CÁCH TẠO PHỄU BÁN HÀNG ĐỂ BÁN CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Bạn đang đấu tranh để tạo ra doanh thu nhất quán cho việc kinh doanh khóa học trực tuyến của mình? Rất có thể, bạn cần một phễu bán hàng. Thực hiện theo quy trình đã được chứng minh này để xây dựng kênh bán hàng, tạo ra các khách hàng tiềm năng và doanh số nhất quán cho khóa học trực tuyến của bạn.

Có một khóa học tuyệt vời chỉ là một trong những yêu cầu để thành công với tư cách là một giảng viên trực tuyến. Một yêu cầu khác là có một quy trình cụ thể để thu hút và ghi danh sinh viên vào khóa học của bạn.

Quy trình đó được gọi là phễu bán hàng, và nếu không có quy trình này, việc mở rộng thêm học viên mới một cách thường xuyên là gần như không thể.

Bây giờ trước khi chúng ta đi xa hơn, điều quan trọng là chúng ta phải phân biệt giữa phễu bán hàng và chiến thuật marketing. Sử dụng một số chiến thuật nhất định để marketing khóa học của bạn không giống như sử dụng một phễu bán hàng.

Một chiến thuật marketing là một phương pháp để truyền bá thông tin về khóa học trực tuyến của bạn. Ví dụ, chạy quảng cáo trên Facebook là một chiến thuật marketing. Viết blog của khách là một chiến thuật marketing. Xuất bản video quảng cáo khóa học trên YouTube là một chiến thuật marketing. 

Mặt khác, phễu bán hàng là toàn bộ quy trình mà bạn hướng dẫn sinh viên tiềm năng của mình thông qua và kết thúc bằng việc họ đưa ra quyết định đăng ký (hoặc không đăng ký) vào khóa học của bạn.

Do đó, chiến thuật marketing là những gì bạn sử dụng để đưa mọi người vào quá trình đó. Chúng là bước đầu tiên trong quá trình bán hàng, nhưng chúng không phải là toàn bộ quá trình bán hàng.

Việc sử dụng các chiến thuật marketing mà không tích hợp chúng vào quy trình bán hàng hiếm khi dẫn đến doanh số bán hàng hoặc ghi danh. Logic này áp dụng cho cả khóa học miễn phí và khóa học trả phí. Trong cả hai trường hợp, bạn cần hướng dẫn ai đó thực hiện quy trình kết thúc bằng việc họ đưa ra quyết định đăng ký khóa học của bạn.

Các yêu cầu duy nhất để thiết lập phễu bán hàng này là:

1. Phần mềm marketing qua email

Phễu bán hàng này liên quan đến việc xây dựng danh sách những người đăng ký email và gửi cho họ những email tự động, vì vậy bạn sẽ cần một tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ email (ESP). 

2. Nguồn lưu lượng

Phễu bán hàng chỉ hoạt động nếu mọi người thực sự bước vào phễu bán hàng. Để có được những người đó, bạn cần có khán giả (danh sách email của bạn, người đọc blog, người nghe podcast, người theo dõi trên mạng xã hội, v.v.) hoặc sẵn sàng hối hả và / hoặc chi tiền cho quảng cáo để thu hút mọi người vào kênh. Cho đến khi bạn thu hút được mọi người vào kênh bán hàng của mình, nó sẽ không chuyển đổi bất kỳ ai.

3. Phần mềm hội thảo trên web (tùy chọn)

Đây là tùy chọn không bắt buộc, nhưng một trong những cách tốt nhất để bán khóa học trực tuyến của bạn là tổ chức hội thảo trên web trực tiếp, nơi bạn trình bày khóa học của mình cho những người tham dự. Để tổ chức hội thảo trên web, bạn cần có tài khoản với phần mềm hội thảo trên web. Chúng tôi khuyên bạn nên Zoom tích hợp trực tiếp với Edubit.

6 bước để tạo kênh bán hàng để bán khóa học trực tuyến của bạn:

1. Xác định một vấn đề cụ thể mà thị trường mục tiêu của bạn đang gặp phải

Hãy trung thực, khóa học của bạn không dành cho tất cả mọi người (đừng lo lắng, đây là một điều tốt). Sẽ luôn có một nhóm người cụ thể có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến khóa học của bạn. Nhóm người đó thuộc về thị trường mục tiêu của bạn .

Không đi vào quá nhiều chi tiết, chúng ta hãy nói rằng điều tối quan trọng đối với sự thành công của việc kinh doanh khóa học trực tuyến của bạn là bạn biết thị trường mục tiêu của mình là ai.

Nếu không có sự hiểu biết sâu sắc về những người bạn đang cố gắng giúp đỡ trong khóa học của mình và những gì họ cần trợ giúp (câu hỏi, thách thức, nỗi đau và sự thất vọng của họ là gì), bạn sẽ rất khó để:

A: Tạo một khóa học giúp họ và

B: Tiếp thị khóa học của bạn cho những người muốn và cần nó nhất

Từ đó, bước tiếp theo là xác định một vấn đề cụ thể mà những người đó đang tìm kiếm giải pháp (một vấn đề liên quan đến chủ đề của khóa học trực tuyến của bạn).

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

>> Phương pháp dạy học là gì

>> Tại sao bạn không nên tính phí thấp cho khoá học trực tuyến của mình

Làm thế nào để bạn biết được thị trường mục tiêu của bạn đang gặp khó khăn gì?

Đọc các bình luận trên blog và diễn đàn về chủ đề của bạn

Thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm các blog, diễn đàn và ấn phẩm hàng đầu về chủ đề khóa học của bạn. Đọc các bài báo phổ biến nhất trên các trang web đó (thể hiện qua số lượng bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội). Sau đó, đọc phần bình luận của các bài báo đó. Bạn sẽ thường tìm thấy phản hồi (tích cực và tiêu cực) trong phần nhận xét, cùng với các câu hỏi được hỏi bởi những người trong thị trường mục tiêu của bạn.

Câu hỏi trong Nhóm Facebook hoặc LinkedIn

Tham gia một vài Nhóm trên Facebook và / hoặc LinkedIn về chủ đề khóa học của bạn hoặc về một chủ đề liên quan mà thị trường mục tiêu của bạn quan tâm. Hãy chú ý đến các câu hỏi mà các thành viên đang hỏi trong các nhóm này. Nếu ai đó đang công khai yêu cầu phản hồi hoặc trợ giúp về một vấn đề cụ thể, bạn có thể đặt cược rằng những người khác trong thị trường mục tiêu của bạn cũng có vấn đề đó.

Các thắc mắc và khiếu nại về dịch vụ khách hàng

Nếu bạn sở hữu hoặc làm việc cho một công ty phục vụ thị trường mục tiêu của bạn, hãy chú ý đến những câu hỏi mà khách hàng đang gửi đến nhóm dịch vụ khách hàng. Mọi người hiếm khi liên hệ với dịch vụ khách hàng trừ khi họ có câu hỏi hoặc vấn đề và những điều đó có thể là nguồn thông tin chi tiết tuyệt vời về những gì thị trường mục tiêu của bạn cần trợ giúp.

2. Xuất bản nội dung miễn phí giải quyết một vấn đề cụ thể

Khi bạn đã xác định được một vấn đề cụ thể mà thị trường mục tiêu của bạn đang tìm kiếm giải pháp, bước tiếp theo là xuất bản nội dung miễn phí giúp họ giải quyết vấn đề cụ thể đó.

Ý tưởng đằng sau bước này là cung cấp miễn phí giá trị cho thị trường mục tiêu của bạn (bằng cách chia sẻ nội dung thực sự giúp ích cho họ), thu hút sự tin tưởng của họ và định vị bạn như một chuyên gia trong quá trình này.

Nội dung của bạn cũng không nhất thiết phải là một bài đăng trên blog. Nếu muốn, bạn có thể xuất bản một tập podcast (nội dung âm thanh) hoặc có thể là một video. Loại nội dung bạn tạo không quá quan trọng. Điều quan trọng là nội dung bạn tạo thực sự giúp ích cho thị trường mục tiêu của bạn. Cố gắng tạo phần nội dung tốt nhất trên web về vấn đề cụ thể mà bạn đã xác định ở Bước 1.

3. Bao gồm một tài nguyên miễn phí (nâng cấp nội dung) để xây dựng danh sách email của bạn

Không phải ai đọc bài đăng trên blog của bạn cũng sẽ đăng ký khóa học trực tuyến của bạn, và điều đó hoàn toàn ổn. Cách tốt nhất để tách những người đọc bình thường khỏi những người có nhiều khả năng đăng ký khóa học của bạn là khiến họ đăng ký vào danh sách email của bạn.

Theo Salesforce, trung bình phải mất từ ​​6 đến 8 lần chạm để tạo ra một khách hàng tiềm năng khả thi . Điều đó có nghĩa là một sinh viên tiềm năng có thể sẽ cần nghe ý kiến ​​của bạn từ 6 đến 8 lần trước khi họ quyết định ghi danh vào khóa học của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là gì? E-mail.

Để có được ai đó đăng ký vào danh sách email của bạn, bạn cần khuyến khích họ làm như vậy. Khuyến khích đó phải là một nguồn tài nguyên miễn phí bổ sung thông tin mà bạn đã chia sẻ trong bài đăng trên blog của mình.

>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning

>> Webinar tự động là gì và lợi ích của webinar tự động

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

4. Gửi email chào mừng (với tài nguyên miễn phí) cho người đăng ký mới

Bước này rất đơn giản và có lẽ là bước dễ nhất trong số các bước liên quan đến việc tạo phễu bán hàng này.

Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email của mình, bạn có thể tạo cái được gọi là email trả lời tự động. Đây là email được gửi đến một người nào đó tự động và sau một khoảng thời gian định trước, trong trường hợp email chào mừng sẽ được gửi ngay sau khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn.

Bạn nên giữ cho email chào mừng của bạn khá đơn giản (bạn không muốn lấn át một người nào đó là thương hiệu mới trong danh sách email của bạn). Giới thiệu bản thân, cảm ơn họ đã đọc bài đăng trên blog của bạn và kèm theo liên kết để tải xuống tài nguyên miễn phí mà bạn đã hứa với họ.

Bạn cũng có thể mời họ liên hệ với bạn (bởi vì thực sự nói chuyện với những người trong thị trường mục tiêu của bạn không bao giờ là một ý tưởng tồi). Hãy cho họ biết họ có thể gửi email cho bạn bất cứ lúc nào, theo dõi bạn trên mạng xã hội, truy cập trang web của bạn, v.v.

Cuối cùng, hãy cho họ biết rằng nếu họ muốn ngừng nhận email từ bạn, tất cả những gì họ phải làm là hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn. Tiếp thị qua email chỉ hoạt động khi những người trong danh sách email của bạn đã cho phép bạn liên hệ với họ. Trên thực tế, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email đều yêu cầu bạn gửi cho tất cả những người đăng ký mới một email xác nhận (yêu cầu họ xác nhận rằng họ muốn nhận email từ bạn) trước khi họ gửi cho họ email chào mừng của bạn.

5. Tạo một loạt email tự động theo dõi để bán khóa học của bạn

Bạn viết một loạt email và sau đó thêm chúng vào loạt thư trả lời tự động (tiếp theo) bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email của bạn. Bạn có thể quyết định trước thời điểm những email này được gửi liên quan đến ngày mà ai đó đăng ký lần đầu tiên vào danh sách email của bạn.

Nếu khóa học của bạn miễn phí:

Nếu khóa học của bạn là miễn phí, bạn sẽ không mất nhiều công sức (hoặc nhiều email) để thuyết phục ai đó đăng ký. Bạn thậm chí có thể mời họ tham gia khóa học của mình trong email chào mừng ban đầu

Nếu khóa học của bạn là để bán:

Nếu sinh viên của bạn phải trả tiền để tham gia khóa học của bạn, có thể sẽ mất một chút thời gian để thuyết phục họ đăng ký tham gia khóa học đó. Dưới đây là một số cách tiếp cận bạn có thể thực hiện:

- Cung cấp bản dùng thử miễn phí (để họ học miễn phí một số bài học của bạn)

- Viết một loạt email kết thúc bằng lời mời đăng ký khóa học của bạn

- Mời danh sách của bạn tham dự hội thảo trực tiếp trên web, nơi bạn sẽ trình bày khóa học của mình

- Mời danh sách của bạn xem hội thảo trên web được ghi sẵn hoặc video bán hàng giới thiệu khóa học của bạn

6. Theo dõi những người không mua trong danh sách email của bạn

Không phải ai mà bạn mời đăng ký khóa học trực tuyến của bạn cũng sẽ làm được điều đó và điều đó là hoàn toàn bình thường. Điều đó đang được nói, những gì bạn có thể làm sau khi giới thiệu khóa học của mình cho những người đăng ký email của bạn (cho dù bằng cách gửi trực tiếp họ đến trang bán khóa học của bạn, cung cấp cho họ bản dùng thử miễn phí, mời họ tham gia hội thảo trên web, v.v.) là hãy lịch sự hỏi họ lý do tại sao đã không mua.

Thông thường, phản hồi bạn nhận được từ những người không mua sẽ giúp bạn nghĩ ra các bài học bổ sung để thêm vào khóa học của mình, thực hiện các thay đổi đối với email tiếp theo của bạn hoặc thêm thông tin vào trang bán khóa học hoặc Câu hỏi thường gặp ( FAQ), tất cả đều sẽ giúp bạn thành công hơn về lâu dài.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại