BẠN CẦN LÀM GÌ SAU KHI RA MẮT KHÓA HỌC CỦA MÌNH?

Khóa học eLearning của bạn đã hoàn tất và sẵn sàng hoạt động – nhưng bây giờ bạn sẽ làm gì? Sự thành công hay thất bại của khoá học cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn làm sau khi ra mắt nó. Bởi vì ngay sau khi ra mắt là thời điểm tốt nhất để tận dụng sự quảng cáo rầm rộ về buổi ra mắt, giúp bạn có thể kiếm nhiều tiền. Vậy bạn cần làm gì sau khi ra mắt khoá học của mình, cùng tìm hiểu nhé.

Bạn phải hiểu là việc ra mắt khóa học không phải vì bạn mà là về khách hàng lý tưởng của bạn và có thể có rất nhiều lý do khác nhau khiến họ không mua khóa học của bạn.

Có lẽ đó không phải là thời điểm thích hợp. Họ có thể đã đăng ký tham gia hoặc tham gia hội thảo trên web của bạn vì họ thực sự quan tâm đến chủ đề này nhưng đó có thể không phải là ưu tiên của họ lúc này. Nhưng lần ra mắt tiếp theo có thể họ sẽ tham gia với tư cách là khách hàng tiềm năng của bạn.

Có thể là họ không cảm thấy họ cần thứ gì đó toàn diện như khóa học của bạn. Tin tốt là nếu đúng như vậy thì họ vẫn quan tâm đến chủ đề của bạn. Hoặc có thể bạn chưa hiểu rõ về khách hàng lý tưởng của mình và bản giới thiệu sản phẩm của bạn không kết nối ở mức độ đủ sâu để chuyển đổi họ.

Tin tốt là tất cả những điều này có thể biến thành cơ hội bằng cách thực hiện 3 điều sau:

1. Tạo một đợt bán xuống

Chỉ vì ai đó không mua khóa học của bạn không có nghĩa là họ sẽ không mua khóa học của bạn. Có thể họ là những người hoàn toàn mới đối với cộng đồng của bạn sau tất cả nỗ lực xây dựng danh sách khởi chạy của bạn và muốn thử trải nghiệm trước khi đầu tư nhiều tiền vào bạn.

Tại sao? Bởi vì họ chưa biết, chưa thích và chưa đủ tin tưởng bạn mà thôi. Và đó là lúc một lời đề nghị bán giảm giá xuất hiện.

Ưu đãi giảm giá của bạn giống như một phiên bản thử nghiệm hơn của sản phẩm đầy đủ với mức giá thấp hơn mà bạn chào hàng cho tất cả những người đã trải qua trình tự ra mắt của bạn nhưng không mua.

>> Cách bán khoá học của bạn từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn đầy đủ

>> Chiến lược nâng cao tư duy phản biện cho sinh viên

Dưới đây là một vài ví dụ về việc bán giảm giá:

1. Phiên bản tự học của chương trình nhóm trực tiếp của bạn.  Họ sẽ có quyền truy cập vào tất cả các mô-đun tương tự mà không cần thành phần nhóm trực tiếp và nhóm hỗ trợ.

2. Các học phần nền tảng của khóa học

Ví dụ: nếu khóa học của bạn là hệ thống sáu mô-đun thì đợt giảm giá có thể là một vài mô-đun đầu tiên giúp họ bắt đầu.

3. Cuộc gọi huấn luyện

Nhược điểm của việc rất nhiều người tung ra các khóa học là đôi khi mọi người chỉ cảm thấy “Mệt mỏi trong học tập” và thực sự chỉ muốn một số lời khuyên 1:1. Khi đó, một cuộc gọi huấn luyện có thể là một lựa chọn bán hạ giá tuyệt vời.

Khi bạn đã quyết định về ưu đãi bán giảm giá của mình, giờ là lúc gửi email đến danh sách của bạn. Tùy thuộc vào nhà cung cấp email của bạn, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách loại trừ những người đăng ký đã mua hoặc bằng cách tạo một danh sách được phân đoạn riêng chỉ gồm những người không mua.

Việc thêm một đợt bán giảm giá có thể thêm doanh thu vào tổng doanh số bán ra mắt của bạn mà có thể bạn sẽ bất ngờ về nó, và việc kết hợp chúng thực sự không khiến bạn mất nhiều công sức.

Nhưng việc bán hàng không chỉ dừng lại ở việc giảm giá. Nếu họ mua ưu đãi giảm giá của bạn, thì bạn luôn có thể bán lại cho họ toàn bộ khóa học sau khi họ có cơ hội xem nội dung giảm giá của bạn tuyệt vời như thế nào!

2. Khảo sát những người không mua

Khi bạn đã đề nghị giảm giá nhưng vẫn có rất nhiều người trong danh sách của bạn vẫn chưa mua và bây giờ bạn cần tìm hiểu lý do. Bởi vì để đảm bảo lần ra mắt tiếp theo của bạn thành công hơn, bạn cần phải điều chỉnh một số thứ và những người tốt nhất để hỏi những gì cần cải thiện là những người không mua.

Đây là nơi một cuộc khảo sát có ích. Bạn có thể thiết lập một cuộc khảo sát ngắn sau đó, bạn muốn gửi bản khảo sát qua email cho tất cả những người chưa mua khóa học cốt lõi hoặc ưu đãi giảm giá của bạn khoảng một tuần sau khi email giảm giá được gửi đi.

Có ba điều CHÍNH mà bạn muốn tìm hiểu từ việc khảo sát những người đã trải qua buổi ra mắt để có thể cải thiện lần ra mắt của mình vào lần tiếp theo.

1. Thử thách lớn nhất của bạn liên quan đến [CHÈN CHỦ ĐỀ CỦA BẠN TẠI ĐÂY] là gì?

Mục đích của câu hỏi này là để xem liệu thông điệp ra mắt và định vị của bạn có tập trung vào thách thức lớn nhất của họ hay không. Nếu câu trả lời chủ yếu là vấn đề mà khóa học của bạn đang cố gắng giải quyết thì tin tốt là bạn đã thu hút được đúng người tham gia chuỗi giới thiệu của mình.

Tuy nhiên, nếu câu trả lời của họ thực sự khác nhau thì bạn cần phải xem xét vị trí của mình và khả năng mất kết nối giữa nam châm dẫn đầu cho việc ra mắt và chủ đề khóa học của bạn. Nếu nam châm dẫn dắt buổi ra mắt của bạn không liên quan chặt chẽ đến thách thức cốt lõi mà khóa học của bạn đang giải quyết thì có khả năng nó đã thu hút sai người vào chuỗi buổi ra mắt của bạn.

>> Cách xây dựng chiến dịch email marketing trong bán khoá học

>> Khái niệm cơ bản về tư duy thiết kế trong elearning

2. Điều nào sau đây TỐT NHẤT mô tả về bạn? 

Mục đích là để xem bạn đang thu hút loại người nào, trong tình huống nào để sau này bạn có thể thực sự trau dồi thông điệp đó. Sau đó, trong lần ra mắt tiếp theo, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình phù hợp hơn với tình huống và khó khăn mà họ có thể gặp phải.

3. Điều gì đã cản trở bạn tham gia khóa học?

Đây là nơi bạn có thể đi đến lộ trình thực sự của vấn đề. Đó có phải là giá cả, có phải là thời điểm, có phải họ đăng ký hội thảo trên web của bạn vì tò mò không?

Thiết lập kênh bán hàng

Chỉ vì bạn tổ chức buổi ra mắt trực tiếp không có nghĩa là bạn không thể bán khóa học của mình quanh năm bằng kênh bán hàng và kiếm tiền hàng tháng. Tin vui là nếu bạn đã ra mắt thì điều đó có nghĩa là bạn đã sẵn sàng hầu hết các phần của một kênh bán hàng tuyệt vời. Tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp dựa trên kết quả khảo sát của bạn.

Biến Hội thảo trên web của bạn thành Hội thảo trên web tự động

Nếu bạn đã tổ chức hội thảo trực tuyến cho khóa học của mình, bạn có thể ghi lại nội dung khóa học tốt nhất và nội dung khóa học trong tương lai. Hoặc nếu bạn đã thực hiện một thử thách, bạn có thể thiết lập nó dưới dạng một chuỗi email tự động gửi email mới mỗi ngày. Edubit cũng có webinar automation giúp bạn không cần phải ngồi tổ chức lại các buổi zoom, thay vào đó hoàn toàn tự động mà vẫn t.ăng tỷ lệ đơn hàng.

3. Thiết lập chuỗi email tự động của bạn

Sử dụng những gì bạn học được từ kết quả khảo sát để cập nhật tất cả bản sao email khởi chạy của bạn nhằm làm cho nó mạnh mẽ hơn nữa.

Thêm các liên kết và giao dịch khan hiếm mới của bạn, sau đó thiết lập chuỗi email tự động theo thời gian gần đúng mà bạn đã sử dụng trong buổi ra mắt trực tiếp. Ví dụ: email hàng ngày trong một khoảng thời gian hoặc một tuần.

Bây giờ bạn phải ra ngoài đó và quảng bá khóa học và lựa chọn tham gia thường xanh mới của mình!

Hãy nhớ rằng, nếu buổi ra mắt của bạn không diễn ra theo đúng kế hoạch, điều đó không có nghĩa là khóa học của bạn thất bại. Hãy thực hiện 3 điều này sau khi ra mắt và bạn không chỉ có thể tăng doanh thu từ lần ra mắt mà còn mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho lần ra mắt tiếp theo!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại