn giản là một số lợi thế của trang web dựa trên WordPress.

Ngược lại, giao diện người dùng của Edubit cũng rất tốt. Nền tảng đã nỗ lực hết mình để cải thiện trạng thái của mọi thứ, với nhiều giao diện mẫu có sẵn cho người dùng tuỳ chọn. Tuy nhiên, thực tế vẫn là WordPress chiến thắng các nền tảng eLearning nguyên bản khác, về giao diện người dùng tốt hơn và trải nghiệm front-end.

Kết luận: wordpress ưu điểm hơn

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> Phương pháp Pomodoro đánh tan sự trì hoãn của bạn

3. Tính năng gốc

Các tính năng gốc được coi là một phần không thể thiếu của mọi LMS bao gồm khả năng tạo khóa học, bài học, bài kiểm tra và bài tập cơ bản, các tùy chọn nâng cao khóa học như trò chơi hóa học, cổng thanh toán tích hợp cho các giao dịch, trình theo dõi tiến trình và tùy chọn phân tích sinh viên.

Hầu hết các LMS dựa trên WordPress chỉ có chức năng tạo khóa học (và các phần tử liên quan) là tính năng cơ bản. Tuy nhiên, đối với tất cả các chức năng khác, cần phải cài đặt các plugin riêng biệt, điều này sẽ làm tăng kích thước của trang web trong một khoảng thời gian.

Hệ thống quản lý học tập như Edubit bao gồm tất cả các tính năng được đề cập ở trên như một phần và gói phần mềm của gói cốt lõi của chúng. Điều này là hiển nhiên, vì chúng được thiết kế để hỗ trợ các trang web học tập điện tử thuần túy. Tuy nhiên, danh sách phong phú các tính năng có sẵn cho các LMS gốc giúp giảm thời gian và công sức cần thiết để thiết lập và cài đặt từng plugin riêng biệt. Ngoài ra, không có vấn đề tương thích nào phát sinh ở đây, không giống như WordPress, nơi một plugin xấu thường có thể phá vỡ trang web của bạn.

Kết luận: Edubit ưu việt hơn

4. Phần mở rộng

Các tiện ích mở rộng được sử dụng để tăng các chức năng của trang web của bạn lên trên và ngoài những tiện ích mở rộng thông thường. WordPress đánh bại Edubit về phần mở rộng. Đã có hơn 51.000 plugin dành cho WordPress tính đến thời điểm hiện tại và con số này tiếp tục tăng lên hàng ngày. Mặc dù con số này bao gồm tất cả các loại plugin cho Thương mại điện tử, Học trực tuyến và vô số ứng dụng khác của WordPress, nhưng nó cao hơn đáng kể so với các tiện ích mở rộng có sẵn cho Edubit. Bên cạnh đó, mặc dù một tiện ích mở rộng có thể không dành riêng cho eLearning, nhưng tính linh hoạt của WordPress cho phép bạn tự do tinh chỉnh một plugin theo yêu cầu chính xác của bạn.

Edubit, có khoảng hơn 100 tiện ích mở rộng, tất cả đều được thiết kế để nâng cao khả năng của nền tảng e-learning của bạn. Hàng loạt chức năng này cho phép bạn tích hợp video trực tiếp, nội dung nguồn cấp dữ liệu nhỏ giọt, hợp nhất các khóa học và hơn thế nữa. Thực tế là Edubit có một danh mục tính năng mạnh mẽ dẫn đến việc phát triển các tiện ích mở rộng bị hạn chế.

Kết luận: Edubit chiến thắng.

5. Chi phí

Chi phí lưu trữ một trang web eLearning phụ thuộc vào việc lưu trữ, tiện ích mở rộng, gia hạn, v.v., đây là chi phí cố định phát sinh hàng năm.

Cả hai nền tảng đều cung cấp các gói dịch vụ lưu trữ khác nhau, tùy theo kích thước và quy mô của trang web. Tuy nhiên, khi nói đến phần mở rộng, sự khác biệt là rất lớn. Khá nhiều plugin của WordPress là những plugin cao cấp, yêu cầu gia hạn thường xuyên để được hỗ trợ liên tục.

Chi phí tích lũy của các plugin này tăng theo cấp số nhân qua các năm, khi bạn thêm các chức năng mới hơn và nâng cao hơn ngày này qua ngày khác. Ví dụ: thông báo gần đây của WooCommerce về việc tính giá hoàn chỉnh của các tiện ích mở rộng ngụ ý rằng bạn có thể chi tiêu từ $ 150 đến $ 2000 mỗi năm, dựa trên số lượng plugin bạn có trên trang web của mình. Ngoài ra, chi phí lưu trữ tăng theo cấp số nhân khi trang web của bạn phát triển, buộc bạn phải bỏ ra những khoản tiền lớn với tốc độ mà cuối cùng có thể trở nên khó khả thi.

Mặt khác, Edubit được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bao gồm hầu hết các tiện ích mở rộng có sẵn trong thư mục Edubit. Chi phí duy nhất là gói dịch vụ lưu trữ bạn chọn hoặc một plugin / chủ đề cao cấp được sử dụng, mặc dù không rẻ, nhưng ít hơn một Hệ thống quản lý học tập có kích thước tương tự trên WordPress.

Kết luận: Edubit chiến thắng

>> 7 kỹ thuật viết webiste để tạo khoá học trực tuyến hiệu quả

>> Cách tạo landing page bán khoá học trực tuyến

6. Khả năng mở rộng

Phạm vi mở rộng được cung cấp bởi các nền tảng là tiềm năng mở rộng của chúng. Cả hai nền tảng WordPress và Edubit đều là những nền tảng có khả năng mở rộng cao, và do đó, hệ thống quản lý học tập dựa trên cả hai nền tảng này có thể chạy tốt như nhau, trong trường hợp là một trang web eLearning thông thường, cấp trung bình.

Nói một cách chính xác, một trang web dựa trên WordPress không có khả năng mở rộng như một Hệ thống quản lý học tập gốc. Cái này có một vài nguyên nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, không có plugin WordPress LMS nào được trang bị để đối phó với hàng nghìn sinh viên truy cập các khóa học đồng thời trên trang web. Thêm vào đó là các tiện ích mở rộng khác được tích hợp vào trang web cốt lõi, và trang web trở nên nặng nề và hoạt động hơn bao giờ hết.

Edubit cung cấp một đường dẫn rõ ràng hơn nhiều để mở rộng quy mô trang web, cho các ứng dụng cấp doanh nghiệp. Điều này được chứng minh bởi thực tế là một số trường đại học và học viện, cũng như các doanh nghiệp sử dụng Edubit cho các khóa học của họ thành công.

Kết luận: Edubit chiến thắng

7. Tùy biến

Tùy chỉnh là không thể thiếu đối với học trực tuyến, vì không có hai giáo viên nào nghĩ giống nhau. Sự kết hợp của các ý tưởng khác nhau và mong muốn thực hiện chúng một cách độc lập dẫn đến yêu cầu tùy chỉnh sâu rộng cho hệ thống quản lý học tập.

WordPress, với nhiều tính năng tích hợp và dễ sử dụng, có ưu thế hơn ở đây. Tất cả các plugin, chủ đề và tiện ích mở rộng có thể dễ dàng tùy chỉnh trên nền tảng mã nguồn mở, làm cho mọi trang web eLearning trở nên độc đáo.

Edubit chỉ mất một bước ngắn trong việc tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó không dễ dàng như trong WordPress.

Kết luận: Wordpress thắng.

8. Tài liệu và hỗ trợ

Cả LMS và Edubit dựa trên WordPress đều có sẵn tài liệu và hỗ trợ mạnh mẽ. Các plugin cao cấp dành cho WordPress cũng được cung cấp bởi các nhà phát triển tương ứng của họ, miễn là giấy phép của họ còn hoạt động. Ngoài ra còn có rất nhiều diễn đàn và nhóm thảo luận mở để giải quyết tất cả các truy vấn phát sinh trong khi sử dụng các plugin.

Edubit cũng có một cộng đồng hỗ trợ cực kỳ mạnh mẽ và tài liệu đầy đủ trong kho lưu trữ của nó. Các nhà phát triển rất tích cực và luôn sẵn sàng trợ giúp nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

9. Bảo mật

Bảo mật của trang web và sở hữu trí tuệ là điều quan trọng hàng đầu trong các trang web eLearning. Hệ thống quản lý học tập dựa trên WordPress có thể tận dụng nhiều plugin bảo mật có sẵn cho WordPress, chẳng hạn như Sucuri Security, VaultPress, WordFence, v.v. Các plugin này có hỗ trợ bảo mật cực kỳ mạnh mẽ và cung cấp các bản sao lưu tích hợp theo định kỳ.

Với Edubit, bảo mật cũng được đảm bảo giúp chống download bài giảng, chia sẻ màn hình tuyệt đối.

Kết luận: Edubit thắng

WordPress rất lớn. Có rất nhiều plugin cho thực tế mọi chức năng bạn cần để tạo, phát triển và dẫn dắt khóa học trong Hệ thống quản lý học tập. Hệ thống này dễ sử dụng, có nhiều cấp độ tùy chỉnh và nhiều tích hợp mạnh mẽ khác nhau. Các tài nguyên bổ sung của blog và các plugin tiếp thị có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận của trang web.

Tuy nhiên, nếu những gì bạn đang tìm kiếm là một LMS tập trung vào eLearning cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tùy chỉnh, thì giải pháp quản lý eLearning gốc, như Edubit, có thể phù hợp với bạn hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại