TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NÂNG CAO SỰ TỰ TIN CỦA NHÂN VIÊN TRONG HỌC TRỰC TUYẾN  

Như Stephen R. Covey, tác giả của 7 thói quen của những người hiệu quả cao: Bài học mạnh mẽ trong cá nhân, đã nói một cách khéo léo rằng: "Để thay đổi bản thân một cách hiệu quả, trước tiên chúng ta phải thay đổi nhận thức của mình." Nhưng sự tự tin đóng vai trò gì trong việc học trực tuyến? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá nhận thức về khả năng và tài năng có thể tác động như thế nào đến chiến lược học trực tuyến của công ty bạn.

Làm thế nào để nâng cao sự tự tin trong học trực tuyến

Có gì thực sự không thể nếu chúng ta tin vào bản thân và khả năng thành công của mình? Đó là câu hỏi nằm ở trọng tâm của mọi trải nghiệm học trực tuyến, đặc biệt là khi liên quan đến các nhiệm vụ hoặc chủ đề đầy thách thức. Rốt cuộc, nếu nhân viên tin rằng họ thông minh, chẳng phải họ có nhiều khả năng tìm kiếm kiến ​​thức và kỹ năng mới để đạt được "lời tiên tri tự hoàn thành" của mình? Những nhân viên tin tưởng vào bản thân và khả năng của họ có quyền:

1. Đạt được các mục tiêu chuyên nghiệp thách thức hơn

Những người học trong công ty biết rõ họ có khả năng gì để đặt ra và đạt được những mục tiêu cao cả hơn. Họ không ngại chấp nhận những thử thách mới vì họ có đủ sự tự tin và tự quyết. Thật không may, nhiều người học trong công ty đã để cho sự nghi ngờ cản trở con đường đạt được mục tiêu của họ. Mặt khác, những người học tự tin về doanh nghiệp nhận thức được những rủi ro liên quan và thừa nhận rằng họ sẽ phải làm việc chăm chỉ để đạt được những gì họ muốn. Điều này chỉ thúc đẩy sự cống hiến của họ. Những cá nhân này tìm cách để kiểm tra dũng khí của họ và chứng minh với bản thân rằng họ có thể đạt được bất cứ điều gì. Kết quả là họ sẽ nhận được nhiều hơn từ quá trình đào tạo trực tuyến. Cung cấp cho nhân viên khả năng thiết lập các mục tiêu và mục tiêu đào tạo của riêng họ.

>> 10 ý tưởng giúp doanh nghiệp xây dựng bài giảng E-learning mẫu truyền cảm hứng đào tạo

>> Có thể bạn chưa biết: Thời gian biểu của người thành công

2. Xác định điểm mạnh của họ và cải thiện điểm yếu của họ

Tự tin không có nghĩa là bạn xem nhẹ điểm yếu và chỉ tập trung vào điểm mạnh của mình. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Sự tự tin thúc đẩy người học trong công ty phân tích thói quen và hành vi của họ để xác định điểm yếu của họ. Đây có thể là một quá trình xúc tác, nhưng nó cho phép chúng liên tục cải thiện và phát triển với tư cách cá nhân. Họ cũng biết cách tận dụng thế mạnh của mình trong mọi khía cạnh của cuộc sống, điều này mang lại cho họ cơ hội để xây dựng những đặc điểm và kỹ năng đó hơn nữa. Tập trung vào điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện của họ. 

3. Chuyển đổi thất bại thành cơ hội học tập

Đây là một trong những đặc điểm chính khiến những người học tự tin trong công ty trở nên khác biệt với những người còn lại. Thay vì coi những sai lầm và thất bại là thất bại, họ hiểu rằng những sự kiện này chỉ đơn thuần là cơ hội để phát triển và học hỏi. Mỗi lần vấp ngã, họ đều dành thời gian để nhìn lại tình hình, xem mình đã sai ở đâu, từ đó phát triển những kỹ năng cần thiết để kiên trì. Trong khi một số đồng nghiệp của họ có thể bị ám ảnh về những sai sót hoặc đánh giá sai trong quá khứ, những người học về công ty tự tin biết rằng điều này sẽ chỉ kìm hãm họ. Vì vậy, họ tiếp tục tiến về phía trước và thừa nhận rằng mọi trải nghiệm học trực tuyến, dù tốt hay xấu, đều mang họ đến một bước gần hơn để đạt được mục tiêu của mình. Nuôi dưỡng văn hóa đào tạo trực tuyến hỗ trợ điều đó nhấn mạnh giá trị của việc mắc sai lầm. Khen ngợi những nhân viên đang làm tốt, đồng thời đưa ra hướng dẫn và phản hồi mang tính xây dựng cho những người có thể hoạt động kém hiệu quả.

4. Loại bỏ nhu cầu chấp nhận và phê duyệt của bạn bè

Những nhân viên tin rằng họ có năng lực, thông minh và tháo vát không cần sự chấp thuận của đồng nghiệp. Họ biết rằng họ đang đi đúng đường và đó là lý do đủ để theo đuổi mục tiêu của họ. Những người học về doanh nghiệp này không liên tục so sánh mình với người khác hoặc để áp lực của bạn bè ra quyết định của họ. Vì vậy, họ có quyền tuân theo niềm tin và giá trị cá nhân của họ trong suốt toàn bộ quá trình học trực tuyến, ngay cả khi điều đó đặt họ vào nhóm thiểu số. Cung cấp các khóa học trực tuyến tự hướng dẫn giúp nhân viên có khả năng tiến bộ theo tốc độ của riêng họ. Điều quan trọng nữa là kết hợp điều này với các hoạt động dựa trên nhóm, giúp những người học trong doanh nghiệp thừa nhận và tôn trọng quan điểm của người khác và mở rộng hiểu biết của chính họ.

>> Hướng dẫn thiết kế trang website chuyên nghiệp

>> Kỹ năng thiết yếu của nhân viên kinh doanh

5. Vượt qua trở ngại và đạt được thành công theo điều khoản của riêng họ

Một số nhân viên có thể nhìn vào một trở ngại và nghĩ cách để phá bỏ nó. Họ không đủ tự tin hoặc nhận thức về bản thân để cố gắng vượt qua nó, điều này thường dẫn đến thái độ tự đánh bại bản thân. Trong các tình huống học trực tuyến, các nhân viên này từ bỏ hoặc rời khỏi quy trình. Những người học về doanh nghiệp tự tin nhìn thấy một rào cản và kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy bên của họ nhảy vào hành động. Họ suy nghĩ về tất cả các cách mà họ có thể vượt qua nó để đạt được thành công. Những người học tại công ty này cũng nắm bắt mọi cơ hội để học hỏi và trở nên giỏi hơn trong những gì họ làm. Về bản chất, họ là những người học tập suốt đời, những người đầu tư tất cả thời gian, công sức và tài năng vào việc vượt qua những trở ngại. Kết quả là, họ có thể điều chỉnh tài năng của mình bằng cách áp dụng chúng một cách thường xuyên. Tạo đường dẫn đào tạo trực tuyến được cá nhân hóa cho mọi nhân viên. Điều này sẽ làm nổi bật các đánh giá, hoạt động và mục tiêu trực tuyến tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của họ. Tốt hơn hết, hãy cho phép họ chọn con đường của riêng họ và cung cấp cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quá trình đào tạo trực tuyến.

Sự tự tin là điều cần thiết trong việc học trực tuyến, vì nó cho phép người học trong công ty của bạn đạt được tiềm năng thực sự của họ và theo đuổi các mục tiêu lớn hơn và tốt hơn. Mặc dù có một số nhân viên đã có ý thức về giá trị bản thân, nhưng bạn có thể tạo điều kiện cho những người khác bằng cách khen ngợi và trau dồi văn hóa đào tạo trực tuyến mang tính hỗ trợ và truyền cảm hứng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại