TẠI SAO BẠN NÊN TIẾN HÀNH PHÂN TÍCH TRANG ĐÍCH

Chuyển đổi người nhận email thành khách hàng tiềm năng đang hoạt động là bước đầu tiên trong việc thiết lập mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khán giả của bạn. Thiết kế và phân tích trang đích của bạn là một liên kết quan trọng trong chuỗi chuyển đổi. 

Bằng cách phân tích trang đích của mình, bạn có thể tinh chỉnh hiệu quả của nó và tối đa hóa chuyển đổi. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách theo dõi sự thành công của các trang đích của mình, hiển thị cho bạn các số liệu bạn nên theo dõi và cách diễn giải chúng.

Phân tích trang đích là gì?

Trang đích là một trang web được thiết kế đặc biệt để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Hầu hết các trang đích đều có biểu mẫu thu thập dữ liệu, nút kêu gọi hành động (CTA) và một số ít, nếu có, gây mất tập trung, chẳng hạn như liên kết đến các trang khác.

Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết người dùng truy cập trang đích chỉ mất vài giây để quyết định có nhấp qua hay không, điều đó có nghĩa là thời gian từ lần hiển thị đầu tiên của họ về trang đích đến thời điểm họ quyết định thực hiện hành động là rất quan trọng.

Dưới đây là một minh họa của quá trình suy nghĩ đó:

Vài giây đầu tiên rất quan trọng vì chúng xác định cách người dùng trải nghiệm trang đích. Bởi vì họ có thể đã truy cập trang của bạn từ một trang web khác, họ vẫn đang trong quá trình tìm hiểu những gì ở phía trước của họ. Khi người dùng tìm ra họ đang ở đâu và những gì họ phải làm, họ bắt đầu hỏi làm thế nào và tại sao họ phải hành động.

Phân tích trang đích là một quá trình giúp bạn xác định các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến hiệu suất trang đích và các bước bạn có thể thực hiện để cải thiện nó. Nó xem xét ba giai đoạn của trải nghiệm trang đích được minh họa ở trên:

Thời điểm định hướng. Người dùng càng dễ hiểu về trang đích, thì họ càng nhanh chóng tìm ra những gì họ cần làm. Điều này liên quan đến sự xuất hiện của chính trang và bất kỳ hình ảnh nào xuất hiện trên đó.

Cuộc hội thoại. Đây là nơi trang cố gắng giao tiếp với người dùng để thuyết phục họ nhấp vào nút. Điều này liên quan đến mô tả của các trang, trong đó giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ và những gì người dùng có được khi dùng thử.

Trao đổi giá trị. Đây là thời điểm của sự thật khi người dùng quyết định rằng lợi ích của việc nhấp vào nút lớn hơn bất lợi. Nếu người dùng thấy rằng trang đích cung cấp một cái gì đó có giá trị, họ có thể quyết định nhấp qua. Nếu không, họ sẽ rời khỏi trang.

Một liên kết yếu trong trải nghiệm người dùng có thể khiến các phần khác của trang đích trở nên vô dụng. Ví dụ: ngay cả khi mô tả trang rõ ràng và thuyết phục, người dùng sẽ không thể nhấp qua nếu họ không thể tìm thấy nút CTA. Tương tự như vậy, mô tả được viết kém sẽ làm giảm hiệu quả của một thiết kế tốt hoặc CTA nổi bật .

Khi bạn thực hiện phân tích trang đích, bạn chia nhỏ trang đích của mình thành các thành phần riêng lẻ, xem mỗi thành phần hoạt động như thế nào, sau đó giải mã cách mỗi thành phần đóng góp vào trải nghiệm tổng thể của trang.

>> Lớp học ảo và ứng dụng của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

>> 7 công việc trực tuyến mà bạn có thể làm việc tại nhà

Tại sao bạn nên tiến hành phân tích trang đích?

Phân tích có hệ thống về trang đích của bạn sẽ giúp giữ cho các chiến dịch email marketing của bạn đi đúng hướng và tối ưu hóa kết quả của các chiến dịch marketing của bạn. Khi bạn có ít chuyển đổi trang đích hơn dự kiến, chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng lên và bạn phải tìm ra cách thu hút nhiều chuyển đổi hơn để giảm thiểu chi phí marketing tổng thể của mình.

Phản ứng đầu tiên của hầu hết các nhà marketing trực tuyến là bắt đầu chuyển đổi các bức ảnh họ sử dụng, cải thiện mẫu trang, thay đổi màu của nút CTA và chạy thử nghiệm A / B để xem kết quả thay đổi của bạn.

Tuy nhiên, trong khi những điều này có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, chúng có thể không mang lại cho bạn lưu lượng truy cập dài hạn mà bạn muốn. Mặc dù một số yếu tố như tốc độ tải trang phụ thuộc vào dịch vụ lưu trữ web của bạn , nhưng thực hiện phân tích trang đích sẽ giúp bạn nhận được các mẹo hữu ích về cách tăng số lượt truy cập trang web của bạn.

Nhiều trang đích cũng phụ thuộc vào việc cung cấp nội dung miễn phí, còn được gọi là “lead magnets" để thu hút người dùng chuyển đổi. Nếu khách truy cập không thấy giá trị trong nam châm dẫn đầu, bạn sẽ không nhận được nhiều chuyển đổi.

Dưới đây là một số điểm cần xem xét khi phân tích trang đích của bạn:

- So sánh các trang đích của bạn - đặc biệt nếu bạn có nhiều trang, mỗi trang có một ưu đãi khác nhau - để xem liệu bạn có thể phát hiện ra xu hướng tại sao một số hoạt động tốt hơn những trang khác;

- Quảng bá lại trang đích hoạt động tốt để tăng chuyển đổi;

- Thực hiện một lần sửa đổi các trang đích của bạn (ví dụ: mô tả, ảnh, trường biểu mẫu, “lead magnets" và kiểm tra chúng kỹ lưỡng.

Những hành động này sẽ cho phép bạn xác định các biến có tác động lớn nhất đến kết quả của bạn. Bạn sẽ không biết những thay đổi nào đang làm cho trang đích hoạt động tốt hơn nếu bạn thực hiện nhiều thay đổi cùng một lúc và bạn sẽ không thể áp dụng kiến ​​thức này cho các trang đích khác của mình để tối ưu hóa chúng.

Phân tích trang đích của bạn mang lại cho bạn lợi thế chiến lược so với các đối thủ cạnh tranh và có thể giúp tăng tác động của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Bạn sẽ không chỉ có nhiều dữ liệu để sao lưu các quyết định của mình sau giai đoạn đánh giá mà còn có được cái nhìn sâu sắc về hiệu quả của các trang đích của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại