LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN GIA TĂNG DOANH THU KHÓA HỌC ONLINE CỦA MÌNH?

Cung cấp các khóa học và giáo dục trực tuyến cho các cá nhân và tổ chức là cơ hội để có thêm thu nhập, thậm chí là thu nhập không giới hạn. Từ các cá nhân thu hút bởi học tập elearning đến những doanh nghiệp muốn giữ chân nhân sự của họ với elearning. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu doanh thu từ khoá học elearning là gì và khám phá các bước chính bạn có thể thực hiện để tạo và mở rộng thành công doanh thu khoá học online cho doanh nghiệp của mình thông qua giáo dục trực tuyến.

Tạo doanh thu: Nó là gì?

Trong bối cảnh giáo dục trực tuyến, tạo doanh thu là quá trình chiến lược lập kế hoạch, tạo, tiếp thị và bán tài liệu giáo dục với mục tiêu tạo ra lợi nhuận. 

Các doanh nghiệp có thể tạo doanh thu bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm giáo dục trực tuyến, bao gồm các khóa học đầy đủ, bài giảng, hội thảo tương tác và các khóa học. Nếu bạn là một chuyên gia tri thức, bạn có thể tạo mô hình doanh thu cho doanh nghiệp của mình từ các sản phẩm giáo dục. 

Để thu hút lượng khán giả lớn hơn đến với dịch vụ của họ, nhiều tổ chức điều chỉnh các sản phẩm giáo dục của họ cho các doanh nghiệp khác ngoài người tiêu dùng cá nhân của họ. Đó là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm giá trị hoặc đào tạo cho khách hàng, đồng thời thu hút những khách hàng mới tò mò về công việc của bạn.

Cách các doanh nghiệp tạo doanh thu thông qua giáo dục trực tuyến 

Học trực tuyến đang phổ biến hơn bao giờ hết và là một cách tuyệt vời để tạo doanh thu trong khi tránh được chi phí nhân sự và chi phí chung cho việc học trực tiếp. Nếu bạn đã đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo thư viện nội dung trực tuyến mạnh mẽ, tại sao không tận dụng nó thành nguồn doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn?

Rất có thể là bạn có nhiều nội dung hiện có hơn bạn nghĩ. Từ trang Câu hỏi thường gặp đến trình diễn sản phẩm đến sổ tay đào tạo nội bộ, kiến ​​thức chuyên môn của bạn có thể đã được đưa vào doanh nghiệp của bạn. Hãy dành thời gian xem xét cẩn thận nội dung hiện có của bạn để thiết kế chiến lược học tập trực tuyến của bạn. Bạn sẽ muốn nhận được sự đóng góp từ những người học của mình để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn cho họ và giúp thu thập, sắp xếp và đóng gói lại nội dung của bạn thành các định dạng phù hợp và dễ hiểu cho việc học trực tuyến. 

Ví dụ về các sản phẩm giáo dục trực tuyến mà bạn có thể tạo cho doanh nghiệp của mình bao gồm:

- Sách điện tử

- Hội thảo

- Hướng dẫn

- Khóa huấn luyện

- Chứng chỉ/công nhận

Điều gì tham gia vào việc tạo doanh thu với giáo dục trực tuyến

1. Tiếp thị

Các khóa học của bạn nên nói về điều gì? Bạn có nên tập trung vào việc tạo hội thảo trên web trực tiếp, video được quay trước hoặc bài học dựa trên văn bản không? Nhóm tiếp thị của bạn biết rõ nhất về bối cảnh cạnh tranh của bạn và có thể xác định những lỗ hổng trong ngành mà bạn sẽ mang lại giá trị cao nhất. Nhóm tiếp thị cũng có hiểu biết sâu sắc về nhu cầu, sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn. Và tất nhiên, tiếp thị sẽ rất quan trọng trong việc định hình đề xuất giá trị giáo dục trực tuyến độc đáo của bạn, đặc biệt nếu việc cung cấp các sản phẩm giáo dục là mới đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn.

Khi các khóa học của bạn đã được tạo, nhóm hoặc bộ phận tiếp thị của bạn sẽ chịu trách nhiệm phân phối mọi sản phẩm giáo dục một cách chiến lược để tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có nên cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc khuyến mãi không? Sử dụng chiến lược quan hệ công chúng truyền thống hay tận dụng các podcast và những người có ảnh hưởng trên Instagram? Tất cả phụ thuộc vào bản chất của doanh nghiệp và khách hàng của bạn.

>> Những câu hỏi đánh giá đào tạo giúp bạn đánh giá trải nghiệm sinh viên

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

2. Bán hàng

Nhóm bán hàng của bạn, được hỗ trợ bởi hoạt động tiếp thị, chịu trách nhiệm quản lý và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có một mô hình bán hàng cho các sản phẩm học tập trực tuyến bao gồm một nhóm bán hàng, họ sẽ duy trì số lượng đăng ký bằng cách giao tiếp với khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ bền chặt với sinh viên. Bạn cũng có thể tận dụng nhóm bán hàng của mình để thu thập dữ liệu quan trọng về khóa học và dịch vụ nào phổ biến nhất, có mức độ tương tác tốt nhất và đang tạo ra nhiều doanh thu nhất.

Nếu bạn đang cung cấp các sản phẩm học tập trực tuyến của mình trong không gian B2B, nhóm bán hàng của bạn cũng sẽ liên hệ chặt chẽ với các khách hàng doanh nghiệp, giúp xác định lỗ hổng kiến ​​thức và vạch ra lộ trình học tập cho nhân viên của họ.

3. Dịch vụ khách hàng

Tạo một chương trình giáo dục trực tuyến là một quá trình liên tục. Nhóm chăm sóc khách hàng của bạn luôn có cái nhìn sâu sắc về sự hài lòng của khách hàng và có thể đề xuất các cải tiến dựa trên phản hồi trực tiếp và tương tác của khách hàng. Điều này sẽ trao quyền cho nhóm giáo dục của bạn để cải thiện chất lượng sản phẩm của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng với kênh tiếp thị và bán hàng tích hợp

Tạo một thư viện giáo dục trực tuyến không chỉ tạo ra doanh thu; nó cũng là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời cho doanh nghiệp đang phát triển của bạn. Cung cấp các khóa học trực tuyến và sản phẩm học tập cho khán giả của bạn sẽ giúp bạn thu hút những thị trường mới chưa từng tương tác với thương hiệu của bạn trước đây, mở rộng cơ sở khách hàng kinh doanh cốt lõi của bạn và nâng cao vị thế của tổ chức bạn với tư cách là một chuyên gia kiến ​​thức trong ngành. Đó là lý do tại sao một chiến lược tạo doanh thu giáo dục trực tuyến thành công đòi hỏi một cách tiếp cận đẩy và kéo kết hợp với cả nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Tạo các chỉ số thành công được chia sẻ và hành trình của một người mua với nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn, từ nhận thức về thương hiệu đến sau khi mua hàng. Bạn sẽ thu hút nhiều người học hơn và cải thiện tỷ lệ duy trì của mình. Bạn cũng sẽ có thể xác định điểm nào trong hành trình của người mua mà bạn có thể giới thiệu các khóa học trực tuyến của mình cho khách hàng, tạo thêm một điểm tiếp xúc với họ để làm sâu sắc thêm mối quan hệ có giá trị. 

Cách tiếp cận kết hợp cũng rất quan trọng nếu bạn đang chuyển sang cung cấp các sản phẩm B2B, vì đối tượng mục tiêu của bạn vừa là những người ra quyết định của tổ chức vừa là những người học cá nhân. Việc liên kết với nhóm tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn tạo chiến lược hướng dẫn nhận thức về thương hiệu bên ngoài và truyền đạt giá trị độc đáo đến đối tượng rộng hơn của bạn, trong khi các thành viên trong nhóm bán hàng của bạn có thể giúp bạn tạo và duy trì mối quan hệ cá nhân với những người ra quyết định tài chính.

Thiết kế trải nghiệm học tập tuyệt vời

Làm thế nào để bạn tạo ra các sản phẩm giáo dục chất lượng cao trong một môi trường học tập tích cực khiến khách hàng của bạn sẽ quay lại nhiều lần?

Tương tự như quy trình thiết kế hành trình mua hàng cho khách hàng, bạn sẽ cần thiết kế hành trình học tập cho sinh viên của mình để cho phép họ xây dựng kiến ​​thức và kỹ năng mới sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến đầu tiên. Mục tiêu là tạo ra một bầu không khí học tập liên tục, nơi khách hàng của bạn sẽ cảm thấy có động lực và sẽ muốn tiếp tục xem ngày càng nhiều nội dung giáo dục của bạn.

Một trong những loại hình giáo dục trực tuyến phổ biến nhất là tự học, được hoàn thành với tốc độ và sự thuận tiện của học sinh. Các mô-đun có thể bao gồm video được quay sẵn, câu đố, bài báo hoặc bài tập thực hành. Trên toàn cầu, 58% nhân viên thích học theo tốc độ của riêng họ, đó là lý do tại sao một khóa học trực tuyến tự định hướng là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đang cung cấp số lượng lớn đăng ký các khóa học trực tuyến của mình cho các tập đoàn. Cung cấp các khóa học trực tuyến tự định hướng thông qua doanh nghiệp của bạn cũng giúp bạn tránh được nhiều rào cản học tập môi trường phổ biến và sự phân tâm khi học trực tiếp. 

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng xuất sắc trong môi trường này. Cân nhắc kết hợp khía cạnh học tập xã hội vào các sản phẩm học tập trực tuyến của bạn bằng cách tạo không gian cộng đồng hấp dẫn cho sinh viên của bạn, nơi họ có thể tương tác với nhau hoặc với người hướng dẫn tận tâm hoặc chuyên gia kiến ​​thức. Không gian cộng đồng này có thể trở thành một nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp của bạn và là điểm thu hút lớn đối với các khách hàng tiềm năng mới trong tương lai.

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

Tạo cấu trúc giá

Khi bạn đã tạo tài liệu giáo dục của mình, bạn sẽ phải quyết định những gì sẽ tính phí và tạo cấu trúc giá. Làm việc với nhóm bán hàng và tiếp thị của tổ chức bạn để xác định cấu trúc nào sẽ hiệu quả nhất trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình. 

Hãy nhớ rằng cơ cấu giá của bạn sẽ ảnh hưởng đến nội dung của chính tài liệu giáo dục. Làm thế nào rộng rãi bạn sẽ bao gồm một chủ đề? Bạn có nên cung cấp hướng dẫn cơ bản, hướng dẫn từng bước hoặc video nhanh không? 

Các mô hình doanh thu phổ biến trong giáo dục trực tuyến bao gồm một hoặc nhiều tùy chọn sau:

- Đăng ký khóa học cá nhân: Người học có thể chọn và chọn tài liệu học tập của họ

- Học tập dựa trên đăng ký: Người đăng ký có quyền truy cập vào ngân hàng nội dung hoặc khóa học vi mô hiện có

- Định giá theo cấp bậc: Quyền truy cập bị hạn chế bởi mức độ kiến ​​thức hoặc giá cả. 

- Chứng chỉ: Học sinh mua một chuỗi các khóa học cần thiết để đạt được kỹ năng hoặc chứng chỉ cụ thể của ngành

- Bán số lượng lớn: Một tổ chức có thể mua một số lượng lớn đăng ký các khóa học của bạn với số lượng lớn

Đào tạo trực tuyến cũng có giá trị như đào tạo trực tiếp, vì vậy hãy cẩn thận với việc tính phí thấp! Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng các khóa học có học phí cao hơn có xu hướng thu hút nhiều sinh viên tận tâm và gắn bó hơn, những người có khả năng gắn bó lâu dài.

Cải thiện việc bán khóa học

Nếu doanh nghiệp của bạn mới cung cấp nội dung giáo dục, khán giả của bạn có thể chưa coi bạn là một chuyên gia kiến ​​thức trong ngành. Hãy nhớ dành thời gian để truyền đạt lý do tại sao kiến ​​thức và giáo dục bạn cung cấp lại có giá trị và tại sao doanh nghiệp của bạn có vị trí độc đáo để cung cấp cho khán giả và khách hàng của bạn những gì họ cần. Đừng ngại tận dụng cơ sở khách hàng hiện tại của bạn. Nếu sử dụng một nền tảng như Edubit, bạn có thể tạo trải nghiệm giáo dục trực tuyến tuyệt vời.

Bạn cũng có thể cần một số ưu đãi học phí để thu hút người học. Bạn có nên cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc tiền thưởng cho người giới thiệu không? Giảm giá theo mùa thì sao? Bạn có nên làm việc với các đối tác trong ngành để quảng cáo chéo các khóa học của mình không? Dù bạn quyết định thế nào, điều quan trọng là đảm bảo không định giá thấp sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng bạn đang cung cấp thông tin chi tiết và giá trị độc đáo cho mọi người tham gia. 

Đã có các sản phẩm giáo dục mạnh mẽ hiện có nhưng không hài lòng với kết quả? Hãy thử thay đổi mọi thứ một chút dựa trên dữ liệu người dùng của bạn. Các cách để thực hiện thay đổi bao gồm:

- Cung cấp các phiên bản dài và ngắn của các khóa học phổ biến nhất

- Bao gồm nhiều nội dung video hơn trong các khóa học của bạn để tăng mức độ tương tác 

- Hợp tác với các chuyên gia trong ngành hoặc những người có ảnh hưởng để tiếp cận rộng hơn 

- Kết hợp nhiều ví dụ thực tế hơn trong nội dung của bạn để sinh viên có thể liên hệ với nội dung đó 

- Cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu hơn về các chủ đề cụ thể

Nếu bạn vẫn không thấy lợi nhuận lý tưởng cho các khóa học và sản phẩm học tập trực tuyến hiện tại của mình, hãy xem xét đa dạng hóa đối tượng để tăng doanh thu tiềm năng của bạn. Ví dụ: vượt ra ngoài đối tượng thông thường của bạn để bao gồm cả người dùng cuối và các tổ chức lớn.

Đa dạng hóa đối tượng của bạn

Nếu tổ chức của bạn đã tạo ra các sản phẩm giáo dục trực tiếp tới người tiêu dùng (B2C) thành công, thì một cách tuyệt vời để mở rộng doanh thu kinh doanh của bạn là khám phá các dịch vụ từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B). Có một thị trường đang phát triển để doanh nghiệp của bạn tạo và bán các chương trình trực tuyến cho các công ty khác đang tìm cách đào tạo lại/nâng cao kỹ năng cho nhân viên của họ, cung cấp cho họ giáo dục thông qua một khoản trợ cấp hoặc điều chỉnh lại các hoạt động cốt lõi của họ. Đó là một nguồn doanh thu hoàn toàn mới.

Việc đa dạng hóa đối tượng của bạn từ B2C sang B2B đòi hỏi phải thay đổi quan điểm từ việc tạo các khóa học và sản phẩm học tập cho từng học sinh sang một nhóm học tập. Những câu hỏi hay để tự hỏi mình là: 

- Làm cách nào doanh nghiệp của tôi có thể tạo hành trình học tập cho các nhóm chuyên gia? 

- Có chương trình nào tôi có thể cung cấp cho toàn bộ nhóm hoặc phòng ban không? 

- Tôi có thể chia các chủ đề lớn hơn thành các chương trình và chủ đề phụ cụ thể hơn không?

Bạn cũng có thể xem xét điều chỉnh và gộp nội dung giáo dục cho:

- Các cấp quản lý khác nhau

- Các ngành công nghiệp cụ thể

- Tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận

Khi bạn đã có đối tượng công ty được thiết lập, bước tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn là bắt đầu cung cấp trải nghiệm học tập có thương hiệu, tùy chỉnh cho toàn bộ tổ chức. Điều này có thể bao gồm các khóa học chuyên ngành, phiên trực tiếp và các tính năng tương tác. Các nguồn lực bổ sung sẽ được yêu cầu để tạo và hỗ trợ những khách hàng này, nhưng cơ hội tạo doanh thu sẽ tăng lên rất nhiều. 

Bạn yên tâm, Edubit có mọi thứ bạn cần để bán hàng số lượng lớn, đăng ký theo nhóm, v.v.

>> Dạy học tương tác là gì và cách áp dụng dạy học tương tác vào lớp học của bạn

>> Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Xem lại kết quả của bạn và lặp lại

Giống như trong hầu hết các lĩnh vực trong tổ chức của bạn, việc thu thập dữ liệu là rất quan trọng đối với sự thành công của trải nghiệm học tập trực tuyến của bạn. Xác định số liệu thành công của bạn cho mỗi khóa học và sản phẩm học tập mà bạn xây dựng, bao gồm các hệ thống phản hồi như khảo sát, câu đố, v.v.

Hãy nỗ lực xem xét kết quả của bạn một cách nhất quán để tiếp tục cải thiện chiến lược giáo dục trực tuyến của bạn. Với các tài nguyên, báo cáo và công cụ phù hợp, chương trình học tập của bạn sẽ sớm trở thành một hoạt động tạo doanh thu đáng tin cậy.

Bạn đã sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh và tạo doanh thu với việc học trực tuyến chưa?

Với Edubit, bạn có thể xây dựng, thiết kế, tiếp thị và tổ chức các khóa học trực tuyến mà khách hàng và đối tác kinh doanh của bạn có thể dễ dàng truy cập. 

Edubit là một nền tảng có khả năng mở rộng, dễ bảo trì, tích hợp liền mạch với phần mềm hiện có của bạn và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu thương hiệu của bạn. Để lại thông tin tại đây để dùng thử miễn phí.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại