7 GIẢI PHÁP PHẦN MỀM LỚP HỌC ẢO TỐT NHẤT NĂM 2022

Lựa chọn  phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho công ty, trường học hoặc tổ chức của bạn là một vấn đề lớn. hãy cùng xem những phần mềm lớp học ảo nào tốt nhất cho năm 2022 nhé.

Tất nhiên, giải pháp cần phải hoạt động như những gì bạn xem quảng cáo và giá cả phải phù hợp, nhưng cũng có những mục tiêu ít hữu hình khác như "Giải pháp nào sẽ cho phép tôi dạy cho người học của mình một cách hiệu quả nhất?" hoặc "Nền tảng nào dễ sử dụng nhất?" hoặc thậm chí là "Phần mềm lớp học ảo nào sẽ thú vị nhất cho việc dạy và học?" Tin tốt là ngày nay, giống như nhiều thị trường khác, thị trường phần mềm lớp học ảo là thị trường của người mua. Có nhiều tùy chọn phần mềm lớp học ảo khác nhau để giảng dạy trực tuyến. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thu hẹp danh sách cho bạn.

Phần mềm lớp học ảo là gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách chọn phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho tổ chức của bạn, điều quan trọng là chúng ta phải làm rõ mọi thứ xung quanh phần mềm lớp học ảo là gì.

Tại sao giải pháp này tồn tại? Trong các ứng dụng hội nghị trên web, bạn có thể kết nối từ mọi nơi với webcam và chia sẻ màn hình của mình. Đó có phải là lớp học không? Đó có phải là cách tốt nhất để thu hút người học của bạn? Chắc là không. Các ứng dụng hội nghị trên web cho phép một số thứ cơ bản, nhưng chúng không cung cấp tính linh hoạt cũng như hướng của các công cụ dành riêng cho mục đích hướng dẫn trực tuyến như phần mềm lớp học ảo tốt nhất.

Khi thảo luận về sự khác biệt giữa ứng dụng hội nghị truyền hình hoặc phần mềm lớp học ảo, ô tô có thể là một ví dụ điển hình. Có nhiều loại xe khác nhau là tuyệt vời cho nhiều thứ khác nhau. Nếu tôi sống ở một thành phố, thì một chiếc ô tô subcompact hoàn hảo để chạy việc vặt và thích hợp ở các điểm đỗ xe, nhưng nếu tôi đi làm mỗi chiều 2 giờ, thì có lẽ tôi sẽ chọn một chiếc sedan. Vấn đề là bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một giải pháp đáp ứng các nhu cầu cụ thể của bạn.

>> 9 lý do khoá học online của bạn không thu hút được học viên

>> 10 mẹo giúp bạn tự tin nói trước máy quay

Làm thế nào để chọn phần mềm lớp học ảo tốt nhất?

Bạn sẽ dạy nhiều học sinh đồng thời hay đúng hơn là dạy một đối một? Bạn sẽ cung cấp các khóa học cho sinh viên hay đào tạo với người lớn? Ngày nay, những người trong lĩnh vực đào tạo và phát triển sử dụng nền tảng lớp học ảo ngày càng nhiều. Các giảng viên trong không gian dạy kèm, học tập cao hơn và K-12 cũng đã tăng cường sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến của họ. Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho mục đích cụ thể của bạn?

Bạn sẽ cần hiểu điều gì là quan trọng đối với bạn, người hỗ trợ hoặc giáo viên của bạn, cũng như người học và sinh viên của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là trước tiên hãy thảo luận với các bên liên quan chính về những gì bạn thực sự cần để mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời. Bạn nên tạo một danh sách các tính năng mà bạn hoàn toàn “phải có” cùng với một danh sách các tính năng “tuyệt vời khi có”. Sau đó, bạn có thể bắt đầu so sánh một số tùy chọn phần mềm lớp học ảo mà bạn bắt gặp để xem chúng hạ cánh ở đâu.

Sau khi thu hẹp danh sách của mình, bạn có thể liên hệ với từng công ty và dùng thử miễn phí phần mềm lớp học ảo của họ. Điều cực kỳ quan trọng là phải chạy thử phần mềm lớp học ảo ưa thích của bạn trước khi đưa ra quyết định.

Để giúp bạn trong hành trình của mình, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 7 giải pháp phần mềm lớp học ảo tốt nhất vào năm 2022. Danh sách này không mang tính khoa học, nhưng chúng tôi đã tính đến tính dễ sử dụng, giá cả và các tính năng.

Phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho việc giảng dạy trực tuyến

1. Lớp học ảo Kaltura

Kaltura Virtual Classroom được xây dựng nhằm mục đích giảng dạy trực tuyến - phần mềm lớp học ảo là cốt lõi của nó! Bạn có thể tạo các khóa học trực tuyến và thu hút người tham gia vào các lớp học ảo thông qua một cổng thông tin hoàn toàn có thương hiệu. Các lớp học ảo 100% dựa trên web - không có Flash, không tải xuống, không cần cài đặt - với các công cụ cộng tác như  bảng trắng kỹ thuật số , hệ thống quản lý nội dung để chia sẻ bản trình bày và video, chia sẻ màn hình, ghi đám mây, phòng đột phá, ghi chú thời gian thực, trực tiếp câu đố và hơn thế nữa. Kaltura Virtual Classroom dễ dàng tích hợp vào tất cả các LMS chính. 

2. Vedamo

Vedamo là một nền tảng lớp học ảo và hệ thống quản lý học tập được xây dựng để dạy kèm trực tuyến. Lớp học ảo dựa trên trình duyệt và không yêu cầu bất kỳ tải xuống nào để tham gia. Bạn thậm chí có thể chơi xung quanh với một lớp học ảo demo mà không cần tạo tài khoản. Các công cụ cộng tác bao gồm bảng trắng trực tuyến, phòng đột phá, chia sẻ màn hình và chia sẻ phương tiện. Vedamo cũng tích hợp vào Canvas, Google for Education, Moodle và Schoology LMS.

>> Cách chọn màu sắc cho khoá học elearning của bạn

>> Cách tạo trang landing page bán khoá học trực tuyến

3. Edubit

Edubit là phần mềm lớp học ảo giúp bạn dạy học online dễ dàng mà bạn không cần phải thành thạo hay giỏi về công nghệ. Với những bước thao tác đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng tạo được website dạy học trực tuyến với những lớp học ảo tương tác đa chiều mà không sợ bị download video, chia sẻ màn hình. Edubit giúp bạn bảo mật bài giảng một cách tuyệt đối. Edubit cũng cung cấp các tính năng nổi bật như: đánh giá, theo sát lộ trình học của từng học viên; cài đặt thi trắc nghiệm, tự luận; đính kèm tài liệu; tổ chức thi - cấp chứng chỉ. Bên cạnh việc dạy học online, Edubit còn giúp bạn gia tăng thu nhập bằng việc kinh doanh khoá học online. Bạn có thể tạo website bán khoá học chỉ với 5 phút thao tác, từ đó quản lý và theo dõi đơn hàng chi tiết. Tích hợp Affiliate sẽ giúp bạn phát triển, mở rộng hệ thống cộng tác viên, hệ thống kinh doanh của mình. Trải qua hơn 4 năm hoạt động, đến nay, Edubit là phần mềm lớp học ảo hàng đầu tại Việt Nam. Bạn chỉ cần tạo tài khoản dùng thử, Edubit cho phép dùng thử trọn đời. 

4. BigBlueButton

Thật khó để đánh bại tài khoản miễn phí. BigBlueButton là một trong những công ty đầu tiên tham gia vào thị trường phần mềm lớp học ảo. Dự án bắt đầu vào năm 2007 và trở thành một dự án mã nguồn mở vào năm 2009! BigBlueButton được xây dựng để dạy học trực tuyến với các tính năng như khả năng chia sẻ tệp và máy tính để bàn của bạn, bảng tương tác và lên đến 15 webcam có thể phát cùng một lúc. BigBlueButton cũng tích hợp vào hầu hết các hệ thống quản lý học tập chính.

5. LearnCube

LearnCube cũng được xây dựng nhằm mục đích giảng dạy và dạy kèm trực tuyến. Giống như các nền tảng lớp học ảo khác trong danh sách này, LearnCube dựa trên trình duyệt cho phép bạn cung cấp các lớp học ảo mà không cần phải tải xuống phần mềm của bên thứ ba hoặc dựa vào Flash. Các tính năng bao gồm bảng tương tác, nhãn hiệu tùy chỉnh, hệ thống quản lý nội dung, trò chuyện văn bản và ghi âm lớp học. Họ cũng đề cập đến dịch vụ phiên âm như một tính năng sắp ra mắt.

6. Electa Live

Electa Live cung cấp phần mềm lớp học ảo và hệ thống quản lý học tập cho các khóa học trực tuyến. Lớp học ảo được hỗ trợ đa nền tảng. Các tính năng của lớp học ảo Electa Live bao gồm chia sẻ tệp, bảng tương tác, công cụ chú thích, chia sẻ màn hình, ghi phiên, thăm dò & khảo sát trực tuyến và phòng đột phá. Thành phần LMS giúp thuận tiện cho việc lên lịch các lớp học trực tiếp.

7. Adobe Connect

Nếu bạn đã tham gia không gian phần mềm lớp học ảo trong một vài năm, thì chắc chắn bạn đã bắt gặp Adobe Connect. Adobe Connect là người mang tiêu chuẩn cho phần mềm lớp học ảo chứng kiến ​​rất nhiều sức hút ban đầu trong ngành giáo dục đại học. Phiên bản dựa trên web ngày nay vẫn yêu cầu Flash, nhưng có một phiên bản tải xuống từ máy khách để bỏ qua các yêu cầu Flash. Các tính năng bao gồm một hệ thống quản lý nội dung, các cuộc thăm dò nhanh, một bảng tương tác, ghi âm trên đám mây, và các mô-đun và bố cục khác nhau cho một lớp học có khả năng tùy biến cao.

Phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho bạn

Từ bất kỳ nơi nào trên toàn cầu, bạn chỉ cần một cú nhấp chuột là người học của bạn có thể học cùng với các đồng nghiệp của họ. Nền tảng lớp học ảo sẽ mang đến cơ hội giúp mọi người tập trung và tương tác với âm thanh và video chất lượng cao, thời gian thực và bộ công cụ cộng tác để giúp bạn chuyển những người xem bị phân tâm thành những người học tích cực hơn.

Khi bạn có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần và những gì bạn muốn, thì bạn sẽ dễ dàng khám phá những nền tảng này cũng như những nền tảng khác với quan điểm nhất quán. Chúng ta phải nhớ rằng phần mềm lớp học ảo tốt nhất cho giảng dạy trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn không chỉ trải nghiệm nhất quán, đáng tin cậy 24/7/365 mà còn làm hài lòng người điều hành và người học của bạn. Học tập được cho là hấp dẫn và vui vẻ, hợp tác và tương tác. Việc chọn phần mềm lớp học ảo phù hợp cho tổ chức của bạn sẽ cho phép tổ chức của bạn truyền kiến ​​thức cho người học hiệu quả hơn và tạo ra nhiều kết quả thành công hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại