KỸ NĂNG THIẾT YẾU CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH

Để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi đòi hỏi cả một quá trình. Với những kỹ năng dưới đây, Edubit sẽ giúp bạn nhanh chóng chạm đến thành công.

1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt là nền tảng của việc xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng, đặt ra kỳ vọng và (khéo léo) thảo luận về điểm đau của người mua.

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng cần nhớ là giao tiếp không chỉ là nói rõ ràng và ngắn gọn:

Khả năng viết và trình bày là cần thiết khi tương tác qua email, mạng xã hội, hội nghị video hoặc trực tiếp.

Nhân viên bán hàng cũng phải có khả năng giao tiếp hiệu quả trong suốt chu kỳ bán hàng, từ tiếp cận và theo dõi lạnh lùng, cho đến chuyển cơ hội đến cùng.

2. Kỹ năng tìm kiếm

Thật không may, hầu hết nhân viên kinh doanh đều gặp phải tình trạng tiềm năng bán hàng kém. Để việc tìm kiếm tiềm năng trở nên hiệu quả, nhân viên bán hàng cần phát triển một cách tiếp cận chiến lược để xác định các cơ hội kinh doanh mới - và sau đó cam kết thực hiện nó hàng ngày. Điều đó có nghĩa là có khả năng nghiên cứu người mua tiềm năng, tiến hành tiếp cận lạnh và tạo ra các cơ hội mới.

>> Làm thế nào để cải thiện kỹ năng tư duy chiến lược trong 5 bước đơn giản

>> 14 bước cần thiết để thiết kế bài giảng điện tử

3. Xử lý phản đối

Phản đối bán hàng là một thực tế của cuộc sống đối với các nhân viên kinh doanh và khi được tiếp cận đúng cách, họ sẽ cung cấp cho người bán cơ hội quý giá để đặt thêm câu hỏi. Tuy nhiên, một sự phản đối được quản lý không tốt có thể làm lệch một cuộc trò chuyện hay ho.

Điều quan trọng là người bán của bạn, tối thiểu, hiểu cách phản ứng với các loại phản đối bán hàng chính, chẳng hạn như hoài nghi ( giải pháp của bạn có thể mở rộng tại công ty đang phát triển nhanh của chúng tôi không? ) Hoặc thờ ơ ( chúng tôi không thực sự cần những gì bạn cung cấp )

4. Kỹ năng đàm phán

Để thành công trong một cuộc đàm phán, bạn phải để hai bên đạt được kết quả mà họ mong muốn. Để có kỹ năng đàm phán hiệu quả, bạn phải rèn luyện và luyện tập thường xuyên. Đôi khi cần có sự khéo léo để biết mình nên nói điều gì, khi nào nên nhượng bộ và không nên nhượng bộ. Tìm hiểu kỹ nhu cầu, mong muốn của khách hàng để giúp bạn luôn chủ động trong cuộc đàm phán.

5. Quản lý thời gian và lập kế hoạch

Chỉ có rất nhiều thời gian bán hàng trong ngày. Nhân viên bán hàng giỏi có thể tận dụng tối đa thời gian của người mua và của chính họ.

Cụ thể, nhân viên kinh doanh phải hiểu rõ ràng về các bước cụ thể cần thiết để hoàn tất mỗi giao dịch và thời gian mỗi bước thường mất bao lâu. Nếu khách hàng đang yêu cầu thông tin sản phẩm hoặc nội dung dẫn dắt tư tưởng, họ nên phản hồi kịp thời. Và khi các ưu tiên thay đổi, họ nên biết cách sắp xếp các hoạt động hàng ngày của mình cho phù hợp.

>> Những cách tự học tiếng anh tạ nhà hiệu quả

>> 6 cách giúp bạn chọn nghề nghiệp rất chuẩn

6. Khả năng phán đoán

Nhân viên kinh doanh phải liên tục đưa ra quyết định nhanh chóng, đảm bảo rằng họ đủ hiểu biết để thực hiện đúng cuộc gọi là chìa khóa.

Ví dụ: nếu một cuộc gọi có nguy cơ chệch hướng, người bán hàng có thể đọc được cảm xúc mà người mua đang mang lại không? Họ có đáp ứng sở thích của khách hàng về phong cách giao tiếp không? Họ có hiểu rõ về vị trí của người mua trong chu kỳ quyết định không? Không phải lúc nào cũng có người ở đó để nắm tay đại diện của bạn; họ cần khả năng tự mình đưa ra những phán đoán đó trong thời gian thực.

7. Kỹ năng thuyết trình

Nhân viên kinh doanh phải giải quyết những điều không mong muốn mỗi ngày, điều này càng quan trọng hơn là họ phải chuẩn bị những gì họ có thể thực hành trước thời hạn. Các bài thuyết trình bán hàng và các cuộc gọi demo chắc chắn sẽ cần thiết.

Nhiều bài thuyết trình bán hàng trở nên quá tập trung vào tính năng, khi chúng thực sự nên tập trung nhiều hơn vào những thách thức và nhu cầu của người mua. Cả nội dung trình bày và thông điệp bán hàng đều cần phải thu hút và cung cấp thông tin - nếu không, bạn có nguy cơ khiến người mua mất ngủ hoặc tệ hơn là đánh mất tất cả.

Hy vọng với 7 kỹ năng trên, bạn sẽ trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại