TOP 6 PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ MIỄN PHÍ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Mặc dù nội dung văn bản, blog và phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn có thể giúp tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh, nhưng sự hấp dẫn trực quan của trang web của bạn là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ theo dõi các liên kết ngược hoặc nhấp qua kết quả của công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, phần mềm thiết kế đồ hoạ sẽ giúp bạn có thể tạo giao diện đẹp mắt và hấp dẫn, giúp bạn giữ chân khách hàng của mình tốt nhất.

Phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất là gì?

Nếu nghiên cứu của bạn đưa ra một vấn đề - hình ảnh của bạn không hấp dẫn, văn bản khó đọc và cách phối màu gây nhức mắt thì bạn cần một giải pháp đơn giản.

Phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí cung cấp khả năng tùy chỉnh giao diện trang web của bạn mà không phải trả quá nhiều tiền. Nhưng với một loạt các tùy chọn trên thị trường, đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn? Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này đó là:

Cấp độ kỹ năng - Điều quan trọng nhất cần xem xét khi chọn phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất là cấp độ kỹ năng hiện tại của bạn. Nếu bạn là người mới làm quen với thiết kế đồ họa, bạn nên chọn phần mềm thiết kế miễn phí với các mẫu kéo và thả dễ sử dụng. Nếu bạn là người dùng dày dặn hơn, bạn có thể muốn tùy chọn tạo thiết kế từ đầu. 

Tính năng - Điều tiếp theo cần xem xét là liệu thiết kế của bạn sẽ là ảnh/hình ảnh hay chủ yếu là nghệ thuật/hình minh họa vector. Một số phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất trong danh sách của chúng tôi có các công cụ vẽ và bút vẽ tuyệt vời dành cho người vẽ tranh minh họa nhưng sẽ không cho phép bạn chỉnh sửa ảnh và thiếu thư viện hình ảnh có sẵn. 

Khả năng tương thích - Và cuối cùng, bạn cần quyết định xem bạn thích sử dụng phần mềm thiết kế miễn phí có thể tải xuống hay phần mềm thiết kế miễn phí dựa trên web. Nếu bạn sống ở khu vực có nhiều internet hoặc phải làm nhiều việc khi đi du lịch, bạn nên cân nhắc việc tải xuống phần mềm không yêu cầu Wi-Fi. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có đủ chỗ trống để tải phần mềm xuống không và phần mềm đó có tương thích với hệ điều hành của bạn không. 

>> Cách thiết kế trang bìa khoá học trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

Top 6 phần mềm thiết kế đồ hoạ miễn phí tốt nhất bạn không nên bỏ qua

1. PhotoDirector

Khả năng tương thích: Windows, Mac

Giá: Miễn phí

*Các tính năng cao cấp có sẵn miễn phí trong 30 ngày, sau đó là giá trung bình. $3,33/tháng

Các tính năng chính

- Hơn 4 triệu ảnh Stock: Ảnh miễn phí bản quyền từ các thư viện stock nổi tiếng thế giới

- Lớp điều chỉnh: Thay đổi màu sắc và điều chỉnh tông màu

- Express Layer Templates: Các mẫu nhiều lớp và được thiết kế chuyên nghiệp để tăng tốc quá trình chỉnh sửa

- Chỉnh sửa có hướng dẫn và Công cụ AI: Nắm tay bạn trong suốt quá trình chỉnh sửa và cung cấp các giải pháp bằng một cú nhấp chuột cho các chỉnh sửa phức tạp

PhotoDirector có các công cụ để thực hiện tầm nhìn sáng tạo của bạn bất kể trình độ kỹ năng của bạn với thiết kế đồ họa. Đây là lựa chọn tổng thể hàng đầu của chúng tôi cho phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất và hoàn hảo cho các design ở mọi cấp độ kỹ năng, từ người mới bắt đầu đến người dày dạn kinh nghiệm.

2. Figma - Tốt nhất cho thiết kế web

Khả năng tương thích: Trình duyệt web

Xếp hạng TechRadar : 4,5/5

Công cụ thiết kế đồ họa: 4.5/5

Giá: Miễn phí

*Đăng ký cao cấp có giá $12/tháng cho Chuyên gia và $45/tháng cho Tổ chức

Các tính năng chính

- Hỗ trợ OpenType: Các tính năng phông chữ nâng cao để phù hợp với thương hiệu của bạn

- Bố cục tự động: Các mục ngay lập tức kéo dài để lấp đầy hoặc thay đổi kích thước khi di chuyển

- Instant Arc: Thiết kế hình tròn và hình vòm dễ dàng

Figma được nhiều thương hiệu lớn sử dụng để thiết kế trang web của họ. Chúng tôi đồng ý rằng Figma là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất dành cho thiết kế web do nền tảng thiết kế hợp tác của nó. Các tính năng như trò chuyện trực tiếp và nhận xét giúp dễ dàng thiết kế trang web với cả nhóm của bạn. Trước khi khởi chạy trang web, bạn có thể kiểm tra nó với các nguyên mẫu trực tiếp. Nó được tích hợp nhiều tính năng nâng cao, nhưng dễ sử dụng, khiến nó trở thành một chiến thắng cho bất kỳ ai có một số kinh nghiệm sử dụng phần mềm thiết kế. 

Phần mềm thiết kế miễn phí này có các mạng vectơ cho phép bạn vẽ theo bất kỳ hướng nào mà không cần kết nối với điểm ban đầu của đường dẫn. Bạn có thể xây dựng các plugin và tiện ích để giúp cải thiện quy trình làm việc và các thư viện có thể truy cập sẽ cấp quyền truy cập vào hàng nghìn yếu tố thiết kế dễ dàng kéo và thả vào vị trí.   

Chúng tôi đặc biệt khuyên dùng Figma để thiết kế trang web cho công ty của bạn, nhưng chỉ khi công ty trả phí đăng ký. Nó có phiên bản miễn phí, giúp nó có một vị trí trong danh sách “phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất” của chúng tôi, tuy nhiên, nó rất hạn chế và bạn phải trả nhiều tiền để có được các tính năng cộng tác tốt nhất.

>> 7 xu hướng học tập trực tuyến mới nhâts giảng viên nên cập nhật

>> Cách làm cho khoá học của bạn nổi tiếng trên Tiktok

3. Canva

Khả năng tương thích : Windows, Mac, Trình duyệt web

Xếp hạng CreativeBloq : 4/5

Công cụ thiết kế đồ họa: 5/5

Giá: Phiên bản Pro miễn phí

có giá $119,99/năm

Các tính năng chính

- Xóa nền: Dễ dàng xóa các đối tượng hoặc nền không mong muốn

- Trình chỉnh sửa video: Một vài công cụ để chỉnh sửa TikTok, Quảng cáo và Câu chuyện   

- Thay đổi kích thước ma thuật: Thay đổi ngay tỷ lệ khung hình của thiết kế của bạn để phù hợp với các nền tảng khác nhau

Canva là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất vì nó cung cấp hơn 1 triệu hình ảnh và đồ họa có sẵn cũng như 250.000 mẫu được thiết kế chuyên nghiệp miễn phí. Springing cho phiên bản Pro sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hơn 100 triệu hình ảnh và đồ họa hoạt hình cũng như hơn 600.000 mẫu. Đây là một phần mềm thiết kế miễn phí tuyệt vời dành cho những người không có chuyên môn về thiết kế vì bạn có thể tùy chỉnh nhiều hay ít thiết kế theo ý muốn. Người mới bắt đầu cũng có thể cuộn qua các mẫu phong phú của Canva để giúp khơi dậy ý tưởng cho các dự án của riêng họ. 

Đây là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất vì nó rất linh hoạt. Bên cạnh các mẫu và nội dung thiết kế đồ họa, nó còn có các công cụ để chỉnh sửa ảnh và video, thiết kế trang web, phân tích và hàng nghìn mẫu mô phỏng cho nhiều loại sản phẩm. 

Canva có nhiều kho lưu trữ miễn phí nhất so với bất kỳ nền tảng nào và kết hợp với các mẫu có thể tùy chỉnh, đây là một lựa chọn dễ dàng cho những người mới làm quen với thiết kế. Tuy nhiên, phần mềm thiết kế miễn phí này cung cấp một số công cụ để xử lý hình ảnh và công cụ xóa nền và Magic Resize rất cần thiết chỉ khả dụng khi đăng ký.

4. Lunacy

Khả năng tương thích : Windows, Mac, Linux

Công cụ thiết kế đồ họa: 5/5

Giá: Miễn phí

Các tính năng chính

- Image Upscaler: Phóng to hình ảnh và nâng cao độ phân giải 

- Xóa nền: Làm cho nền trong suốt trong bất kỳ hình ảnh nào

- Trình tạo văn bản: Tự động tạo văn bản giữ chỗ

Lunacy là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất để tạo lớp. Nó đi kèm với hàng nghìn biểu tượng, hình minh họa và ảnh mà bạn có thể tạo lớp trên một mẫu. Giống như lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, PhotoDirector, Lunacy làm cho việc chỉnh sửa lớp trông phức tạp trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn thậm chí có tùy chọn để vẽ trực tiếp lên thiết kế của mình. Các nhà thiết kế có ngân sách eo hẹp sẽ thích việc bạn có toàn quyền kiểm soát sáng tạo để thiết kế từ đầu nhưng với tốc độ đáng kinh ngạc. 

Đây là phần mềm thiết kế hoàn toàn miễn phí, không có quảng cáo và không có hình mờ. Nó có các công cụ cộng tác nhóm tuyệt vời, thường được tìm thấy trong phần mềm trả phí. Lunacy cũng là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất dành cho thao tác vector và thiết kế web.

>> Top các ứng dụng dạy học online không nên bỏ qua cho năm 2023 

>> Chiến lược marketing offline giúp bạn tăng doanh số bán khoá học online

5. Vectornator

Giá: Miễn phí

Các tính năng chính

- Lịch sử hoàn tác đã lưu và không giới hạn: Cho dù bạn đã thực hiện bao nhiêu lần chỉnh sửa, bạn luôn có thể quay lại phiên bản trước đó 

- Mẫu phương tiện truyền thông xã hội: Các mẫu được tạo sẵn với kích thước phù hợp cho các nền tảng phổ biến

- Bàn chải tùy chỉnh: Chỉnh sửa, tùy chỉnh hoặc tạo bàn chải của riêng bạn

Vectornator là phần mềm thiết kế miễn phí dành cho các họa sĩ minh họa và nhà thiết kế giao diện người dùng trên máy Mac. Chúng tôi nhận thấy đây là phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất cho chữ và kiểu chữ. Với Vectornator, bạn có thể nhập phông chữ tùy chỉnh và chuyển đổi bất kỳ văn bản nào thành hình dạng vector. Nó có các hướng dẫn đường dẫn để tạo khung hoàn hảo cho văn bản và đường viền văn bản. Chúng tôi thích rằng việc sử dụng Apple Pencil của bạn với phần mềm thiết kế miễn phí này cho cảm giác giống như một cây bút trên giấy, nhờ độ nhạy áp lực tích hợp. 

Nếu bạn muốn tạo video về các hình minh họa của mình trở nên sống động, Vectornator có bản ghi tua nhanh thời gian tự động sẽ ghi lại quá trình của bạn từ đầu đến cuối. Phần mềm thiết kế miễn phí này cũng đi kèm với công nghệ Auto Trace, giúp chuyển đổi hình ảnh và bản vẽ của bạn thành hình minh họa véc tơ chỉ bằng một cú nhấp chuột - không cần phải theo dõi thủ công. 

Vectornator là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất dành cho đồ họa vector, hình minh họa vector và kiểu chữ vector.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại