CÁCH BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN FACEBOOK

Nếu bạn muốn bán một khóa học trực tuyến, bạn sẽ cần một khán giả. Và lý tưởng nhất là bạn không đợi cho đến khi bạn đã tạo khóa học của mình để bắt đầu xây dựng đối tượng đó. Hãy xây dựng một sản phẩm, sau đó đi và tìm kiếm cộng đồng để quảng bá nó. Cách tiếp cận tốt hơn là xây dựng một cộng đồng trước tiên, tìm hiểu chính xác thứ họ muốn và sau đó bán cho họ thứ đó.

Tạo Nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả cho khóa học trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, tốt hơn hết, nó có thể giúp bạn xây dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng và những người sẽ cho bạn cơ hội tiếp cận những gì họ muốn, cần và sẽ mua. Trong một Nhóm Facebook, bạn có thể xem các bài đăng và khai thác mong muốn, ngôn ngữ và khoảng trống của khán giả mà họ không được phục vụ - và sau đó bạn có thể cung cấp cho họ chính xác những gì họ muốn mà không tốn nhiều công sức hơn là cố gắng tự tìm hiểu. 

Một sai lầm chết người cần tránh

Sai lầm đó là khởi chạy một khóa học trước khi bạn có một cộng đồng. Có thể bạn đã thấy điều này xảy ra, hoặc tệ hơn là bạn đã tự mình trải nghiệm nó. Bạn dành vô số giờ để xây dựng khóa học của mình. Bạn có mong muốn được phục vụ và bán hàng, và bạn lao động qua khóa học trực tuyến của mình với sự nhiệt tình đáng kinh ngạc - chỉ để phát hành khóa học đó cho công chúng và…không ai mua…

Thay vì cố gắng tạo ra một khóa học trực tuyến có thể bán được hoặc có thể không, bạn nên đặt trọng tâm đó vào việc xây dựng cộng đồng của mình trước. Khi bạn trở thành người lãnh đạo của một cộng đồng, bạn sẽ thấy rất dễ dàng để bán và kiếm tiền từ các khóa học, huấn luyện và bất cứ điều gì khác mà bạn muốn cung cấp.

Xây dựng cộng đồng xung quanh chủ đề khóa học của bạn

Nếu bạn muốn bán khóa học trực tuyến của mình cho các thành viên trong nhóm Facebook của mình, trước tiên bạn cần xây dựng một nhóm có liên quan cao đến chủ đề  và thị trường ngách của khóa học của bạn.

>> Cách tạo phếu bán hàng để bán khoá học trực tuyến

>> Cách tạo ebook cho người mới bắt đầu

>> 7 mẹo tạo lời giới thiệu khoá học elearning hấp dẫn hơn

Đặt tên cho nhóm Facebook của bạn cho SEO

Khi nhiều người tạo một nhóm, họ cố gắng tạo ra những tiêu đề hấp dẫn. Trên Facebook, điều đó không hoạt động tốt. Nếu bạn nghĩ Facebook giống như một công cụ tìm kiếm, thì bạn sẽ biết rằng nó không phải là người siêu hiểu biết về việc thu thập thông tin chi tiết - thay vào đó nó sử dụng nhiều cụm từ theo nghĩa đen hơn.

Ví dụ: nếu bạn đặt tên cho nhóm của mình là “Fantastic Beasts” và nhóm của bạn dành cho những người đam mê tập gym, thì Facebook không biết điều đó. Thay vào đó, hãy đặt tên cho nhóm của bạn là “Phòng tập thể hình” hoặc “Những người đam mê tập gym”. Sử dụng các từ khóa mà mọi người có thể sử dụng  khi tìm kiếm chủ đề của bạn trong tên nhóm của bạn.

Nếu nhóm của bạn dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số hoặc người dùng Instagrams - hãy đặt những từ khóa đó ở đầu tiêu đề nhóm của bạn. Lần duy nhất bạn có thể làm tốt để có được những danh hiệu là khi bạn đã có một lượng lớn người theo dõi và có thể hướng một lượng lớn người hâm mộ vào nhóm của bạn. Nếu bạn có một thương hiệu cá nhân được thiết lập tốt  và một lượng lớn khán giả, thì bạn nên sử dụng tên của mình trong tiêu đề. Nhưng nếu bạn không có nhiều người hâm mộ, những người có khả năng sẽ tìm kiếm tên bạn trên Facebook hoặc người bạn có thể gửi đến nhóm của mình qua quảng cáo, email, podcast của bạn và các phương tiện khác - hãy sử dụng các từ khóa phản ánh chủ đề khóa học trong nhóm của bạn Tên.

Tập trung rõ ràng cho nhóm Facebook của bạn

Mục đích của nhóm của bạn không thể chỉ để bán những thứ (bao gồm cả các khóa học trực tuyến) cho các thành viên của nhóm. Chắc chắn, bạn sẽ sử dụng nhóm để tạo khách hàng tiềm năng cho việc kinh doanh khóa học trực tuyến của mình, thu hút khách hàng và bán nhiều khóa học hơn, nhưng đừng định vị nó theo cách đó.

Khi bạn tạo Nhóm Facebook để xây dựng cộng đồng cho khán giả của mình, hãy đảm bảo rằng nhóm của bạn có trọng tâm rõ ràng, tập trung cao độ và có ý định mạnh mẽ. Có được sự tập trung mạnh mẽ này cũng sẽ giúp ích cho bạn sau này khi bạn quyết định bán khóa học cho cộng đồng của mình.

Yêu cầu mọi người tham gia nhóm Facebook của bạn

Xây dựng cộng đồng của bạn là một công việc khó khăn. Khi bạn không có một cộng đồng đã tồn tại ở nơi khác, bạn sẽ phải nỗ lực vào việc này - nhưng cuối cùng, nó sẽ được đền đáp.

Một trong những cách đầu tiên bạn có thể xây dựng cộng đồng đó là tạo các bài đăng trên Facebook. Nghe có vẻ đáng sợ hoặc tốn thời gian để xây dựng cộng đồng nếu bạn chưa có khán giả - nhưng tất cả chúng ta đều bắt đầu từ con số không.

Dưới đây là một số cách khác để bạn có thể nói với mọi người về cộng đồng của mình:

- Quảng cáo video trên Facebook (nếu bạn chưa quen với quảng cáo trực tuyến, hãy dễ dàng thực hiện điều này)

- Gửi email cho khán giả, bạn bè và những người bạn nghĩ sẽ quan tâm

- Tin nhắn Facebook riêng tư mời những người bạn tin rằng sẽ thích nhóm và nội dung

- Liên kết với nhóm của bạn từ menu chính hoặc nội dung trên trang web của bạn

- Các bài đăng trên mạng xã hội có liên kết đến nhóm của bạn

- Quảng cáo trên podcast của bạn về nhóm của bạn

- Yêu cầu bạn bè nói với bạn bè của họ và đăng bài về nhóm của bạn

>> Xu hướng học tập kết hợp cho năm 2022

>> Học viện số là gì và lợi ích của học viện số

>> Có nên sử dụng facebook trong việc dạy học của bạn

Tăng tư cách thành viên nhóm bằng cách khuyến khích mọi người tham gia

Bạn có thể khuyến khích tư cách thành viên bằng cách tặng quà, cung cấp các phần đào tạo, video và nội dung đặc biệt mà bạn không phát hành ở các khu vực khác.

Bạn cũng có thể cung cấp thêm một chút thời gian với bạn thông qua nhóm - thời gian mà bạn sẽ không cho ở nơi khác. Sự đặc biệt và độc quyền này cũng sẽ giúp bạn định vị bạn và nhóm của bạn như một điểm đến để có được sự điều trị xuất sắc và cái nhìn sâu sắc trong lĩnh vực của bạn.

Sử dụng nhóm Facebook của bạn để thực hiện nghiên cứu thị trường

Ngay bây giờ bạn có một nhóm. Nó được nhắm mục tiêu, nó đang hoạt động sôi nổi và nhiều người đang tham gia. Bạn đang cung cấp giá trị và xây dựng lòng trung thành và sự tương tác.

Tiếp theo là bắt đầu hỏi mọi người về vấn đề của họ, hỏi họ về nhu cầu của họ. Tìm hiểu kỹ những gì họ đang có và tìm hiểu thêm về họ - tất cả để bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến chính xác là những gì họ muốn. Điều này đảm bảo khi bạn đưa ra đề nghị - họ sẽ mua.

Ghi lại những lời nói, những khó khăn, những điểm đau của họ và tất cả những thông tin cần thiết để bán một khóa học.

Dưới đây là một số cách để tiến hành nghiên cứu thị trường trong nhóm của bạn:

- Thực hiện các cuộc thăm dò bên trong nhóm của bạn ( đây là cách thực hiện điều đó )

- Đặt câu hỏi về nỗi đau

- Mời thảo luận

- Nhận xét về các trạng thái và kích động cuộc đối thoại sâu hơn

Sử dụng dữ liệu để bán trước khóa học của bạn

Khi bạn đã tham gia vào một cộng đồng mà bạn biết họ muốn gì, họ tin tưởng bạn và sẽ rất vui khi mua hàng của bạn.

Bán trước không khó lắm vì bạn đã hoàn thành công việc xây dựng lòng tin, tạo giao tiếp và thu hút sự chú ý.

Để bán trước khóa học của  bạn, bây giờ bạn sẽ cần phải bắt đầu nói về mong muốn xây dựng một khóa học phục vụ nhu cầu của khán giả (thời gian của bạn với họ và nghiên cứu đã giúp bạn thu thập dữ liệu). Với các bài đăng và nội dung, bạn có thể làm cách nào để tạo một khóa học trực tuyến giúp họ giải quyết những vấn đề này.

Thay vì xây dựng khóa học và thất bại khi không có doanh số bán hàng - bạn có thể bán trước khóa học cho một nhóm thành viên beta. Vì khóa học của bạn đang hoạt động và đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên nó không quá đắt, hãy trực tiếp và cung cấp các đặc sản mà sau này sẽ không có. Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình đúng cách, bạn sẽ biết mọi người sẽ như thế nào đối với một khóa học trực tuyến và do đó, giá cả sẽ không khó để tìm ra.

Vì bạn đã tạo được niềm tin và sự chú ý - mọi người sẽ đọc nội dung của bạn và quan tâm đến những gì bạn đang làm (điều này rất cần thiết cho việc bán hàng). Bởi vì bạn đã cung cấp giá trị miễn phí nên chỉ có lý do rằng nội dung trả phí của bạn sẽ thậm chí còn tốt hơn và đáng giá.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại