BÁN KHÓA HỌC DƯỚI DẠNG QUÀ TẶNG: MỘT CÁCH DỄ DÀNG ĐỂ BÁN THÊM CÁC LỚP HỌC

Các ngày lễ và các sự kiện đặc biệt khác như sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm tạo cơ hội cho các chương trình giáo dục và bồi dưỡng bán các khóa học dưới dạng quà tặng. Tất cả những gì bạn phải làm là thuyết phục người học rằng khóa học của bạn sẽ mang lại niềm vui và ý nghĩa khi họ nhận được nó. 

Sự khôn ngoan phổ biến cho chúng ta biết rằng kinh nghiệm tốt hơn đồ vật, đặc biệt là khi nhận được một món quà. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phần lớn mọi người thích một món quà trải nghiệm hơn là một món quà vật chất. Tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng người học nghĩ đến các khóa học của bạn như cách họ nghĩ đến quà tặng trải nghiệm. Khá dễ dàng để marketing các khóa học dưới dạng quà tặng, bạn cần có những chiến thuật marketing nhằm vào những người tặng quà. 

1.  Đề cập rõ ràng rằng khóa học tạo nên một món quà tuyệt vời

Lời khuyên rõ ràng này thường bị bỏ qua, nhưng nó có thể giúp bạn biến các khoá học thành quà tặng. Bạn nên bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối mỗi thông điệp marketing - đôi khi mọi người không biết phải làm gì cho đến khi bạn nói với họ. 

Cửa hàng bán lẻ biết điều này và sử dụng nó để gia tăng lợi thế của họ. Nếu dạo quanh bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào trong mùa lễ, bạn có thể tìm thấy một phần hoặc phần cuối được trang trí theo chủ đề ngày lễ và trưng bày các mặt hàng được đóng gói làm quà tặng. Những thứ như tất, trò chơi nhỏ và đồ uống mới lạ có xu hướng kết thúc ở những khu vực này. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm tương tự ở các khu vực khác của cửa hàng, điểm khác biệt duy nhất ở đây là chúng được dán nhãn là quà tặng. Đôi khi đó là tất cả những gì cần thiết để giúp ai đó đưa ra quyết định. 

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách gửi một loạt email bao gồm mười khóa học đáng mua nhất của bạn hoặc bằng cách đăng trên phương tiện truyền thông xã hội với hình ảnh và ngôn ngữ mô tả lý do tại sao một khóa học cụ thể lại tạo ra một món quà tuyệt vời. Đó có thể là tất cả những gì cần thiết để thuyết phục người học chọn khóa học của bạn.

>> Tổng hợp 8 công cụ tạo website dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

>> Cách làm video hướng dẫn nhanh, chi tiết nhất

2. Tạo hướng dẫn quà tặng để định vị các khóa học làm quà tặng

Việc tìm kiếm món quà phù hợp cho mọi người trong danh sách của bạn có thể rất căng thẳng. Giúp làm cho các khóa học của bạn trở thành giải pháp bằng cách tạo hướng dẫn quà tặng cho người mua hàng biết chính xác nên mua gì cho ai. Bạn có thể sắp xếp hướng dẫn của mình theo sở thích và độ tuổi. Những người học có thể hy vọng tìm được một khóa học cho cô cháu gái 12 tuổi yêu thích nghệ thuật của họ hoặc người mẹ 55 tuổi của họ đang tìm kiếm những cách thú vị để giao lưu. Trên trang web của bạn, hãy tạo hồ sơ cho những người khác nhau quan tâm đến các khóa học của bạn, sau đó nhóm các tùy chọn theo các hồ sơ này. 

Bạn có thể chia sẻ liên kết đến hướng dẫn của mình qua phương tiện truyền thông xã hội, thông qua chiến dịch email hoặc bằng cách nhắn tin cho những sinh viên đã mua khoá học của bạn trong quá khứ. Các sinh viên cũ và hiện tại có nhiều khả năng mua các khóa học làm quà tặng vì họ đã biết các khóa học của bạn tuyệt vời như thế nào. Điều đó có nghĩa là họ sẽ tự tin hơn khi tặng chúng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. 

 3. Điều chỉnh tin nhắn của bạn để marketing các khóa học dưới dạng quà tặng

Để có kết quả tốt hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh hướng dẫn quà tặng của mình hoặc các hoạt động truyền thông marketing khác bằng thông điệp hướng đến người tặng quà. Hãy nhớ rằng bạn không còn bán hàng trực tiếp cho sinh viên nữa. Thay vào đó, bạn đang cố gắng thuyết phục một người bạn hoặc thành viên gia đình rằng người khác sẽ thích khóa học này. Nó gần giống với loại ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng khi marketing các lớp học dành cho trẻ em với phụ huynh. 

Đảm bảo nội dung của bạn đề cập đến “người thân của bạn” hoặc “học sinh” thay vì “bạn”. Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ của người thứ hai, hãy đảm bảo rằng nó có nghĩa trong ngữ cảnh. Đừng quên bao gồm hình ảnh theo chủ đề quà tặng. Vào khoảng mùa nghỉ lễ, bạn có thể có hình ảnh hộp quà, đồ trang trí, đèn hoặc cây cối trong đồ họa của mình. Những thời điểm khác trong năm, hãy tìm những hình ảnh gợi lên cảm giác ăn mừng.

>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning

>> 5 kỹ thuật sử dụng câu đố trong dạy học trực tuyến

4. Tận dụng cơ hội để bán thêm các khóa học làm quà tặng

Thời điểm hoàn hảo để khuyến khích mọi người tặng một lớp học cho bạn bè là khi họ đăng ký cho chính họ. Rốt cuộc, tham gia một lớp học với một người đặc biệt sẽ khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên thú vị hơn.

Bao gồm thông báo trên các trang bán hàng của bạn để khuyến khích họ đăng ký với bạn bè. Giải thích giá trị của việc cùng nhau tham gia một lớp học - trải nghiệm được chia sẻ, mối quan hệ thân thiết hơn và cơ hội dành thời gian chất lượng với ai đó. 

Nếu họ không chớp lấy cơ hội ngay lập tức, bạn cũng có thể theo dõi những sinh viên vừa hoàn thành một lớp học. Hãy thử gửi một tin nhắn như sau: “Nếu bạn thích lớp học này, thì bạn bè của bạn cũng vậy. Tặng lớp học này cho một người bạn.” 

5. Tặng quà dễ dàng 

Giúp người học mua các lớp học làm quà tặng dễ dàng nhất có thể. Cung cấp phiếu quà tặng hoặc thẻ quà tặng. Ở mức tối thiểu, hãy cho phép họ gửi thông báo quà tặng tùy chỉnh qua email. 

Cung cấp đăng ký theo nhóm có thể đơn giản hóa quy trình cho những sinh viên muốn tặng món quà khi tham gia một lớp học cùng nhau. 

Cuối cùng, xem xét cung cấp giảm giá hoặc mã phiếu giảm giá. Ưu đãi mua một tặng một nửa hoặc giảm giá khi đăng ký theo nhóm có thể giúp khuyến khích việc tặng quà. 

6. Đóng gói khóa học của bạn bằng một vật phẩm

Vâng, rất nhiều người tin rằng trải nghiệm tốt hơn đồ vật. Nhưng mọi người cũng thích mở quà. Một số người tặng quà có thể do dự khi tặng thứ gì đó không có ý nghĩa. Khắc phục sự phản đối này bằng cách cung cấp một món đồ vật lý mà người mua có thể tặng người thân của họ cùng với khóa học. Đây có thể là một giấy chứng nhận có thể in được thông báo về món quà, một chiếc hộp lạ mắt để đựng thẻ quà tặng hoặc một đồ vật liên quan đến khóa học. 

Ví dụ: nếu khóa học của bạn yêu cầu tài liệu, bạn có thể đóng gói những tài liệu đó cùng với giấy chứng nhận đăng ký. Nó làm cho một món quà có ý nghĩa hơn và đồng thời giúp quảng bá các lớp học của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc thêm chai nước, mũ lưỡi trai, áo phông hoặc các món đồ khác vào kho của bạn. 

Hầu hết chúng ta có xu hướng nghĩ bán các khoá học dưới dạng quà tặng chỉ trong mùa lễ. Mặc dù đó chắc chắn là thời điểm tuyệt vời để nỗ lực hơn nữa, nhưng đây không phải là thời điểm duy nhất mọi người cần mua quà. Sinh nhật, ngày kỷ niệm, lễ tốt nghiệp… bất kỳ dịp đặc biệt nào cũng có thể là cơ hội để tặng khóa học. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang đề cập đến giảm giá theo nhóm, thẻ quà tặng và các khóa học tạo ra những món quà tuyệt vời trong suốt cả năm.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại