Định giá khóa học trực tuyến của bạn quá cao có thể khiến bạn mất đi một doanh thu. Nhưng nếu đặt giá quá thấp thì chưa chắc khoá học của bạn sẽ bán được. Vậy làm sao để khoá học của bạn có một mức giá phù hợp?
Hãy cùng xem xét một số yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần xem xét khi quyết định chọn mức giá phù hợp cho khóa học trực tuyến của mình.
Thời gian và kinh nghiệm của bạn
Thời gian và kiến thức chuyên môn của bạn quan trọng hơn chi phí khi xác định giá khóa học trực tuyến của bạn.
Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để phát triển khóa học? Bạn đã dành bao nhiêu giờ để ghi lại bài học, lập bảng tính và tạo tài nguyên cho khóa học?
Bây giờ hãy tự hỏi mình những câu hỏi.
- Bạn sẽ tính phí gì cho một khách hàng trong khoảng thời gian đó?
- Bạn đã mất gì để học được điều này?
- Bạn có phải trả tiền cho khóa đào tạo đặc biệt hoặc nhận được bằng cấp không? Bạn đã mất bao nhiêu năm để phát triển kiến thức hoặc kỹ năng mà bạn đang chia sẻ trong khóa học của mình
Hãy nhớ rằng bạn không trả tiền cho thời gian mà người học học. Bạn đang chia sẻ thông tin dành riêng cho bạn và trải nghiệm của bạn.
Chi phí để marketing khóa học
Đừng quên tính đến chi phí marketing khi định giá khóa học của bạn. Marketing một khóa học giá thấp có thể khiến bạn mất nhiều chi phí như marketing một khóa học giá cao hơn.
Tác động dự kiến đến cuộc sống của học viên của bạn
Khi marketing khóa học của bạn, bạn đang bán một kết quả, không phải một sản phẩm.
Hãy tự hỏi bản thân, “Người học của tôi sẽ được lợi như thế nào từ khóa học trực tuyến này ?”
Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng của bạn đang tìm kiếm sự giải tỏa khỏi một số điểm đau. Và khoá học của bạn là nơi có giá trị.
Nó sẽ giúp họ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian?
Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của khóa học của bạn là học viên của bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian khi học từ bạn.
Học theo cách khó sẽ không hiệu quả và dẫn đến rất nhiều sai lầm, bắt đầu sai và mất nguồn lực.
Khi định giá khóa học của bạn, hãy nghĩ về thời gian mà sinh viên của bạn sẽ tiết kiệm được bằng cách không phải tự mình tìm hiểu mọi thứ.
Loại nội dung trong khóa học
Bao gồm nhiều tài sản trong khóa học của bạn cũng làm tăng giá trị, cho phép bạn định giá khóa học của mình cao hơn.
Video, sách bài tập, ebook tặng kèm,...thường được bao gồm để đảm bảo học sinh với các phong cách học tập khác nhau có thể học hiệu quả. Nhưng nhiều định dạng và tài nguyên cũng có thể khiến mọi người tin rằng bạn đang cung cấp cho họ nhiều hơn số tiền họ phải trả.
>> Tại sao bạn không nên tính phí thấp cho khoá học trực tuyến của mình
>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning
Để áp dụng những yếu tố đó vào chiến lược định giá của mình, bạn cần đánh giá hai điều:
- Chất lượng khóa học của bạn
- Mục đích của khóa học của bạn
Đánh giá chất lượng khóa học của bạn
Chất lượng là quan trọng, nhưng không phải vì những lý do bạn có thể nghĩ.
Bạn không cần máy ảnh chuyên nghiệp, đồ họa hay quảng cáo bóng bẩy để khóa học của bạn được coi là chất lượng cao. Và bạn không cần hàng chục giờ hướng dẫn.
Bạn chỉ cần cung cấp kết quả mà bạn đã hứa.
Một khóa học ba mươi giờ không tự động có giá trị hơn một khóa học mười giờ.
Nếu khóa học mười giờ mang lại kết quả như đã hứa, thì khóa học ngắn hơn có thể thực sự có giá trị hơn vì bạn đã tiết kiệm cho sinh viên của mình 20 giờ.
Xác định mục đích của khóa học của bạn
Bạn dự định sử dụng khóa học này như thế nào? Đó sẽ là một khóa học đầu vào, khóa học hàng đầu của bạn hay một khóa học nâng cấp ở cấp độ nâng cao?
Dưới đây là một số gợi ý chung để định giá các khóa học kỹ thuật số tùy thuộc vào cách bạn định sử dụng chúng:
- Khóa học phễu - miễn phí
- Sản phẩm giới thiệu
- Các khóa học nhỏ
- Các khóa học cao cấp
- Đào tạo nâng cao
- Đào tạo cộng với huấn luyện
Dưới đây là sáu mẹo để định giá khóa học trực tuyến của bạn.
1. Biết thị trường của bạn và nỗi đau mà họ muốn được giải quyết
Thực hiện đủ nghiên cứu để chắc chắn rằng bạn đang giải quyết vấn đề mà khách hàng quan tâm.
Đừng để bị cuốn vào những gì người khác có thể tính phí cho các khóa học tương tự. Điều đó có thể cung cấp cho bạn một điểm tham khảo, nhưng như chúng tôi đã thảo luận ở trên, giá trị khóa học của bạn đến từ:
- Kinh nghiệm và quan điểm độc đáo của bạn
- Sự chuyển đổi bạn mang lại
- Chất lượng và mục đích của khóa học của bạn
2. Tập trung vào sự chuyển đổi mà bạn sẽ cung cấp
Nếu khóa học của bạn mang lại sự chuyển đổi có thể đo lường được, bạn có thể tính thêm phí cho khóa học đó. Dưới đây là một số kết quả mà mọi người thường sẵn sàng trả nhiều hơn cho:
- Thăng tiến nghề nghiệp
- Tiềm năng thu nhập cao hơn
- Hoàn thiện bản thân
- Cải thiện chất lượng cuộc sống
- Mối quan hệ tốt hơn
- Thành thạo một kỹ năng hoặc sở thích mới
3. Tính toán điểm mấu chốt của bạn
Bạn cần bao nhiêu doanh thu? Làm phép toán để tìm ra số lượng hàng bán bạn sẽ cần ở các mức giá khác nhau.
Nếu mục tiêu của bạn là kiếm được 1000 đô la mỗi tháng và bạn chỉ tính phí 20 đô la cho khóa học của mình, thì bạn sẽ cần đạt được 50 khoá học được bán ra mỗi tháng.
Nếu đó không phải là tỷ lệ chuyển đổi thực tế, hãy đặt giá của bạn cao hơn.
>> 9 kỹ năng và công cụ đào tạo cần thiết cho giảng viên
>> Cách làm cho nội dung học viện kỹ thuật số của bạn dễ tìm kiếm hơn
>> Các bước cần thực hiện trước khi marketing khoá học online
4. Tính toán giá trị cảm nhận của bạn
Đừng tự động cho rằng giá thấp hơn sẽ có nghĩa là bán được nhiều hơn. Một mức giá thấp hơn thực sự có thể làm giảm giá trị khóa học của bạn, dẫn đến doanh số bán hàng ít hơn.
Đánh giá chất lượng khóa học của bạn và chất lượng cuộc sống được cải thiện mà bạn đang cung cấp cho sinh viên của mình. Chất lượng càng cao và giá trị chuyển đổi của bạn càng cao thì giá của bạn phải cao hơn.
Lời khuyên: Đừng rơi vào bẫy cạnh tranh về giá. Ai đó sẽ luôn có thể bán hàng cho bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào giá trị của kết quả hoặc giải pháp của bạn.
5. Ngân sách cho marketing
Cho dù một khóa học tốt đến đâu, thì thật khó để thúc đẩy doanh số bán hàng chỉ với các chương trình khuyến mãi không phải trả tiền. Bạn có thể cần phải chi 1.000 đô la trở lên cho quảng cáo và các chương trình khuyến mãi trả phí khác.
Để trang trải những chi phí đó, hãy đặt giá cao hơn một chút so với mức thôi thúc đầu tiên của bạn. Mục tiêu của bạn là lấp đầy những chi phí đó, để lợi nhuận của bạn luôn ở mức cao.
6. Đưa ra các tùy chọn thanh toán
Nếu bạn lo lắng rằng mọi người sẽ không đủ khả năng chi trả cho khóa học của bạn, thay vì giảm giá, hãy sáng tạo với các tùy chọn thanh toán của bạn.
Trả góp - Cung cấp 3 khoản thanh toán hàng tháng. Với chiến lược này, bạn có thể giảm giá cho những sinh viên chọn thanh toán đầy đủ.
Khả năng trả góp sẽ khiến một số sinh viên phải cân nhắc. Việc giảm giá sẽ tạo động lực cho những người khác.
Định giá theo bậc - Định giá theo bậc là một giải pháp thay thế khác để giảm giá của bạn. Giá cơ bản của bạn có thể bao gồm riêng khóa học, nhưng với mỗi mức giá, bạn thêm nội dung bổ sung hoặc tài nguyên bổ sung.
Điều quan trọng cần nhớ là không có công thức hoặc tiêu chuẩn nào để định giá một khóa học trực tuyến. Hiểu giá trị mà bạn mang lại và chuẩn bị để kiểm tra.
Nếu bạn đang nhận được lưu lượng truy cập nhưng không chuyển đổi, bạn biết có điều gì đó đang không phù hợp. Nhưng đừng ngay lập tức cho rằng giá của bạn là vấn đề.
Giá phải là một trong những điều cuối cùng bạn “sửa chữa”. Bắt đầu bằng cách thử nghiệm:
- Nhắm mục tiêu - Bạn có đúng đối tượng không?
- Nhắn tin - Tin nhắn của bạn có giải quyết được điểm đau một cách đầy đủ không?
- CTA - Lời kêu gọi hành động của bạn có đủ mạnh hay quá hung hăng?
- Phiếu mua hàng của bạn - Phiếu mua hàng của bạn có truyền đạt rõ ràng kết quả bạn mang lại không?
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc định giá khoá học trực tuyến của mình. Sau khi hoàn thành các yếu tố trên, Edubit sẽ giúp bạn thiết lập các phương thức thanh toán và cho phép bạn cung cấp phiếu giảm giá cho các khoá học một cách cụ thể. Và với phân đoạn marketing qua email, bạn có thể kiểm tra các ưu đãi, giá cả của mình và hơn thế nữa.