CHIẾN LƯỢC MARKETING OFFLINE GIÚP BẠN TĂNG DOANH SỐ BÁN KHÓA HỌC ONLINE

Marketing online là một thành phần cần thiết của bất kỳ chiến lược marketing nào. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, nội dung trực tuyến và các bài đăng trên mạng xã hội đều là những cách không tốn kém và hiệu quả để tăng cường nỗ lực marketing của bạn. Tuy nhiên, tầm quan trọng của việc có một chiến lược kỹ thuật số không làm mất đi hiệu quả của các phương pháp marketing offline truyền thống. 

Sẽ luôn có giá trị trong kênh quảng cáo truyền thống. Giá trị là gì? Nhận biết thương hiệu. Tìm hiểu các chiến lược nên thử và các mẹo dành riêng cho người sáng tạo tri thức để tối đa hóa các kênh đó cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn nhé!

Marketing offline là gì?

Marketing offline là bất kỳ hoạt động quảng cáo hoặc khuyến mại nào sử dụng phương tiện truyền thông ngoại tuyến truyền thống. Điều này bao gồm các kênh như truyền hình, đài phát thanh, biển quảng cáo, báo in và các sự kiện trực tiếp. Ngày nay, các phương pháp marketing offline vẫn được xây dựng để hỗ trợ hoặc bổ sung cho các nỗ lực trực tuyến.

Tại sao marketing offline vẫn khả thi?

Marketing online là một thành phần cần thiết để duy trì tính cạnh tranh. Nhưng trên thực tế, các chiến lược marketing tốt nhất là sự kết nối và kết hợp các chiến dịch kỹ thuật số và offline. Các chiến dịch đa kênh này cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu nhiều hơn, kết nối thông điệp của bạn giữa mọi đầu mối liên hệ mà bạn có mặt và có khả năng thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) lớn hơn. Nó cho phép bạn sử dụng các sáng kiến ​​chiến dịch đơn lẻ trên nhiều kênh, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để sử dụng bản sao, hình ảnh và tài liệu quảng cáo.

Ý tưởng marketing offline giúp bạn gia tăng doanh số bán khoá học của bạn

Các chiến lược marketing tốt nhất kết hợp cả ý tưởng trực tuyến và ngoại tuyến để nâng cao thương hiệu và tiếp cận với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm các sáng kiến marketing truyền thống sáng tạo, thậm chí đã thử và đúng, thì đây là các ý tưởng marketing ngoại tuyến tốt nhất để bạn bắt đầu.

>> 6 mẹo để định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Cách tạo trang website dạy học trực tuyến cho người mới bắt đầu

>> Cách thiết kế trải nghiệm người học tốt hơn trong dạy học online

Triển lãm thương mại

Triển lãm thương mại xuất hiện từ thời mà việc gặp gỡ trực tiếp là điều cần thiết để tìm hiểu về các thông tin cập nhật trong ngành. Chúng vẫn quan trọng đối với những ngành mà các chuyên gia muốn xem các xu hướng mới nhất và các sản phẩm mới nhất hoặc đối với những ngành mà các chuyên gia phải theo kịp với giáo dục thường xuyên.

Nhưng những người sáng tạo tri thức, bạn có thể bỏ qua việc tổ chức một gian hàng triển lãm thương mại. Thay vào đó, hãy tìm kiếm cơ hội phát biểu trong các bảng giáo dục. Bằng cách trình bày tại một triển lãm thương mại, bạn có thể định vị mình như một chuyên gia trong ngành, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và có khả năng tăng lượng khán giả của bạn. Triển lãm thương mại có thể là cơ hội kết nối hoàn hảo, cho dù trong hội trường triển lãm hay tại các giờ vui vẻ do chương trình tài trợ!

Chìa khóa là kết nối với các nhà tổ chức chương trình và giới thiệu bài thuyết trình của bạn. Một số triển lãm thương mại sẽ có các biểu mẫu yêu cầu trực tiếp trên trang web của họ, nơi bạn có thể gửi chủ đề của mình.

Quảng cáo in ấn

Phương tiện in ấn là nơi bắt đầu quảng cáo - nhưng mặc dù nó có tính lịch sử, nó vẫn rất hiệu quả khi được sử dụng một cách chiến lược. 

Các chỉ số quảng cáo trên báo in gần như không thể theo dõi được. Không có gì đáng ngạc nhiên, đó là một phần lý do tại sao nó không được ưa chuộng như một phương pháp marketing. Tuy nhiên, cách tiếp cận rộng rãi của quảng cáo trên báo in hoạt động tốt hơn đối với các thương hiệu chỉ đơn giản là nhắc nhở bạn rằng họ đang tồn tại.

Chìa khóa là tìm các ấn phẩm thích hợp phù hợp với khán giả lý tưởng của bạn. Những tạp chí này có một lượng độc giả nhỏ hơn nhưng chuyên dụng hơn. Một tùy chọn cụ thể trong quảng cáo trên báo in là tạo nội dung được tài trợ hoặc “quảng cáo” - là một quảng cáo được thiết kế để trông giống như nội dung biên tập. Bằng cách này, bạn có thể kể một câu chuyện và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình, những kiến ​​thức mà người sáng tạo đã biết là chìa khóa!

Một cách khác để đưa thông điệp thương hiệu của bạn ra thị trường mục tiêu là tặng tài liệu tiếp thị in. In tờ rơi quảng cáo có vẻ là một chiến thuật cũ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không mang lại kết quả, đặc biệt nếu bạn đang đến một triển lãm thương mại hoặc cố gắng đạt được một số khả năng hiển thị trong khu vực địa phương của bạn.

Tiến xa hơn và đổi mới ngoài khuôn mẫu tiêu chuẩn. Có rất nhiều cách sáng tạo để bạn có thể thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu bằng cách sử dụng tờ rơi và sách mỏng, vì vậy hãy đảm bảo rằng tài liệu của bạn thiết thực để đọc, lưu giữ và tiết kiệm

Các mẹo nhanh để làm cho các tờ rơi và tờ rơi có giá trị lưu giữ:

- In ra các đồ họa thông tin đầy đủ thông tin và biến chúng thành các tờ rơi quảng cáo

- Thêm phiếu giảm giá ở cuối tờ rơi của bạn

- Đảm bảo bao gồm thông tin liên hệ của bạn

Xuất bản một cuốn sách

Bạn có thể đam mê kiến ​​thức mà nó cung cấp và có thể đã chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình. Tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về doanh nghiệp của mình với nhiều khán giả hơn bằng cách xuất bản nó. 

Hãy thử biến blog và thông tin hữu ích của bạn thành một cuốn sách nhỏ hoặc cuốn sách ngắn gọn. Bạn thậm chí có thể quảng bá nó dưới dạng ebook. Loại tiếp thị ngoại tuyến này sẽ cho phép người khác nhìn thấy sự hữu ích của doanh nghiệp của bạn và có thể sẽ thu hút sự chú ý của họ trở lại với bạn. 

Điều tuyệt vời khi xuất bản sách ngày nay là bạn thực sự có thể tự xuất bản thông qua Kindle và Amazon . Hoặc, chỉ cần cung cấp nó trên trang web của bạn dưới dạng tải xuống miễn phí để đổi lấy địa chỉ email. Bạn thậm chí có thể cung cấp phiên bản in thực dưới dạng ưu đãi trong thời gian giới hạn cho những khách hàng trung thành nhất của mình hoặc như một sáng kiến ​​tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng.

Mẹo nhanh để xuất bản một cuốn sách gây tiếng vang:

- Tập trung vào một chủ đề thích hợp quan trọng đối với khán giả của bạn

- Đưa trang quảng cáo sản phẩm vào đâu đó trong sách

- Sử dụng các phần của cuốn sách của bạn trên các nền tảng marketing khác

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

>> Khảo sát đánh giá khoá học trực tuyến

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

Thư trực tiếp

Bạn có thể coi thư trực tiếp là thư rác mà bạn tái chế trước khi mang nó vào nhà. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng phương pháp này như một cách tiếp cận mới. 

Trong báo cáo State of Direct Mail năm 2022 của Lob (khảo sát các nhà tiếp thị doanh nghiệp), họ đã hỏi các nhà marketing cách họ sử dụng thư trực tiếp để tiếp cận khách hàng, trong đó:

- 29% - khách hàng hiện tại

- 27% - chuyển đổi khách hàng mới

- 22% - vận động hoặc giới thiệu

- 21% - khách hàng không hoạt động 

Đối với những người sáng tạo tri thức, hai nhóm phù hợp nhất sẽ là thu hút khách hàng mới, sau đó là sự kết hợp giữa khách hàng hiện tại và khách hàng không hoạt động.

Đối với khách hàng mới, thay vì gửi bưu thiếp cho những người chưa bao giờ nghe nói về bạn, hãy xem xét tận dụng thư trực tiếp như là nhắm mục tiêu lại thực tế . Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách chỉ gửi nó đến cơ sở khách hàng tiềm năng hiện có của bạn. 

Các nhà tiếp thị thường sẽ nhắm mục tiêu lại những khách hàng tiềm năng đó bằng quảng cáo kỹ thuật số nếu ai đó truy cập trang web của bạn nhưng không chuyển đổi. Tuy nhiên, với trình chặn quảng cáo và những người chọn không tham gia mạng xã hội, việc tận dụng thư trực tiếp như một công cụ nhắm mục tiêu lại khác có thể giúp thu hút sự chú ý của họ.

Đối với cơ sở khách hàng hiện tại hoặc khách hàng không hoạt động, bạn đã kiếm được chuyển đổi từ họ trong quá khứ. Vì vậy, thư trực tiếp có thể là một cách để nhắc nhở họ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp của bạn - đặc biệt nếu bạn có sẵn một sản phẩm tri thức mới. 

Tạo sự kiện của riêng bạn

Khi tham gia vào cộng đồng, quảng cáo chéo với các công ty khác nhau hoặc thậm chí ra mắt một cuốn sách mới, tạo các sự kiện của riêng bạn trong cộng đồng (hoặc phát trực tuyến ảo) có thể là một cách tuyệt vời để marketing cho bạn/doanh nghiệp của bạn. Một lợi ích chính của việc tổ chức các sự kiện là nó có thể đóng vai trò như một sáng kiến giúp ​​tiếp cận cộng đồng và kết nối. Bạn sẽ tương tác với cả khách hàng và đối tác tiềm năng đồng thời hỗ trợ cộng đồng của mình bằng cách tổ chức các sự kiện địa phương.

Trên thực tế, đó là một đỉnh cao của nhiều nỗ lực marketing truyền thống khác của bạn. Bạn có thể phát danh thiếp mới của mình, sử dụng các chương trình khuyến mãi dành riêng cho sự kiện và thậm chí tạo các cuốn sách nhỏ mới hoặc các ấn phẩm sách dành riêng cho sự kiện đó. Khám phá những cách mới để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và có giá trị, thậm chí tận dụng tính năng phát trực tiếp để biến sự kiện trực tiếp của bạn trở thành một sáng kiến ​​kỹ thuật số có giá trị.

Đảm bảo ghi lại sự kiện và sử dụng lại nội dung trên các kênh marketing của bạn. Viết nó lên blog của bạn, chia sẻ ảnh trên Instagram và chia sẻ video clip trên YouTube và TikTok. Và, nếu bạn có phần hỏi và trả lời trong sự kiện, hãy chú ý đến các chủ đề thường gặp trong các câu hỏi - bạn có thể khám phá chủ đề sản phẩm kỹ thuật số tiếp theo của mình!

Cung cấp phiếu giảm giá

Không có cách nào tốt hơn để thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và đưa thông điệp của bạn ra ngoài đó hơn là bán hàng.

Bằng cách cung cấp phiếu giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết, chiết khấu đặc biệt, v.v., bạn đang làm cho khách hàng cảm thấy có đặc quyền trong khi thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Quảng cáo các ưu đãi và thậm chí bạn sẽ thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng, những người chưa bao giờ nghe nói về bạn trước đây. Bạn thậm chí có thể cung cấp thời gian dùng thử miễn phí để chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào để thuyết phục họ tiếp tục kinh doanh với bạn.

Mẹo nhanh để tạo một sự kiện đáng chú ý:

- Tạo các chương trình khuyến mãi, sản phẩm và ấn phẩm dành riêng cho sự kiện 

- Kết hợp tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống để khai thác hiệu quả hơn từ mỗi sự kiện

- Bắt đầu với các địa điểm nhỏ hơn, xem những gì hiệu quả và phát triển từ đó

Cung cấp các buổi hội thảo miễn phí

Là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đã chọn, có rất nhiều cơ hội để bạn có thể giúp đỡ mọi người và đồng thời có được thời gian phát triển thương hiệu của mình. 

Bạn có thể thử vai trò mới là một khách mời cho một tổ chức nào đó để chia sẻ kiến thức của mình, hay thậm chí một tờ báo,...Chỉ cần những nội dung bạn mang lại thật sự có giá trị. Hãy tìm kiếm cơ hội để chia sẻ kỹ năng và hiểu biết của bạn trong cộng đồng rộng lớn hơn.

Tại Edubit, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một thế giới nơi mọi người có thể xây dựng cuộc sống và công việc kinh doanh dựa trên kiến thức của họ. Với Edubit, bạn có thể bán chuyên môn của mình trực tuyến. Tạo các khóa học trực tuyến, thiết lập các trang web thành viên, cung cấp các chương trình huấn luyện, tổ chức đào tạo và bán các sản phẩm kỹ thuật số khác. Mọi thứ đều diễn ra tự động và bạn sẽ được làm chủ công việc, thu nhập và cuộc sống của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn trải nghiệm với bản dùng thử miễn phí trọn đời ngay tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại