CÁCH TẠO TRANG LANDING PAGE BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Bạn đang kinh doanh khóa học và bắt đầu xây dựng trang landing page bán khóa học trực tuyến vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Edubit.

Trang landing page là gì?

Landing page là một trang mục nhập, một trang đưa người dùng trực tiếp đến trang mà họ tìm kiếm. Ví dụ: khi bạn nhấp vào một liên kết được tài trợ hoặc trong một biểu ngữ đang quảng cáo một đôi giày và được chuyển hướng đến một trang đưa bạn chính xác đến thông báo và hiển thị cách mua nó, thì đây là trang landing page.

Logic là khi bạn nhấp vào một liên kết đến một chiến dịch, khách hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến thông báo được cung cấp, thay vì được đưa đến trang chủ, nơi sẽ khó tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Trang landing page là trang bán hàng và phải được làm việc theo cách tối ưu hóa để đạt được kết quả mong đợi, bán khóa học trực tuyến của bạn. Nếu không bạn có thể mất khách hàng tiềm năng.

Làm sao để tạo một trang landing page bán khóa học trực tuyến hiệu quả nhất

1. Biết điều gì thúc đẩy khách hàng lý tưởng của bạn

Dưới đây là năm câu hỏi đơn giản cần trả lời sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình là ai:

- Họ phải đối mặt với những vấn đề gì liên quan đến khóa học trực tuyến của bạn?

- Họ cần thông tin gì để giải quyết vấn đề của họ?

- Chiến thuật nào sẽ giúp họ tạo ra kết quả?

- Họ phải làm theo những bước nào để khắc phục sự cố?

- Họ phải tiếp xúc với loại thông tin nào về chương trình của bạn để thuyết phục họ muốn cam kết tham gia khóa học trực tuyến của bạn?

2. Sử dụng nghiên cứu chính

Nghiên cứu chính là rất quan trọng và sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Với câu trả lời từ 5 câu hỏi trên, bạn biết được khách hàng của mình là ai, họ đang cần gì và uống gì sẽ giúp bạn đưa ra thông điệp hấp dẫn hơn, sau đó bạn sẽ đoán được điều gì sẽ xảy ra để thuyết phục khán giả mua khóa học của bạn.

>> Làm thế nào để tăng doanh số bán khoá học online khi tổ chức webinar

>> Tại sao bạn nên tiến hành phân tích trang đích

Các yếu tố giúp trang landing page bán khóa học trực tuyến hiệu quả

1. Tiêu đề

Bán một ý tưởng lớn trong dòng tiêu đề của bạn

Một ý tưởng lớn là lớn bởi vì chúng buộc người đọc phải khám phá một thực tế mới, một thực tế thú vị, tích cực và đầy khả năng. Làm thế nào để bạn xác định ý tưởng lớn của bạn? Có hai cách. 

Đầu tiên, sử dụng tài liệu cá nhân của bạn. Khi bạn hiểu khách hàng lý tưởng của mình là ai, bạn sẽ có những hiểu biết sâu sắc hơn về vị trí hiện tại của họ trong cuộc sống. Và điều này là quan trọng. Bằng cách hiểu những vấn đề, sự thất vọng và thách thức nào đối với trải nghiệm khách hàng lý tưởng của bạn và cơ sở hàng ngày liên quan đến khóa học trực tuyến của bạn, bạn có một khuôn khổ rõ ràng để sử dụng khi đồng cảm thông qua landing page của mình.

Thứ hai, sử dụng trạng thái trước và sau. Tính cách của bạn sẽ xác định trạng thái hiện tại của khách hàng lý tưởng của bạn. Thông thường, bất kỳ ai muốn học một điều gì đó mới đều nhận ra rằng họ đang thiếu kiến ​​thức hoặc cần phải phát triển theo một cách nào đó. Một trạng thái sau là một cái nhìn về tương lai và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Để xác định trạng thái sau, hãy nghĩ về kết quả lý tưởng của việc hoàn thành khóa học. Kết quả lý tưởng của khách hàng có thể là kiếm được một công việc mới, giảm cân hoặc có thể chơi guitar.  Dù trạng thái đó là gì, hãy xác định và sử dụng nó để tạo ra ý tưởng lớn của bạn. 

Hỗ trợ dòng tiêu đề của bạn với một lời hứa thiết thực

Mọi tiêu đề của khóa học trực tuyến mạnh mẽ phải được hỗ trợ bởi một lời hứa thiết thực. Những lời hứa thiết thực giúp làm sáng tỏ những ý tưởng lớn dường như nằm ngoài tầm với. Nếu bạn không đưa vào, bạn sẽ bắt đầu thấy tỷ lệ thoát trang đích của khóa học trực tuyến của mình tăng lên khi nhiều người tránh những gì có vẻ như là một chiêu trò bán hàng không thiết thực và hiệu quả.

2. Kêu gọi hành động

Điều tuyệt vời về thiết kế trang landing page bán khóa học trực tuyến hiệu quả là bạn có cơ hội bán hàng nhanh chóng. Bằng cách đặt các nút kêu gọi hành động một cách chiến lược, bạn có thể chốt khách hàng sẵn sàng mua. 

Bạn nên đặt nút mua ở đâu? Bạn có thể đặt nó vào nhiều vị trí trên trang landing page của bạn. Thêm một nút trong tiêu đề, ngay bên dưới lời hứa thực tế của bạn, một sau khi phân tích khóa học và một sau khi định giá.

3. Đòn bẩy video

Video là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để truyền tải thông điệp của mình. Ngày nay, nhiều người chuyển sang video để biết thông tin, một số thậm chí còn mua hàng sau khi xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể sử dụng video như một cách để giới thiệu bản thân, khóa học và quan trọng nhất là một công cụ để xây dựng mong muốn cho lời đề nghị của bạn. 

>> 10 mẹo giúp tối ưu hoá email marketing

>> 6 mô hình Blended learning giúp học sinh học hiệu quả hơn

4. Giải quyết các nỗi đau và cảm thông

Bạn sẽ cần xác định những khó khăn cụ thể mà khách hàng lý tưởng của bạn phải trải qua. Nhưng chỉ xác định nỗi đau là không đủ. Bạn phải vẽ một bức tranh mà không chỉ giải quyết được tình trạng hiện tại của khách hàng lý tưởng của bạn có thể giúp họ đến một tương lai tốt đẹp như mong muốn. 

Khi bạn đã xác định được nỗi đau của khách hàng, hãy đồng cảm. Sự đồng cảm tạo ra một không gian nơi khách hàng lý tưởng của bạn hiện có thể hướng đến một tương lai tích cực. Nó hoạt động như một cơ chế giải phóng và giúp khách hàng tiềm năng của bạn có ý tưởng sửa chữa hoặc cải thiện tình hình của họ.

5. Lợi ích khách hàng nhận được

Các khách hàng của bạn muốn biết chính xác những gì họ nhận được, cách nó sẽ được cung cấp và lợi ích của đề nghị của bạn là gì. Khi được sử dụng đúng cách, lợi ích định vị khóa học của bạn như một tài sản thực sự có giá trị. Để sử dụng các lợi ích làm lợi thế của bạn, tốt nhất bạn nên liệt kê chúng.

Bạn có thể liệt kê những giá trị mà người học có thể nhận được và liên kết nói với kết quả tích cực mà người học được trải nghiệm. 

6. Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh phù hợp với landing page bán khóa học trực tuyến nên là hình ảnh của riêng bạn về khóa học và nội dung của bạn. Những bức ảnh này trông sẽ nguyên bản và có giá trị hơn những bức ảnh lưu trữ. Chúng sẽ giúp khách hàng của bạn cảm nhận gần đúng hơn những gì sẽ xảy ra khi trải nghiệm khóa học trực tuyến của bạn. Nếu bạn hoàn toàn không thể chụp ảnh của riêng mình, hãy đầu tư vào các ảnh stock cao cấp. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn nhận được những thứ tốt nhất và chúng được liên kết chặt chẽ và phù hợp với tài liệu khóa học và đối tượng của bạn.

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

>> 9 mẹo đơn giản để giảng dạy trực tuyến tốt hơn

7. Tận dụng bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội là yếu tố tinh túy cho tất cả các landing page bán hàng. Việc tạo một trang landing page khóa học trực tuyến có chuyển đổi cao yêu cầu bạn phải có những lời chứng thực mạnh mẽ để làm bằng chứng rằng khóa học của bạn mang lại hiệu quả. Thêm ít nhất ba văn bản hoặc hai video chứng thực mạnh mẽ làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của khóa học trực tuyến của bạn. Bằng cách này, người đọc có thể đánh giá cao các khía cạnh khác nhau của tài liệu của bạn thông qua lời nói của những người giống như họ. 

8. Giới thiệu giá cả 

Bạn không thể bán một sản phẩm mà không định giá. Khi bạn cung cấp khóa học của mình, hãy thông minh về cách bạn định vị giá của mình. Các trang landing page của khóa học trực tuyến hiệu quả không chỉ niêm yết giá, giá trị kèm theo. Cùng với mỗi mức giá, hãy bao gồm mô tả cho thấy những gì khách hàng của bạn sẽ nhận được. Bằng cách này, họ sẽ nhận thấy giá của bạn là phải chăng và khóa học của bạn đáng để đầu tư.

9. Cung cấp sự cam kết, tin tưởng cho khóa học của bạn

Mua hàng không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng nhất. Những nghi ngờ về một sản phẩm thường tăng lên, khiến việc cam kết tài chính trở nên khó khăn hơn. Loại bỏ nỗi sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ có thể là một trong những thành phần quan trọng hơn để tạo ra một trang đích khóa học trực tuyến có chuyển đổi cao.

Bạn có thể đặt câu hỏi về sự nghi ngờ đó của khách hàng, chẳng hạn như

- Khóa học này dành cho ai?

- Tôi nhận được gì từ khóa học này?

- Tôi có thể nhận tiền hoàn lại không?

- Tôi có được hỗ trợ không?

10. Cung cấp đảm bảo hoàn tiền

Đưa ra đảm bảo hoàn tiền có vẻ là một rủi ro đáng sợ hoặc không cần thiết, nhưng nó đáng giá. Đặt một bảo đảm hoàn lại tiền trên bàn cho khách hàng biết rằng bạn đang đưa ra một quyết định mua hàng thông minh, một quyết định được hỗ trợ bởi tùy chọn không có rủi ro. Đảm bảo hoàn tiền phải bao gồm một số thông tin về cách đủ điều kiện nhận được bảo lãnh hoàn tiền. 

Thay vào đó, hãy làm cho nó càng đơn giản càng tốt. Nếu họ không hài lòng với những gì có sẵn, tất cả những gì họ cần làm là hỗ trợ qua email và nhận tiền hoàn lại trong vòng một số ngày nhất định. Việc ấn định giới hạn hoàn lại tiền là quan trọng. Và bởi vì bạn cũng đang điều hành một doanh nghiệp, việc hoàn lại tiền cho mọi người vào bất kỳ thời điểm nào sau khi mua hàng sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình.

11. Tiểu sử của bạn

Giới thiệu những gì đặc biệt về bản thân bạn là rất quan trọng và cần thiết. Nó cho người học biết họ đang học từ ai và quan trọng hơn, tại sao bạn đặc biệt đủ điều kiện để giảng dạy. Hãy viết ngắn gọn và tập trung vào những điểm liên quan đến kiến ​​thức sẽ được đề cập trong khóa học của bạn.

12. Liên kết tất cả các yếu tố lại với nhau

Với tất cả các yếu tố này, trang landing page của khóa học trực tuyến của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ. Bước cuối cùng là sắp xếp chúng theo thứ tự. Đi qua từng phần và tạo ra các yếu tố cần thiết, chú ý đến chi tiết.

Với những yếu tố trê, Edubit hy vọng bạn sẽ tạo ra trang landing page bán khóa học trực tuyến hiệu quả nhất để tăng tỷ lệ mua hàng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại