10 Ý TƯỞNG GIÚP DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG BÀI GIẢNG E-LEARNING MẪU TRUYỀN CẢM HỨNG ĐÀO TẠO

Mỗi khóa học được phát triển đều có một mục tiêu và đối tượng cụ thể xác định cách tiếp cận thiết kế. Bài viết dưới đây, Edubit sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những ý tưởng mới về bài giảng E-learning mẫu để thu hút nhân viên của mình.

10 ý tưởng về bài giảng E-learning mẫu giúp doanh nghiệp truyền cảm hứng cho nhân viên!

1. Nhóm câu hỏi

Đánh giá thường rất quan trọng, đặc biệt là khi có liên quan đến việc tuân thủ. Nhưng làm thế nào để bạn đảm bảo rằng kiểm tra người học của bạn đủ kỹ lưỡng? Và làm thế nào để bạn giảm khả năng chia sẻ câu trả lời? Nhóm câu hỏi là một giải pháp tuyệt vời cho điều này.

Trong thử nghiệm tuân thủ này, nhóm câu hỏi được sử dụng để tạo ra một đánh giá mạnh mẽ. Nhóm câu hỏi có nghĩa là khi người học làm lại bài kiểm tra, họ khó có thể gặp lại các câu hỏi tương tự. Điều này giúp đảm bảo người học thực sự hiểu nội dung - họ sẽ không thể chọn một câu trả lời khác trong lần thử thứ hai. Nó cũng khiến người học khó chia sẻ câu trả lời hơn vì không chắc đồng nghiệp của họ đã được đặt cùng một bộ câu hỏi.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Nội dung quan trọng của doanh nghiệp cần được kiểm tra, chẳng hạn như các quy tắc và quy định tuân thủ

- Những học viên cần chứng minh sự hiểu biết sâu sắc về một chủ đề trước khi bắt đầu một nhiệm vụ cụ thể

2. Kịch bản thi đua

Tạo cảm giác thi đua trong cuộc chơi điện tử của bạn là điều tuyệt vời để tham gia - và dễ dàng đạt được thông qua trò chơi. Các kịch bản áp lực cao như mô phỏng bán hàng dưới đây là đối tác hoàn hảo cho các phương pháp tiếp cận giống như trò chơi.

Bạn có thể thu hút tinh thần cạnh tranh của người học bằng cách thưởng điểm cho những quyết định đúng đắn, cũng như tăng áp lực bằng bộ đếm thời gian. Người học được khuyến khích áp dụng các kỹ năng của họ một cách chính xác, làm cho nội dung có nhiều khả năng bám vào tâm trí người học khi xử lý một tình huống thực tế.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Những người học được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh

- Nội dung liên quan đến các tình huống áp lực cao - trò chơi là rất tốt để tái tạo cảm giác áp lực này - hoặc các chủ đề ít nghiêm trọng hơn mà bạn có thể vui vẻ một chút

>> Tại sao doanh nghiệp nên đàu tư vào các giải pháp E-learning

>> Những điều cần biết trước khi áp dụng LMS cho doanh nghiệp

3. Giới thiệu nhanh

Những người mới bắt đầu có rất nhiều thứ phải mất trong vài ngày đầu tiên trong vai trò của họ, nhưng bạn có thể giảm bớt quá trình học tập bằng cách cung cấp những cái nhìn tổng quan nhanh, có trọng tâm. Các trang cuộn đơn rất phù hợp cho những người học nâng cao kỹ năng về các tác vụ chính một cách nhanh chóng - họ có thể dễ dàng tham khảo lại nội dung trên điện thoại của mình. 

Trong ví dụ này, các nhiệm vụ thực tế được chia thành các bước rõ ràng, đơn giản, với các video minh họa và danh sách kiểm tra cung cấp hỗ trợ thêm. Điều hướng trong trang giúp người học dễ dàng hoàn thành từng phần của trang.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Những người mới tuyển dụng hoặc nhà thầu cần bắt kịp nhanh chóng với các công việc và thiết bị

- Các quy trình ngắn gọn, tập trung với các bước thực hành để làm theo

4. Đi sâu vào chi tiết của một quy trình

Không phải lúc nào các quy trình cũng được trình bày trong một cái nhìn tổng quan nhanh chóng. Đôi khi bạn phải đi sâu vào chi tiết - và đó là lúc mà cấu trúc menu rõ ràng trở nên quan trọng. Chia nhỏ các chi tiết của một quy trình thành các phần có thể quản lý được có nghĩa là người học có thể thực hiện từng bước một.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Các quy trình yêu cầu giải thích chi tiết, mô tả trực quan hoặc có nhiều bước

- Những người học cần biết một quá trình từ trong ra ngoài

5. Ví dụ về nâng cao vi mô để phát triển kỹ năng

Khi nhân viên của bạn đang phát triển kỹ năng của họ, lý thuyết là không đủ. Để cải thiện, người học cần phản ánh về trình độ kỹ năng hiện tại của họ, hiểu các bước thực tế mà họ cần thực hiện và cam kết thực hành trong công việc. Ví dụ này về cách quản lý các nhóm từ xa cho thấy cách thức nâng cấp có thể hỗ trợ quá trình phát triển kỹ năng này.

Điều quan trọng, người học không chỉ đọc các mẹo; họ được khuyến khích phản ánh xem họ muốn triển khai cái nào trong nhóm của mình. Vào cuối lớp học, mỗi người học tạo ra kế hoạch hành động của riêng họ, cam kết đưa kiến ​​thức mới của họ vào hành động.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Người quản lý hoặc nhân viên tự tin muốn nắm quyền làm chủ cách họ phát triển kỹ năng của mình

- Đào tạo dựa trên kỹ năng không chỉ có một 'cách làm đúng'

>> Công cụ để dạy học trực tuyến hiệu quả

>> E-learning là gì? E-learning sẽ phát triển trong tương lai như thế nào

6. Học tập dựa trên kịch bản ở quy mô

Khi làm việc với lượng người học nhiều, những chỉnh sửa nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt. Bằng cách cung cấp cho người học một loạt các lựa chọn để khám phá, kịch bản điều tra này cảm thấy phù hợp và cá nhân hơn đối với mỗi cá nhân. Bằng cách cho phép họ 'làm việc' một trường hợp và đưa ra kết luận của riêng họ, họ rút ra được thông qua câu chuyện và có quyền tự chủ trong cách họ tiếp cận việc học của mình.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Các tổ chức lớn có nhiều hoặc nhiều đối tượng trong các môi trường khác nhau

- Giải quyết các chủ đề sắc thái mà người học cần nhìn thấy một số quan điểm. Hãy nghĩ về đào tạo đạo đức, phân biệt đối xử hoặc sức khỏe và an toàn.

7. Đánh giá trước

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với các bài đánh giá vào cuối các mô-đun nâng cao để kiểm tra sự hiểu biết, nhưng bạn đã thử đánh giá ngay từ đầu để xác định ai cần học những gì chưa?

Ví dụ này cho thấy cách một bài kiểm tra trả trước có thể được sử dụng để hiển thị và ẩn nội dung tiếp theo có liên quan dựa trên các câu hỏi mà người dùng vượt qua hoặc không đạt. Nội dung thích ứng như thế này mang lại lợi ích cho bạn và học viên của bạn. Bạn có thể giảm thời gian ngồi chung trong khi vẫn giữ được niềm tin rằng mọi người đều thấy nội dung học tập mà họ cần và người dùng của bạn sẽ không lãng phí thời gian vào nội dung họ đã biết.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Nhóm người học rộng với nhiều kiến ​​thức trước đây .

- Nội dung cần được kiểm tra hoặc sửa đổi thường xuyên . Suy nghĩ về sự tuân thủ, chính sách, thủ tục.

8. Phân nhánh - Chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn 

Đặt người học vào “ghế lái xe” là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của họ với trải nghiệm học tập kỹ thuật số. Các tình huống theo phong cách 'Chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn' đưa người dùng vào một câu chuyện và cho phép họ đưa ra quyết định kiểm soát kết quả. Cách tiếp cận này cho phép người dùng tìm hiểu thông qua việc trải qua các hậu quả thay vì được thông báo về chúng. Hãy nhớ rằng các kịch bản dựa trên âm thanh hoặc văn bản cũng sẽ hoạt động.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Đối tượng phản hồi tốt với sự tham gia tích cực, theo trải nghiệm.

- Nội dung với các quyết định và tác động trong đời thực. Suy nghĩ kỹ năng mềm và tình huống khó xử về đạo đức.

9. Ví dụ về nâng cao 'tại chỗ' cho các môi trường có nhịp độ nhanh

Việc học không nên tách rời công việc hàng ngày. Các tài nguyên hỗ trợ hiệu suất ngắn gọn, linh hoạt được thiết kế để sử dụng trong khi làm việc có thể duy trì hoạt động học tập. Chúng cũng thường có lợi cho người học, vì chúng được thiết kế để trở nên ngắn gọn và hữu ích hơn tất cả.

Ví dụ này cho thấy cách một nguồn tài nguyên kỹ thuật số nhanh chóng có thể được sử dụng để hỗ trợ kịp thời cho các cố vấn bán hàng làm việc trên sàn cửa hàng.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho:

- Những người học có nhiều điều để nhớ và có khả năng cần được nhắc nhở. Đối tượng phản hồi tốt với việc học 'trong thời điểm này'.

- Nội dung lý thuyết cần thực hiện trong thực tế; nghĩ các thủ tục mới hoặc thay đổi quản lý. Hoặc nội dung thực tế mà người học có thể cần bổ sung; nghĩ sản phẩm hoặc đào tạo hệ thống.

10. So sánh ý kiến

Việc thêm yếu tố chia sẻ và so sánh xã hội vào trải nghiệm học tập sẽ thu hút sự tò mò tự nhiên trong tất cả chúng ta. Các cuộc thăm dò trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để chia sẻ phản hồi của người dùng với nhau theo cách có tác động - nhưng ẩn danh -.

Ví dụ này cho thấy các cuộc thăm dò xã hội so sánh ý kiến ​​của khán giả như một cách để hiển thị các vùng xám trong một chủ đề. Các cuộc thăm dò trên mạng xã hội cũng thu hút sự chú ý lớn khi bắt đầu một mô-đun hoặc một cách hiệu quả để tạo tính cạnh tranh cho một câu đố bằng cách chia sẻ số liệu thống kê đúng và sai sau mỗi câu hỏi.

Một cách tiếp cận học tập tuyệt vời cho: Nhóm người học mà bạn đang cố gắng đoàn kết và hiểu nhau hơn hoặc nhóm khán giả cạnh tranh muốn xem cách họ so sánh với những người khác.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại