TẠI SAO KỊCH BẢN WEBINAR LẠI QUAN TRỌNG? CẤU TRÚC CỦA KỊCH BẢN WEBINAR LÀ GÌ?

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuỗi hội thảo trên web mới hoặc chỉ đơn giản là chán nản và mệt mỏi với việc giảm tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác, thì bạn cần xem lại nội dung webinar của mình. Một kịch bản webinar là rất quan trọng. 

Kịch bản webinar là gì?

Hãy hình dung tình huống này: bạn đã lên kế hoạch cho một chuỗi webinar phức tạp với nhiều diễn giả đều thảo luận về một loạt các chủ đề được liên kết với nhau. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng mỗi diễn giả bao hàm chủ đề của họ và đóng góp một cách có ý nghĩa vào mục đích chung của webinar? Đó là lý do bạn cần xây dựng kịch bản webinar.

Một kịch bản webinar tốt phải cung cấp các điểm hướng dẫn để người thuyết trình truyền tải thành công thông điệp, bất kể thông điệp đó phức tạp đến mức nào.

Ai cần kịch bản webinar?

Có hai vai trò khác nhau trong tất cả các webinar nên sử dụng kịch bản: người kiểm duyệt và người trình bày. Hãy nhớ rằng đôi khi một người sẽ hoàn thành cả hai vai trò.

Kịch bản webinar cũng rất hữu ích cho bất kỳ quản trị viên và người kiểm duyệt nào khác ở hậu trường webinar. Một mẫu kịch bản cung cấp các gợi ý cần thiết và các điểm tham chiếu trong suốt sự kiện.

Tại sao bạn nên sử dụng kịch bản webinar?

Kịch bản webinar giúp phân phối rõ ràng nội dung của bạn. Mục đích chính của kịch bản webinar là giúp bạn mang lại trải nghiệm nhất quán cho khán giả qua webinar hoặc chuỗi webinar.

Để cung cấp nội dung có ý nghĩa, khán giả của bạn phải tương tác và chỉ có một cách để đảm bảo điều đó. Một webinar được lên kế hoạch và lên kịch bản cẩn thận.

Làm thế nào để viết một kịch bản webinar?

Có nhiều cách để xây dựng kịch bản web của bạn và phần lớn tùy thuộc vào định dạng của bạn. Ví dụ: phiên Hỏi & Đáp được chạy khác với phiên demo sản phẩm nội bộ.

Bất kể định dạng nào, bạn cần có một kịch bản chắc chắn cho webinar của mình. Hãy cùng xem cấu trúc để làm kịch bản webinar nhé:

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

>> Làm thế nào để tăng doanh số bán khoá học online khi tổ chức webinar

Bước 0 - Đối tượng

Webinar hiệu quả phải có phương pháp tiếp cận khách hàng là trên hết. Có nghĩa là, những người tham dự webinar để lắng nghe phần trình bày của bạn phải có được kiến ​​thức mà họ tìm kiếm.

Công việc của bạn là giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Do đó, nhu cầu, mong muốn và mong muốn của họ phải là tất cả những gì bạn quan tâm khi chuẩn bị kịch bản webinar của mình.

Đây là lý do tại sao chúng tôi gọi đây là bước 0 vì khán giả của bạn phải là cơ sở cho việc phát triển kịch bản của bạn trong các bước tiếp theo.

Bước 1 - Giới thiệu

Cách bạn mở webinar của mình là rất quan trọng để thiết lập một giai điệu tích cực cho bài thuyết trình của bạn. Bắt đầu bằng sự chào đón nồng nhiệt khi giới thiệu bản thân với lượng khán giả rộng lớn hơn và khẳng định lại với họ rằng họ đang ở đúng nơi.

Bạn cũng có thể cố gắng tương tác với khán giả bằng một cuộc trò chuyện hai chiều trong phần giới thiệu. Điều này giúp xoa dịu tinh thần của bạn đồng thời tạo ra một môi trường để những người tham dự cảm thấy thoải mái khi tham gia webinar của bạn.

>> Những điều bạn cần biết trước khi tạo khoá học trực tuyến B2B

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Bước 2 - Chương trình làm việc

Tóm lại điểm cuối cùng, khi khán giả theo dõi webinar của bạn, trong đầu họ đang nghĩ “Tôi hy vọng điều này không lãng phí thời gian của tôi!”

Tạo dòng thời gian (cho webinar của bạn) với những gì bạn định trình bày trong bản trình bày của mình. Điều này giúp khán giả của bạn cảm thấy như họ đang ở đúng nơi và hào hứng với những gì sắp xảy ra.

Có một timeline cũng giúp khách hàng đặt ra kỳ vọng về các ưu đãi tiềm năng, quản lý công việc và thời gian cho hỏi và đáp. Khách hàng của bạn có thể chuẩn bị sẵn các câu hỏi của mình.

Bước 3 - Bằng chứng

Tất cả các webinar tốt nhất đều có yếu tố kể chuyện mạnh mẽ để xây dựng bằng chứng xã hội và kiến ​​thức chuyên môn của người thuyết trình. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải trở nên lôi cuốn như Tony Robbins!

Khán giả của bạn chỉ cần biết bạn là con người và bạn biết cách đưa họ đến nơi họ cần đến. Sự khiêm tốn là người bạn tuyệt vời nhất của bạn ở đây.

Bạn đang trình bày một chủ đề bởi vì bạn có thể đã trải qua những khó khăn giống như khán giả của mình nhưng đã tìm ra cách để đột phá.

Kể câu chuyện của bạn và cho biết lý do tại sao bạn đủ điều kiện để nói về chủ đề này.

Bước 4 - Nội dung

Đây là một phần của webinar, nơi bạn cung cấp những gì bạn đã hứa với khán giả của mình.

Đó là thời điểm bạn demo phần mềm hữu ích của mình, chia sẻ quy trình của bạn để nhận được kết quả hoặc thực hiện một phiên hỏi & đáp siêu tương tác.

Bước 5 - Kêu gọi hành động

Nếu bạn đang tổ chức webinar, bạn có thể có một mục tiêu trong đầu. Ví dụ: bạn có thể tạo trang đích dành riêng cho những người tham dự webinar của mình và khiến họ truy cập trang đó. Hoặc bạn có thể yêu cầu phản hồi có giá trị để giúp phát triển sản phẩm tiếp theo của mình.

Dù mục tiêu của bạn là gì, đây là lúc để yêu cầu khán giả của bạn hành động!

Tóm lại, hãy giữ cấu trúc kịch bản webinar của bạn đơn giản, tập trung vào sự tuân thủ và luôn đặt khán giả của bạn lên hàng đầu. Khi mở rộng quy mô chiến lược webinar, bạn sẽ có thể biến các webinar của mình thành các mẫu nền tảng để sử dụng lại trong tương lai.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại