NỀN TẢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN LÀ GÌ? TOP CÁC NỀN TẢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Thế giới giảng dạy trực tuyến ngày càng phát triển nhanh chóng khi ngày càng có nhiều người tìm kiếm nhiều cách hơn để tiếp cận giáo dục và tài nguyên, nhiều công ty đang cung cấp nhiều nền tảng đào tạo ảo khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người học trên toàn thế giới. Nền tảng giáo dục trực tuyến ngày càng trở nên đa dạng, phục vụ nhiều đối tượng và phong cách học tập khác nhau. Vậy nền tảng dạy học trực tuyến là gì, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Nền tảng giảng dạy trực tuyến là gì?

Nền tảng giảng dạy trực tuyến cung cấp các công cụ bạn cần để tạo ra trải nghiệm học tập hoàn chỉnh trên web. Những công cụ và cách tiếp cận đó có thể rất khác nhau:

- Một số là nền tảng độc lập, những người khác tích hợp vào trang web của bạn

- Một số cho phép bạn tạo các khóa học theo nhịp độ riêng, những người khác tập trung vào giảng dạy trực tiếp

- Một số miễn phí, những người khác yêu cầu đăng ký hàng tháng

- Một số có trình chỉnh sửa kéo và thả, những người khác yêu cầu mã hóa tùy chỉnh

Có rất nhiều tính năng cần cân nhắc khi chọn nền tảng tốt nhất cho việc giảng dạy trực tuyến. Nhưng trước tiên, hãy làm rõ sự khác biệt giữa nền tảng dạy học trực tuyến và nền tảng học tập trực tuyến.

>> Cách quay video khoá học trực tuyến tại nhà đơn giản 

>> Mua Zoom rẻ nhất thị trường ở đâu

Nền tảng học trực tuyến và dạy học trực tuyến khác nhau như thế nào?

Nền tảng học tập trực tuyến (còn được gọi là thị trường khóa học trực tuyến) thường được thiết kế để cung các khóa học và tài nguyên giáo dục mà người dùng có thể lựa chọn. Đôi khi những khóa học này được tạo bởi những người đóng góp cá nhân hoặc do các tổ chức giáo dục cung cấp.

Nền tảng giảng dạy trực tuyến, mặt khác, cung cấp tất cả các công cụ cần thiết từ bộ xử lý thanh toán đến tiếp thị qua email để cho phép mọi người tạo và bán khóa học trực tuyến. Cả cá nhân và công ty thường sử dụng các nền tảng giảng dạy trực tuyến tốt nhất để đào tạo, làm quen với công ty và sự thành công của khách hàng.

Khi các nền tảng giáo dục trực tuyến tiếp tục phát triển phổ biến, ngày càng có nhiều trường học và đại học bắt đầu sử dụng chúng làm nền tảng chính cho chương trình giảng dạy của họ. Có một số lý do cho sự phát triển của nền tảng giảng dạy trực tuyến.

Đầu tiên, họ cung cấp một cách học tập thuận tiện và linh hoạt cho sinh viên. Các nền tảng giáo dục trực tuyến mang lại cho sinh viên sự linh hoạt trong việc truy cập tài liệu học tập và tham gia các khóa học theo tốc độ và lịch trình riêng của họ. Sự tiện lợi này đặc biệt có giá trị đối với các người đang làm việc, phụ huynh và những cá nhân có lịch trình bận rộn.

Thứ hai, chúng thường có giá cả phải chăng hơn so với các phương pháp giảng dạy truyền thống. Hiệu quả chi phí của các nền tảng giảng dạy trực tuyến là một yếu tố quan trọng tạo nên sự phổ biến của chúng. Chúng loại bỏ nhu cầu về không gian vật lý của lớp học, việc đi lại và tài liệu in, giảm chi phí chung cho cả tổ chức và sinh viên.

Cuối cùng, nền tảng giảng dạy trực tuyến cho phép các tổ chức tiếp cận nhiều đối tượng sinh viên tiềm năng hơn. Rào cản địa lý được giảm thiểu, cho phép các tổ chức giáo dục thu hút sinh viên từ các địa điểm và nguồn gốc khác nhau.

Khi các nền tảng giảng dạy trực tuyến tiếp tục phát triển phổ biến, điều quan trọng là các tổ chức phải nhận thức được xu hướng này và xem xét cách họ có thể sử dụng những nền tảng này để mang lại lợi ích cho mình.

Top 5 nền tảng dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

Nền tảng giảng dạy trực tuyến rất lý tưởng cho những người tạo khóa học, cho phép bạn chọn thời điểm và cách thức bạn muốn làm việc—và tiếp cận số lượng học viên như bạn muốn. Bạn có thể tạo khóa học của mình một lần và bán nó hàng nghìn lần. Bạn cũng có thể bắt đầu với một khóa học và cuối cùng mở rộng ra toàn bộ học viện. Nói cách khác, hầu như không có giới hạn nào về những gì bạn có thể đạt được.

Một số nền tảng giảng dạy trực tuyến cung cấp các tính năng xây dựng cộng đồng bổ sung, bao gồm diễn đàn, tư cách thành viên, phiên hỏi đáp, trò chuyện, v.v. Trong một số trường hợp, bạn thậm  chí không cần trang web - bạn có thể xây dựng cửa hàng trực tuyến, khóa học và cộng đồng ở cùng một nơi, với dịch vụ lưu trữ web và các chủ đề miễn phí.

Dưới đây là những nền tảng giảng dạy trực tuyến tốt nhất để bạn lựa chọn:

1. Thinkific

- Ưu điểm:

Gói miễn phí có sẵn

Trình tạo trang web kéo và thả trực quan

Các công cụ tiếp thị và tích hợp mạnh mẽ

Cửa hàng ứng dụng bên thứ 3 mở rộng

Hỗ trợ 24/7

Thúc đẩy thêm doanh thu và cung cấp nội dung của bạn thông qua ứng dụng di động được gắn nhãn trắng của riêng bạn

- Nhược điểm:

Lựa chọn hạn chế cho thiết kế trang web

Cần marketing ngoài nền tảng để tìm học viên

2. Udemy

- Ưu điểm:

Hàng triệu sinh viên đã có học trên nền tảng này

Hỗ trợ tiếp thị tốt

Phân tích dựa trên insights khách hàng

- Nhược điểm:

Phải được phê duyệt trước khi tạo khóa học

Yêu cầu về thời lượng và loại khóa học

Chia sẻ doanh thu lên tới 63% cho các khóa học do Udemy bán + phí giao dịch

>> Mẹo tạo đề cương khoá học hiệu quả

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

>> 10 mẹo giúp bạn dạy học trực tuyến hiệu quả hơn

3. Teachable

- Ưu điểm:

Bộ công cụ mạnh mẽ dành cho người tạo khóa học có kinh nghiệm

Công cụ tiếp thị tích hợp hiệu quả

Tùy chọn giá có thể tùy chỉnh

- Nhược điểm:

Phí giao dịch cao 10% đối với gói miễn phí

Phù hợp hơn với những người tạo khóa học có kinh nghiệm

4. Edubit

- Ưu điểm

Có gói dùng thử miễn phí k giới hạn thời gian

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Phù hợp với tất cả mọi người muốn dạy học và kinh doanh khoá học

Có thể customize theo yêu cầu

Hỗ trợ 24/7

Có app riêng cho học viên

- Nhược điểm

Cần marketing ngoài để tìm học viên

5. LearnWorlds

- Ưu điểm:

Tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ

Tính năng quản lý dành cho quản trị viên và người hướng dẫn

Tùy chọn xây dựng ứng dụng di động có thương hiệu

- Nhược điểm:

Phí giao dịch $5 đối với gói trả phí

Không có tùy chọn cho các khóa học trực tiếp trên gói cơ bản

Là nền tảng tốt nhất cho việc giảng dạy trực tuyến, Edubit là giải pháp có thể mở rộng tất cả trong một để tạo khóa học, cộng đồng- xây dựng và kiếm tiền từ thành viên. Là một trong những nền tảng sáng tạo khóa học toàn diện nhất hiện nay, Edubit đảm nhiệm công việc giảng dạy của bạn từ A đến Z.

Bắt đầu với gói miễn phí để tạo một trang web đẹp mắt, thu hút khán giả của bạn với cộng đồng và bán các khóa học theo cách bạn muốn, từ đăng ký đến thanh toán một lần. Với trình tạo khóa học kéo và thả đơn giản, bạn có thể thiết lập và chạy khóa học đầu tiên của mình trong vòng chưa đầy một ngày.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng tốt nhất của Edubit luôn sẵn sàng trợ giúp bạn từng bước, kể cả khi bạn chưa có kinh nghiệm trong tạo khoá học, thiết kế website. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn về bán hàng và marketing, giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại