CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN VÀ KHÁN GIẢ CỦA BẠN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Khi bạn nghĩ về Youtuber, TikToker hoặc blogger yêu thích của mình, có lẽ có một lý do khiến bạn bị thu hút bởi họ. Cho dù đó là cách người sáng tạo cá nhân tạo ra nội dung của họ, nội dung của họ là gì hay những điều bạn học được từ họ, tất cả đều là một phần của xây dựng thương hiệu cá nhân đã được khẳng định của họ.

Với hàng triệu người sáng tạo và đang phát triển trong thị trường sáng tạo ngày nay, việc sở hữu thương hiệu của bạn với tư cách là người sáng tạo trong một không gian bão hòa là điều cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn nổi bật trong đám đông mà còn mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền từ kiến ​​thức của mình và phát triển kỹ năng của bạn với tư cách là một doanh nhân tri thức. Hầu hết người sáng tạo đều có thương hiệu cá nhân, nhưng không phải người sáng tạo nào cũng thực sự sở hữu thương hiệu của họ. Bất kể đối tượng hiện tại của bạn lớn đến mức nào, hãy tiếp tục đọc khi chúng tôi hướng dẫn bạn xây dựng thương hiệu là gì, cách sở hữu thương hiệu của bạn và tại sao điều quan trọng là phải làm như vậy.

Xây dựng thương hiệu truyền thống với Xây dựng thương hiệu cho người sáng tạo

Thương hiệu có thể có nhiều nghĩa khác nhau và mỗi người sáng tạo tiếp cận thương hiệu của họ theo cách khác nhau. Nói một cách đơn giản, thương hiệu của bạn là lời hứa mà bạn thực hiện với khán giả của mình . Có những khía cạnh truyền thống và nền tảng đối với mọi thương hiệu mà hầu hết mọi người đều quen thuộc - logo, tuyên bố sứ mệnh, phông chữ, màu sắc, v.v. Chúng tôi ngay lập tức nhận ra logo Coca-Cola và câu nói 'I'm Lovin' It 'vì chúng quen thuộc thành phần của các nhãn hiệu phổ biến.

Tuy nhiên, bạn không cần phải là một công ty lớn để có thương hiệu doanh nghiệp thành lập và trên thực tế, việc xây dựng thương hiệu có vẻ hơi khác đối với những người sáng tạo nội dung. Điều này là do, với tư cách là một doanh nhân tri thức, bạn là thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể đang cung cấp dịch vụ, sản phẩm hoặc quan hệ đối tác, nhưng trước hết đó là bạn và nội dung của bạn. Cuối cùng, không chỉ những gì bạn chia sẻ và dạy cho khán giả của mình mà còn cách bạn tương tác với họ phù hợp với nhau để hoàn thành một chiến lược thương hiệu gắn kết.

>> 3 nền tảng tốt nhất để tạo và bán khoá học trực tuyến vào năm 2022

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

Sở hữu thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì?

Vì vậy, bạn có một thương hiệu - nó có thể xoay quanh nội dung thể dục, huấn luyện cuộc sống hoặc huấn luyện tài chính; bước tiếp theo là sở hữu thương hiệu của bạn. Khoảng 49% người tiêu dùng tin tưởng vào các đề xuất của người có ảnh hưởng, chứng tỏ bạn càng sở hữu thương hiệu cá nhân của mình, thì khán giả càng tin tưởng bạn và ủng hộ doanh nghiệp của bạn. Hãy chia nó thành hai phần tử khác nhau:

Sở hữu các khía cạnh theo nghĩa đen của thương hiệu của bạn: Điều này liên quan đến những thứ chúng tôi đã đề cập ở trên - biểu tượng, tuyên bố sứ mệnh, màu sắc, phông chữ và tính cách chung của nội dung của bạn. Bạn có thể không cần logo với tư cách là một doanh nhân tri thức, nhưng bạn có thể cần những kiến ​​thức cơ bản về xây dựng thương hiệu cho trang web của mình. Khán giả của bạn có thể chỉ tìm thấy bạn trên Facebook hay bạn có miền và trang web của riêng mình có thể dễ dàng tìm kiếm? Và bạn muốn họ biết đến bạn trong không gian thương hiệu của mình mà không phải không gian của đối thủ?

Sở hữu nội dung của bạn: Nội dung là chìa khóa để sở hữu thương hiệu của bạn và với tư cách là một doanh nhân tri thức, bạn có thể xây dựng lòng tin và kiến ​​thức chuyên môn thông qua nội dung sẽ chuyển sang toàn bộ thương hiệu của bạn. Để nổi bật trong đám đông, điều quan trọng là phải trau dồi chuyên môn của bạn với tư cách là một doanh nhân tri thức để bạn có thể đáp ứng nhu cầu của khán giả. Khi bạn áp dụng tiếng nói, phong cách và thậm chí cả văn hóa nội dung độc đáo của mình, việc sở hữu thương hiệu của bạn sẽ đến một cách tự nhiên.

Khi bạn bắt đầu thực hiện cả hai khía cạnh để sở hữu thương hiệu của mình, bạn sẽ khám phá ra nhiều cách hơn để kiếm tiền từ kiến ​​thức của mình. Bạn sẽ không phải chỉ dựa vào quan hệ đối tác hoặc YouTube AdSense vì mọi người sẽ đến không gian thương hiệu của bạn để hỗ trợ trực tiếp cho bạn.

Làm thế nào để bắt đầu xây dựng và sở hữu thương hiệu của bạn

Cho dù bạn đang ở đâu trong hành trình khởi nghiệp tri thức, bạn cần phải đánh giá lại và quay lại những điều cơ bản để bắt đầu xây dựng và sở hữu thương hiệu cá nhân của mình. Dưới đây là một số cách để làm như vậy:

Tìm hiểu đối tượng của bạn: Mặc dù điều này có vẻ giống như một chiến thuật tiếp thị nổi tiếng, nhưng nó thậm chí còn cấp thiết hơn đối với các doanh nhân tri thức. Vì bạn là thương hiệu của bạn, họ sẽ mong đợi bạn làm quen với họ để bạn có thể tiếp tục quản lý nội dung có liên quan và chất lượng cao. Khi bạn biết khán giả của mình, thương hiệu của bạn cũng sẽ phát triển thành một cộng đồng dựa vào bạn cũng như lẫn nhau.

Luôn nhất quán: Sau khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu của mình, điều quan trọng là phải duy trì sự nhất quán trên tất cả các kênh của bạn. Từ YouTube đến TikTok đến bản tin của bạn, đừng quên trung thực với khán giả ủng hộ bạn.

Kể câu chuyện thương hiệu của bạn: Việc sở hữu thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng hơn vô cùng khi câu chuyện của bạn được kết hợp với nội dung của bạn. Thương hiệu cá nhân là một trong những cách dễ dàng nhất để thu hút khán giả của bạn và thiết lập lòng tin. Ví dụ: có thể với tư cách là một người có ảnh hưởng đến việc tập thể dục, tập thể dục giúp bạn có sức khỏe tinh thần - kể câu chuyện này sẽ giữ cho thương hiệu và nội dung của bạn trở nên chân thực.

Nói ngôn ngữ riêng của bạn: Một phần quan trọng để sở hữu thương hiệu của bạn với tư cách là một doanh nhân tri thức là ngôn ngữ bạn nói với khán giả của mình - có những thuật ngữ hoặc từ viết tắt mà chỉ những người theo dõi của bạn mới hiểu?

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

>> Làm thế nào để dạy - học trực tuyến hiệu quả hơn

Ngoài ra, một khía cạnh quan trọng khác để có một thương hiệu lâu đời là nhận thức về thương hiệu hay nói cách khác là thu hút sự chú ý của thương hiệu. Điều này quay lại với các chiến thuật tiếp thị đã thử và đúng mà nhiều người sáng tạo nội dung hiện đại vẫn chưa sử dụng. Ví dụ: một số cách bạn có thể bắt đầu để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình là:

- Bắt đầu một podcast.

- Tạo một blog mà bạn cập nhật hàng tuần.

- Tổ chức hội thảo trên web.

- Bắt đầu một chương trình giới thiệu cho khán giả của bạn.

- Viết blog của khách trên các trang khác.

- Tạo nhóm chỉ dành cho thành viên hoặc chỉ VIP cho một số ít người được chọn trong khán giả của bạn.

Là một doanh nhân tri thức, bạn không cần phải làm điều đó một mình và bạn sẽ không phải chắp vá thương hiệu của mình ở nhiều nơi khó, tốn thời gian và kém hiệu quả. Điều này là do có những công cụ giúp người sáng tạo quản lý và sở hữu thương hiệu của họ nhằm tăng hiệu quả và doanh thu.

Tại sao sở hữu thương hiệu của bạn là điều cần thiết 

Bây giờ chúng ta đã xem xét cách sở hữu thương hiệu của bạn - điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao. Nhiều yếu tố bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của các doanh nhân tri thức và đôi khi chúng nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn với tư cách là người tạo nội dung. Với việc mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược của hầu hết các nhà sáng tạo nội dung, một yếu tố bên ngoài hiển nhiên là cập nhật thuật toán - đã bao nhiêu lần bạn thấy những người có ảnh hưởng trên Instagram nói “thích bài đăng này để tôi có thể ở lại nguồn cấp dữ liệu của bạn”? Cập nhật thuật toán đang diễn ra hàng ngày và chúng có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn nếu cách duy nhất để kết nối với khán giả của bạn là trên các nền tảng xã hội.

Một ví dụ về lý do tại sao việc sở hữu thương hiệu của bạn rất quan trọng là sự cố ngừng hoạt động của Facebook vào tháng 10 năm 2021. Nhiều doanh nghiệp dựa vào Facebook để mở cửa hàng, giao tiếp và kinh doanh đã gặp khó khăn và mất doanh thu khi Facebook hết hoa hồng trong gần cả ngày làm việc. Đây là một lời nhắc nhở khắc nghiệt rằng việc dựa vào các thương hiệu khác để lưu trữ thương hiệu của riêng bạn không phải là một chiến lược dài hạn khả thi. Điều cần thiết là phải có khả năng giao tiếp với khán giả trong không gian của bạn và sở hữu thương hiệu của bạn ở nhiều nơi như trang web, podcast, bản tin email và các khóa học của bạn.

Có một thương hiệu là chưa đủ trong thế giới đông đúc của những người sáng tạo và để duy trì sự nổi tiếng, các doanh nhân tri thức phải sở hữu thương hiệu của họ ở mọi khía cạnh để đạt được thành công. Tìm kiếm một cách dễ dàng để bắt đầu xây dựng và sở hữu thương hiệu của bạn? Hãy để Edubit giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, đăng ký tại đây để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại