5 BƯỚC TỰ HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐƠN GIẢN

Với nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, học thiết kế đồ họa hiện đang là một trong những một ngành học rất hot nhất hiện nay và được nhiều sinh viên theo học. Tuy nhiên, không cần phải theo học những lớp chuyên ngành, bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhà thiết kế giỏi với các bước ở bài viết dưới đây.

Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là ngành truyền tải thông điệp qua hình ảnh đẹp, ấn tượng, có cảm xúc nhờ sự sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Thiết kế đồ họa có thể nói là ngành kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Bên cạnh đó, ngành thiết kế đồ họa được coi là ngành nghệ thuật ứng dụng, truyền tải qua các ấn phẩm online hoặc offline. Sản phẩm của thiết kế đồ họa rất đa dạng mà bạn có thể bắt gặp ở xung quanh trong cuộc sống như: poster, banner,...

Bạn cần làm gì để trở thành một nhà thiết kế đồ họa ?

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ cần phải có kỹ năng CNTT và vẽ. Bạn sẽ cần có khả năng tìm ra các giải pháp thực tế cho các vấn đề. Bạn cũng sẽ cần kỹ năng giao tiếp xuất sắc.

Hầu hết các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp đều có bằng về thiết kế đồ họa hoặc các môn nghệ thuật và thiết kế khác. Bạn cũng sẽ cần có kiến ​​thức về phần mềm thiết kế máy tính để bàn, chẳng hạn như Illustrator, InDesign hoặc QuarkXPress, và các gói chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop. Bạn có thể tham gia các khóa học này tại các trường cao đẳng, các cơ sở đào tạo tư nhân và thông qua việc tự học.

Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến kỹ năng thiết kế và ý tưởng sáng tạo của bạn cũng như trình độ của bạn. Tài năng và các mối liên hệ cá nhân là rất quan trọng để hoàn thành công việc. Bạn sẽ cần phải có một danh mục đầu tư cập nhật để cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy bạn có thể làm gì. Đừng ngại sử dụng các kỹ năng thiết kế của bạn (khi thích hợp) để làm cho CV của bạn nổi bật.

Cạnh tranh về việc làm rất mạnh mẽ và không phải tất cả các công việc đều được quảng cáo, vì vậy, cũng như xây dựng mối quan hệ, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với các công ty và cơ quan thiết kế. 

>> Học lập trình như thế nào

>> Cách bán khóa học trực tuyến

Các bước để tự học thiết kế đồ họa

Bước 1: Tìm tài nguyên đáng tin cậy cho thông tin thiết kế đồ họa

Có một số trang web cung cấp thông tin và tài nguyên thiết kế đồ họa. Không phải tất cả thông tin bạn tìm thấy trên internet đều đáng tin cậy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần thực hiện một số điều tra để tìm ra các nguồn trực tuyến tốt nhất. Điều quan trọng là phải tin tưởng nguồn của bất kỳ thông tin nào bạn nhận được trực tuyến.

Bước 2: Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về lý thuyết thiết kế

Thiết kế đồ họa là một loại hình nghệ thuật. Bạn cần nghiên cứu lý thuyết đằng sau bất kỳ hình thức nghệ thuật nào để thực sự hiểu nó. Bạn cần biết các quy tắc cho thiết kế tuyệt vời và cách những quy tắc đó ra đời. Vì vậy, nhiều người đã mắc sai lầm khi nhảy vào một chương trình như Photoshop mà không biết nguyên tắc tại sao mọi thứ hoạt động theo cách của chúng. Nhảy vào quá nhanh là một công thức dẫn đến thất bại. Hãy dành thời gian của bạn và thực sự tìm hiểu lý thuyết và khái niệm về thiết kế đồ họa.

Bước 3: Chọn một ngành chuyên sâu

Một nhà thiết kế giỏi sẽ có kỹ năng trong tất cả các khía cạnh của thiết kế đồ họa, nhưng việc lựa chọn một chuyên ngành là rất quan trọng. Bằng cách chọn những gì bạn sẽ chuyên sâu, bạn có thể cống hiến hết mình cho chủ đề đó và tìm hiểu mọi thứ về chủ đề đó. Đây là nơi nghiên cứu tất cả những lý thuyết đó sẽ đi vào hình ảnh. Bạn sẽ cần phải có càng nhiều thông tin cơ bản càng tốt để quyết định lĩnh vực thiết kế đồ họa mà bạn muốn chuyên sâu. Có một câu nói cổ, “Một người giỏi tất cả các ngành nghề là một bậc thầy của không”. Điều này đơn giản có nghĩa là nếu bạn cố gắng trở nên tuyệt vời ở mọi thứ, bạn sẽ không bao giờ thành thạo bất cứ điều gì. Các nhà thiết kế hàng đầu trong ngành là những bậc thầy về một lĩnh vực thiết kế cụ thể. Có nhiều lĩnh vực trùng lặp trong thiết kế đồ họa, vì vậy bạn sẽ có được những kỹ năng chung cần thiết khi làm việc trên một lĩnh vực thích hợp.

>> 8 mẹo thiết kế video chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

>> Mẹo chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp

Bước 4: Thu thập các ứng dụng cần thiết cho lĩnh vực thiết kế của bạn

Đây là một điểm khác mà mọi người có xu hướng bắt đầu sử dụng Photoshop. Các lĩnh vực chuyên môn khác nhau yêu cầu các ứng dụng khác nhau. Nếu bạn định trở thành một nhà thiết kế logo, bạn sẽ chủ yếu làm việc trong một ứng dụng vector như Illustrator. Nếu bạn đang làm thiết kế in ấn, rất có thể bạn sẽ làm việc trong một ứng dụng bố cục như InDesign. Hầu hết các nhà thiết kế đều có quyền truy cập vào tất cả các loại chương trình này, nhưng khi bạn mới bắt đầu học thiết kế đồ họa, hãy tập trung vào ứng dụng tương ứng với lĩnh vực nghiên cứu cụ thể của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không cần phải ra ngoài và mua một ứng dụng đắt tiền để trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Trong khi các ứng dụng Adobe là phổ biến nhất, có một số lựa chọn thay thế miễn phí cho phần mềm mà Adobe cung cấp. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi gắn bó với các ứng dụng Adobe, hãy cân nhắc đăng ký một ứng dụng mà bạn sẽ sử dụng nhiều nhất. Điều này sẽ giúp giảm chi phí và giúp bạn tập trung vào việc học từng ứng dụng một.

Bước 5: Sử dụng nhiều tài nguyên khác nhau để làm chủ ứng dụng thiết kế của bạn

Tìm một số hướng dẫn cho ứng dụng bạn sẽ sử dụng cho công việc thiết kế của mình. Có hàng triệu hướng dẫn ở dạng âm thanh, video và văn bản có sẵn miễn phí trực tuyến. Bạn cũng có thể cân nhắc mua một cuốn sách viết về ứng dụng mà bạn đang cố gắng tìm hiểu. Hầu hết các hướng dẫn sẽ cung cấp cho bạn một bộ kỹ năng mới và cung cấp một số công việc để thêm vào danh mục đầu tư của bạn. Những cuốn sách và hướng dẫn này cũng là một cách tuyệt vời để củng cố những gì bạn đã học khi nghiên cứu lý thuyết thiết kế.

Điều quan trọng nhất là hãy ra khỏi đó và luyện tập. Áp dụng các kỹ năng bạn đã học vào các đồ vật hàng ngày. Xác định thiết kế tốt và xấu. Làm việc trên các dự án và thu thập nhiều thông tin nhất có thể. Thiết kế đồ họa không phải là một kỹ năng tĩnh. Các nhà thiết kế ở mọi cấp độ tiếp tục học hỏi hàng ngày và phát triển với tư cách là nhà thiết kế. Tìm một cộng đồng thiết kế tuyệt vời, đưa công việc của bạn ra đó và tận hưởng quá trình học hỏi và thiết kế.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại