THAY THẾ NỘI DUNG: CÁCH ĐỂ THU HÚT NHIỀU SỰ CHÚ Ý HƠN ĐẾN NỘI DUNG CỦA BẠN

Một trong những bí quyết thành công của marketing nội dung không như bạn nghĩ. Bí mật này không liên quan gì đến số lượng hay chất lượng. Thay vào đó, đó là tất cả về việc định vị lại nội dung. 

Có, cụm từ "giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế" có thể được áp dụng cho nhiều sản phẩm hơn là giấy và lon nhôm. Thay thế nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội, marketing và bán hàng sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn có thể giúp bạn nhận được nhiều hiển thị, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn.

Nhưng nó có nghĩa là gì khi sử dụng lại nội dung? Và làm thế nào bạn có thể tận dụng chiến lược marketing này để phát triển doanh nghiệp của mình? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu nội dung định vị lại là gì và cách hoàn thiện nội dung đó. Nhờ danh sách các ví dụ và ý tưởng của chúng tôi, bạn thậm chí có thể được truyền cảm hứng!

Định dạng lại nội dung là quá trình định dạng lại và sử dụng lại nội dung cho nhiều mục đích sử dụng.

Nó cho phép bạn khai thác tối đa mọi nội dung mà bạn tạo ra, cho dù nội dung đó đã quá nóng hay nó đã bị mòn mỏi trên trang web của bạn trong nhiều năm. 

Việc định vị lại cho phép bạn biến một ý tưởng thành hàng chục nội dung. Nó cũng giúp bạn trẻ hóa nội dung cũ, vì vậy nó sẽ tiếp tục thúc đẩy kết quả lâu dài.

Hơn hết, chiến lược này có thể đơn giản như việc xuất bản lại các bài đăng trên blog của bạn trên một trang web khác

Lợi ích hàng đầu của việc định vị lại nội dung

Lợi ích lớn nhất của việc định vị lại nội dung là thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Nhưng nhìn chung việc định vị lại nội dung có thể cung cấp:

- Nhiều khán giả tương tác hơn

- Tiếp xúc với khán giả mới

- Nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng nghĩa với việc bán hàng nhiều hơn

Bạn có thể nhận được những kết quả này mà không cần đưa ra nội dung mới hàng ngày. Điều đó giúp bạn tập trung vào các nguồn thu nhập mới, chẳng hạn như các khóa học trực tuyến hoặc chương trình huấn luyện .

Nhưng việc sắp xếp lại nội dung cũng giúp ích cho khách hàng và người hâm mộ của bạn. Như bạn sẽ thấy sau một phút, chiến lược này tập trung vào việc chuyển đổi nội dung hiện có sang các định dạng mới - ví dụ: văn bản thành video hoặc video thành âm thanh. 

Điều này rất quan trọng vì mọi người có phong cách học tập và nhu cầu khác nhau. Một số thích xem video, trong khi những người khác thích đọc bài báo, xem đồ họa thông tin hoặc cuộn qua mạng xã hội. Nhưng việc sử dụng hỗn hợp các định dạng này cũng có thể làm cho nội dung của bạn trở nên toàn diện và dễ tiếp cận hơn.

Chia sẻ cùng một thông tin ở nhiều định dạng giúp mọi người dễ dàng thưởng thức nội dung của bạn. Thêm vào đó, sự lặp lại được biết đến là một trong những cách tốt nhất để giúp mọi người ghi nhớ thông tin. Điều này áp dụng để làm cho khán giả nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, tùy thuộc vào thời gian bạn kinh doanh, bạn có thể có những bài báo, đồ họa và video có giá trị hàng năm trời mà những người theo dõi của bạn chưa từng xem. Cập nhật, tái chế và xuất bản lại, để bạn có thể nhanh chóng (và dễ dàng) giữ cho hàng đợi nội dung của mình luôn đầy.

>> Top 10 ý tưởng cho khoá học trực tuyến theo từng ngành nghề

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

>> 4 phương pháp giảng dạy giúp bạn quản lý lớp học tốt hơn

Cách sử dụng lại nội dung

Để bắt đầu định vị lại nội dung, bạn cần có chiến lược và quy trình làm việc mà bạn có thể dễ dàng duy trì. 

Chiến lược định vị lại của bạn là gì?

Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên định vị lại nội dung vì tất cả các lý do được liệt kê ở trên, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng không phải tất cả nội dung đều xứng đáng có cơ hội tiếp cận khán giả. Nếu bạn cố gắng sử dụng lại mọi phần nội dung mà bạn đã từng tạo, bạn sẽ chỉ tạo ra nhiều công việc hơn cho chính mình và giảm ROI của mình. Đó không phải là một cách tốt để kinh doanh.

Thay vào đó, bạn muốn tìm những phần nội dung hay nhất mà bạn đã sản xuất - những phần đáng được thuê mới trong cuộc đời.

Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp sử dụng lại nội dung cũ hơn. Họ muốn biết nội dung gốc hoạt động như thế nào trước khi đầu tư thời gian hoặc tiền bạc vào việc tạo phiên bản mới.

Đây là cách để quyết định những phần nội dung nào đáng sử dụng lại

Nội dung thường xanh(Evergreeen Content)

Nội dung thường xanh mô tả nội dung vẫn phù hợp trong nhiều tháng và thậm chí nhiều năm. Nhưng không có nội dung nào tồn tại mãi mãi. 

Không chỉ chia sẻ lại nội dung thường xanh cũ hơn. Thay vào đó, hãy cập nhật nó bằng cách thêm các phương pháp hoặc ý tưởng mới, làm mới các liên kết và thống kê, đồng thời xóa các tài liệu tham khảo về văn hóa đã lỗi thời.  

Sau khi nó được cập nhật, hãy nghĩ xem bạn có thể trình bày thông tin bằng cách nào khác. Ví dụ: một bài báo có thể được chuyển thành video, đồ họa thông tin, chủ đề của một tập podcast và một loạt các bài đăng trên mạng xã hội. 

‍Nội dung phổ biến

Nội dung phổ biến hoặc nổi bật mang lại cho bạn lưu lượng truy cập, nhận xét và chuyển đổi. Bởi vì nó mang lại kết quả tốt, bạn nên cố gắng giữ cho nó luôn mới và phù hợp. Nó cũng có giá trị thay thế để bạn có nhiều nhãn cầu hơn về nó.

Analytics sẽ cho bạn biết bài đăng nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất. Bạn cũng có thể tìm kiếm các xu hướng trong nội dung của mình. 

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng các bài đăng hướng dẫn của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn các bài đăng dựa trên danh sách của bạn. Cân nhắc thay đổi vị trí của các loại bài đăng đó, vì bạn biết khán giả của mình khao khát chúng.

Nội dung lỗi thời

Nội dung lỗi thời không nhất thiết phải quên đi. Nếu chủ đề vẫn có liên quan, bản cập nhật có thể làm cho chủ đề mới trở lại. Và một khi nó hiện tại, bạn chỉ mất thêm một chút nỗ lực để tái sử dụng nó cho những mục đích sử dụng khác. 

Nhưng thành thật mà nói - đôi khi nội dung đã lỗi thời đến mức cần phải đại tu hoàn toàn để làm mới nội dung đó. Nếu đúng như vậy, không cần phải cập nhật hoặc sử dụng lại nó. Trong trường hợp đó, bạn thậm chí có thể quyết định xóa nội dung đó để không ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

>> Phương pháp dạy học là gì

>> Mua Zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

Tạo quy trình định vị lại nội dung

Để luôn dẫn đầu trong quá trình sản xuất nội dung của bạn, hãy tạo một quy trình định vị lại nội dung phù hợp với mục tiêu và loại nội dung của bạn.

‍Chọn nền tảng và loại nội dung tốt nhất của bạn 

Điều này phần lớn phụ thuộc vào điểm mạnh của bạn và nơi khán giả của bạn thường xuyên trực tuyến. Nhưng sở thích và điểm mạnh của bạn cũng rất quan trọng!

Hầu hết những người sáng tạo đều giỏi một loại nội dung: văn bản, video hoặc âm thanh. Bắt đầu từ đó. Sau đó, cố gắng tìm ra sự thỏa hiệp hài hòa giữa loại nội dung bạn tạo và loại nội dung mà khán giả của bạn thích nhất. 

Nếu họ yêu thích TikTok và YouTube, bạn cần đảm bảo rằng mình đang xuất bản video. Nếu họ thích podcast hoặc sách, bạn cần tập trung vào âm thanh hoặc văn bản dạng dài.

Tạo hỗn hợp

Giả sử bạn dễ dàng nhất để tạo nội dung video, nhưng bạn cũng muốn có podcast và blog. Quy trình làm việc của bạn có thể trông giống như sau:

- Quay video.

- Tách âm thanh và xuất bản nó lên podcast của bạn.

- Chuyển bản ghi thành một bài báo.

- Tạo video clip và trích dẫn cho phương tiện truyền thông xã hội.

Hoặc, giả sử bạn xuất bản nội dung trên mạng xã hội trước. Dòng công việc này có thể phù hợp với bạn:

- Tạo một bài đăng trên mạng xã hội.

- Mở rộng bài đăng đó trong blog của bạn.

- Biến blog thành video.

- Tách âm thanh cho podcast của bạn.

Ý tưởng là tạo ra nội dung nhưng nó dễ nhất cho bạn. Sau đó, định dạng lại nó cho các nền tảng và mục đích sử dụng khác.

Tối ưu hóa theo thời gian

Để biết những gì đang hoạt động, bạn cần xem số liệu phân tích của mình. Lưu ý các loại nội dung và chủ đề hoạt động tốt nhất. Sử dụng thông tin đó để cải thiện và tinh chỉnh chiến lược của bạn. 

Theo thời gian, hãy sắp xếp hợp lý quy trình làm việc của bạn để bạn có thể cải thiện kết quả của mình mà không cần phải làm thêm nhiều việc. Điều đó có nghĩa là làm nhiều hơn những gì hiệu quả và ít hơn những gì không!

Ví dụ về sự thay đổi nội dung và nguồn cảm hứng

Thay thế nội dung cho mạng xã hội

Khán giả của bạn đã ở trên một hoặc nhiều kênh truyền thông xã hội. Định vị lại nội dung của bạn nên là một phần của chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn .

Và thật dễ dàng để thực hiện:

- Lấy trích dẫn từ nội dung của bạn và biến chúng thành hình ảnh hoặc một bài viết nổi bật

- Chuyển một trong những ý kiến ​​thảo luận của bạn thành một bài đăng trên LinkedIn hoặc Facebook.

- Tạo một đồ họa thông tin để chia sẻ danh sách hoặc số liệu thống kê.

- Chia video YouTube hoặc bản ghi hội thảo trên web thành các video clip dài 1 phút cho Instagram Reels, TikTok, YouTube Shorts hoặc ghim Pinterest.

- Tạo một bản tóm tắt cấp cao về các bài báo của bạn.

Chiến lược này có rất nhiều lợi ích. Nó sẽ giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình, nâng cao nhận thức về ý tưởng của bạn và thu hút người hâm mộ mới.

Các bài đăng trên blog sang PDF hoặc sách điện tử

Nếu bạn có một loạt bài đăng trên blog về các chủ đề tương tự, hãy sao chép và dán chúng vào một tài liệu. Sau đó, tạo các chương, thêm hình ảnh và trang bìa, đồng thời viết phần giới thiệu và kết luận mới. Và thế là bạn đã có một cuốn ebook hay một bản hướng dẫn mới.

Hướng dẫn này cũng giúp tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách. Sau khi ai đó tải xuống hướng dẫn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục sử dụng trang web và các dịch vụ của nó. Thương hiệu đã tự đặt mình vào tâm trí đối tượng mục tiêu của mình, chỉ đơn giản bằng cách định vị lại nội dung! 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại