THỊ TRƯỜNG NGÁCH LÀ GÌ? LÀM SAO ĐỂ CHỌN THỊ TRƯỜNG NGÁCH CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Nếu bạn chọn sai thị trường ngách hoặc thậm chí không chọn một cái nào cả, thì rất có thể bạn sẽ thất bại. Nhưng làm thế nào để tìm ra thị trường ngách phù hợp với khoá học trực tuyến của bạn? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Niche là gì & Tại sao bạn cần chọn một Niche? 

Niche thích hợp là lĩnh vực kiến ​​thức và kỹ năng mà bạn sẽ chuyên sâu. Nó xác định loại nội dung bạn cần sản xuất và đối tượng người học mà bạn muốn hướng tới. 

Để hình dung rõ hơn về thuật ngữ này, hãy nghĩ đến Amazon hoặc bất kỳ nhà bán lẻ trực tuyến lớn và nổi tiếng khác. Thị trường ngách là danh mục mà sản phẩm của bạn phù hợp. Ví dụ, đồ dùng thể dục và thể thao tạo nên một thị trường ngách rộng lớn. Nhưng bạn có thể làm cho nó thu hẹp hơn và được nhắm mục tiêu nhiều hơn bằng cách tìm hiểu sâu hơn về một danh mục: Quần legging nữ cho các lớp học yoga là một thị trường ngách được nhắm mục tiêu nhiều hơn.

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi: liệu có thể không chọn bất kỳ niche nào cho dự án của mình không? Ví dụ: bạn là một huấn luyện viên nghề nghiệp và kiến ​​thức chuyên môn của bạn sẽ hữu ích cho những người đang tìm kiếm một công việc hoặc muốn xây dựng một sự nghiệp tốt hơn — nói cách khác, hầu hết mọi người. Hoặc bạn dạy về dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, điều này cũng phù hợp với bất kỳ ai. 

Vấn đề là ngay cả khi bạn là một chuyên gia về mọi thứ, bạn vẫn chỉ có 24 giờ trong ngày và một lượng tài nguyên hạn chế. Bạn sẽ phải chọn. Nhưng đừng lo lắng, việc thu hẹp thị trường ngách không ngăn cản bạn bán được nhiều hàng hơn. Ngược lại, bạn có thể:

- Tập trung nỗ lực của mình xung quanh một lĩnh vực kiến ​​thức và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn nâng cao về một chủ đề thay vì làm nhiều chủ đề nhưng không chuyên sâu. Nó cũng tốt cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

- Tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của một đối tượng nhất định thay vì dàn trải bản thân quá mỏng để cung cấp mọi thứ cho tất cả mọi người.

- Tiếp thị khóa học của mình dễ dàng hơn vì thông điệp của bạn nhắm đến một đối tượng tại một thời điểm.

Làm thế nào để chọn đúng Niche cho các khóa học trực tuyến?

Tất cả chúng ta đều có kiến ​​thức, kinh nghiệm và mục tiêu khác nhau, vì vậy điều gì đúng với người này là sai đối với người khác. Nhưng có một chiến lược hoàn hảo: Thích hợp nhất là những gì bạn làm tốt nhất.

Có ba yếu tố để tạo ra một sản phẩm đào tạo thành công:

- Bạn biết chủ đề từ trong ra ngoài

- Bạn có rất nhiều kinh nghiệm và rất nhiều, rất nhiều ví dụ thực tế

- Chủ đề thực sự làm bạn say mê

Kiến thức

Kiến thức là một thành phần thiết yếu. Nếu bạn đang nghi ngờ về lĩnh vực thích hợp để tập trung vào, một chiến lược tốt là hành động vì sự giàu có. Bạn biết gì? Bạn giải quyết những thách thức nào hàng ngày? Nếu bạn là một người tạo ra các nhân vật cho các trò chơi trên máy tính, việc bạn phát triển một khóa học về tạo nhân vật trong trò chơi là điều hiển nhiên, bởi vì bạn rất giỏi trong việc đó và thật dễ dàng để bạn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình. 

Nếu bạn muốn phát triển một khóa học về một chủ đề thịnh hành, nhưng bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào về chủ đề đó, chi phí phát triển sẽ tự động tăng theo cấp số nhân. Bạn sẽ cần thêm thời gian để nghiên cứu chủ đề, bạn sẽ cần liên hệ với các chuyên gia bên thứ ba để tham khảo ý kiến ​​hoặc có thể tự mình tham gia một số khóa học.

>> 6 cách Pre-sale khoá học online của bạn

>> Kỹ thuật kể chuyện hiệu quả trong dạy học trực tuyến

Kinh nghiệm

Đó là một trường hợp hiếm hoi khi ai đó đang tìm kiếm một khóa học lý thuyết thuần túy. Có kinh nghiệm thực tế về những gì bạn sẽ dạy cho người khác là điều quan trọng để tạo được sự tin tưởng. Nó cho phép bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình thay vì dựa vào những ý tưởng trừu tượng hoặc ví dụ của người khác.

Mặc dù trở thành một người nghiệp dư nhiệt tình chắc chắn không phải là một điều xấu, nhưng cạm bẫy chính là cơ hội trở thành một trong những người hướng dẫn tôi sẽ-dạy-bạn-cách-kiếm-tiền-triệu, những người chưa kiếm được hàng triệu đô-la cho riêng mình. 

Một điều khác ở đây là việc chọn một ý tưởng phù hợp cho một khóa học và tạo ra lợi nhuận dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đã có khán giả biết đến bạn và tin tưởng bạn.

Niềm đam mê

Tạo một khóa học trực tuyến có nghĩa là dành một lượng thời gian, năng lượng và nguồn lực đáng kể cho nó. Có một niềm đam mê cho những gì bạn làm sẽ thúc đẩy động lực của bạn. 

Liệu có thể phát triển nếu không có đam mê? Chà, chuyện ai đó không thực sự yêu thích chủ đề này nhưng lại có lợi. Và điều đó không sao. Nhưng nếu dự án không thu được tiền thì sao? Bạn sẽ cảm thấy thế nào sau khi đã dành thời gian, tiền bạc và năng lượng để làm những gì bạn không thích làm và tất cả chẳng vì gì? 

Ngược lại, khi bạn được thúc đẩy bởi đam mê, ngay cả khi bạn thất bại (điều này xảy ra với bất kỳ ai), bạn sẽ không cảm thấy mình lãng phí thời gian của mình. Thay vào đó, bạn đã có được kinh nghiệm quý báu giúp bạn tiếp tục và tiến xa hơn.

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

>> Cách sử dụng 12 nguyên tắc đa phương tiện của Mayer

Điều gì khác có thể giúp khi chọn một Niche?

1. Tạo tính cách người học của bạn

Trong tiếp thị, có một công cụ được gọi là “tính cách người mua”. Một nhân vật là một nhân vật hư cấu đại diện cho một đại diện điển hình của một đối tượng mục tiêu. Thông thường, nó có một hồ sơ với hình ảnh và thông tin cá nhân: tên, nhân khẩu học, mục tiêu và điểm đau. Tính cách người mua giúp các nhà tiếp thị hình dung khách hàng của họ và truyền tải những thông điệp tốt hơn vừa phù hợp vừa hữu ích cho khán giả.

Nắm bắt phương pháp tiếp thị này và tạo ra một cá tính của người học. Người này là người như thế nào? Đây là nam hay nữ? Công việc của cô ấy là gì? Lai lịch của cô ấy là gì? Cô ấy có bất kỳ kiến ​​thức và kinh nghiệm nào trước đây không? Việc tạo hồ sơ về một người học lý tưởng sẽ giúp bạn xác định chủ đề có thể có nhu cầu với khán giả của bạn và do đó có khả năng mang lại thành công thương mại.

2. Kiểm tra kết quả tìm kiếm của Google

Tiến hành nghiên cứu đơn giản bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan đến thị trường ngách tiềm năng của bạn. Làm như vậy, bạn sẽ tìm thấy các đối thủ cạnh tranh chính. Nếu có quá nhiều người trong số họ, sự cạnh tranh có thể quá gay gắt. Quá ít kết quả có thể báo hiệu rằng chủ đề không có nhu cầu và sẽ khó khăn hơn để biến nó thành thành công về mặt tài chính. Bạn cần nhắm tới mục tiêu giữa để có thể kiếm tiền từ thị trường ngách và không bị đánh bại bởi các cơ quan có thẩm quyền được công nhận.

Có một mẹo cho bạn là bạn nên sử dụng các toán tử của Google để có được kết quả chính xác hơn. Dưới đây là một số toán tử phổ biến nhất:

Ngoặc kép “ ” 

Đặt một từ khóa hoặc cụm từ trong dấu ngoặc kép để tìm kết quả tìm kiếm đối sánh chính xác.

 

Không có ý nghĩa gì khi sử dụng “và” bởi vì Google áp dụng nó cho các tìm kiếm thông thường theo mặc định. Nhưng nó là một bổ sung hữu ích cho toán tử “” vì nó cho phép bạn tìm kiếm sự kết hợp của hai từ khóa.

Allintitle:

Toán tử này yêu cầu Google tìm kiếm các trang có các từ nhất định trong thẻ tiêu đề của chúng và không chú ý đến phần còn lại của nội dung trang. Nó hữu ích khi bạn muốn tìm hiểu có bao nhiêu trang tập trung trực tiếp vào một chủ đề cụ thể.

3. Nghiên cứu các nền tảng bán khóa học

Thay vì tìm kiếm trên toàn bộ trang web, bạn sẽ kiểm tra các thị trường phổ biến cho các khóa học trực tuyến. Lợi ích của phương pháp này là bạn có thể xem có bao nhiêu người đã mua các khóa học nhất định, nhận được thông tin chi tiết có giá trị từ các bài đánh giá của họ và xem chủ đề nào đang trở nên phổ biến.

Với thị trường thích hợp cho sản phẩm đào tạo của mình, bạn có thể dễ dàng tạo nội dung hay và tăng lượng người xem của mình hơn. Khi bạn đã chọn một khóa học, hãy kiên trì với nó, vì thường mất một thời gian trước khi hàng trăm người học đăng ký các khóa học của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần có niềm đam mê và nó thật sự rất quan trọng. Hãy phân tích và lựa chọn thông minh, nhưng chính đam mê mới biến bất kỳ kết quả nào thành trải nghiệm quý giá mới giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại