10 LÝ DO TẠI SAO CON BẠN KHÔNG TẬP TRUNG Ở TRƯỜNG

Nhiều trẻ em gặp khó khăn khi tập trung sự chú ý trong lớp vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp học tập của mình.

Khi điều này xảy ra, đặc biệt là với học sinh nhỏ tuổi, cha mẹ sẽ tự hỏi tại sao con họ không thể tập trung — và liệu trẻ có thể gặp khó khăn trong học tập hay không. Trong nhiều trường hợp, các vấn đề về sự tập trung mà trẻ gặp phải ở trường có thể do một số lý do khác nhau.

Dấu hiệu của vấn đề tập trung

Các dấu hiệu phổ biến cho thấy con bạn khó tập trung trong lớp học bao gồm:

- Trình độ thấp

- Không thích trường học

- Hành vi gây rối trong lớp

Những dấu hiệu này không tự động có nghĩa là con bạn gặp khó khăn trong học tập. Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm giải pháp, bước đầu tiên là xác định những lý do khiến con bạn khó tập trung ở trường.

10 lý do khiến con bạn gặp khó khăn khi tập trung ở trường

Thiếu thực hành

Nhiều trẻ nhỏ gặp khó khăn trong việc tập trung trong lớp học đơn giản chỉ vì chúng đang ở trong một môi trường mới. Điều này cũng có thể xảy ra với trẻ lớn hơn sau khi nghỉ học, chẳng hạn như nghỉ hè. Hoặc đơn giản là môi trường học tập của trẻ ít các hoạt động để thực hành, trao đổi tương tác với bạn bè để tăng khả năng tiếp thu kiến thức.

>> 6 cách để tăng sự tập trung của học sinh trong lớp học của bạn

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

Không hiểu tài liệu

Điều có thể trông giống như sự thiếu tập trung thực sự có thể là sự thiếu hiểu biết về tài liệu. Sự thiếu hiểu biết này có thể khiến học sinh ngừng chú ý, và hậu quả là càng bị tụt lại phía sau.

Thử thách chưa đủ

Đối với một số trẻ, những gì được dạy trong lớp không đủ thách thức. Trẻ em không được thử thách ở mức độ đủ cao có thể mất hứng thú với tài liệu và ngừng chú ý hoàn toàn.

Bị phân tâm bởi các kích thích bên ngoài

Lớp học có thể là một nơi đầy những phiền nhiễu, từ những người bạn cùng lớp tán gẫu đến sự sắp xếp lộn xộn. Một số trẻ gặp khó khăn hơn những trẻ khác khi lọc ra những thứ gây xao nhãng này khiến việc chú ý đến giáo viên trở nên khó khăn hơn.

Thiếu động lực

Trong một số trường hợp, vấn đề tập trung của con bạn thực sự có thể là vấn đề về động lực. Sự thiếu động lực này có thể dẫn đến một số vấn đề trong lớp học — bao gồm cả việc không quan tâm đến tài liệu.

>> Điều gì tạo nên một môi trường học tập tốt

>> Mẹo để học viên và giảng viên có một kỳ thi trực tuyến hiệu quả

Phong cách học tập không phù hợp

Các học sinh khác nhau có cách học khác nhau : một số học tốt nhất bằng cách nhìn, một số bằng cách nghe, và một số khác bằng cách làm. Nếu giáo viên của con bạn nhấn mạnh một phong cách học tập không phù hợp với cách học của con bạn, điều này có thể khiến con bạn thiếu tập trung và hiểu biết.

Không có giấc ngủ hoặc dinh dưỡng hợp lý

Nếu con bạn không ngủ đủ 8 - 10 tiếng mỗi đêm được khuyến nghị, trẻ sẽ không có đủ năng lượng cần thiết để tập trung trong lớp. Bỏ bữa sáng là một nguyên nhân lớn khác của việc thiếu tập trung trong lớp. Nếu con bạn đang đến lớp mà đói, trẻ có xu hướng bị phân tâm nhiều hơn là sẵn sàng cho việc học.

Vấn đề vô tổ chức

Một cuốn sổ ghi chép hoặc không gian làm việc vô tổ chức có thể là nguyên nhân khiến học sinh mất tập trung. Đến lớp một cách vô tổ chức có nghĩa là con bạn đang dành thời gian tìm kiếm các công cụ và tài liệu cần thiết để học hơn là chú ý đến những gì đang được dạy.

Lo lắng về trường học

Lo lắng về trường học hoặc điểm số có thể là một vấn đề sâu xa khác dẫn đến việc thiếu tập trung trong lớp học. Học sinh bị choáng ngợp hoặc căng thẳng bởi một môn học có thể chỉ đơn giản là kiểm tra, dẫn đến giảm điểm và sự tự tin.

Khó khăn trong học tập

Nếu con bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong lớp học, chẳng hạn như thường xuyên bị gián đoạn, mất tập trung hoặc bị điểm kém và bạn đã loại trừ các mục khác trong danh sách này, có thể đã đến lúc phải xem xét những khó khăn có thể xảy ra trong học tập.

Trong một số trường hợp, những trẻ này có thể gặp khó khăn trong học tập như ADD, ADHD hoặc Dyslexia. Người đó cũng có thể có các vấn đề về thính giác như CAPD (Rối loạn phân biệt thính giác trung tâm). Mỗi vấn đề này có thể được giải quyết với sự trợ giúp của giaó viên và kế hoạch học tập, để con bạn có thể cải thiện sự tập trung của mình và thành công trong lớp học.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại