CÁCH TẠO VÀ CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN K-12 TỐT NHẤT

Giải pháp học tập K-12 đề cập đến nội dung giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12. Nội dung được sử dụng để dạy cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trong thời đại kỹ thuật số, các giải pháp học tập K-12 thường bao gồm tài liệu học tập trực tuyến được sử dụng rộng rãi để bổ sung cho việc giảng dạy trên lớp.

Có một số lợi ích của Giải pháp học trực tuyến K-12. Đầu tiên, việc đọc văn bản được bổ sung bằng tài liệu âm thanh và video, giúp bài học trở nên thú vị hơn và khơi dậy sự hứng thú trong tâm trí trẻ.

Thứ hai, các mô-đun này có thể ở dạng trò chơi với các cấp độ và thử thách nhưng có gắn một số mục tiêu học tập. Trẻ em yêu thích các trò chơi và vì vậy đây là một cách tuyệt vời để thu hút chúng vào một chủ đề, khơi dậy sự hứng thú của chúng và thúc đẩy chúng tiếp tục hành trình học tập thông qua các thử thách và phần thưởng.

Do đó, các giải pháp học tập K-12 thực sự chuyển quyền sở hữu việc học từ người hướng dẫn sang học sinh, thúc đẩy họ học hỏi và tiến bộ theo ý muốn và tốc độ của riêng mình.

Thứ ba, các giải pháp học tập K-12 cũng mang lại lợi ích cho người hướng dẫn vì họ không cần phải chuẩn bị đồ dùng dạy học của riêng mình. Do đó, thời gian tiết kiệm được có thể được đầu tư mang tính xây dựng hơn để dành sự quan tâm cá nhân hơn cho học sinh. Ngoài ra, những giải pháp này còn trao quyền cho các nhà giáo dục các công cụ đánh giá, báo cáo và học tập cộng tác trực tuyến.

>> Cách quay video khoá học trực tuyến tại nhà đơn giản

>> Top 14 phần mềm thuyết trình thay thế cho Powerpoint

Làm thế nào để phát triển giải pháp giáo dục trực tuyến K-12

1. Phát triển nội dung

Tạo nội dung hấp dẫn: Nội dung trực tuyến khác với nội dung ngoại tuyến. Trong nội dung số, các yếu tố như âm thanh và video đi kèm với văn bản in, nghĩa là học sinh có thể nhìn, nghe và đọc bài học. Điều này dẫn đến sự hiểu biết và ghi nhớ tốt hơn. Vì vậy, khi tạo nội dung cho các giải pháp học tập K-12, bạn nên tận dụng tối đa các yếu tố truyền thông kỹ thuật số để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn với người học.

Tận dụng đa phương tiện để đạt được lợi ích tối đa: Như đã đề cập ở trên, một trong những khác biệt chính giữa sách giáo khoa và giải pháp học tập trực tuyến K-12 là bạn có thể triển khai phương tiện kỹ thuật số để lợi ích tối đa. Ví dụ: mô phỏng và mô hình 3D có thể được sử dụng để tạo hình dạng cụ thể cho các khái niệm trừu tượng. Tương tự, thực tế ảo có thể được sử dụng để đưa học sinh đến các châu lục và quốc gia khác nhau đang được dạy trong bài học địa lý. Hoặc bạn có thể sử dụng gamification để động viên và thách thức học sinh giải quyết các vấn đề phức tạp.

Tạo nội dung tương tác: Bạn có thể tạo nội dung tương tác hoặc sách điện tử tương tác để học sinh có thể thực hành và trải nghiệm thực tế - dựa trên thực tế và kinh nghiệm. Nội dung tương tác ở dạng hoạt động, có thể là nhiệm vụ cá nhân hoặc theo nhóm. Các hoạt động cá nhân cho phép học sinh làm và học theo tốc độ riêng của mình. Trong trường hợp hoạt động nhóm, học sinh được chia thành các đội, sau đó các đội sẽ đọ sức với nhau. Điều quan trọng cần ghi nhớ khi thiết kế các hoạt động như vậy là chúng không nên quá tích cực để thúc đẩy cạnh tranh. Thay vào đó, họ nên giúp khắc sâu vào học sinh những giá trị của sự hợp tác, làm việc theo nhóm, sự đồng cảm, v.v.

Tận dụng các cộng đồng bên ngoài và phương tiện truyền thông xã hội: Trong khi phát triển nội dung cho các giải pháp học tập K-12, hãy đảm bảo nhúng các yếu tố truyền thông xã hội và liên kết với các cộng đồng bên ngoài để duy trì các cuộc trò chuyện về chủ đề này. Điều này sẽ duy trì sự hứng thú với chủ đề này, kích thích những cuộc tranh luận thú vị, mở ra những con đường tư duy mới và thúc đẩy tư duy độc lập.

Sử dụng các công cụ đánh giá: Bạn có thể thêm thang điểm tùy chỉnh và cũng có thể chỉ định các biện pháp kiểm soát để công bố điểm và phản hồi cho từng người học. Thay vì các bài kiểm tra chính thức, bạn có thể đánh giá học sinh dựa trên các câu đố và các hoạt động tương tự khác. Trong khi học sinh sợ các bài kiểm tra trên lớp thì các em lại thích thú với các câu đố và thử thách trong bài đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, họ cũng có thể xem lại các khái niệm khi gặp trở ngại. Các công cụ báo cáo trực tuyến tạo ra các báo cáo về hoạt động và mức độ tham gia, đồng thời có thể sử dụng các công cụ phân tích để phân tích dữ liệu về thành tích của học sinh.

Tạo nội dung độc lập với thiết bị: Ngày nay, mọi người thường xem nội dung của họ trên thiết bị di động khi đang di chuyển. Trong khi tạo các giải pháp học tập K-12, hãy tạo nội dung có thể xem thoải mái trên tất cả các loại thiết bị, có thể là điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Điều này sẽ giúp học sinh linh hoạt điều chỉnh việc học vào những lúc rảnh rỗi.

Siêu liên kết nội dung của bạn: Bạn có thể siêu liên kết các bài học với các tài nguyên bên trong và bên ngoài. Học sinh có thể sử dụng các liên kết này để có thêm thông tin về chủ đề và hiểu rõ hơn về bài học. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thực tế tăng cường để làm sống động một khái niệm, chẳng hạn như mô hình 3D của một trái tim đang hoạt động. Hầu hết sinh viên đều có điện thoại thông minh và tất cả những gì họ phải làm là tải xuống ứng dụng AR và chỉ vào nội dung và mô hình sẽ hiển thị. Tất cả các tính năng như vậy giúp việc học trở nên dễ dàng, thú vị, hấp dẫn và phù hợp.

>> Cấu trúc đơn giản của mọt khoá học elearning hiệu quả

>> Cách sử dụng sức mạnh ngôn từ trong khoá học trực tuyến

2. Tạo thư viện nội dung số

Trong khi phát triển các giải pháp học tập K-12, bạn cũng có thể đưa vào thư viện nội dung. Nhà xuất bản có thể tự tạo hoặc chọn nhà cung cấp có thư viện nội dung K-12 bao gồm kho lưu trữ khổng lồ gồm nội dung học tập dựa trên video hấp dẫn và tương tác. Như đã đề cập ở trên, nội dung học tập có thể được siêu liên kết với các tài nguyên bên ngoài và bên trong.

Học sinh có thể được chuyển hướng đến thư viện nội dung để truy cập thêm thông tin về chủ đề này. Hoặc họ có thể được cấp toàn quyền truy cập vào thư viện để tìm kiếm tài nguyên học tập bổ sung bất cứ khi nào họ muốn.

3. Sử dụng Nền tảng phân phối nội dung ưu tiên thiết bị di động để phân phối hiệu quả nội dung K-12

Nền tảng phân phối nội dung ưu tiên thiết bị di động là công cụ hoàn hảo để cung cấp nội dung học tập K-12. Nó cho phép bạn thiết kế nội dung kỹ thuật số tương tác, đa phương tiện và độc lập với thiết bị. Chọn nền tảng được lưu trữ trên đám mây hoặc nền tảng phân phối nội dung dựa trên đám mây để học sinh của bạn có thể truy cập nội dung mọi lúc, mọi nơi

Ngoài ra, nền tảng phân phối nội dung như Edubit còn giúp bạn xuất bản và phân phối một cách an toàn các giải pháp học tập K-12 của mình trên tất cả các hệ điều hành di động, hoàn chỉnh với các phân tích, đánh giá và tương tác.

Đặc biệt, Edubit còn phát triển app học tập dành riêng cho học viên để họ vào học thuận tiện bất cứ lúc nào. Với Edubit, giảng viên có thể quản lý và lưu trữ thông tin học viên, bài giảng một cách bảo mật nhất đồng thời gia tăng thu nhập nhờ website bán khoá học chuyên nghiệp. Hãy xây dựng thư viện bài giảng chất lượng của bạn với Edubit ngay hôm nay.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại