LÀM SAO ĐỂ TẠO KỊCH BẢN WEBINAR HIỆU QUẢ

Khi bạn đã có sẵn cấu trúc để xây dựng kịch bản webinar (xem bài viết trước của Edubit), bạn đã sẵn sàng bắt đầu để tạo kịch bản webinar của mình?

Dưới đây là các bước mà bạn có thể thiết kế trong kịch bản webinar:

Thính giả

Quan sát các cộng đồng trực tuyến như nhóm Facebook, Zalo, bình luận trên blog và YouTube, email hỗ trợ khách hàng. Viết ra cách khách hàng của bạn mô tả vấn đề của họ.

Tiến thêm một bước nữa và bắt đầu cuộc gọi với người tham dự lý tưởng của bạn và hỏi họ về những gì đang hoạt động và những gì không liên quan đến chủ đề chuyên môn của bạn.

Bạn phải sử dụng từ ngữ của khách hàng khi viết kịch bản cho các vấn đề của họ.

Chào mừng

Bạn muốn giữ cho phần giới thiệu của mình ngắn gọn và thân thiện — không có gì lạ ở đây. Chỉ nêu tên của bạn, kinh nghiệm có liên quan của bạn và tên webinar của bạn.

Bạn cũng muốn xây dựng một số trình kích hoạt trong kịch bản của mình để giúp bạn sớm tương tác với khán giả. Dưới đây là một số ví dụ:

- Yêu cầu khán giả nhấp vào nút bàn tay nếu họ đã tham dự một trong các webinar của bạn trước đây.

- Nếu bạn nhận ra bất kỳ người tham gia nào, hãy gửi lời cảm ơn đến họ. Điều này khiến họ cảm thấy đặc biệt và cho phần còn lại của bạn thấy rằng bạn có những người theo dõi trung thành.

- Tiếp tục giới thiệu lại bản thân với khán giả khi có nhiều người tham gia phiên của bạn hơn. Nói điều gì đó như, "những người trong số các bạn tham gia cùng chúng tôi, xin chào mừng!"

>> Tại sao kịch bản của webinar lại quan trọng? Cấu trúc của kịch bản webinar là gì?

>> Những điều càn cân nhắc trước khi bán khoá học online

Chương trình nghị sự

Sử dụng cấu trúc webinar lý tưởng ở trên để tạo một kịch bản đơn giản và hấp dẫn cho lịch trình của bạn.

Ví dụ, nếu tôi đang chạy một webinar về tài chính cá nhân, nó sẽ giống như thế này;

Giới thiệu  - “Xin chào, tất cả mọi người! Tên tôi là Nguyễn Văn A, và tôi muốn chào mừng bạn đến với Hội thảo Thoát khỏi Nợ nần của tôi. ”

Bằng chứng  - “Trong phần này, tôi sẽ chia sẻ hành trình của mình từ khi chìm trong khoản vay sinh viên và nợ thẻ tín dụng đến khi hoàn toàn không còn nợ trong 6 tháng.

Nội dung  - "Sau đó, tôi sẽ chia nhỏ quy trình 7 bước mà tôi đã sử dụng để nâng cao tài chính của mình."

Kêu gọi Hành động  - “Vào cuối phiên này, tôi có một ưu đãi đặc biệt dành cho bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ở lại đến cuối buổi!”

>> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn

>> Tầm quan trọng của thiết kế nội dung trong khoá học Elearning

Bằng chứng

Nhìn lại tất cả nội dung bạn đã tạo để biết các ví dụ cụ thể về nơi bạn chia sẻ các đoạn trích trong câu chuyện của mình. Điều này có thể là trong các tạp chí, các bài đăng trên blog, các bài thuyết trình quan trọng cũ. Từ ghi chú của bạn, hãy sử dụng một công thức đơn giản để truyền đạt cung của bạn.

Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng sáng tạo cho bài thuyết trình của bạn, dưới đây là một số câu hỏi để giúp tạo ra câu chuyện nguồn gốc của bạn:

- Tình huống của bạn khi đối mặt với vấn đề này là gì?

- Mục tiêu của bạn lúc đó là gì?

- Tại sao bạn không thể đạt được mục tiêu của mình?

- Bạn đã làm gì để xoay chuyển tình thế?

- Bạn cảm thấy thế nào sau khi đạt được mục tiêu?

Nếu bạn có các ví dụ về cách bạn đã giúp người khác nhận được kết quả, bạn cũng có thể thêm chúng dưới dạng nghiên cứu điển hình vào bản trình bày của mình bằng cách sử dụng cùng một công thức.

Nội dung

Viết ra các chiến thuật và chiến lược bạn đã sử dụng để đạt được kết quả. Chia nhỏ quy trình của bạn thành các bước 1, 2, 3, v.v. Chìa khóa ở đây là giữ cho hướng dẫn của bạn đơn giản.

Không quan trọng nếu bạn đang thực hiện một bản demo, Hỏi & Đáp hay một bản trình bày solo , hãy tìm hiểu chi tiết những gì bạn cần trình bày để mang lại giá trị cho khán giả của bạn.

Kêu gọi hành động

Điều quan trọng là phải xác định và ưu tiên một lời kêu gọi hành động duy nhất cho kịch bản webinar của bạn. Có quá nhiều hành động sẽ khiến những người tham dự của bạn bối rối và mất đi sự tập trung và hứng thú của họ.

Trong phần này, bạn có thể làm cho đề nghị của mình trở nên hấp dẫn bằng vài cách sau: Có một ưu đãi đặc biệt mà bạn có thể cung cấp? Có giới hạn thời gian cho ưu đãi đó không? Nếu đó là đào tạo nội bộ, thì nhiệm vụ cụ thể mà nhóm cần thực hiện để chuẩn bị cho cuộc gọi tiếp theo là gì?

Ngay cả khi cuối cùng bạn đã thực hiện các bài thuyết trình webinar của mình, hãy bắt đầu với một kịch bản trước. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nền tảng để thêm nhiều giá trị nhất cho khán giả của mình.

Bạn cũng có thể xây dựng một nhóm BTC webinar nhỏ để giúp bạn chuẩn bị tài liệu, nghiên cứu thị trường hoặc giúp đảm bảo công nghệ hoạt động trơn tru trong quá trình thuyết trình. Nếu vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng các công cụ quản lý thời gian để duy trì nhóm của bạn ở cùng một trang.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại