TOP CÁC ỨNG DỤNG DẠY HỌC ONLINE KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2023

Công nghệ thực sự đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và không gặp rắc rối và đối với các giáo viên trực tuyến cũng vậy, bằng cách cung cấp công nghệ của các ứng dụng dạy học online. Rất nhiều ứng dụng trên thiết bị di động dành cho giáo viên/huấn luyện viên/người hướng dẫn đang định nghĩa lại hoàn toàn việc dạy và học hiện nay. Tính linh hoạt trong giờ làm việc, cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng hơn, việc sử dụng các thiết bị đơn giản và quyền truy cập vào các dịch vụ trực tuyến là một số lợi ích tuyệt vời của ứng dụng lớp học trực tuyến. Vẫn còn nhiều ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho mục đích giáo dục để tải xuống điện thoại và thiết bị di động của học sinh.

Điều hướng bối cảnh của EdTech có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt đối với những giáo viên đã có đủ kiến ​​thức cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra cho bạn hướng dẫn để tìm những ứng dụng dạy học online đáp ứng nhu cầu giảng dạy của bạn.

1. ClassIn

ClassIn là một ứng dụng EdTech hàng đầu cung cấp các giải pháp trọn gói cho việc học trực tuyến. Ngày nay, hàng trăm nghìn trường học và nhà giáo dục trên khắp thế giới được hưởng lợi từ các công cụ mạnh mẽ và dễ sử dụng của ClassIn để giảng dạy trực tuyến.

Ứng dụng ClassIn cho phép các lớp học tương tác—nó có các tính năng lớp học toàn diện để tham gia và đánh giá , bắt đầu miễn phí và mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở bất kỳ giai đoạn giảng dạy nào. Nó có các danh hiệu và huy chương ảo để huy động sự tham gia tích cực, cũng như lên lịch học, quản lý bài tập về nhà, bảng điều khiển quản lý trường học và lưu trữ đám mây. Thông tin chi tiết về lớp học và bài tập về nhà được tạo tự động để giáo viên và phụ huynh có thể có được bức tranh rõ ràng về thành tích của học sinh.

Giao diện người dùng ngắn gọn và rõ ràng, đồng thời chạy mượt mà trên mọi nền tảng PC, máy tính bảng và điện thoại di động. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Các tính năng của ClassIn:

·Bảng đen tương tác để viết tự do và hiển thị đa phương tiện

·Các tính năng trò chơi: cúp ảo, máy đánh bạc, v.v.

·Phân tích dữ liệu về hiệu suất của học sinh

·Tài nguyên giảng dạy dựa trên đám mây

·Hệ thống IM trong ứng dụng

·Hệ thống lập kế hoạch bài học

·Phòng họp nhóm, chia sẻ màn hình và thư viện video cho các hoạt động trong lớp

·Câu đố vui, bài tập và bài kiểm tra

·Hỗ trợ khách hàng 24/7

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

>> 4 mẹo để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn

2. Zoom

Zoom là một ứng dụng phổ biến được sử dụng rộng rãi cho các cuộc họp công ty, họp nhóm và giảng dạy trực tuyến, với số lượng người dùng tăng đột biến trong những năm gần đây. Người dùng có thể thiết lập hội nghị truyền hình và âm thanh ảo, hội thảo trên web, trò chuyện trực tiếp, chia sẻ màn hình và các hoạt động cộng tác khác với hàng trăm người tham gia.

Nhiều người bị thu hút bởi nền tảng này vì nó dễ bắt đầu. giao diện tương đối đơn giản và trực quan, đi kèm với các tính năng thiết thực như Chế độ xem thư viện - một chế độ cho phép bạn xem mọi hoạt động tham gia trên màn hình cùng một lúc. Ngoài ra, bạn không cần có tài khoản để tham gia cuộc họp Zoom và ứng dụng này tương thích với Mac, Windows, Linux, iOS và Android, nghĩa là gần như ai cũng có thể truy cập được.

Các tính năng của Zoom:

·Hội nghị truyền hình

·Truy cập nhanh

·Những cuộc họp đã được lên kế hoạch

·Xem thư viện

·Hình nền có thể tùy chỉnh

3. Teachmint

Teachmint là ứng dụng tất cả trong một lớn nhất Ấn Độ dành cho giáo viên, trường học và viện huấn luyện để quản lý việc giảng dạy trực tuyến của họ. Nó cho phép các nhà giáo dục tổ chức các lớp học trực tuyến, sử dụng bảng trắng kỹ thuật số, tạo các bài kiểm tra hoặc câu đố, chia sẻ tài liệu học tập, trò chuyện với sinh viên, ghi lại các bài giảng trực tiếp và kiểm tra điểm danh, trong số các hoạt động giảng dạy khác. Nó cũng là một ứng dụng dễ sử dụng để giáo viên quản lý lớp học theo cách kỹ thuật số. Nó cung cấp một hệ thống chấm điểm bài kiểm tra tự động để giúp công việc của giáo viên dễ dàng hơn. Dễ dàng và dễ dàng nổi bật là đặc điểm của ứng dụng này.

Các tính năng của Teachmint:

·Điểm danh và chấm điểm tự động

·Ghi âm lớp học trực tiếp

·Bảng tương tác trực tuyến

·Kiểm tra trực tuyến và đánh giá MCQ

·Chia sẻ nội dung

4. Edubit

Edubit là một ứng dụng dạy học và tạo website bán khóa học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, vì vậy nó rất dễ sử dụng. Với những tính năng được thiết kế đơn giản, Edubit dễ dàng đáp ứng cho tất cả mọi người mà không yêu cầu bất kỳ kỹ năng gì về công nghệ, thiết kế và code web. Cho dù bạn đang là giảng viên hay trung tâm dạy học, doanh nghiệp muốn đào tạo nhân viên, Edubit đều có những gói sử dụng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn từ quản lý học viên, khóa học đến tự động hóa quy trình kinh doanh khóa học online, tổ chức thi online đặc biệt có thi thử ielts đối với các trung tâm tiếng anh, cấp chứng chỉ online,...Với phương châm “Ai cũng có thể dạy học”, Edubit đang là ứng dụng dạy học online đang được rất nhiều người sử dụng. 

Các tính năng chính của Edubit:

- Bảo mật bài giảng

- Gắn tên miền riêng

- Thanh toán thuận tiện

- Tích hợp Affiliate

- Tùy chỉnh giao diện

- Tạo mã kích hoạt, mã coupon dễ dàng

- Trao đổi thảo luận với học viên

- Quản lý đơn hàng, học viên, thu nhập

5. Kahoot!

Kahoot! là một ứng dụng học tập dựa trên trò chơi được các trường học và các tổ chức giáo dục khác sử dụng làm nền tảng giáo dục. Nó có thể được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh và hoạt động như một bước đột phá khỏi các hoạt động trong lớp học truyền thống. Nó bao gồm các trò chơi học tập và các câu đố vui - “kahoots” là các câu đố trắc nghiệm do người dùng tạo có thể truy cập qua ứng dụng hoặc trình duyệt web.  

Để thiết lập các trò chơi có thể chơi ngay lập tức, giáo viên chỉ cần chuẩn bị một bộ câu hỏi và câu trả lời và nhập chúng vào Kahoot! ứng dụng. Nó giúp giáo viên làm cho các lớp học trực tuyến của họ trở nên hấp dẫn và hấp dẫn hơn.  

Các tính năng của Kahoot:

·Học tập dựa trên trò chơi

·Vận hành dễ dàng

·Chia sẻ và tổ chức

·Báo cáo và phân tích

>> 6 mẹo để định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Phương pháp Pomodoro đánh tan sự trì hoãn của bạn

5 yếu tố cần có của ứng dụng dạy học online

1. Hỗ trợ đa thiết bị

Hỗ trợ đa thiết bị là điều kiện tiên quyết cho các ứng dụng giảng dạy trực tuyến cạnh tranh. Một công cụ có thể truy cập phải hỗ trợ các hệ điều hành hiện có trên các thiết bị khác nhau như Android, iOS, Windows và Mac trên điện thoại di động, máy tính bảng và PC. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo tính liên tục của giáo dục giữa tất cả các nhóm học sinh và khả năng tiếp cận dễ dàng đối với các nhà giáo dục.

2. Thiết kế dễ sử dụng

Đối với người dùng, tính thân thiện có thể là một yếu tố quyết định trong việc có nên áp dụng một công cụ hay không, điều này đặc biệt đúng trong lớp học ảo vì “giáo viên và người học không có xu hướng chọn phần mềm khó sử dụng”. Các thủ tục phức tạp chỉ khiến người dùng mệt mỏi và khiến họ ngại sử dụng.

Các thiết kế trực quan cũng mang lại những lợi ích thiết thực “có thể được đo lường bằng nỗ lực dựa trên thời gian và giảm khối lượng công việc”. Chẳng hạn, một LMS, chứa ngân hàng câu hỏi có sẵn và không ngừng mở rộng, cho phép giáo viên nhanh chóng tạo bài kiểm tra và học sinh nhanh chóng gửi câu trả lời. Do đó, nó có thể tiết kiệm nhiều thời gian và kiểm tra hiệu suất của học sinh bằng các thao tác cực kỳ thuận tiện.

3. Tương tác giữa giáo viên và học sinh

Các ứng dụng giảng dạy trực tuyến hiệu quả được thiết kế chú trọng đến sự tương tác và mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh. Ví dụ: Edubit chủ yếu được đặc trưng bởi các lớp học ảo tương tác với nhiều khả năng cho phép giáo viên đưa ra các câu hỏi và học sinh tham gia vào các hoạt động một cách tích cực như trong các lớp học truyền thống. Nó cũng cung cấp các chức năng nhắn tin tức thời để hỗ trợ giao tiếp thời gian thực và giờ hành chính.

4. Tiếp cận Tài liệu giảng dạy

Những giáo viên giỏi thích dạy học, nhưng những nhà giáo dục giỏi nhất thích có cơ hội học hỏi không ngừng. Các ứng dụng giảng dạy trực tuyến tuyệt vời cung cấp một lượng lớn tài nguyên học tập và đào tạo để cập nhật và trau dồi phương pháp tiếp cận của giáo viên.

5. Tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Không có giải pháp giảng dạy nào phù hợp cho tất cả – mỗi học sinh phản ứng khác nhau với các phong cách giảng dạy khác nhau và tiến bộ theo tốc độ của riêng họ. Cho đến các tính năng EdTech cụ thể, việc điều chỉnh cho phù hợp với từng học sinh sẽ chuyển thành các báo cáo học tập cá nhân để theo dõi các mục tiêu dài hạn. Ngoài ra, các bản ghi bài học và tài liệu học tập dựa trên đám mây cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và ôn tập của học sinh.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại