NHỮNG MẸO CHỌN CHỦ ĐỀ KHÓA HỌC PHÙ HỢP VÀ THU HÚT HỌC VIÊN

Việc lựa chọn được chủ đề phù hợp cho khoá học thường là vấn đề rất khó khăn. Chủ đề của bạn nên độc đáo, hấp dẫn, thông điệp nội dung rõ ràng để người học dễ dàng nắm được. Với những mẹo chọn chủ đề khoá học dưới đây sẽ giúp bạn có một chủ đề hoàn hảo.

Các khoá học trực tuyến đã cách mạng hoá cách mọi người học các kỹ năng mới ngay tại nhà, giúp cho ngành elearning ngày càng bùng nổ hơn. Việc đó đồng nghĩa với sự cạnh tranh trong thị trường này càng nhiều.

Một khía cạnh quan trọng có thể giúp khóa học của bạn nổi bật là chọn chủ đề khóa học trực tuyến phù hợp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận lý do và cách thu hẹp các chủ đề khóa học trực tuyến, cung cấp các mẹo và ví dụ để giúp bạn tận dụng tối đa khóa học trực tuyến của mình.

Tại sao bạn nên dành thời gian để chọn đúng chủ đề khóa học

Có rất nhiều lý do để chọn chủ đề khóa học trực tuyến hoàn hảo là điều cần thiết cho sự thành công của khóa học trực tuyến. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn chủ đề khóa học trực tuyến phù hợp.

Để thu hút đúng sinh viên

Khi bạn chọn một chủ đề cho khóa học của mình, bạn sẽ thu hút được những sinh viên quan tâm đến chủ đề đó. Việc chọn đúng chủ đề mà bạn là chuyên gia sẽ làm tăng mức độ phù hợp và giá trị của khóa học đối với những sinh viên đó. Bạn có thể mong đợi mức độ tương tác tốt hơn và tỷ lệ hoàn thành cao hơn bằng cách tập trung vào đối tượng được nhắm mục tiêu cụ thể và thiết kế khóa học được tùy chỉnh theo nhu cầu của họ. 

Để tạo ra trải nghiệm học tập tốt cho học sinh

Chủ đề phù hợp cho khóa học của bạn có thể tạo ra môi trường lý tưởng để học tập hiệu quả. Khi có thể chọn đúng môn học, bạn có thể thiết kế toàn bộ khóa học của mình xoay quanh chủ đề cụ thể đó, mang đến cho học sinh trải nghiệm giáo dục gắn kết hơn. Bằng cách đó, học sinh có thể ghi nhớ nhiều thông tin hơn và thấy việc áp dụng những gì đã học vào thực tế sẽ đơn giản hơn.

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> 14 bước cần thiết để thiết kế bài giảng điện tử

Khẳng định bạn là một chuyên gia

Việc chọn các chủ đề khóa học trực tuyến phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ cho phép bạn thể hiện kiến ​​thức và khả năng của mình với học sinh. Điều này có thể thiết lập vị trí của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ nâng cao uy tín của bạn và giúp bạn bán khóa học của mình dễ dàng hơn.

Để cải thiện khả năng khám phá khóa học của bạn

Chủ đề khóa học phù hợp có thể tăng khả năng khám phá. Có nhiều khả năng mọi người sẽ tìm kiếm và tìm thấy khóa học trực tuyến của bạn nếu bạn chọn một chủ đề có nhu cầu cao. Điều này có thể giúp tăng khả năng hiển thị khóa học của bạn và số lượng sinh viên đăng ký khóa học đó.

Để tăng doanh thu của bạn

Bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách chọn một chủ đề có nhu cầu tốt cho khóa học của mình. Bạn có thể tính giá cao hơn cho khóa học của mình và tăng doanh thu trên mỗi học viên khi bạn chọn môn học mà mọi người sẽ trả tiền.

Cách tạo chủ đề khoá học giúp bạn gia tăng doanh thu

Liệt kê những điều bạn thích làm

Lập danh sách các kỹ năng có thể tiếp thị của bạn là bước đầu tiên để nảy ra ý tưởng cho các khóa học trực tuyến. Hãy suy nghĩ về những gì bạn có kỹ năng, những điều bạn thích dạy và những điều bạn đam mê. Điều này sẽ giúp bạn xác định các chủ đề khóa học phù hợp với sở thích và kỹ năng của bạn.

Ví dụ: nếu bạn thích nấu ăn, hãy liệt kê việc nướng bánh hoặc lập kế hoạch bữa ăn là một trong những chủ đề khóa học tiềm năng. Bạn cũng thích chụp ảnh và đã từng đăng vài bức ảnh tại triển lãm? Tuyệt vời! Thêm điều đó vào danh sách các chủ đề khóa học của bạn.

Nghiên cứu những gì phổ biến trên thị trường khóa học trực tuyến

Một cách khác để tạo ý tưởng cho các chủ đề khóa học mang lại lợi nhuận là phân tích các thị trường khóa học trực tuyến phổ biến. Hãy xem các khóa học có sẵn trong lĩnh vực bạn quan tâm và lưu ý những môn học có nhu cầu cao. Hãy chú ý đến các khóa học có nhiều đánh giá nhất và có nhiều sinh viên đăng ký nhất. Điều này có thể giúp bạn hiểu được các môn học và yêu cầu có lợi cho các khóa học trực tuyến.

Ví dụ: nếu bạn đang nghĩ đến việc dạy tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tra cứu các khóa học phổ biến trên các nền tảng để xem những chủ đề nào đang có nhu cầu, như SEO hoặc tiếp thị truyền thông xã hội và liệu có đủ khóa học về những chủ đề đó hay không.

Thu hẹp các chủ đề khóa học trực tuyến từ các ý tưởng rộng

Bước tiếp theo là chọn một chủ đề cụ thể cho khóa học của bạn từ danh sách các chủ đề khóa học tiềm năng của bạn. Dưới đây là một số mẹo để làm điều đó:

Phân tích đối tượng của bạn

Chìa khóa để chọn chủ đề khóa học trực tuyến hoàn hảo là phân tích đối tượng của bạn. Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn, nhu cầu, sở thích của họ và bất kỳ vấn đề nào cần được giải quyết. Họ có nhiều khả năng đăng ký khóa học của bạn hơn nếu bạn thiết kế nó để đáp ứng nhu cầu riêng của họ. Phân tích đối tượng tiềm năng của bạn phải là bước đầu tiên để thu hẹp chủ đề của bạn.

Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là doanh nhân, việc tạo một khóa học về “khởi nghiệp kinh doanh” sẽ không đúng vì họ đã có doanh nghiệp rồi. Thay vào đó, bạn có thể bắt đầu một khóa học về chiến lược tiếp thị để giúp họ phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Hiểu nguyên tắc nỗi đau và niềm vui

Nguyên tắc Nỗi đau và Niềm vui là một khái niệm gợi ý rằng mọi người có nhiều khả năng hành động ngay lập tức khi họ phải giải quyết một vấn đề hoặc nỗi đau rõ ràng. Điều tương tự không thể nói về những người đang tìm kiếm niềm vui.

Vì vậy, khi bạn đã phân tích khán giả của mình, bước tiếp theo là tìm hiểu xem điểm yếu của họ là gì. Nếu bạn muốn bán hàng, điều quan trọng là phải tập trung vào việc giải quyết vấn đề cho học sinh của mình. Bây giờ hãy kiểm tra lại danh sách chủ đề của bạn, xem chủ đề nào đang giải quyết một vấn đề thực sự và chỉ giữ những chủ đề đó trong danh sách của bạn.

>> Cách quay video khoá học trực tuyến đơn giản tại nhà

>> Bạn cần làm gì sau khi ra mắt khoá học của bạn

>> Quy trình thiết kế web: 7 bước tạo giao diện website bán khoá học online cơ bản nhất

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Bước tiếp theo để thu hẹp các chủ đề khóa học trực tuyến là nghiên cứu lại đối thủ cạnh tranh của bạn. Từ các khóa học đã có sẵn trong lĩnh vực của bạn và xác định những khoảng trống hoặc lĩnh vực. Bây giờ hãy nhìn vào chủ đề bạn muốn cung cấp. Bạn nghĩ sao? Bạn đang cung cấp một cái gì đó độc đáo hoặc tốt hơn? Nếu có thì giữ nguyên chủ đề khóa học. Nếu không, bạn có thể bỏ qua khỏi danh sách. Tại thời điểm này, hãy nhớ chỉ có các chủ đề khóa học nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Tính toán tiềm năng lợi nhuận

Cuối cùng, hãy tính đến tiềm năng doanh thu khi chọn chủ đề cho khóa học của bạn. Hãy xem xét mức giá mà sinh viên sẵn sàng trả cho một khóa học về chủ đề đó, số lượng sinh viên tiềm năng và doanh thu tiềm năng của bạn. Điều này có thể giúp bạn chọn một chủ đề bổ sung cho sở thích và kỹ năng của bạn đồng thời thành công về mặt tài chính.

Quyết định dựa trên tất cả các tiêu chí trên

Bạn nên biết rõ hơn về chủ đề nào bạn nên chọn cho khóa học trực tuyến của mình sau khi tính đến tất cả các tiêu chí trên. Vì vậy, tại thời điểm này, bạn cần có một phương trình rõ ràng để chọn chủ đề khóa học trực tuyến hoàn hảo mà bạn có thể bắt đầu và thu hút được những học viên phù hợp.

Sự thành công của khóa học trực tuyến phụ thuộc rất nhiều vào chủ đề bạn chọn. Nó giúp tăng số lượng đăng ký, tạo môi trường học tập tích cực, thể hiện kiến ​​thức của bạn, ảnh hưởng đến khả năng khám phá khóa học của bạn và mang lại nhiều tiền hơn. Lập danh sách các kỹ năng tốt nhất của bạn và duyệt qua các trang web cung cấp các khóa học trực tuyến để nảy ra ý tưởng khóa học sinh lời.

Khi chọn chủ đề cho khóa học, hãy nghĩ đến cách bạn có thể giúp đỡ sinh viên, đánh giá khán giả, xem xét đối thủ cạnh tranh, xác định tiềm năng lợi nhuận và đưa ra lựa chọn dựa trên tất cả các yếu tố này.

Sau khi bạn đã chọn được chủ đề khóa học mà mình thấy hứng thú, đã đến lúc sử dụng Edubit để tạo trang web khóa học trực tuyến và khởi động khóa học của bạn. Vậy khi nào bạn sẽ triển khai khóa học trực tuyến mơ ước của mình để bắt đầu hành trình thu nhập thụ động?

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại