10 CÁCH ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ KHOÁ HỌC ONLINE CỦA BẠN

Đo lường hiệu quả và thành công của các khóa học trực tuyến của bạn là điều cần thiết. Suy cho cùng, bạn đã dành thời gian nghiên cứu, lập kế hoạch và tạo ra một khóa học trực tuyến đẹp mắt. Tuy nhiên, hầu hết người học sẽ không nói thẳng cho bạn biết điều gì chưa ổn trong khoá học của bạn. Thay vào đó, họ sẽ bỏ học mà bạn không biết tại sao. Vì vậy, bạn cần một số cách để đo lường sự thành công của khóa học. 

Hãy cùng theo dõi 10 cách đo lường hiệu quả cho khoá học online của bạn nhé!

1. Theo dõi việc hoàn thành khóa học 

Bản thân việc hoàn thành khóa học không phải là một thước đo hữu ích. Sẽ luôn có một số người học không bao giờ hoàn thành khóa học. 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem có bao nhiêu người học đến được cuối khóa học, đặc biệt là những người học có vẻ phù hợp hoặc đã tham gia khóa học trước đó. Nếu họ đang gặp khó khăn, có lẽ đã đến lúc phải đánh giá lại khóa học.

2. Đánh giá điểm bài tập 

Một cách đã được thử nghiệm và xác thực để đo lường sự thành công của các khóa học trực tuyến là xem điểm số. Kiểm tra xem người học đang làm bài kiểm tra, câu hỏi và các bài tập khác như thế nào. Nếu người học gặp khó khăn, có lẽ tài liệu khóa học chưa đủ kỹ lưỡng. 

Đánh giá điểm bài tập cũng là một cách tuyệt vời để định lượng tiến độ học tập. Ví dụ: xem điểm trung bình của một bài kiểm tra có thể giúp bạn biết phần đó có hiệu quả hay không. Nếu điểm trung bình chỉ là 67%, hãy điều chỉnh câu hỏi trắc nghiệm của bạn hoặc làm lại phần học đó. Mặt khác, nếu mọi bài kiểm tra đều đạt điểm tuyệt đối thì có thể bài kiểm tra đó quá dễ.

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong lớp học trực tuyến của bạn (Phần2)

>> Những cách dạy học trực tuyến giúp giảng viên thu hút học viên

3. Tiến hành học tập theo kịch bản

Đào tạo dựa trên kịch bản là một phương pháp học tập thực hành. Nó sử dụng các tình huống tương tác, thực tế để hỗ trợ người học thông qua các câu chuyện hoặc tình huống. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thể hiện các khái niệm cho người học mà còn giúp bạn biết người học đang áp dụng kiến ​​thức của mình như thế nào. 

Hãy thử tiến hành học tập theo kịch bản để xem liệu tài liệu khóa học có được sử dụng đúng cách hay không. Nếu nhiều sinh viên đưa ra lựa chọn sai, bạn có thể cần phải xem lại phần khóa học đó. 

4. Theo dõi sự tiến bộ của học sinh

Ngoài việc hoàn thành khóa học và áp dụng kiến ​​thức, bạn có thể kiểm tra xem người học tiến bộ như thế nào trong suốt khóa học. Việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh sẽ hữu ích hơn trong những khóa học mà người học có nhịp độ riêng và không có nhiều bài tập. 

Theo dõi những bài học và số lượng bài học được bắt đầu, thời gian hoàn thành mỗi bài học và tốc độ tiến bộ của chúng trong suốt khóa học. Người học nên tham gia nhưng vẫn bị thử thách, vì vậy hãy đảm bảo rằng họ không tiến bộ quá nhanh hay quá chậm.

5. Giám sát sự tương tác và tương tác

Những người học tham gia sẽ dành thời gian tương tác với những người khác – không chỉ với khóa học. 

Nếu khóa học của bạn có các yếu tố gamification, hãy để ý đến chúng. Nó có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về số lượng sinh viên tích cực tham gia khóa học. Ngoài ra, hãy truy cập các diễn đàn thảo luận, các nhóm truyền thông xã hội và các diễn đàn khác. Bạn sẽ thấy tận mắt số lượng và tần suất người học tương tác với nhau.

6. Gửi khảo sát và thăm dò ý kiến 

Nếu bạn chưa thực hiện, hãy gửi khảo sát và thăm dò ý kiến ​​trong và sau khóa học là một cách tuyệt vời để đo lường thành công. Đây là phản hồi trực tiếp từ người học. 

Trong khi người học vẫn đang tham gia khóa học, hãy thực hiện các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​ngắn gọn. Thực hiện bằng một cú nhấp chuột, chẳng hạn như không thích hoặc không thích. 

Khi kết thúc khóa học, bạn có thể gửi một bản khảo sát dài hơn yêu cầu họ xếp hạng khóa học, giải thích điều họ thích nhất và liệu họ có muốn giới thiệu khóa học đó hay không. 

>> Khảo sát đánh giá khoá học: 3 cách thông minh để nhận phản hồi

>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến

>> Cách tạo và cung cấp giải pháp giáo dục trực tuyến K-12 tốt nhất

7. Xem tỷ lệ giữ chân và quay lại 

Nhiều người tạo khóa học cung cấp nhiều khóa học trực tuyến. Nếu các khóa học có chủ đề tương tự, học viên cũ có thể đăng ký học thêm các khóa học khác. 

Việc xem tỷ lệ giữ chân và quay lại này giúp bạn đo lường mức độ thành công bằng cách xem có bao nhiêu người học nhận thấy khóa học của bạn hiệu quả. Nếu họ thích kết quả của một khóa học, họ biết và tin tưởng bạn và có thể sẽ đăng ký lại. 

8. Theo dõi hiệu suất của học viên

Người học học và tham gia khóa học sẽ áp dụng các kỹ năng và kiến ​​thức mới của họ. Nếu các khóa học của bạn nhằm mục đích đào tạo trong doanh nghiệp, hãy theo dõi hiệu suất hoặc năng suất của nhân viên sau khóa học. Nó sẽ giúp bạn biết liệu khóa học của bạn có thành công hay không.

9. Đọc đánh giá và lời chứng thực 

Đánh giá và lời chứng thực là cách tốt nhất để tìm hiểu xem khóa học của bạn được cảm nhận như thế nào. Chúng cũng là một cách tuyệt vời để thu thập phản hồi, tìm ra những lĩnh vực cần cải thiện cụ thể và đo lường sự thành công của khóa học của bạn. 

Nếu người học không tự nguyện để lại phản hồi, hãy yêu cầu phản hồi bằng cách sử dụng công cụ như tiện ích bổ sung Đánh giá khóa học của Edubit. Họ sẽ có nhiều khả năng để lại đánh giá hơn. Hãy nhớ kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội để biết những phản hồi và đánh giá không chính thức. 

10. Tính ROI  

Mỗi khóa học đều có một mục tiêu, cho dù đó là mục tiêu đăng ký, doanh thu hay cải thiện năng suất của nhân viên. So sánh kết quả khóa học của bạn với những mục tiêu này để đo lường sự thành công của khóa học. 

Ngoài ra, hãy xem xét chi phí khi thực hiện khóa học của bạn, chẳng hạn như thời gian bạn dành để tạo nội dung, phí LMS và bảo trì trang web. Lợi tức đầu tư tích cực là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy một khóa học thành công.

Đo lường sự thành công và hiệu quả của khóa học trực tuyến là rất quan trọng để đạt được mục tiêu của bạn. Bạn nên làm như vậy bằng cách sử dụng nhiều phương pháp đo lường và theo dõi các số liệu quan trọng. Với các chỉ số theo dõi cụ thể, % tỷ lệ hoàn thành khoá học,...Edubit sẽ giúp bạn đánh giá khoá học của mình dễ dàng và khách quan nhất. Khám phá bản demo của Edubit ngay hôm nay!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại