8 PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ TẠO WEBINAR AUTOMATION HẤP DẪN VÀ HIỆU QUẢ LÀ GÌ?

Webinar là cách phổ biến và mạnh mẽ để chia sẻ kiến thức, thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn và kết nối với khán giả. Nhưng làm thế nào để bạn tạo các hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến tự động hấp dẫn, hiệu quả, nổi bật giữa đám đông và mang lại giá trị cho những người tham gia của bạn? Hãy cùng Edubit tìm hiểu các phương pháp hay nhất để tạo webinar automation hấp dẫn.

1. Lên kế hoạch trước

Trước khi bắt đầu thiết kế hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến, bạn cần có mục tiêu rõ ràng, đối tượng mục tiêu và chủ đề hấp dẫn. Hãy suy nghĩ về vấn đề bạn đang giải quyết, kết quả bạn muốn đạt được và giá trị bạn đang cung cấp cho những người tham gia. Nghiên cứu nhu cầu, sở thích và thách thức của khán giả, đồng thời chọn một chủ đề phù hợp, kịp thời và hấp dẫn họ. Sau đó, tạo một tiêu đề hấp dẫn, mô tả ngắn gọn và dàn ý chi tiết cho hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến tự động của bạn.

2. Chọn nền tảng phù hợp

Có nhiều nền tảng và công cụ có sẵn để tổ chức hội thảo trên web và hội thảo trực tuyến. Mỗi nền tảng có các tính năng, lợi ích và hạn chế riêng, vì vậy bạn cần chọn nền tảng phù hợp với nhu cầu, ngân sách và sở thích của mình. Xem xét các yếu tố như số lượng người tham gia, mức độ tương tác, chất lượng âm thanh và video, tính bảo mật và quyền riêng tư, các tùy chọn ghi và phát lại cũng như khả năng tích hợp với các công cụ và hệ thống khác.

>> Làm sao để tổ chức webinar tự động

>> Làm thế nào để bạn gia tăng doanh thu khoá học online của mình

3. Tìm hiểu thêm về khán giả của bạn

Một cách tuyệt vời khác để kết nối với khán giả trực tuyến của bạn là tìm hiểu thêm về nền tảng hoặc kỳ vọng của họ.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người tham gia hội thảo trên web với bạn và điều chỉnh nội dung bạn sắp nói cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Dưới đây là một số cuộc thăm dò ví dụ:

- Vai trò hiện tại của bạn trong công ty bạn đang làm việc là gì? (văn bản mở)

- Mục tiêu chính của bạn khi tham dự hội thảo trên web này là gì? (nhiều lựa chọn)

- Kinh nghiệm của bạn với X rộng đến mức nào? (Xếp hạng)

- Cuộc đấu tranh lớn nhất của bạn với X là gì? (nhiều lựa chọn)

Hãy để khán giả của bạn chọn những gì họ muốn tìm hiểu

Nếu bạn muốn đưa hội thảo trên web của mình đi xa hơn nữa, hãy để khán giả của bạn bình chọn về những gì họ muốn nghe. Kỹ thuật này sẽ cho phép bạn điều chỉnh nội dung của mình một cách cụ thể theo nhu cầu của khán giả và do đó tối đa hóa giá trị mà họ nhận được khi tham dự hội thảo trên web của bạn.

4. Chuẩn bị nội dung và tài liệu của bạn

Khi bạn đã chọn nền tảng của mình, bạn cần chuẩn bị nội dung và tài liệu cho hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến của mình. Bạn cần tạo một bài thuyết trình rõ ràng và hấp dẫn, với cấu trúc hợp lý, phần giới thiệu hấp dẫn, phần chính ngắn gọn và một kết luận đáng nhớ. Bạn cũng cần chuẩn bị mọi tài liệu phát tay, bảng tính, cuộc thăm dò ý kiến, câu đố, hoạt động hoặc bài tập mà bạn muốn sử dụng trong hội thảo trực tuyến hoặc hội thảo trực tuyến của mình. Đảm bảo nội dung và tài liệu của bạn có liên quan, nhiều thông tin và tương tác, đồng thời chúng phù hợp với mục tiêu và đối tượng của bạn.

5. Chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần nhỏ

Cung cấp cho những người tham dự của bạn một chút bối cảnh về những gì bạn sắp nói và lên kế hoạch cho cấu trúc của toàn bộ phiên họp. Bạn có thể tóm tắt điều này trong một vài gạch đầu dòng và biến nó thành trang trình bày mở đầu của bạn.

Đảm bảo rằng cấu trúc đơn giản và dễ nhớ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng quy tắc ba và chia nội dung của mình thành ba phần nhỏ hơn. Ngoài ra, hãy làm cho các slide của bạn trở nên tối giản.

Bạn cũng có thể đề xuất một ý tưởng, một câu trích dẫn hoặc một con số trên mỗi trang trình bày. Điều này sẽ làm cho thông tin dễ hiểu hơn và thu hút sự chú ý đến những gì bạn đang nói thay vì buộc mọi người phải đọc.

Trên hết, hãy thêm tương tác giữa các phần nội dung. Điều này sẽ giành được sự chú ý bất tận của những người tham dự trực tuyến của bạn. Hãy khám phá điều này nhiều hơn trong điểm tiếp theo.

>> Cách thiết lập video giới thiệu cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Lớp học ảo là gì và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

6. Quảng bá webinar automation của bạn

Để thu hút và đăng ký người tham gia hội thảo trên web hoặc hội thảo trực tuyến, bạn cần quảng bá nó một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nhiều kênh và chiến lược khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị qua email, tiếp thị trên mạng xã hội, bài đăng trên blog, podcast, hội thảo trên web, quảng cáo trực tuyến, giới thiệu, lời chứng thực, v.v. Bạn cần tạo một trang đích hoặc trang đăng ký hấp dẫn, với tiêu đề rõ ràng, nội dung thuyết phục, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và quy trình đăng ký đơn giản và an toàn. Bạn cũng cần gửi email xác nhận, lời nhắc và theo dõi cho những người đăng ký của mình để tạo lòng tin và sự mong đợi.

7. Tiếp tục thu hút lại đối tượng trực tuyến của bạn

Thu hút lại những người tham gia của bạn trong suốt hội thảo trên web của bạn là chìa khóa. Sau mỗi đoạn nội dung lớn hơn mà bạn trình bày, hãy kêu gọi khán giả của bạn. Thực hiện một cuộc thăm dò trực tiếp trong đó bạn hỏi ý kiến ​​của khán giả hoặc kiểm tra mức độ hiểu biết của họ về chủ đề này.

Hội thảo trên web thường là con đường một chiều. Gây ngạc nhiên cho những người tham dự hội thảo trên web của bạn bằng một phong cách khác và tích cực mời họ tham gia.

Kết hợp tương tác vào bài thuyết trình của bạn như thế này sẽ giúp bạn phá vỡ sự đơn điệu của cuộc nói chuyện một chiều và là một cách hiệu quả để tìm hiểu xem bạn có đang hiểu rõ các đối tượng của mình hay không.

Dưới đây là một số cuộc thăm dò ví dụ:

- Trên thang điểm từ 1 đến 10, cho đến nay chủ đề được thảo luận đối với bạn rõ ràng đến mức nào? (Xếp hạng)

- Bạn cảm thấy thoải mái như thế nào khi sử dụng công cụ này? (Xếp hạng)

- Bạn nóng lòng muốn thử phương pháp nào trong số các phương pháp đã đề cập này? (nhiều lựa chọn)

- Làm thế nào áp dụng được những lời khuyên cho bạn? (nhiều lựa chọn)

8. Thu hút người tham gia bằng một bài kiểm tra

Đưa ra khía cạnh cạnh tranh của mọi người. Chạy một bài kiểm tra ngắn để bạn làm cho hội thảo trên web của mình thú vị hơn. Bạn có thể tổ chức một câu đố để phá băng ngay từ đầu và giới thiệu chủ đề của mình hoặc về cuối như một bản tóm tắt thú vị.

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng các câu đố trong webinar automation của mình, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Bạn có thể chỉ cần chạy một bài kiểm tra xung quanh các sự kiện thú vị liên quan đến hội thảo trên web của mình. Hoặc, bạn thực sự có thể kiểm tra kiến ​​thức của khán giả về chủ đề hội thảo trên web của mình.

Nếu bạn đang muốn tổ chức webinar automation, muốn chuyển đổi các buổi zoom của bạn thành tự động, muốn gia tăng học viên và đơn hàng, hơn hết muốn tiết kiệm công sức và thời gian của mình, hãy tham khảo công cụ của Edubit. Hãy để lại thông tin tại đây để chúng tôi hỗ trợ bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại