MẸO LÀM BÀI KIỂM TRA TRỰC TUYẾN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO

Đối với một số học sinh, làm bài kiểm tra trực tuyến là một trải nghiệm mới mẻ và có vẻ hoang mang. Vậy làm sao để học sinh có thể thành công với các bài thi trực tuyến, cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Bài kiểm tra trực tuyến mang lại sự lo lắng lớn, cho dù là trong quá trình chuẩn bị hay khi thực hiện kỳ ​​thi. Với các lớp học trực tuyến, bạn sẽ nghĩ rằng mức độ lo lắng có thể ít hơn một chút vì bạn thường được phép làm bài kiểm tra ở nhà. Nhưng các kỳ thi trực tuyến có thể khiến học sinh mắc phải một số lỗi nghiêm trọng. Phần lớn đối với nhiều học sinh là không hiểu các hướng dẫn và thông số của các thủ tục làm bài kiểm tra. Học sinh đến giờ kiểm tra có thể thấy mình không chuẩn bị và bối rối không biết làm thế nào để tiếp tục.

Tổ chức tốt là chìa khóa để làm bài kiểm tra trực tuyến thành công. Đừng đợi đến phút cuối cùng để lên một kế hoạch học tập. Nghiên cứu trước để bạn hiểu rõ về tài liệu bạn sẽ được kiểm tra sau đó chuẩn bị chúng thật tốt. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn thành công trong kỳ thi trực tuyến tiếp theo.


Trước kỳ thi trực tuyến: Chuẩn bị

Đọc và hiểu các hướng dẫn kiểm tra. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể trả lời những câu hỏi sau: Bài kiểm tra sẽ diễn ra vào một ngày và giờ cụ thể hay bạn có thể thực hiện bài kiểm tra vào bất kỳ thời điểm nào trong một khoảng thời gian cụ thể? Bạn sẽ có bao nhiêu thời gian để hoàn thành bài kiểm tra? Bạn có thể làm bài kiểm tra ở nhà, hay bạn phải làm bài kiểm tra ở một địa điểm cụ thể (ví dụ: phòng máy tính trong trường)? Có bất kỳ yếu tố quan trọng nào khác, “cần biết” mà giáo viên nêu ra không?

Biết hình thức kiểm tra. Giáo viên sẽ sử dụng những loại câu hỏi nào trong bài kiểm tra — trắc nghiệm, điền từ, câu trả lời ngắn, bài luận? Hay có lẽ là sự kết hợp của nhiều loại khác nhau?

Tự kiểm tra. Nếu giáo viên của bạn cung cấp một bài kiểm tra thực hành cho bạn, hãy làm nó! Bạn cũng có thể tìm thấy các bài kiểm tra thực hành trong sách giáo khoa của lớp mình.

Kiểm tra máy tính của bạn. Tránh các vấn đề vào phút cuối! Cho dù bạn đang sử dụng máy tính của riêng mình hay máy tính trong phòng thi của trường, hãy xác minh rằng nó có tất cả phần cứng và phần mềm phù hợp trước khi làm bài kiểm tra. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ở một nơi có vị trí Internet thích hợp.

Nghiên cứu tài liệu của lớp! Ngay cả khi bài kiểm tra là trực tuyến, điều quan trọng vẫn là học và ôn tập giống như khi bạn làm bài kiểm tra trong lớp học truyền thống.

Lập kê hoạch thơi gian của bạn. Khi bạn tự kiểm tra, hãy giới hạn thời gian sẽ được phân bổ cho bài kiểm tra thực tế và quyết định xem bạn sẽ dành bao lâu cho mỗi câu hỏi.

Tạo ra một địa điểm làm bài thi yên tĩnh và ít bị sao nhãng nhất. Tắt tất cả các thông báo từ điện thoại, email của bạn và các ứng dụng khác (hoặc đặt chúng thành im lặng). Tắt TV và đài. Hãy cho bạn cùng phòng hoặc gia đình của bạn biết rằng bạn sẽ làm bài kiểm tra, để họ ít có khả năng làm gián đoạn bạn trong thời gian đó.

Xác định thời điểm bạn sẽ làm bài kiểm tra. Bạn có thể phải tham gia kỳ thi vào một thời điểm cụ thể; tuy nhiên, nếu bài kiểm tra sẽ có trong vài giờ (hoặc thậm chí vài ngày), hãy chọn thời gian ít có khả năng gây mất tập trung, gián đoạn và căng thẳng nhất.

Thu thập tất cả những gì bạn cần để làm bài kiểm tra. Nếu bạn có thể mang theo các tài liệu như ghi chú, sách hoặc dụng cụ viết, hãy đảm bảo rằng chúng đã sẵn sàng.

Hít thở sâu! Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy dành một chút thời gian để thư giãn và tập trung.

>> Các bước tạo bài kiểm tra online trên Edubit nhanh chóng và đơn giản

>> Công cụ để dạy học trực tuyến hiệu quả

Trong kỳ thi trực tuyến: Tập trung

Để mắt đến đồng hồ. Bạn có thể muốn đặt báo thức để thông báo cho bạn khi bạn còn thời gian giới hạn (ví dụ: 10 phút) trong thời gian làm bài kiểm tra trực tuyến.

Nếu được giáo viên của bạn cho phép, hãy in và lưu các bản sao của câu hỏi kiểm tra cũng như câu trả lời của bạn. Những điều này sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình kiểm tra hoặc nếu bạn gặp sự cố khi gửi câu trả lời của mình.

Đừng rời khỏi trang làm bài kiểm tra! Nếu bạn được phép tìm kiếm trên web hoặc kiểm tra các trang web khác để biết thông tin, không sử dụng cùng một tab hoặc bản sao của trình duyệt như khi bạn làm bài kiểm tra của mình — bạn có thể mất tất cả bài thi của mình. Thay vào đó, hãy mở bản sao thứ hai của trình duyệt của bạn (hoặc chọn một trình duyệt hoàn toàn khác), sau đó tiến hành tìm kiếm.

Sự cố kỹ thuật? Đừng hoảng sợ. Nhưng hãy liên hệ với giáo viên của bạn ngay lập tức, nêu chi tiết sự cố chính xác đã xảy ra và bất kỳ thông báo lỗi nào bạn có thể đã nhận được. Nếu bạn có thể chụp ảnh màn hình, điều đó cũng hữu ích.

Kiểm tra bài thi của bạn trước khi bạn gửi nó. Đảm bảo rằng mọi câu trả lời đều hoàn chỉnh và xuất hiện như bạn dự định. Xem lại độ chính xác của câu trả lời, cũng như chính tả và ngữ pháp của bạn.

Bấm gửi. Bạn chỉ cần làm như vậy một lần, nhưng nếu bạn gặp vấn đề, hãy thử thêm một lần nữa. Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi gửi bài kiểm tra, hãy cho giáo viên của bạn biết ngay lập tức và gửi câu trả lời dự định của bạn trong một tài liệu đính kèm.

>> Học online cần những gì để thành công

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

Sau bài kiểm tra trực tuyến: Ôn tập

Đánh giá sự tiến bộ của chính bạn . Làm thế nào để bạn tin rằng bạn đã làm? Câu hỏi nào bạn cảm thấy khó hiểu? Bạn có phải bỏ qua điều gì không? Quay lại ghi chú và bài đọc của bạn, và xem liệu bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi đã thách thức bạn không.

Kiểm tra điểm của bạn. Trong một số trường hợp, bạn có thể biết được điểm của mình ngay lập tức. Tuy nhiên, các bài kiểm tra có câu trả lời bằng văn bản sẽ mất nhiều thời gian hơn để giáo viên của bạn chấm điểm, vì vậy hãy dành chút thời gian để tìm ra điểm của bạn.

Tự hỏi bản thân làm thế nào bạn có thể cải thiện trong kỳ thi tiếp theo. Các chiến lược học tập của bạn có hiệu quả không? Kế hoạch làm bài kiểm tra trực tuyến của bạn có thành công không? Hãy ghi lại những quan sát của bạn và ghi nhớ chúng cho lần sau khi bạn làm bài kiểm tra.

Hy vọng với các mẹo trên sẽ giúp ích bạn chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra trực tuyến sắp tới của mình. Bên cạnh đó, các thầy cô và nhà trường cũng nên chuẩn bị tài liệu và trang thiết bị cần thiết cho học sinh để đạt được kết quả thi tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu phần mềm tổ chức làm bài kiểm tra trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng Edubit để đảm bảo việc thi trực tuyến được tối ưu nhất nhé. Đăng ký dùng thử tính năng tạo đề thi và tổ chức thi online của Edubit ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại