9 LÝ DO KHIẾN KHÓA HỌC ONLINE CỦA BẠN KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC HỌC VIÊN

Nếu như bạn đang muốn đưa kiến thức của mình lên online và thành công với công việc giảng dạy online thì đây là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, có rất nhiều người đã gặp thất bại. Cùng tìm hiểu lý do vì sao họ thất bại để bạn có thể tránh bỏ trong bài viết dưới đây nhé.

Chúng tôi đã phân tích các nghiên cứu hiện có về học sinh bỏ học trong chương trình giáo dục trực tuyến và tổng hợp 9 yếu tố ngăn cản học sinh hoàn thành đầy đủ các khóa học. Hãy cùng tìm hiểu xem doanh nghiệp eLearning của bạn đã sẵn sàng cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch và giữ chân hầu hết học viên của bạn hay chưa.

1. Khó khăn về thích ứng

Vì lớp học trực tuyến là một môi trường mới đối với nhiều sinh viên, nên thách thức đầu tiên là phải thích ứng với việc học trực tuyến. Nếu nền tảng này có vẻ quá phức tạp, bạn có nguy cơ mất các sinh viên tiềm năng của mình.

Giải pháp

Đương nhiên, phần lớn trách nhiệm vượt qua thử thách này thuộc về học sinh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm gì để giúp chúng phát triển tốt hơn trong các lớp học trực tuyến. Để dễ dàng và đẩy nhanh quá trình, bạn có thể chuẩn bị các tài liệu hữu ích về học trực tuyến như đào tạo giới thiệu và câu hỏi thường gặp về lợi ích của giáo dục trực tuyến và cung cấp các mẹo về cách tổ chức quá trình giáo dục hiệu quả hơn.

2. Kỳ vọng sai

Khóa học có vẻ quá khó hoặc quá dễ, quá tốn thời gian hoặc quá lý thuyết - đây là một số kỳ vọng sai lầm sẽ dẫn đến thất vọng và bỏ học.

Giải pháp

Cách tốt nhất để giảm thiểu vấn đề này là truyền đạt tất cả thông tin có thể có về khóa học:

- Các chủ đề và bài học trong khóa học

- Trình độ và kinh nghiệm của giáo viên

- Mức độ đào tạo cần thiết

- Người học nên dành bao nhiêu thời gian cho khóa học, chia nhỏ theo mô-đun và bài tập

- Mục tiêu và kết quả khóa học

- Các kỹ năng đạt được sau khi hoàn thành đầy đủ từng học phần và khóa học

Điều này sẽ không giúp bạn tránh khỏi những sinh viên không đọc mô tả khóa học và sau đó bỏ học vì họ cần thứ khác.

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> 10 mẹo giúp bạn tự tin nói trước máy quay

>> Cách tạo mẫu đánh giá khoá học

3. Các vấn đề kỹ thuật

Lỗi và sự chậm lại trên nền tảng eLearning không phải là thứ giúp sinh viên có động lực hơn. Thay vào đó, nó có thể buộc sinh viên phải từ bỏ khóa học. Ngay cả khi nền tảng trực tuyến của bạn chưa từng gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào, nhu cầu học trực tuyến tăng đột biến trong thời gian COVID-19 bị khóa có thể gây hại cho hiệu suất nền tảng của bạn.

Lưu lượng truy cập trên trang web của bạn tăng nhanh là một tải rất lớn trên các máy chủ của bạn có thể gây ra sự cố và ngừng hoạt động của máy chủ. Một vấn đề khác là mất tốc độ cho người dùng ở xa máy chủ.

Giải pháp

Để giải quyết các vấn đề kỹ thuật và đảm bảo trải nghiệm eLearning trôi chảy cho sinh viên, bạn cần xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ linh hoạt và có thể mở rộng bằng cách tối ưu hóa nội dung với phân phối thích ứng (để đảm bảo chất lượng và tốc độ trên mọi loại thiết bị và kết nối) và di chuyển nó gần hơn với người dùng bằng mạng phân phối nội dung (CDN). Có hai cách để thực hiện việc này: xây dựng giải pháp của riêng bạn hoặc sử dụng CDN được tạo sẵn.

4. Quản lý thời gian kém

Thiếu thời gian là một trong những lý do phổ biến nhất khiến sinh viên từ bỏ các khóa học trực tuyến. Trong khi một số người thực sự phải đối mặt với những hoàn cảnh cá nhân không mong muốn, những người khác chỉ đơn giản là không quản lý thời gian của họ một cách hợp lý.

Giải pháp

Quản lý thời gian cũng là điều bạn có thể dạy cho học sinh của mình. Một người lập kế hoạch và nhắc nhở lịch trình thường xuyên cho các khóa học và bài tập sẽ là một trợ giúp tuyệt vời cho những sinh viên gặp khó khăn với kỹ năng quản lý thời gian kém.

5. Các vấn đề với động cơ

Có rất nhiều lý do khiến học sinh có thể mất động lực - từ kết quả khóa học không rõ ràng và thiếu kiểm soát đến cảm thấy thất vọng vì bị xã hội cô lập.

Giải pháp

Mặc dù một số vấn đề về động lực cá nhân sẽ luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng bạn có thể cố gắng hết sức để khóa học trở nên hấp dẫn nhất có thể.

Tạo ra một lộ trình cho người học với các cột mốc rõ ràng như kiến ​​thức và thành tựu đã đạt được. Đường dẫn này có thể được hiển thị ở đâu đó trong tài khoản cá nhân của sinh viên để họ có thể theo dõi sự tiến bộ của bản thân và cảm thấy hài lòng khi tiến gần đến mục tiêu cuối cùng.

Thay đổi định dạng của nội dung và nhiệm vụ: đó có thể là đào tạo tương tác, video, kể chuyện, giải pháp trò chơi hóa, v.v.

Hình thành một cộng đồng học sinh và đôi khi sử dụng cách làm việc nhóm. Sự tương tác tăng lên khi học sinh cảm thấy như họ là một phần của một nhóm.

>> 10 chiến lược giảng dạy trong lớp học của bạn

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> 6 sai lầm cần tránh khi tổ chức webinar bán khoá học trực tuyến

6. Quá nhiều linh hoạt

Một trong những lợi thế lớn nhất của học trực tuyến là tính linh hoạt tuyệt vời: sinh viên có thể tham gia các khóa học theo tốc độ của riêng mình bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Đồng thời, khi có quá nhiều, tính linh hoạt cũng có thể là nhược điểm lớn nhất.

Giải pháp

Giải pháp rất đơn giản: đặt thời hạn cho từng mô-đun (hoặc ít nhất là thời hạn cuối cùng) và gửi lời nhắc khi thời hạn gần đến. Nếu không có điều này, rủi ro tỷ lệ hoàn thành là cực kỳ thấp vì “bất kỳ lúc nào” thường có nghĩa là “không có lúc nào”.

7. Thiếu sự tiếp xúc của con người

Một trong những hạn chế chính của trải nghiệm học tập trực tuyến là thiếu giao tiếp với bạn học và giáo viên, điều này có thể gây khó chịu cho một số học sinh. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng sự tham gia của xã hội và các thành phần cộng đồng khiến sinh viên gắn bó hơn gấp 5 lần và khả năng kết thúc khóa học cao hơn 16 lần.

Giải pháp

Theo lý thuyết học tập xã hội của Albert Bandura , mọi người học tốt nhất bằng cách quan sát người khác và tương tác với những người khác. Họ có được kiến ​​thức và kỹ năng mới bằng cách quan sát hành vi và thái độ của người khác cũng như các kết quả liên quan. Mặc dù học trực tuyến ngụ ý những hạn chế nhất định đối với cách tiếp cận này, nhưng chúng ta nên cố gắng hết sức để tạo ra nhiều khả năng tương tác trong thế giới trực tuyến nhất có thể.

Đó có thể là làm việc nhóm, hội thảo trên web, diễn đàn, cuộc thi thân thiện, tranh luận hoặc hội đồng thảo luận, nơi học sinh có thể làm việc cùng với bạn học và giáo viên của mình và học hỏi lẫn nhau.

8. Thông tin quá cồng kềnh

Đó là một tình huống quen thuộc: bạn cần bắt tay vào một dự án lớn, và đơn giản là bạn không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng một khi bạn chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, nó sẽ trở nên dễ tiếp cận và khả thi hơn trong mắt bạn. Điều tương tự cũng đúng đối với giáo dục: các học phần quá đồ sộ và phức tạp có thể khiến sinh viên không muốn học.

Giải pháp

Đó là nơi mà microlearning xuất hiện để tiết kiệm thời gian. Đó là một phương pháp học tập liên quan đến việc chia nhỏ thông tin thành các đơn vị học tập nhỏ, vừa miệng mà học sinh có thể hiểu được trong thời gian ngắn (từ 3 đến 10 phút). Một đơn vị bao gồm một chủ đề, ý tưởng hoặc kỹ năng cụ thể. Một ví dụ điển hình về việc thực hiện phương pháp này là các video giáo dục ngắn của TED-Ed . Về lợi ích, nghiên cứu đã chỉ ra rằng microlearning có thể thúc đẩy sự tham gia của khóa học lên hơn 50%.

Vì vậy, có lẽ đã đến lúc tìm hiểu thêm về cách tiếp cận này và bắt đầu áp dụng nó trên nền tảng eLearning của bạn. Loại bỏ các mô-đun và chủ đề rườm rà và cung cấp thông tin trong các đơn vị nhỏ, có cấu trúc để giữ chân nhiều sinh viên hơn và giúp họ về đích.

9. Thông tin khác xa đời thực

Khi thông tin học sinh học trở nên quá trừu tượng và họ không thể liên hệ nó với cuộc sống của mình, thì rất dễ mất hứng thú với chủ đề hoặc toàn bộ khóa học.

Giải pháp

Kiến thức chỉ trở nên có giá trị nếu nó có thể được áp dụng. Đó là lý do tại sao các khóa học trực tuyến của bạn nên cung cấp thông tin thực hành, bao gồm các ví dụ thực tế có liên quan, tích hợp các tình huống thực tế thực tế và giao cho sinh viên của bạn các nhiệm vụ thực tế để áp dụng ngay kiến ​​thức đã học vào các vấn đề thực tế.

Bằng cách này, bạn có thể xây dựng mối liên hệ giữa nội dung eLearning và ứng dụng thực tế của nó, đồng thời làm cho việc học trực tuyến trở nên có ý nghĩa và có giá trị hơn đối với học sinh.

Trong một thế giới hoàn hảo, kiến ​​thức sẽ có sẵn theo yêu cầu: sinh viên đối mặt với các vấn đề trong công việc hàng ngày và có thể tìm thấy các giải pháp cụ thể trên nền tảng eLearning của bạn ngay khi họ cần.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ có những thay đổi đột ngột: một số doanh nghiệp đã đóng cửa, một số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và chỉ một số ít hiện có cơ hội duy nhất để phát huy hết tiềm năng của mình.

Học trực tuyến là một ngành mà mọi người đang rất cần ngay bây giờ. Họ sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để đạt được những kỹ năng và kiến ​​thức mới. Và khi họ đến với bạn, bạn phải sẵn sàng mang đến cho họ trải nghiệm học tập tốt nhất có thể và khiến họ ở lại với bạn ngay cả khi khóa học kết thúc. Bằng cách vượt qua 9 vấn đề này, bạn sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu đầy tham vọng này.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại